CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản

03-11-2022 15:31

Nếu như bạn là một người sành sỏi về công nghệ và có sự tìm hiểu về công nghiệp smartphone của sự phát triển thì sẽ không còn lạ lẫm gì với những chiếc điện thoại sang trọng và tinh tế từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Hôm nay hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật trên thị trường hiện nay qua bài viết sau.

1. Các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật hiện nay

1.1. Sony

Tại Việt Nam có thể nói thương hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất của Nhật Bản đó là Sony. Đã từng có giai đoạn trên thị trường điện thoại toàn thế giới Sony đã chiếm gần 10% cạnh tranh trực tiếp với Samsung của Hàn Quốc và Apple của Mỹ. Sony vào năm 2010 đã chính thức bước tay tiến hành sản phẩm điện thoại với thương hiệu đình đám Xperia cùng nền tảng Android. Xperia có điểm mạnh lớn nhất đó là nó tương tự như bên Sony với dòng sản phẩm chính là sự tuyệt hảo trong âm thành và sắc nét của camera.

Mặc dù vậy sự sai lầm trong chiến lược phát triển với sự không chú trọng trong việc thiếu sáng tạo tư duy khi người sử dụng không có sự trải nghiệm. Sony đã đần để các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếm đi lợi thế của mình mất đi thị phần. Ông lớn Sony vào năm 2018 chỉ còn chưa đến 1% trên toàn thế giới về thị phần. Trong thời gian gần đây thì trong quy trình thiết kế sản phẩm đã có sự nhất định cụ thể trong cải tiến để người sử dụng được nâng cao trải nghiệm.

Hãng Sony
Hãng Sony

1.2. Sharp

Một thương hiệu smartphone của Nhật Bản có giá rẻ đó là Sharp. Hãng tập trung chủ yếu các sản phẩm có phân khúc giá rẻ như sharp simple, sharp AQUOS S3,..

Ưu điểm của các sản phẩm sharp này đó là có khung viền bằng kim loại, nhỏ gọn, hợp lý về giá cả. Tuy nhiên điện thoại của sharp cũng tương tự sony không thật sự ấn tượng về hiệu năng, không có sự thu hút bắt mắt về thiết kế. Bên cạnh đó đây là một hãng điện thoại nội địa của Nhật bản do đó tại Việt Nam không có sự phổ biến về sản phẩm này do đó không có nhiều linh kiện thay thế khi gặp trục trặc lại còn mất khá nhiều thời gian sửa chữa.

Hãng Sharp
Hãng Sharp

1.3. Panasonic

Panasonic được nhiều người biết tới khi nổi tiếng với một số thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, tivi,..đây còn là một hãng sản xuất điện thoại tại Nhật bản lần đầu tiên. Một số sản phẩm có sự nhỏ gọn trong thiết kế của hãng được người sử dụng đáp ứng nhu cầu khá tốt. Hãng có một số sản phẩm tiêu biểu có thể nhắc tới như Panasonic Lumix hay Panasonic Eluga. Mặc dù vậy cùng lúc tập đoàn sản xuất nhiều loại sản phẩm đa dạng khác nhau của hãng trong mảng smartphone nên không được nhiều người biết đến tại Việt Nam.

Hãng Panasonic
Hãng Panasonic

1.4. Fujitsu

Tiền thân của fujitsu là một công ty sản phẩm phần mềm và phần cứng máy tính do đó hãng có sản phẩm thiết kế nhỏ gọn và hiệu năng khá tốt chất lượng. Mặc dù vậy trong hãng điện thoại với các sản phẩm đa dạng khác kèm thêm một số yếu tố cần quan tâm trải nghiệm đến đối với người sử dụng như các công nghệ mới chậm áp dụng hay sự tiêu biểu trong các dòng sản phẩm kể tới Fujitsu Globetrotter, Fujitsu Arrow,...

Hãng Fujitsu
Hãng Fujitsu

1.5. Samsung

Tại Việt Nam thì các hãng điện thoại Samsung xách tay Nhật cũng được khá nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Bạn không thể bỏ qua một số mẫu điện thoại Samsung xách tay Nhật Bản như:

Samsung Galaxy S8 Plus: Tinh tế và độc đáo trong thiết kế trang bị RAM 4GB, chip Snapdragon 835, camera chính 12MP, bộ nhớ trong 128GB pha Dual Pixel công nghệ lấy nét.

Samsung Galaxy S5 Au SCL23: Có thiết kế không khác gì so với bản quốc tế, so với phiên bản S5 quốc tế cấu hình giống y hệt tuy nhiên lại có tính năng tuyệt vời được sở hữu cảm biến đo nhịp tim người dùng chống nước theo chứng chỉ IP67.

Xem thêm: Bảo hành điện thoại có mất tiền không và thông tin để đời cho bạn

2. Các ưu điểm của smartphone Nhật Bản mang lại

Tại Nhật Bản thì giá thành của điện thoại khá là rẻ nhất là khi mua tại Nhật trực tiếp hay mua qua một số trang thương mại điện tử của quốc gia này như Amazon Japan, Rakuten, Yahoo Auction,...

