CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí cách chọn nội thất phòng khách phù hợp nhất

08-10-2022 15:28

Không gian phòng khách chính là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, đây chính là nơi dành cho thời điểm gia đình hộp họp chứ không đơn thuần là đón tiếp khách khứa. Vì thế khi thiết kế gia chủ cũng nên lưu ý cách chọn nội thất phòng khách sao cho phù hợp nhất. Tham khảo ngay nội dung được chúng tôi cập nhật bên dưới đây nhé.

1. Bật mí kinh nghiệm cách chọn nội thất phòng khách phù hợp

1.1. Nội thất phòng khách gồm có những gì?

1.1.1. Sofa

Trong bất kỳ phong khách nào cũng không thể thiếu đi món đồ quan trọng đó là ghế sofa. Đó là vật dụng sau một ngày dài mệt mỏi bạn có thể nghỉ ngơi hoặc đón tiếp bạn bè khách khứa tới nhà ngồi chơi. Bạn nên chú ý một số điều khi mua sofa cân nhắc với kích thước căn phòng cùng với số lượng thành viên trong gia đình. Ngoài ra một vấn đề cần được chú ý đó là độ bền do đó nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hay thú nuôi hãy ưu tiên các loại ghế có bọc.

Ghế sofa
Ghế sofa

1.1.2. Bàn uống cafe hoặc uống trà

Bạn nên chú ý tới vấn đề chọn một chiếc bàn tiện ích khi chọn xong sofa đặt tại phòng khách. Bàn cafe được nhiều người quan tâm và yêu thích vì chúng cung cấp diện tích bề mặt vừa đủ để đặt bình trà, đặt ly, điều khiển TV, tạp chí,.. Khi ấy vừa nhâm nhi một tách trà đặt ngay ngắn trên bàn lại vừa nằm thư giãn trên sofa sẽ mang lại cho bạn cảm giác hết sức thoải mái dễ chịu.

1.1.3. Một số tiện ích giải trí

TV đối với hầu hết các ngôi nhà thì nó là tâm điểm chính của phòng khách bên cạnh đó còn có máy chơi game, máy hát, dàn loa,..mang lại nhiều tiện ích đặc biệt đối với những tuỳ chọn đó. Gia chủ nên chọn một bảng điều khiển đa phương tiện cùng với căn phòng kết hợp hài hoà với các chức năng cung cấp toàn bộ. Với các tiện ích đó hãy chọn một chiếc kệ thích hợp hay trên tường treo chúng khi cân nhắc tới vấn đề đó.

Một số tiện ích giải trí
Một số tiện ích giải trí

1.1.4. Cây xanh

Cây cối còn có thể làm vật liệu nội thất trang trí phòng khách ngoài việc làm không khí trong lành thở ra oxy và hấp thụ chất có hại. Khi mua cây cần chú ý tới kích thước của cây bảo đảm cây sẽ nhận được lượng ánh sáng vừa đủ. Bên cạnh đó chăm sóc đúng cách với cách tuân thủ hướng dẫn bảo dưỡng bạn nên nhớ điều quan trọng này.

Xem thêm: Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không và cần lưu ý điều gì?

1.1.5. Tranh ảnh trang trí

Nếu bạn muốn phòng khách của mình thú vị và đặc biệt hơn thì hãy làm tăng thêm dấu ấn cá nhân cũng như làm phòng khách tăng giá trị thẩm mỹ khi treo một số bức tranh nghệ thuật hoặc ảnh gia đình. Việc này sẽ tránh được sự tẻ nhạt cũng như giúp bức tường thêm thú vị không còn trống vắng.

1.1.6. Rèm cửa

Bí quyết tạo nên sự hoàn hảo của phòng khách đó là rèm cửa. Vì thế bạn có thể tạo cho phòng khách thêm nét đặc sắc đó là dùng rèm cửa. So với các phần còn lại hãy thử hoạ tiết hay màu sắc để làm căn phòng sống động nổi bật hay không.

Rèm cửa
Rèm cửa

1.2. Cách chọn sao cho phù hợp

1.2.1. Chọn kích thước vừa phải

Bạn cần nhớ một nguyên tắc quan trọng đó là bảo đảm đầy đủ chức năng chính mà không quá nhỏ cũng không quá lớn. Lựa chọn kích thước vừa phải tuỳ vào độ lớn của căn phòng hay nhu cầu sử dụng của gia chủ để bỏ đảm yếu tố thẩm mỹ và khi sử dụng có sự tiện ích.

1.2.2. Cân nhắc hình dạng

Một trong các tiêu chí khi chọn đồ nội thất phòng khách bạn cần nhớ đó là hình dạng. Đồ nội thất thường có hình dạng hoà hợp với không gian xung quanh hoặc các đồ vật xung quanh. Do đó bàn hình bầu dục phù hợp với ghế sofa lớn hay ghế sofa hiện đại phù hợp với bàn hình chữ nhật bàn có thể hình tròn hoặc hình vuông. Căn phòng cũng trở nên vuông vắn hơn khi sử dụng bàn cafe hình tròn.

