CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sử dụng máy ảnh lấy liền và một số lưu ý khi sử dụng

03-11-2022 18:28

Hiện nay, điện thoại và iPad có thể giúp bạn chụp ảnh mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên bạn vẫn phải in ảnh thủ công và không thể có ngay một bức ảnh sau khi chụp. Để có ngay một bức ảnh sau khi chụp thì bạn phải sử dụng máy ảnh lấy liền. Nếu như bạn đang băn khoăn muốn tìm hiểu về cách sử dụng máy ảnh lấy liền thì hãy theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây để biết được cách sử dụng loại máy ảnh này nhé!

1. Cách sử dụng máy ảnh lấy liền để có được những tấm hình đẹp nhất

1.1. Những gì bạn cần biết khi sử dụng máy ảnh lấy liền

Máy ảnh lấy liền là loại máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn và bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt là bạn có thể có ngay một bức ảnh được in sau khi chụp mà không cần phải tới tiệm in ảnh. Dòng máy ảnh này hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Máy ảnh lấy liền được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng
Máy ảnh lấy liền được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Để có được những bức ảnh chụp đẹp bằng máy ảnh lấy liền thế bạn cần chú ý một số điều raonhanh365.vn gợi ý sau đây.

1.1.1. Ánh sáng có tác động rất lớn đến máy ảnh lấy liền

Khi khi chụp ảnh bạn nên né những góc có cường độ ánh sáng mạnh và có tính xuyên thấu cao, chẳng hạn như là tia laser, tia X hay ánh sáng mặt trời... Bạn cũng không nên để phim ảnh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng. Hơn nữa khi chụp xong thì cần giữ phim một lúc trong máy ảnh để tránh ánh sáng mạnh chiếu vào làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh.

1.1.2. Máy ảnh lấy liền chịu nhiều tác động từ nhiệt độ

Trong khoảng 10 – 30 độ C thì phim ảnh của máy ảnh lấy liền sẽ hoạt động bình thường, điều kiện lý tưởng nhất là 25 độ C. Vậy nên bạn hầu như không thể sử dụng loại máy ảnh này để chụp cảnh tuyết rơi. Thời gian in ảnh sẽ càng lâu nếu nhiệt độ môi trường càng thấp.

Máy ảnh lấy liền chịu nhiều tác động từ nhiệt độ
Máy ảnh lấy liền chịu nhiều tác động từ nhiệt độ

1.1.3. Cẩn thận với chất kiềm trong pack chứa phim

Pack chiếu phim có chứa chất kiềm mạnh, có tác dụng phụ ăn mòn da. Vì thế nên khi sử dụng máy ảnh lấy liền bạn phải rất cẩn thận. Ngoài ra thì khi sử dụng phim bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng của phim. Mày cũng không nên trà các mặt phim với nhau, vẩy mạnh phim hay đốt phim.

Xem thêm: Cách cầm máy ảnh không bị rung cực kỳ hiệu quả giúp ảnh sắc nét

1.2. Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh lấy liền

Thao tác chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền khá đơn giản. Máy ảnh lấy liền sử dụng pin, do đó khi muốn chụp ảnh thì trước tiên bạn cần lắp pin vào máy. Chỉ cần mở nắp che pin ra và lắp pin vào sao cho đúng chiều là được.

Tiếp theo bạn cần kéo ống kính ra. Ống kính có vai trò giống như là công tắc bật tắt nguồn của máy ảnh vậy. Tiếp tục chĩa ống kính về khung cảnh muốn chụp, sau đó chọn chế độ chụp thích hợp bằng cách xoay nút vặn trên thân máy ảnh. Bấm phím chụp ảnh để thực hiện thao tác chụp.

Thao tác chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền khá đơn giản
Thao tác chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền khá đơn giản

2. Một số luu ý khi chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền

2.1. Lựa chọn chế độ chụp thích hợp

Khi chụp ảnh bằng máy ảnh lấy liền, bạn sẽ không thể chỉnh sửa ảnh và cũng không có phiên bản xem trước của bức ảnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể biết được chính xác mình đã chụp những gì cho cho đến khi có thể lấy bức ảnh ra.

Để có một bức ảnh rõ nét thì bạn cần học cách chọn chế độ sáng phù hợp. Chế độ không phù hợp có thể khiến cho bức ảnh bị hiện tượng phơi sáng, nghĩa là ánh sáng quá mạnh nên bạn không thể chụp được gì ngoài một vùng sáng lóa.

Bạn cũng cần tìm hiểu về loại phim mình sử dụng, bởi mỗi loại sẽ có khả năng phơi sáng khác nhau. Máy ảnh lấy liền cung cấp nhiều chế độ chụp thích hợp với nhiều khung cảnh môi trường, chẳng hạn như trong nhà, ngoài trời, nắng nhẹ, nắng gắt…

2.2. Những lưu ý liên quan đến phim ảnh

Sau khi chụp xong bạn chưa thể rút phim ra ngay đâu mà phải chờ một lúc để phim ảnh được xử lý xong xuôi. Nguyên nhân là bởi vì máy ảnh lấy liền sẽ in trực tiếp hình lên phim, công việc này cần có thời gian để hoàn thành.

