CHI TIẾT TIN TỨC

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy và đủ công năng

08-10-2022 18:59

Khi xây dựng nhà ở, việc bố trí các phòng sao cho tiện nghi sinh hoạt và thẩm mỹ đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo sắp xếp các phòng trong nhà hợp với phong thủy, xây dựng đúng công năng ở các vị trí phù hợp. Hầu hết, hình dáng của ngôi nhà thường là có 4 cạnh vuông, do đó trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách chia phòng trong nhà vuông sao cho phù hợp nhé!

1. Hướng dẫn gia chủ cách chia phòng phụ trong nhà vuông phù hợp nhất

Với những căn nhà hình vuông, việc bố trí các phòng làm sao cho phù hợp với công năng mà vẫn đảm bảo phong thủy được khá nhiều người quan tâm. Khi xây dựng nhà ở, để đảm bảo sự thịnh vượng, bạn nên xây phòng ngủ cách xa cửa chính và tốt nhất nên xây ở phía sau của ngôi nhà. Các gia chủ muốn kiểm soát tốt nhất vận mệnh và đem lại sự may mắn thì nên xây phòng ngủ ngay phía sau đường phân đối chính giữa từ cửa chính của ngôi nhà.

Hướng dẫn gia chủ cách chia phòng phụ trong nhà vuông phù hợp nhất
Hướng dẫn gia chủ cách chia phòng phụ trong nhà vuông phù hợp nhất

Khi xây dựng, bạn không nên để phòng ngủ ở cạnh cửa ra vào vì khiến cho gia chủ cảm thấy bất an và không có cảm giác an toàn. Vì vậy, bạn nên đặt phòng ngủ cách xa với không gian bên ngoài để giấc ngủ được yên tĩnh và an lành hơn.

Ngoài phòng ngủ, bạn cũng cần chú ý tới vị trí đặt phòng tắm, không nên đặt ở những vị trí như đường tâm ngang của ngôi nhà. Nếu bạn đặt theo vị trí này, tiền bạc sẽ vơi dần và may mắn sẽ giảm thiểu.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý nơi để phòng bếp trong căn nhà, tốt nhất là nên để ở vị trí trung tâm chính giữa ngôi nhà, đồng thời cần đảm bảo bếp rộng rãi, thoáng mát, không bị bí để tránh ám mùi đồ ăn khi nấu xong.

Xem thêm: Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không và cần lưu ý điều gì?

2. Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý nhất

Để có thể chia các phòng trong nhà vuông phù hợp, bạn có thể tham khảo cách chia phòng trong nhà vuông của raonhanh365.vn dưới đây nhé!

2.1. Chia phòng khách trong nhà vuông

2.1.1. Nguyên tắc chia phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và là nơi các thành viên sinh hoạt hàng ngày, do đó đây là vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà, xây dựng đảm bảo hợp lý với nhu cầu sử dụng cũng như dễ dàng tiếp đón khách khứa thăm nhà.

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý nhất
Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý nhất

Do đó, khi xây dựng phòng khách, bạn cần chú ý vị trí hợp lý cho phòng khách, đảm bảo không gian rộng rãi và tuyệt đối không chia rẽ thành các ngăn khác nhau, điều này có thể khiến gia chủ gặp bất lợi. Bởi nếu phòng khách bị chia rẽ thành nhiều vách ngăn, các thành viên khi sống trong nhà luôn cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

Bạn cũng cần biết rằng, những vị trí như đường chéo từ cửa vào hay góc tường phòng khách là những vị trí mang tới tài lộc cho gia chủ, cũng bởi vậy khi xây nhà, bạn cần bố trí các không gian này sao cho hợp lý. Khi xây dựng các vị trí này bạn cần chú ý, không nên đi thẳng ra không gian khác hoặc khiếm khuyết sẽ khiến tài lộc của chủ nhân ngôi nhà bị hao tổn.

Để khắc phục, bạn nên sử dụng những vật dụng hoặc đồ trang trí để che khuất tầm nhìn, ví dụ như tủ trưng bày, đặt tiểu cạnh hay các chậu cây xanh đem đến may mắn cho gia đình. Ngoài việc giúp cho vượng khí và may mắn trong ngôi nhà không bị “trôi” ra ngoài, cách chia phòng khách trong nhà vuông này cũng giúp gia chủ hấp thụ thêm nhiều tài lộc và tăng cường thêm vượng khí.

Đặt phòng khách ở vị trí hợp lý trong ngôi nhà
Đặt phòng khách ở vị trí hợp lý trong ngôi nhà

2.1.2. Trang trí phòng khách phù hợp cho nhà vuông như thế nào?

Khi xây nhà vuông, tùy theo sở thích và phong cách mà bạn hướng đến, bạn có thể xây dựng kiểu dáng phòng khách sao cho phù hợp.

Nếu là người yêu thích sự cổ điển, bạn có thể trang trí phòng khách theo kiểu này và thể hiện được cá tính riêng của bản thân. Tông màu mà bạn nên chọn là các tông màu trầm như nâu vàng hoặc các tông màu trầm cổ điển khác, kết hợp với nội thất thuộc phong cách Châu Âu.

Còn nếu là người theo phong cách hiện đại, bạn có thể chọn các màu trẻ trung, hiện đại, gam màu và nội thất đều nên được tối giản hóa, thể hiện được không gian sang trọng, thoáng mát, ví dụ như sơn phòng khách màu trắng. Bạn cũng đừng quên bố trí cửa sổ cho phòng khách để hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Tùy theo sở thích, bạn có thể bố trí, thiết kế phòng khách sao cho hài hòa và để phòng khách ở vị trí phù hợp trong ngôi nhà.

