CHI TIẾT TIN TỨC

Người mệnh Thủy hợp hướng nào – Tư vấn chọn hướng nhà phong thủy

08-10-2022 08:14

Ngũ hành phong thủy được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, bao gồm cả chọn hướng nhà. Mệnh Thủy là một trong số 5 yếu tố trong ngũ hành. Người mệnh Thủy cũng tuân theo quy luật phong thủy, có những hướng tốt phù hợp và cũng có những hướng đại kỵ. Nếu bạn muốn biết người mệnh Thủy hợp hướng nào và kỵ hướng này thì đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích trong bài viết sau đây nhé!

1. Người mệnh Thủy hợp hướng nào? Giải đáp dựa trên phong thủy

Khi tìm hiểu người mệnh Thủy hợp hướng nào, chúng ta sẽ chia thành hai phần. Trong phần thứ nhất sẽ là các hướng tốt cho người mệnh Thủy khi mua nhà hoặc xây nhà. Trong phần thứ hai sẽ đề cập đến hướng ngồi làm việc đại cát đại lợi, hợp với người mệnh Thủy.

Xây nhà hoặc mua nhà cần chọn hướng hợp mệnh
Xây nhà hoặc mua nhà cần chọn hướng hợp mệnh

1.1. Hướng nhà hợp với người mệnh Thủy

1.1.1. Hướng chính Tây

Với địa hình và khí hậu nước ta thì hướng chính Tây không phải là một hướng đẹp. Vào mùa hè, mặt trời lặn ở hướng Tây sẽ chiếu nắng vào nhà khiến không khí trong nhà nóng nực, khó chịu. Ấy vậy mà trong phong thủy thì gia chủ mệnh Thủy lại vô cùng phù hợp với hướng chính Tây.

Xét từ góc độ ngũ hành phong thủy thì hướng chính Tây đại biểu cho hành Kim. Mà Kim sinh Thủy và có tác dụng bổ trợ rất lớn. Người ta quan niệm rằng nếu gia chủ mệnh Thủy xây nhà hướng Tây thì sẽ luôn nhận được những nguồn năng lượng tích cực, gặp nhiều may mắn, tài vận, công danh rộng mở.

Trường hợp xây nhà theo hướng chính Tây thì gia chủ có thể sử dụng các biện pháp cho nắng và chống nóng, chẳng hạn như cửa kính cách nhiệt, rèm cửa, làm chắn nắng…giúp cản nắng, cản nhiệt, làm dịu mát hơn không gian trong nhà.

Hướng chính Tây hợp với gia chủ mệnh Thủy
Hướng chính Tây hợp với gia chủ mệnh Thủy

1.1.2. Hướng chính Bắc

Nếu như hướng Tây chỉ hỗ trợ cho gia chủ mệnh Thủy thì hướng chính Bắc lại được coi là hướng lấy Huyền Thủy làm chủ. Huyền Thủy làm chủ đạo có nghĩa là nếu như làm nhà quay về hướng chính Bắc thì gia chủ mệnh Thủy sẽ được bổ sung tinh nguyên.

Đặc biệt, con đường công danh và tài lộc của gia chủ sẽ phất lên như diều gặp gió. Ở nhà hướng chính Bắc cũng tránh được cái nóng của mặt trời lúc lặn xuống.

1.1.3. Hướng chính Nam

Hướng chính Nam trong phong thủy không có ảnh hưởng xấu và cũng không mang lại điều gì cho gia chủ mệnh Thủy. Hơn nữa hướng này cũng không phải là hướng khắc mệnh. Đặt trong hoàn cảnh thời tiết và khí hậu nước ta thì hướng Nam sẽ giúp cho ngôi nhà mát mẻ. Bời vậy gia chủ mệnh Thủy có thể xây nhà hoặc mua nhà hướng chính Nam.

Xem thêm: Hướng nhà diên niên là gì? Điều nên và không nên với diên niên

1.2. Hướng ngồi làm việc tốt cho người mệnh Thủy

Phong thủy không chỉ có thể áp dụng trong chọn hướng xây nhà hoặc mua nhà, mà còn có thể áp dụng cả trong lựa chọn hướng ngồi làm việc. Nếu lựa chọn đúng hướng ngồi làm việc thì công việc sẽ thuận lợi hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Bên cạnh đó, khi làm việc tinh thần sẽ luôn được thoải mái, suy nghĩ thấu đáo, không bị mệt mỏi hay stress.

Nên chọn hướng ngồi làm việc hợp mệnh
Nên chọn hướng ngồi làm việc hợp mệnh

Vậy đâu là hướng ngồi đại cát đại lợi phù hợp với người mệnh Thủy?

Theo quan niệm ngũ hành phong thủy thì người mệnh Thủy nên lựa chọn hướng ngồi là hướng Bắc. Đây là hướng ngồi tốt nhất dành cho họ. Ngoài ra, nếu lý giải dựa trên phòng thủy bát trạch thì người mệnh Thủy thuộc vào Tây Tứ Mệnh, bởi vậy sẽ phù hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Mặt khác, bạn nên kết hợp thêm với những màu sắc hợp bổng mệnh của mình như là màu xanh dương, màu đen, màu xám hoặc màu xanh. Bàn làm việc nên lựa chọn chất liệu gỗ, thủy tinh và tránh xa đá hoặc sứ.