Thời hạn dùng khá là lâu, chất lượng luôn nổi tiếng về sản phẩm của Nhật bản do đó mọi người có thể an tâm hoàn toàn về tuổi thọ dùng của sản phẩm. Trong những năm gần đây điện thoại Nhật bản từng là một ông lớn trên toàn cầu cùng với sự vắng bóng dần trên kệ hàng toàn cầu đó đối với các năm  gần đây của sản phẩm. Một vài điểm yếu của sản phẩm mà mọi người có thể nếu ra về những đặc điểm về smartphone sản phẩm của đất nước Nhật Bản:

Trải nghiệm của người sử dụng không chú ý đến sản phẩm smartphone của Nhật Bản. Phần lớn người sử dụng điện thoại là thế hệ trẻ do đó họ luôn có yêu cầu là một chiếc điện thoại mọi thao tác đã được tối ưu và khi sử dụng có thể tạo nên cảm giác thoải mái. Mặc dù vậy những sản phẩm của điện thoại các thao tác có thể tối ưu của đất nước này là tư duy kiểu cũ hay lối mòn đi theo.

Các ưu điểm của smartphone Nhật Bản mang lại
Các ưu điểm của smartphone Nhật Bản mang lại

Thiếu sự sáng tạo và đổi mới ở điện thoại thông minh của Nhật Bản. Phần lớn thì họ đều áp dụng các trend mới nhất của công nghệ trong sản phẩm điện thoại của Nhật ví dụ như cảm biến camera giọt nước, khuôn mặt sau 2 tới 3 năm những hãng đầu trên thế giới. Do đó thường sẽ không được toàn cầu sự chào đón đối với những hãng điện thoại đối với Nhật Bản. 

Đơn điệu về mẫu mã thiết kế: Phần lớn dân số giá đa số của Nhật bản các thị phần điện thoại trung bình thấp hơn nhiều nước đơn giản trong thiết kế đó với thị hiếu của giới trẻ không có sự phù hợp.

Không đủ linh kiện để thay thế: Vì tại Việt Nam còn chưa phổ biến do đó các sản phẩm smartphone Nhật Bản tìm kiếm thay thế linh kiện khá khó khăn vì khan hiếm.

Xem thêm: Bật mí một số app theo dõi điện thoại tiện lợi và hiệu quả

3. Những lưu ý khi mua sản phẩm từ hãng điện thoại Nhật Bản

Bạn nên chọn các địa chỉ cửa hàng bán hàng uy tín khi mua điện thoại hay bất cứ sản phẩm nào khác. Bạn sẽ tránh được tình trạng trao đổi linh kiện, lược đồ từ mới sang cũ khi mua tại cửa hàng uy tín. Một người mua bình thường với một chiếc điện thoại di động bình thường sẽ sẽ có thể test chức năng của điện thoại kiểm tra xem tốt không, sử dụng có mượt, dễ sử dụng không và nhiều tiện ích không.

Lưu ý cần nắm rõ
Lưu ý cần nắm rõ

Còn các linh kiện trong điện thoại đó khó mà có thể kiểm soát được nên dù có trao đổi thì dễ gì phát hiện ra được. Do vậy khoản này bạn có thể an tâm khi mua hàng tại các địa chỉ uy tín vì họ bán hàng trung thực, chất lượng mới được nhiều người ủng hộ và tin tưởng để danh của của họ trong lòng khách hàng được tạo dựng lên.

Nhỡ may điện thoại trong quá trình sử dụng có bị hư hỏng thì bạn cũng nên tìm tới địa chỉ uy tín để sửa chữa vì so với điện thoại được sản xuất tại nước ta hay nước khác thì điện thoại sản xuất ở Nhật bản cũng có điểm khác biệt. Do đó việc sửa chữa sẽ khó với thợ thông thường và tìm phụ kiện thay thế cũng không dễ dàng gì.

Trong thời gian nhất định bạn có thể trao đổi trả khi mua hàng tại những cửa hàng lớn nổi tiếng như vậy khi mua nếu có lỗi sản xuất rất thuận tiện nếu như có vấn đề gì. 

Trên đây là những chia sẻ của raonhanh365.vn về thông tin các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay. Khi mua bạn cần chọn địa chỉ uy tín để không bị mất tiền oan mà sản phẩm lại không được như mong đợi nhé.

App kết nối điện thoại với máy tính

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về danh sách app kết nối điện thoại với máy tính chất lượng và hiệu quả nhất? Tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây!

App kết nối điện thoại với máy tính

Tin tức liên quan

Maybach là xe gì? Khám phá đặc điểm của dòng xe Mercedes Maybach

Maybach là xe gì? Mercedes Maybach là gì? Mercedes Maybach có đặc điểm gì? Vì sao Mercedes Maybach được mọi người yêu thích? Tìm hiểu về xe ô tô Maybach.

Tuổi Kỷ Mùi chọn nhà hướng nào là hợp mệnh và rước tiền tài, lộc lá

tuổi kỷ mùi chọn nhà hướng nào là hợp phong thủy, gặp nhiều may mắn. Tuổi này nên tránh những gì khi chọn hướng làm nhà. Tìm đọc ngay thông tin chi tiết.

Cách sử dụng máy ảnh lấy liền và một số lưu ý khi sử dụng

Cách sử dụng máy ảnh lấy liền để có được những tấm hình đẹp nhất. Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh lấy liền. Một số luu ý khi chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền.

Lên đầu