Sau khi chụp xong không được rút phim ra ngay
Sau khi chụp xong không được rút phim ra ngay

Máy ảnh lấy liền thế hệ trước đây cần khoảng 10 – 40 phút để in xong ảnh. máy ảnh lấy liền thế hệ mới có thời gian in ảnh được rút ngắn đi đáng kể, chỉ còn khoảng 4 phút.

Bên cạnh đó thì thao tác kéo phim ra khỏi máy ảnh cũng cần phải chính xác. Bạn tuyệt đối không được kéo phim ra khi đang chụp ảnh. Khi kéo phim thì nên cần tay vào vị trí chính giữa tấm phim và kéo thẳng ra theo chiều song song với lưng máy ảnh. Nếu kéo phim ra từ góc thì có thể sẽ làm hỏng bức ảnh chụp.

Bạn cũng cần chú ý đến tốc độ kéo phim, không được nhanh quá cũng không được chậm quá. Kéo chậm với tốc độ không ổn định sẽ khiến bức ảnh bị hằn lên những vệt mờ. Kéo nhanh quá lại khiến cho bức ảnh bị đọng lại những chấm trắng.

Phim của máy ảnh lấy liền rất dễ bị cháy sáng, vì vậy bạn không nên kéo phim ảnh ra khi đứng ở ngoài trời nắng nhằm hạn chế nhiệt độ cao và hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào phim ảnh khi mới “kéo” ra. Nếu chẳng may để phim ảnh tiếp xúc với ánh sáng mạnh thì sẽ xảy ra hiện tượng cháy sáng làm hỏng bức ảnh.

Phim của máy ảnh lấy liền rất dễ bị cháy sáng
Phim của máy ảnh lấy liền rất dễ bị cháy sáng

Phim của máy ảnh lấy liền cũng rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu bạn chụp ảnh trong môi trường quá lạnh thì nhiệt độ thấp có thể khiến độ tương phản trong tấm hình bị giảm đến mức không tưởng, kết quả là ảnh có tông màu gần như là trắng xóa. Ngược lại nhiệt độ quá cao sẽ khiến tông màu trong ảnh bị chuyển sang tông tối, sự tương phản các màu sắc đỏ, cam, vàng… sẽ làm hỏng bức ảnh.

Ngoài ra, đừng quên vệ sinh máy ảnh thường xuyên nhé, đặc biệt là con lăn của máy. Bụi bám trên con lăn có thể làm giảm chất lượng ảnh chụp đi đáng kể.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách chọn máy ảnh cho người mới chơi chi tiết nhất

2.3. Một số điều không nên làm khi sử dụng máy ảnh lấy liền

Pack phim là bộ phận quan trọng nhất trên máy ảnh lấy liền, vì vậy cần hết sức lưu ý ở những thao tác tác động đến pack phim. Như đã nói thì trong pack phim có chứa chất kiềm ăn mòn da cực mạnh, vì vậy tuyệt đối không để trẻ em tiếp xúc với pack phim.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không được bóc miếng che phim và miếng bảo vệ pack phim nếu không phim sẽ bị cháy ngay lập tức. Trên pack phim có một vị trí gắn biểu tượng cấm sờ vào (ngón tay bị gạch chéo). Hãy tuân thủ và tuyệt đối không được sờ vào vị trí đó.

Tuyệt đối không được bóc miếng che phim
Tuyệt đối không được bóc miếng che phim

Ngoài ra, bạn cũng không nên kiểm tra pck phim sau khi đã lắp phim vào máy ảnh. Nếu chẳng may mở máy ra xem thì toàn bộ phim sẽ hỏng hết.

Quan những thông tin trong bài viết trên đây, có thể kết luận rằng cách sử dụng máy ảnh lấy liền không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần luyện tập nhiều thao tác kéo phim ra để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh. Ngoài ra, bạn cũng cần ghi nhớ kỹ những điều tuyệt đối không được làm đã liệt kê trong bài viết nhé!

Điện thoại hàng xách tay Singapore có tốt không?

Điện thoại hàng xách tay Singapore có tốt không? Ưu nhược điểm của điện thoại hàng xách tay Singapore là gì? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Điện thoại hàng xách tay Singapore có tốt không?

Tin tức liên quan

Có nên mua đất gần đường cao tốc không và lợi hại ra sao nếu đầu tư?

ưu và nhược điểm khi mua đất gần đường cao tốc là gì? có nên mua đất gần đường cao tốc không? các tiêu chí cần quan tâm để đầu tư? click xem ngay nhé!

Thuê nhà ở Nhật cần giấy tờ gì? Thông tin thuê nhà ở Nhật Bản

Thuêq nhà ở Nhật cần giấy tờ gì? Cần chauanra bị những gì khi thuê nhà ở Nhật. Chi phí thuê nhà ở Nhật. Tìm hiểu quy trình và thủ tục thuê nhà ở Nhật.

Top 7 cách vệ sinh loa điện thoại giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

cách vệ sinh loa điện thoại gồm những cách nào? lưu ý gì khi tiến hành vệ sinh loa điện thoại? click để tìm hiểu các cách vệ sinh loa điện thoại ngay nhé!

Lên đầu