CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng nhà diên niên là gì? Điều nên và không nên với diên niên

08-10-2022 11:55

Trong việc thuê cũng như xây nhà thì hướng nhà là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà gia chủ cần quan tâm. Bởi khi ngôi nhà không hợp theo phong thủy thì sẽ rất dễ gặp các vấn đề bất trắc trong cuộc sống cũng như gia đạo. Và hướng nhà diên niên là gì là một trong những câu hỏi mà raonhanh365.vn nhận được khá nhiều. Vì thế mà bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ hơn về hướng nhà diên niên cũng những điều nên và không nên ở hướng nhà này ra sao. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Bạn biết những gì về hướng nhà diên niên?

1.1. Hướng nhà diên niên là gì?

Theo quan niệm thì mỗi người từ khi sinh ra sẽ có 8 hướng khác nhau là Diên niên, Thiên Y, Phục vị, Sinh khí, Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Họa hại và cuối cùng là Lục sát. Trong đó thì sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu, Diên niên được xem là 1 trong 4 hướng tốt đó. Vậy, hướng nhà diên niên là gì?

Hướng nhà diên niên là gì
Hướng nhà diên niên là gì

1.1.1. Diên niên theo phong thủy Bát trạch

Trong phong thủy Bát trạch thì 4 hướng được xem là vượng khí sẽ gồm có Diên niên, Thiên y, Phục vị và Sinh khí. 

Theo đó, Diên niên được biết đến là hiện thân của sao Vũ Khúc, có nghĩa là “phước đức” hay phúc đức. Đây là hướng tốt nhất đối với gia chủ thuộc nhóm Tây tứ mệnh. Khi xây nhà theo hướng này thì các mối quan hệ cũng như tình cảm của các thành viên trong gia đình sẽ luôn tốt đẹp. Cho dù vấn đề cãi vã có thể xảy ra thế nhưng ngay sau đó có thể được hàn gắn một cách tức thì. Đặc biệt, với những gia chủ còn độc thân thì hướng nhà diên niên sẽ rất tốt cho đường tình duyên, giúp tình cảm thuận lợi và thăng hoa hơn.

1.1.2. Diên niên trong tướng số

Trong tướng số thì Diên niên biểu trưng cho sự trường thọ và viên mãn của một đời người. Nếu như có chòm sao này chiếu mệnh thì người đó sẽ có duyên về tài lộc cùng với đó chính là tài ngoại giao vô cùng khôn khéo. Các mối quan hệ của những người này thường rất bền chặt, suôn sẻ, vì vậy mà con đường làm ăn, thăng quan tiến chức cực kỳ hanh thông, tốt lành.

Diên niên trong tướng số
Diên niên trong tướng số

1.1.3. Diên niên trong ngũ hành

Xét trong mối quan hệ ngũ hành thì Diên niên thuộc hành Kim. Đây là hành mang đến nhiều sự thuận lợi về mặt tài lộc khi nó biểu trưng cho sự sung túc, đủ đầy. 

Bên cạnh đó, hành Kim cũng thể hiện cho một thái độ điềm đạm, dung dị, hiền hòa, chuẩn mực đạo đức chứ không hề hấp tấp hay nóng nảy. Vì thế mà phong cách hành xử cũng vô cùng bình tĩnh, chắc chắn và hiệu quả. Từ đó mang đến sự may mắn cũng như thuận lợi trong mọi quá trình thực hiện.

Một cách tổng quan thì hướng nhà diên niên là một hướng nhà tốt khi diên niên được biết là cát tinh thứ 2. Vì thế mà  hướng nhà này sẽ mang đến cuộc sống sung túc, đủ đầy và may mắn dành cho gia chủ. Tuy vậy, xét về mặt phong thủy thì nếu như bạn không hiểu kỹ về hướng nhà diên niên là gì thì cũng rất dễ phạm phải các điều kỵ gây nên những điềm xui trong cuộc sống. Vì thế mà việc tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến hướng nhà diên niên sẽ là cách tốt nhất để hạn chế được các điều không may mắn có thể xảy ra.

