CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không và cần lưu ý điều gì?

07-10-2022 14:32

Nhiều gia đình khi muốn tân trang hay xây mới phòng ngủ đều có nỗi băn khoăn không biết có nên ốp gạch hay không để có một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi mà nhìn không bị giống nhà vệ sinh hay nhà tắm. Cùng tham khảo nội dung được raonhanh365.vn cập nhật sau đây để có lời giải đáp cho câu hỏi có nên ốp gạch tường phòng ngủ không nhé?

1. Giải đáp băn khoăn có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không?

Ốp gạch phòng ngủ là điều mà gia chủ nên làm vì đây là một trong những giải pháp hiệu quả, thẩm mỹ tiết kiệm nhất khi so sánh với các phương pháp dùng giấy dán tường, sơn tường, xốp dán tường, dùng ván ốp,.. Ốp gạch tường xét về thời gian sử dụng lâu dài thì có độ bền cao khi sửa chữa hay thay mới không bị mất chi phí. Trên thị trường có những thiết kế gạch ốp chân tường phòng ngủ có được thiết kế phù hợp, tinh xảo, không gian gia chủ phòng ngủ yên tâm hoàn toàn không sợ phòng ngủ nhà mình nhìn như phong cách nhà tắm hay nhà vệ sinh.

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ
Có nên ốp gạch tường phòng ngủ

Dưới đây là một vài so sánh để làm nổi bật được ưu điểm của gạch ốp tường

Tính thẩm mỹ:

- Gạch ốp tường: Mẫu mã đa dạng, có mẫu thiết kế riêng dành cho phòng ngủ.

- Sơn tường: Mỗi đa dạng về màu sắc để chọn lựa.

- Giấy dán tường: Đa dạng màu sắc và thiết kế.

- Ván ốp tường: Mẫu mã ít, ván ốp giả gỗ là phần lớn.

- Xốp dán tường: Mẫu mã ít, đa số là xốp dán giả gạch là phần lớn.

Đặc điểm nổi bật:

- Gạch ốp tường: Chống nấm mốc, bám bẩn, mối mọt, chống thấm hiệu quả, cách nhiệt và cách âm tốt khả năng bảo vệ tốt nhất, dễ dàng vệ sinh, độ bền trên 10 năm.

- Sơn tường: Chống mối mọt, bám bẩn tuy nhiên không cao trong việc chống thấm khả năng bảo vệ tốt, vệ sinh khá khó khăn, độ bền khoảng 3 tới 4 năm.

- Giấy dán tường: Chống nấm mốc bề mặt, chống thấm khả năng bảo vệ trung bình, dễ vệ sinh, độ bền 2 đến 3 năm.

- Ván ốp: Chống mối mọt, nấm mốc, bán bẩm, cách nhiệt cách âm hiệu quả, khả năng bảo vệ thấp, vệ vệ sinh, độ bền 3 đến 4 năm.

- Xốp dán tường: Độ đàn hồi cao, chống mối mọt khả năng bảo vệ trung bình, khó vệ sinh, độ bền 3 đến 4 năm.

Xem thêm: Cách đo đất trên sổ đỏ đơn giản mà chính xác

2. Ốp gạch tường trong phòng ngủ mang lại lợi ích gì?

Đối với những ngôi nhà thành thị thì hiện nay được ưa chuộng theo xu hướng ốp gạch trong phòng ngủ vì nó mang lại tính phong cách và hiện đại. Nhưng nhiều người còn hiểu sai về phương pháp này vì chưa được phổ biến rộng rãi. Nhiều người cho rằng sẽ tạo nên cho phòng ngủ cảm giác nặng nề khi ốp tường tốn kinh phí. Tuy nhiên với các phương án khác khi so sánh gạch ốp trong phòng ngủ lại có nhiều lợi ích vô cùng. Sau đây, raonhanh365 sẽ bật mí cho bạn những lợi ích này nhé:

2.1. Mang lại tính thẩm mỹ vượt trội hiện đại

Khá nhiều hộ gia đình không dám chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ vì còn nhiều lo ngại nghĩ rằng đó chỉ là vật liệu được sử dụng thiết kế cho nhà vệ sinh, nhà tắm. Quả thật là một suy nghĩ sai lầm vì hiện nay có rất nhiều mẫu mã gạch ốp đa dạng thiết kế đáp ứng được tất cả nhu cầu sửa mới hay tân trang cho phòng ngủ đối với các hộ gia đình.