2.2. Chia phòng bếp cho nhà vuông

Ngoài phòng khách, cách chia phòng trong nhà vuông cho phòng bếp cũng là điều mà gia chủ nên quan tâm. Phòng bếp là nơi quan trọng, thể hiện lối sống, phong cách sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, nhiều người cũng quan tâm tới cách chia phòng bếp trong nhà hình vuông. Không gian phòng bếp bạn nên bố trí ở vị trí hợp lý nhất đó chính là hướng Đông Nam hoặc hướng Đông của ngôi nhà.

Chia phòng bếp cho nhà vuông ở hướng Đông hoặc Đông Nam
Chia phòng bếp cho nhà vuông ở hướng Đông hoặc Đông Nam

Điều bạn cũng cần chú ý đến là việc thiết kế không gian phòng bếp cần đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát. Nếu bạn bố trí được phòng bếp theo những yếu tố này thì các mối quan hệ của gia chủ sẽ tăng tiến, đồng thời có thêm nhiều lợi ích về sức khỏe.

Do đó, trong nhà bếp, bạn nên để đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, không bày bừa và vương vãi đồ dùng, bát đĩa lung tung trong phòng bếp. Màu sơn cho phòng bếp cũng nên là màu tươi sáng, bạn có thể chọn màu hợp mệnh của mình để sơn hoặc kết hợp giữa các màu sắc khác nhau. Để các thành viên trong nhà có sự hứng khởi khi vào bếp, bạn hãy quan tâm và tiếp thêm năng lượng cho mọi người nhé!

2.3. Bố trí phòng thờ

Với các ngôi nhà vuông, việc bố trí bàn thờ ở vị trí nào cũng là điều mà nhiều người quan tâm, bởi bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Khi xây dựng, thiết kế bàn thờ và mua đồ thờ cúng, bạn nên chọn mua những họa tiết đúng với bản sắc văn hóa của Việt Nam, không để bàn thờ dựa lưng vào cửa sổ hoặc đặt ở những khoảng trống trong ngôi nhà. Bạn cũng không nên đặt phòng thờ ở những nơi gần nhà vệ sinh và tuyệt đối không đặt dưới xà ngang, dưới bể nước, giường tủ và nên để ở tầng trên cùng của ngôi nhà.

Bố trí phòng thờ trong nhà vuông
Bố trí phòng thờ trong nhà vuông

2.4. Phòng ngủ trong nhà vuông

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình, cũng là nơi riêng tư, tái tạo năng lượng của mỗi người. Bạn nên xây phòng ngủ cách xa nhà vệ sinh, nhà bếp hay phòng khách… Nếu nhà bạn có diện tích không quá lớn thì bạn có thể bố trí sao cho các phòng hợp lý nhất và phòng ngủ nên đặt ở sau cùng của ngôi nhà, đảm bảo riêng tư và thuận tiện trong sinh hoạt.

Lưu ý rằng bạn không nên đặt giường ngủ dưới quạt trần, xà ngang và không chiếu gương về phía giường ngủ…

Xem thêm: Cách cách âm phòng ngủ giúp bạn giảm mọi tiếng ồn

2.5. Vị trí đặt cầu thang

Ngoài cách chia phòng trong nhà vuông, bạn cũng cần lưu ý tới vị trí cầu thang trong ngôi nhà nếu bạn xây nhà tầng. Tùy theo kiến trúc ngôi nhà, bạn sẽ đặt cầu thang ở khu vực phù hợp và nên chú ý bậc thang cuối cùng của cầu thang nên hướng tới hướng tốt. Theo phong thủy, cầu thang thiết kế theo hình rồng cuộn sẽ vô cùng tốt, đồng thời nên có chiếu nghỉ giữa khoảng bậc thang 13 đến 15.

Vị trí đặt cầu thang phù hợp
Vị trí đặt cầu thang phù hợp

Dù ở tầng nào, cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp và nhà vệ sinh, không đi thẳng ra cửa chính và hạn chế để cầu thang ở mặt tiền ngôi nhà.

Trên đây là cách chia phòng trong nhà vuông cùng với một số thông tin cần thiết khác. Việc bố trí các phòng trong nhà vuông phù hợp đặc biệt quan trọng và cần thiết, vừa đảm bảo không gian sinh hoạt phù hợp, vừa đảm bảo về mặt phong thủy, giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp vượng khí, may mắn và sức khỏe.

Tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào?

Tuổi Kỷ Mão khi xây hoặc mua nhà nên lựa chọn hướng phù hợp với tuổi của mình để rước tài lộc vào nhà và luôn thành công trong cuộc sống. Vậy tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào? Truy cập bài viết bên dưới để biết được hướng nhà phù hợp với tuổi Kỷ Mão nhé!

Tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào?

Tin tức liên quan

Cấu hình của máy tính là gì? Tìm hiểu về cấu hình máy tính

Cấu hình máy tính là gì và cách kiểm tra cấu hình máy tính như thế nào? Cấu hình máy tính mạnh có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Những điều cần thiết phải làm khi hướng nhà lục sát là gì?

Trong phong thủy sẽ có những điều kiêng kị về hướng nhà nhất định. Hướng nhà lục sát được coi là một trong những hướng xấu, Vậy hướng nhà lục sát là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm chọn xe ô tô cũ hay và bổ ích nhất

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những góp ý hay nhất về kinh nghiệm chọn xe ô tô cũ sao cho hợp lý và khôn ngoan nhất, mời bạn cùng tham khảo bài đọc sau.

Lên đầu