2. Người mệnh Thủy kỵ hướng nào?

Bên cạnh những hướng hợp mệnh thì người mệnh Thủy cũng có những hướng khắc mệnh cần kiêng kỵ

Đầu tiên đó chính là hướng Đông. Đây có thể coi là hướng đại kỵ đối với gia chủ mệnh Thủy. Nếu xây nhà theo hướng này thì gia chủ sẽ ốm đau liên miên, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nếu không có biện pháp thay đổi hướng nhà hoặc cải tạo thì sẽ không ngừng gặp họa.

Người mệnh Thủy kỵ hướng Đông
Người mệnh Thủy kỵ hướng Đông

Hướng Đông là hướng bản mệnh của người mệnh Mộc. Mộc khắc Thủy sẽ khiến cho gia chủ chịu nhiều thất thoát, suy yếu, cho dù bạn chăm chỉ làm ăn tích góp thì vẫn sẽ gặp phải sự cố mất mát tiền bạc.

Chính vì thế mới nói rằng lựa chọn hướng hợp mệnh, hợp tuổi khi xây nhà hoặc mua nhà là rất quan trọng. Đối với gia chủ mệnh Thủy, hướng tốt nhất là hướng Bắc, tiếp theo mới là hướng Tây và hướng Nam. Hướng đại kỵ của gia chủ mệnh Thủy là hướng Đông.

Bên cạnh đó, đồ đạc nội thất và trang trí trong nhà cũng cần lựa chọn màu sắc hợp mệnh để các yếu tố phong thủy được trọn vẹn.

Mặt khác, người mệnh Thủy tuyệt đối không được ở nhà dưới tầng hầm. Nhà dưới tầng hầm có thổ khí thịnh vượng, ít được ánh sáng chiếu tới nên không tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa Thổ khắc Thủy nên nếu sống ở nhà dưới tầng hầm thì sẽ rất khó chuyển mình, khó thăng tiến trên đường công danh. Ở lâu thì bản mệnh sẽ dần sa sút, sự nghiệp không chỉ khó phất mà còn ngày càng đi xuống.

Người mệnh Thủy rất kỵ Thổ khí
Người mệnh Thủy rất kỵ Thổ khí

3. Mệnh Thủy nên xây phòng ngủ hướng nào?

Có một điều mà bạn nên quan tâm khi xây nhà đó là hướng của phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, bởi vậy mà hướng của phòng ngủ phải phù hợp với bản mệnh của gia chủ mệnh Thủy.

Trong ngũ hành thì Thủy sinh Kim, vì vậy nên gia chủ mệnh Thủy nên xây hướng phòng ngủ và cả hướng phòng ngủ quay về các hướng Tây, Bắc hoặc Tây Bắc. Bên cạnh đó thì không nên xây phòng ngủ theo các hướng bản mệnh Thổ nếu không như không muốn bị khắc.

Ngoài ra, các vật dụng nội thất trong phòng ngủ cũng nên lựa chọn màu đen, xanh dương hoặc ánh kim – đều là những màu hợp mệnh Thủy sẽ giúp tăng cường thêm năng lượng tâm linh và tăng thêm vượng khí.

Đồ đạc nội thất trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Thủy cũng nên tránh các vật dụng có góc nhọn. Theo đó thì đồ đạc hình vuông, tam giác, chữ nhật không thực sự phù hợp. Bạn nên lựa chọn các vật phẩm có hình tròn.

Mệnh Thủy nên xây phòng ngủ hướng Tây hoặc Bắc
Mệnh Thủy nên xây phòng ngủ hướng Tây hoặc Bắc

Hy vọng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết của raonhanh365 đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Người mệnh Thủy hợp hướng nào?”. Xây nhà hoặc mua nhà là việc hệ trọng, có ảnh hưởng lớn đến gia chủ mệnh Thủy. Bởi thế mà bạn cần nghiêm khắc lựa chọn hướng hợp mệnh khi xây nhà hoặc mua nhà.

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ?

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không? Ốp gạch tường trong phòng ngủ mang lại lợi ích gì? Tham khảo một số mẹo chọn gạch ốp tường phòng ngủ trong bài viết sau đây.

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ?

Tin tức liên quan

Bảo hành điện thoại có mất tiền không và thông tin để đời cho bạn

trường hợp được bảo hành và không được bảo hành điện thoại? bảo hành điện thoại có mất tiền không? lưu ý khi bảo hành điện thoại là gì? click xem ngay!

Hướng dẫn cách định giá nhà cho thuê hiệu quả và đem lại sự tin tưởng

Các yếu tố ảnh hưởng đến cách định giá nhà cho thuê là gì và làm sao để xác định mức giá cho thuê có lợi nhuận cao nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Bao lâu có biển số xe sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục mua xe

Bao lâu có biển số xe luôn là câu hỏi được đặt ra khi bạn thực hiện việc mua xe mới? Đáp án cho câu hỏi này là gì và có cần thủ tục cấp nhận biển số hay không?

Lên đầu