Xem thêm: Có nên bán nhà lấy tiền đầu tư? Cơ hội và những rủi ro tiềm ẩn

1.2. Hướng nhà diên niên có ý nghĩa như thế nào?

Ý nghĩa của hướng nhà diên niên trong phong thủy nhà ở như thế nào? Nắm bắt được điều này bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng nhà ở theo hướng tốt đẹp sẽ có lợi ích ra sao.

Ý nghĩa của hướng nhà diên niên
Ý nghĩa của hướng nhà diên niên

Như raonhanh365.vn đã đánh giá ở trên, hướng nhà diên niên là một hướng nhà tốt và có thể mang đến nhiều vượng khí cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, khi việc sinh sống của gia đình trong căn nhà có hướng diên niên càng lâu thì sự may mắn hay hỷ khí sẽ càng lớn, mang đến cuộc sống viên mãn cho gia đình. 

Trong quan niệm của phong thủy, các phòng theo hướng diên niên sẽ có nhiều dương khí xoay chuyển, điều mày mang đến sự thuận lợi cho các tài tinh và quan tinh có thể phát triển trong ngôi nhà. Với việc sở hữu địa thế và tinh khí như vậy thì gia đình sẽ luôn bình an, đủ đầy, vợ chồng hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn. Cả gia đình lúc nào cũng sum vầy và quây quần bên nhau, tài vận cũng nhờ đó mà hanh thông, thuận lợi cho cả gia chủ cũng như các thành viên khác.

Những người được chiếu mệnh Diên niên có thể không gặp quý nhân phù trợ, thế nhưng mọi điều vẫn luôn được hóa giải và gặp may mắn. Do vậy mà vận khí cũng cực kỳ tốt, giúp cho số mạng được nhân lên một cách đáng kể.

Tất nhiên, không phải cái gì tốt sẽ là tốt hoàn toàn. Với hướng nhà diên niên cũng vậy. Nếu như không có hiểu biết thì bạn sẽ rất dễ phạm phải điều kỵ của hướng nhà này. Từ đó dẫn đến những việc không may mắn có thể xảy ra.

Mang đến điều tốt lành
Mang đến điều tốt lành

1.3. Nên và không nên làm gì với hướng nhà diên niên?

1.3.1. Điều nên làm với hướng nhà diên niên

Để có thể nhận được những điều tốt đẹp từ hướng nhà diên niên thì bạn cần tính toán xây dựng các căn phong chính có hướng nhà này. Cụ thể sẽ là phòng khách, phòng ngủ và phòng thờ. Đây sẽ là các căn phòng cần được chú ý trong quá trình thiết kế, xây dựng. Tất nhiên, hướng diên niên của mỗi người sẽ khác nhau, vì thế mà việc xác định hướng đúng sẽ tính toán dựa trên gia chủ.

Việc để các phòng chính, quan trọng trong ngôi nhà theo hướng toosts ẽ giúp gia đình nhận được nhiều vượng khí hơn. Từ đó mọi việc cũng sẽ may mắn và hanh thông hơn rất nhiều.

1.3.2. Điều không nên với hướng nhà diên niên

Bên cạnh việc nên làm thì cũng sẽ có những việc không nên làm mà bạn cần chú ý trong việc thiết kế, xây dựng nhà cửa. Hướng nhà diên niên là hướng tốt, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ xây các phòng với chức năng âm khí theo hướng này.

Các căn phòng như nhà vệ sinh, nhà kho hay chuồng trại chăn nuôi gia súc thường mang đến âm khí. Do vậy mà bạn sẽ không được xây dựng những căn phòng này theo hướng nhà diên niên. Điều này sẽ là đại kỵ và có thể dẫn tới những điều không may mắn, thậm chí là tai ương trắc trở. 

Nên và không nên với hướng nhà diên niên
Nên và không nên với hướng nhà diên niên

2. Những điều cần chú ý với hướng nhà diên niên

Để có thể giúp bạn gặp được nhiều sự thuận lợi hơn trong vấn đề phong thủy nhà ở thì việc biết cách tăng vượng khí cũng như giảm sát khí cho căn nhà theo hướng diên niên là rất cần thiết. Và dưới đây sẽ là thông tin dành cho bạn.