Mang lại tính thẩm mỹ vượt trội hiện đại
Mang lại tính thẩm mỹ vượt trội hiện đại

Thường không thể hiện rõ được phong cách cá nhân khi sử dụng một số phương pháp như dán giấy, sơn tường,..nó thiếu đi sự phong phú trong thiết kế, chỉ có thể chọn thêm được màu sắc đối với gia chủ tuy nhiên gia chủ lại có thể thoải mái chọn lựa bề mặt, hoa văn, màu sắc đối với gạch ốp tường phòng ngủ,..sao cho thích hợp nhất với sở thích, phù hợp phong thuỷ.

2.2. Nhiều tính năng nổi bật hội tụ lại

Đem lại nhiều tính năng độc đáo, nổi bật khi sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ mà nó sẽ không xuất hiện trong những phương pháp trang trí tường phòng ngủ khác như:

Tác dụng của chất liệu gạch ốp có vai trò như một tấm lá chắn, tránh ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp, giảm thiểu đáng kể lượng vào phòng đối với mùa hè đem lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ. Chi phí sẽ được gia chủ tiết kiệm đáng kể nhờ vào phương pháp phòng ngủ sử dụng ốp gạch.

Hoàn toàn không thấm nước đối với cấu trúc gạch hỗ trợ lúc nào tường phòng ngủ cũng sạch thoáng bất kể khi thời tiền miền Bắc nồm ẩm.

2.3. Vệ sinh dễ dàng

Các chất liệu giấy dán, sơn tường dễ thấm nước, bám bẩn vệ sinh rất khó khăn khi bám bẩn, làm tường bị ẩm mốc thường xuyên sức khoẻ thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Gia chủ phải sử dụng vôi quét liên tục vào vết mốc để vệ sinh tường nhà rất tốn chi phí và thời gian. Trong khi ấy thì thì đối với chất liệu gạch ốp khó thấm nước và khó bám bẩn. Trên bề mặt gạch ốp có lớp phủ là lớp men gạch có vai trò hiệu quả trong lợi ích chống thấm có thể lau sạch vết bẩn sử dụng khăn lau.

Vệ sinh dễ dàng
Vệ sinh dễ dàng

2.4. Độ bền cao

Nếu như sử dụng những phương pháp ốp tường thông thường thì tuổi thọ chỉ giữ được trung bình khoảng 3 hoặc 4 năm, để việc sử dụng bảo đảm hiệu quả thì cần phải tu sửa lại nhiều lần. Không chỉ đem lại tính thẩm mỹ khi sử dụng việc ốp gạch tường phòng ngủ mà nó còn hỗ trợ bề mặt tường của căn phòng phù không bị tác động nhiều lần như thay mới giấy dán, sơn tường, xốp dán, bền đẹp. Chẳng hạn nếu như muốn sơn lại tường thì gia chủ phải cạo bóc hết lớp sơn trước đó cần mài mịn trát lại bề mặt tường. Lớp trát thứ nhất về bản chất sẽ bám lâu hơn lớp trát thứ hai làm tường nhà giảm đi tuổi thọ.

Độ bền cao
Độ bền cao

Ốp gạch tường trong phòng ngủ tuổi thọ phải đến 10 năm gấp 3 lần tuổi thọ nếu sơn tường. Độ cứng cao bền và vượt trội hơn hẳn ở khả năng chịu lực do cấu tạo gạch ốp gồm có 3 lớp dày dặn. Trong phòng ngủ gạch ốp có vai trò vững chắc như một lớp bảo vệ, giữ tường bền lâu và sạch đẹp, bất chấp sử dụng bao lâu.