Cân nhắc hình dạng
Cân nhắc hình dạng

1.2.3. Chất liệu cân nhắc kỹ

Khi chọn vật liệu cho những đồ nội thất của bạn cần tới hai yếu tố chính đó là sở thích phong cách và chức năng. Tránh chọn những vật liệu làm từ gỗ nếu như bạn không sử dụng đế lót ly. Vì thế khi chọn các món đồ nội thất phòng khách cần bảo đảm khi chọn chất liệu, bạn nên chú ý về mặt chức năng chứ không chỉ dựa vào sở thích hay vẻ bề ngoài.

1.2.4. Đồng nhất cùng phong cách

Bạn nên đồng nhất chọn nội thất theo một phong cách cụ thể nhất định nếu không muốn có sự lộn xộn ở phòng khách của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể ưu tiên chọn kệ, bàn, sofa, tủ có kiểu dáng màu sắc đặc trưng cho phong cách cổ điển nếu bạn đã xác định theo phong cách đó. Không gian xung quanh trở nên thiếu thống nhất khi tự nhiên bạn cho một số vật liệu hiện đại vào.

Đồng nhất phong cách
Đồng nhất phong cách

2. Một số lưu ý khi chọn vật liệu nội thất phòng khách

2.1. Chú ý tới các chi tiết trang trí của phòng khách

Bên cạnh vấn đề lưu ý tới kiến trúc chủ đạo hay tổng thể không gian trong căn phòng thì các chi tiết trang trí cũng cần chú ý cân nhắc. Một số bức tranh có bồn hoa nhỏ, cây xanh sẽ đem lại cho phòng khách bạn một sự tươi mới, mới mẻ. Bên cạnh đó phong cách sống bạn còn nhiều chi tiết để thể hiện với gout thẩm mỹ sự tinh tế của chủ nhà.

Xem thêm: Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy và đủ công năng 

2.2. Sử dụng thiết bị nội thất thông minh trong phòng khách

Cuộc sống ngày nay rất hiện đại yêu cầu trong sinh hoạt hàng ngày yêu cầu nhiều sự tiện nghi cũng như việc đang dần thu hẹp với các đô thị lớn so với diện tích ngôi nhà. Do đó xuất hiện nhiều món đồ nội thất thông minh đáp ứng một cách trọn vẹn nhất với nhu cầu sử dụng gia chủ. Các vật dụng thiết kế gọn nhẹ, đa năng, di chuyển dễ dàng hay trong không gian này có thêm nhiều sự phù hợp được chọn lựa bởi gia chủ. Về giá thành không quá đắt đỏ nên bạn có thể tận dụng được để bảo đảm không gian có thêm yếu tố thẩm mỹ không mất nhiều diện tích.

Sử dụng thiết bị nội thất thông minh
Sử dụng thiết bị nội thất thông minh

2.3. Ưu tiên các sản phẩm tự nhiên

Trước khi mua sắm những vật dụng cho phòng khách với một chọn lựa nên tham khảo đó là từ nguyên liệu tự nhiên làm nên sản phẩm. Nhất là đối với các gia đình có em nhỏ rất cần thiết. Một số vật liệu nội thất như gối tự, rèm cửa, gỗ, sofa được làm chất liệu tự nhiên như cotton, vải bông,...sẽ thân thiện với môi trường để khi sinh hoạt hàng ngày các bé cũng được an toàn hơn.

Mong rằng với các lời khuyên chọn nội thất đẹp cho phòng khách đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng phù hợp trong không gian sống, vừa hiện đại lại có sự an toàn được bảo đảm cho người thân và gia đình bạn thoải mái thư giãn nhất.

Trên đây là kinh nghiệm cách chọn nội thất phòng khách sao cho phù hợp mà bảo đảm tính thẩm mỹ hiện đại nhất. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp của raonhanh365 với nhiều thông tin hữu ich hơn nhé bạn.

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ?

Bạn đang muốn tìm hiểu có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không? Cùng tham khảo bài viết được chia sẻ sau đây để nắm rõ hơn nhé!

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ?

Tin tức liên quan

Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ? Hướng dẫn lập bàn thờ đúng cách

Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ không? Lập bàn thờ tại phòng trọ như thế nào? Thờ gì ở phòng trọ? Nên và không nên đặt bàn thờ tại vị trí nào?

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy và đủ công năng

Nên bố trí các phòng trong nhà vuông như thế nào? Làm thế nào để chia phòng trong nhà vuông? Hướng dẫn cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy.

Cấu hình của máy tính là gì? Tìm hiểu về cấu hình máy tính

Cấu hình máy tính là gì và cách kiểm tra cấu hình máy tính như thế nào? Cấu hình máy tính mạnh có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Lên đầu