CHI TIẾT TIN TỨC

Bảo hành điện thoại có mất tiền không và thông tin để đời cho bạn

08-10-2022 09:46

Điện thoại là một trong những thiết bị phổ biến và hầu hết ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone. Và trong quá trình sử dụng thì việc bảo hành điện thoại là điều quan trọng để đảm bảo các chức năng có thể hoạt động một cách tốt nhất. Vậy, bảo hành điện thoại có mất tiền không? Lưu ý gì khi cầm điện thoại đi bảo hành? Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết liên quan đến quá trình bảo hành điện thoại qua bài viết sau đây nhé!

1. Những thông tin liên quan đến vấn đề bảo hành

Bảo hành điện thoại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người sử dụng. Vì vậy mà những thông tin mà raonhanh365 cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ hơn về vấn đề này.

1.1. Trường hợp điện thoại được bảo hành và không được bảo hành

Khi mua điện thoại mới thì điều mà bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng sẽ cung cấp cho khách hàng chính là thời gian bảo hành. Thông thường, các loại điện thoại smartphone hiện nay đều sẽ được bảo hành trong khoảng 1 năm tính từ ngày bạn mua chiếc điện thoại đó. Và kèm theo thời gian bảo hành sẽ là điều kiện để được bảo hành. Điều này có nghĩa là không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận được chế độ bảo hành đến từ nhà sản xuất với chiếc điện thoại của mình.

Khi nào được bảo hành điện thoại
Khi nào được bảo hành điện thoại

Vậy, trường hợp điện thoại được bảo hành và không được bảo hành sẽ là khi nào?

1.1.1. Trường hợp được bảo hành

Thực tế thì tùy từng nhà sản xuất cũng như hãng và dòng điện thoại mà chính sách bảo hành sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, phổ cập nhất thì những trường hợp điện thoại sẽ được bảo hành thường như sau: Lỗi từ nhà sản xuất với hệ thống phần mềm không ổn định, lỗi gia công, màn hình và các viền xung quanh không được đảm bảo, lỗi vật liệu hay các lỗi khác đến từ phía nhà sản xuất,...

Cùng với đó, điện thoại của bạn sẽ phải còn thời gian bảo hành theo quy định. Tức là việc xuất hiện các lỗi phải nằm trong khoảng thời gian mà điện thoại được hãng bảo hành theo quy định. Sở hữu đầy đủ 2 yếu tố này thì điện thoại của bạn sẽ được tiến hành bảo hành. 

1.1.2. Trường hợp không được bảo hành

Ngược lại với trường hợp được bảo hành thì bạn cũng sẽ cần quan tâm đến trường hợp không được bảo hành. Khi điện thoại phát sinh lỗi do từ phía khách hàng thì việc bảo hành có thể sẽ bị từ chối do đây là lỗi chủ quan ở chính bản thân khách hàng.

Khi nào không được bảo hành điện thoại
Khi nào không được bảo hành điện thoại

Đó có thể là do khách hàng bất cẩn làm rơi điện thoại, dẫn tới các lỗi phát sinh về phần mềm hoặc cũng có thể là do sử dụng sai cách, khác với những gì mà hãng đã khuyến cáo. 

Ngoài ra, trường hợp điện thoại của bạn đã quá thời gian bảo hành thì chế độ bảo hành cũng sẽ không còn nữa. Lúc ấy, nếu như muốn sửa chữa thì bạn sẽ phải lựa chọn dịch vụ sửa chữa của hãng thay vì bảo hành.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt tai nghe trên điện thoại dễ dàng và tiện lợi

1.2. Bảo hành điện thoại có mất tiền không?

Với những thông tin nêu trên thì bạn đã xác định được việc bảo hành diễn ra là khi xuất hiện lỗi từ phía nhà sản xuất và điện thoại vẫn còn thời gian bảo hành theo quy định của hãng. Chính vì thế mà khi bạn mang điện thoại đi bảo hành sẽ không bị mất phí sửa chữa hay thay thế linh kiện ở điện thoại để khắc phục vấn đề. 

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có thể phải trả một số khoản chi phí khác ngoài lề như phí vận chuyển điện thoại khi đã sửa xong hay việc bạn trang bị thêm một số phụ kiện khác cho điện thoại. Ví dụ như ốp, cường lực, dán bảo vệ cam,... Những cái này thường sẽ không có trong bảo hành. Vì vậy mà khi sửa chữa xong bạn muốn có thêm điều gì đó cho điện thoại thì sẽ cần phải trả tiền.

Bảo hành điện thoại có mất tiền không
Bảo hành điện thoại có mất tiền không

Việc bảo hành điện thoại có mất tiền không sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu của chính bạn. Trường hợp bạn chỉ đơn thuần muốn sửa chữa, thay thế thì việc này sẽ không hề mất phí. bạn chỉ có thể phải trả phí vận chuyển nếu như muốn hãng gửi điện thoại về tận nhà. Còn nếu bạn tự đến lấy thì sẽ không tốn bất cứ khoản chi phí nào khác. Trường hợp bạn có thêm thắt một số phụ kiện để gia tăng mức độ bảo vệ cho điện thoại thì việc mất phí hoàn toàn là điều dễ hiểu.

2. Những lưu ý khi bảo hành điện thoại bạn cần biết

Việc bảo hành điện thoại nghe thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp không hiểu rõ hay không nắm bắt thông tin thì rất dễ xảy ra các mâu thuẫn hay sự hiểu lầm giữa khách hàng và nhà sản xuất. Vì thế mà việc tìm hiểu kỹ về vấn đề này là rất cần thiết để bạn có thể đảm bảo được quyền lợi cho chính mình.