2.5. Hợp lý về chi phí đầu tư

Có thể so với gạch ốp thì khi mua ván ốp, giấy dán, sơn tường có giá rẻ hơn tuy nhiên nó là các chất liệu dễ thấm nước và dễ bám bẩn, khó vệ sinh, thường xuyên phải thay mới làm cho chi phí sửa chữa tân trang lại cao hơn nhiều khi cộng lại. Gia chủ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền lớn ban đấu khi sử dụng gạch ốp để sở hữu không gian sáng trọng,trong quá trình sử dụng có thể dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm được số tiền lớn.

Hợp lý về chi phí đầu tư
Hợp lý về chi phí đầu tư

3. Nâng tầm không gian nghỉ ngơi bằng mẹo chọn gạch ốp tường phòng ngủ

3.1. Đồng bộ với thiết kế chủ đạo ban đầu

Nên chọn thiết kế gạch ốp trơn, màu sắc hoặc đơn giản về hoạ tiết nếu như căn nhà có phong cách năng động hiện đại.

Nên chọn thiết kế gạch có màu trầm nếu như nhà theo phong cách cổ điển, trang trí theo kiểu hoàng gia.

Gia chủ cũng có thể chọn gạch ốp cùng phong cách thiết kế hoặc cùng màu với những vật dụng trong nhà để làm phòng ngủ nổi bật hơn.

Gia chủ không nên chọn các màu gạch có gam màu quá tối như xám đậm, vàng sậm, đen,.. Lại có nội thất tone trầm kết hợp khi đó phòng ngủ bạn sẽ có cảm giác ngột ngạt, tù túng, giấc ngủ khó có thể ngủ ngon.

Đồng bộ với thiết kế chủ đạo ban đầu
Đồng bộ với thiết kế chủ đạo ban đầu

3.2. Cân đối diện tích phòng ngủ

Gia chủ nên chọn những loại gạch khổ nhỏ có kích cỡ phổ biến như 500x500mm, 400x400mm, 300x300mm nếu như phòng ngủ có diện tích nhỏ.

Gia chủ nên chọn loại gạch khổ to 800x800mm hoặc 600x600mm nếu phòng ngủ master, king size,..để bảo đảm không gây mất thẩm mỹ, rối mắt không có quá nhiều ron gạch nền nhà.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho mọi ngôi nhà

3.3. Chọn gạch chất lượng cao khi ốp chân tường

Tuỳ vào độ cao của trần nhà mà ta chọn gạch ốp chân tường thấp hay cao.

Gia chủ nên chọn loại gạch có màu trơn hoặc gạch ốp có vân giả gỗ nếu nhà thấp tạo cảm giác trần nhà cao hơn.

Gạch ốp bản to nếu nhà cao, đa dạng hoa văn lại hợp với những ngôi nhà có không gian rộng, trần cao.

Trên đây là lời giải đáp cho băn khoăn có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không? Hãy trải nghiệm một không gian sống chất lượng và sang trọng, định vị phong cách cá nhân qua cách chọn mẫu gạch này nhé.

Kiêng kỵ khi làm cửa nhà

Bạn đang thắc mắc không biết nên kiêng kỵ khi làm cửa nhà như thế nào để tránh được những xui xẻo không may mắn? Để nắm rõ tìm hiểu ngay trong bài viết được chia sẻ sau đây!

Kiêng kỵ khi làm cửa nhà

Tin tức liên quan

Nên mua xe ô tô máy xăng hay dầu? Đáp án của bạn là gì?

Nên mua xe ô tô máy xăng hay dầu? Đưa ra những phân tích tỉ mỉ cho vấn đề này sẽ giúp bạn dễ dàng có được câu trả lời đúng với nhu cầu mua sắm ô tô của mình.

Tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào? Hướng nhà phù hợp tuổi Kỷ Mão 1999

Tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào? Kỷ Mão nên xây nhà hướng nào? Những hướng hợp tuổi nam Kỷ Mão và nữ Kỷ Mão 1999 mà bạn nên biết khi xây nhà, mua nhà.

Người mệnh Thủy hợp hướng nào – Tư vấn chọn hướng nhà phong thủy

Người mệnh Thủy hợp hướng nào? Giải đáp dựa trên phong thủy. Hướng nhà hợp với người mệnh Thủy. Hướng ngồi làm việc tốt cho người mệnh Thủy.

Lên đầu