2.1. Cách tăng vượng khí cho hướng nhà diên niên

Để gia tăng vượng khí cũng như hỷ khí cho ngôi nhà có hướng diên niên thì bạn có thể thực hiện những điều sau đây:

- Lựa chọn đồ vật theo mệnh thổ hoặc bản mệnh

Bởi vì diên niên thuộc hành Kim, mà Thổ sinh Kim, vì thế mà bạn có thể sử dụng các vật trang trí theo hành thổ để gia tăng vượng khí cho căn nhà. Các vật phẩm thuộc hành thổ sẽ thường có màu phổ biến là vàng, nâu,... Vì thế mà bạn có thể lựa chọn các đồ vật có màu sắc này để đưa vào trong nhà của mình.

Trường hợp gia chủ không hợp với mệnh thổ thì bạn có thể lựa chọn đồ vật theo bản mệnh là hành Kim với các màu như trắng, bạc, vàng,... để thay thế. Tuy nhiên, dù lựa chọn hành nào thì bạn cũng nên bày trí có mức độ bởi quá lố thì sẽ dẫn đến phản tác dụng do “vật cực tất phản”.

Cách làm tăng vượng khí
Cách làm tăng vượng khí

- Sử dụng tranh phong thủy

Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng tranh phong thủy để gia tăng vượng phí cho ngôi nhà của mình. Điển hình có thể kể đến như bức Tùng hạc Diên niên cực kỳ thích hợp,...

Xem thêm: Đầu năm có nên sửa nhà không - Lưu ý để tránh vận xui

2.2. Cách làm giảm sát khí cho hướng nhà diên niên

Bên cạnh việc gia tăng vượng khí thì bạn cũng nên chú ý để làm giảm sát khí cho ngôi nhà theo hướng diên niên.

- Không xây các phòng âm khí theo hướng diên niên

Phòng vệ sinh, nhà kho, chuồng chăn nuôi,... có chức năng âm khí. Vì vậy mà bạn không được xây dựng theo hướng diên niên, sẽ khiến cho gia chủ và gia đình có thể gặp vận hạn, tai ương.

- Lựa chọn đúng hướng diên niên

Hướng diên niên nhưng không phải ứng với hướng nào cũng tốt. Chỉ các hướng như Tây, Tây Nam, Tây bắc và Đông Bắc thì mới thuận lợi, còn nếu theo các hướng thuộc nhóm Đông Tứ Trạch thì sẽ bị khống chế và khó mang lại hiệu quả may mắn.

Cách làm giảm sát khí
Cách làm giảm sát khí

- Sử dụng vật phẩm phong thủy

Bạn có thể sử dụng cây xanh hoặc gương bát quái để giảm âm khí cũng như sát khí trong ngôi nhà của mình ở các vị trí thích hợp.

Trên đây là những thông tin được cập nhật về hướng nhà diên niên. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về câu trả lời hướng nhà diên niên là gì cũng như các vấn đề quan trọng xoay quanh hướng nhà này.

Hướng nhà tuyệt mệnh là gì? Cách để hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh

Hướng nhà tuyệt mệnh là gì? Cách để hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh như thế nào?

Hướng nhà tuyệt mệnh là gì

Tin tức liên quan

Bật mí cách chọn nội thất phòng khách phù hợp nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu cách chọn nội thất phòng khách sao cho hài hoà và hợp lý? Cùng nắm rõ trong bài viết được cập nhật sau đây để có câu trả lời.

Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ? Hướng dẫn lập bàn thờ đúng cách

Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ không? Lập bàn thờ tại phòng trọ như thế nào? Thờ gì ở phòng trọ? Nên và không nên đặt bàn thờ tại vị trí nào?

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy và đủ công năng

Nên bố trí các phòng trong nhà vuông như thế nào? Làm thế nào để chia phòng trong nhà vuông? Hướng dẫn cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy.

Lên đầu