2.1. Thực hiện yêu cầu bảo hành như thế nào?

Khi bạn đã chắc chắn lỗi phát sinh không phải do mình gây ra mà từ phía nhà sản xuất, đồng thời điện thoại của bạn vẫn đang trong thời gian bảo hành. Khi đó, thì bạn sẽ có thể yêu cầu hãng bảo hành cho trường hợp của mình.

Yêu cầu bảo hành thế nào
Yêu cầu bảo hành thế nào

Để tiến hành yêu cầu bảo hành thì bạn sẽ cần mang theo phiếu bảo hành. Đây là một trong những giấy tờ mà bạn đã nhận được khi mua điện thoại. Vì thế mà bạn cần phải đảm bảo giữ gìn những giấy tờ quan trọng này để quyền lợi của mình không bị ảnh hưởng.

Hiện nay, để có thể giảm bớt số giấy tờ mà khách hàng cần giữ thì việc bảo hành điện tử đã được áp dụng. Theo đó, phiếu bảo hành của khách sẽ được phát sinh trên hệ thống và được cập nhật khi khách hàng mua điện thoại. Vì thế mà nếu bạn không có phiếu bảo hành thì rất có thể đã được bảo hành điện tử.

Khi đã có đầy đủ về mặt giấy tờ chứng thực cho việc bảo hành có thể được tiến hành thì bạn chỉ cần đến trung tâm bảo hành hoặc nơi bạn mua sản phẩm để được hỗ trợ cho các thủ tục tiếp theo sau đó.

Xem thêm: Bật mí một số app theo dõi điện thoại tiện lợi và hiệu quả

2.2. Chú ý gì khi mang dế yêu đi bảo hành

2.2.1. Chuẩn bị thêm một chiếc điện thoại khác

Hầu hết các trường hợp bảo hành thường sẽ không được xử lý luôn mà hãng sẽ báo cần có thời gian để xem xét và sửa chữa. Vì vậy mà bạn sẽ phải để lại điện thoại của mình ở đó trong một khoảng thời gian nhất định. Và để không bị gián đoạn liên lạc thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc sim khác để có thể lắp thẻ sim của mình vào sử dụng trong thời gian chờ đợi.

Lưu ý khi mang điện thoại đi bảo hành
Lưu ý khi mang điện thoại đi bảo hành

2.2.2. Hỏi rõ những vẫn đề cần khắc phục

Đôi khi lỗi bạn nhìn thấy chỉ là một và khi tiến hành thăm khám bên trong thì mới có thêm nhiều vấn đề kahsc nữa. Vì thế mà bạn sẽ cần hỏi rõ nhân viên bảo hành về những lỗi cần khắc phục ở chiếc điện thoại của bạn và chi phí cụ thể ra sao. Điều này nhằm làm rõ bạn có bị mất phí bảo hành hay không và mất phí ở những khoản cụ thể nào. Tránh trường hợp bạn cứ tù mù sửa xong tù mù trả tiền mà vẫn chưa rõ lý do vì sao mình bị mất tiền. Nhất là khi khoản tiền phải trả có thể lớn hơn so với những gì mà bạn dự đoán.

2.2.3. Bỏ kích hoạt ngăn chặn truy cập

Khi xác định mang điện thoại đi bảo hành thì bạn sẽ cần phải bỏ kích hoạt các chế độ liên quan tới bảo mật cũng như ngăn chặn truy cập. Điều này có nghĩa là bạn cần bỏ mật khẩu đăng nhập khi mở điện thoại hay các cản trở khác khi điện thoại được bảo hành. Bởi điều này sẽ khiến việc sửa chữa khó khăn hơn do nhân viên không thể mở được điện thoại của bạn và bạn cũng không thể ở đó 24/24 để sẵn sàng cho việc mở máy. Vì thế mà hãy log out toàn bộ những gì liên quan đến cá nhân, sau đó bỏ kích hoạt mật khẩu truy cập. Hãy để điện thoại là một trang giấy trắng khi mang đi bảo hành.

Bỏ kích hoạt ngăn chặn truy cập
Bỏ kích hoạt ngăn chặn truy cập

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về vấn đề bảo hành điện thoại. Hy vọng rằng, qua đây, bạn đã có được đáp án cho mình về việc bảo hành điện thoại có mất tiền không cũng như các lưu ý xoay quanh vấn đề này.

Ba cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn đơn giản và dễ thực hiện nhất

Cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn như thế nào? Khám phá 3 cách bắt mạng nhanh và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách định giá nhà cho thuê hiệu quả và đem lại sự tin tưởng

Các yếu tố ảnh hưởng đến cách định giá nhà cho thuê là gì và làm sao để xác định mức giá cho thuê có lợi nhuận cao nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Bao lâu có biển số xe sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục mua xe

Bao lâu có biển số xe luôn là câu hỏi được đặt ra khi bạn thực hiện việc mua xe mới? Đáp án cho câu hỏi này là gì và có cần thủ tục cấp nhận biển số hay không?

Hướng nhà diên niên là gì? Điều nên và không nên với diên niên

hướng nhà diên niên là gì? diên niên trong các mối quan hệ ra sao? ý nghĩa của hướng nhà diên niên và những điều nên, không nên làm là gì? click xem ngay!

Lên đầu