CHI TIẾT TIN TỨC

Top 7 cách vệ sinh loa điện thoại giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

04-11-2022 09:50

Loa điện thoại là một trong những bộ phận khó vệ sinh và có khả năng bám bụi cao nhất. Việc làm sạch và vệ sinh loa điện thoại cần được chú ý để đảm bảo chất lượng âm thanh được tốt nhất, hạn chế ảnh hưởng tới quá trình liên lạc cũng như nghỉ ngơi, thư giãn với việc xem video hay nghe nhạc. Thực tế thì việc vệ sinh loa điện thoại là điều ai cũng rõ về tính cần thiết, tuy nhiên, cách vệ sinh loa điện thoại như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 7 cách vệ sinh loa điện thoại cực kỳ uy tín để bạn có những trải nghiệm tốt nhất với hệ thống âm thanh ở dế yêu của mình.

1. 7 cách vệ sinh loa điện thoại dành cho bạn

Loa điện thoại sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ tích lũy một lượng bụi nhất định. Và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng âm thanh khi sử dụng điện thoại. Vậy, cách vệ sinh loa điện thoại như thế nào? Ngay sau đây raonhanh365 sẽ giải đáp câu trả lời chi tiết dành cho bạn.

7 cách vệ sinh loa điện thoại
7 cách vệ sinh loa điện thoại

1.1. Dùng các vật liệu mềm

Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng để vệ sinh loa điện thoại chính là sử dụng các vật liệu mềm để chà sát ở bên ngoài của loa. Các vật liệu mềm có thể sử dụng như bàn chải đánh răng, tăm bông, khăn bông hay bông gòn,... Các vật dụng này đều khá dễ kiếm trong nhà và bạn có thể tiến hành ngay mà không cần chờ đợi quá lâu.

Đầu tiên, bạn hãy dùng vật dụng mà mình đã chuẩn bị để tiến hành vệ sinh chỗ cổng loa. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể thấm sơ qua với cồn từ 70 độ trở nên để cải thiện quá trình làm sạch được nhanh hơn. Tuy vậy thì bạn cũng nên không nên thấm quá nhiều cồn bởi sẽ ảnh hưởng tới thiết bị khi vệ sinh, việc thấm nhiều sẽ khiến dụng cụ bị tích nước và có thể nhỏ giọt vào bên trong loa, gây ra sự ảnh hưởng lớn hơn so với vấn đề ban đầu. Sau khi vệ sinh xong thì bạn nên để điện thoại khô tự nhiên, không nên thổi hơi từ miệng vào để điện thoại nhanh khô bởi như vậy sẽ dễ có nước bọt bay vào trong.

1.2. Dùng băng dính

Cách thứ 2 trong 6 cách vệ sinh loa điện thoại chính là sử dụng băng dính. Đây là một cách rất hữu ích và dễ làm đối với bất cứ ai sở hữu một chiếc điện thoại di động cho mình.

Dùng băng dính
Dùng băng dính

Đầu tiên, bạn sẽ cắt 1 đoạn băng dính vừa đủ để cuốn được thành hình trụ. Tiếp đến, bạn sẽ tạo hình cho đoạn băng dính đó bằng cách biến nó thành 1 hình trụ với việc xoay bề mặt dính ra bên ngoài. Cuối cùng, bạn chỉ cần đưa bằng dính đến chỗ loa để tiến hành vệ sinh. Các hạt bụi cứng đầu sẽ được băng dính dính lại và đưa ra bên ngoài. Cách này cực kỳ hiệu quả lại mang đến lợi ích cao, khi cảm thấy băng dính đã bẩn thì bạn có thể thay đoạn mới và tiếp tục hành trình vệ sinh loa điện thoại của mình.

Xem thêm: Mã PIN điện thoại là gì? Một số thông tin về mã PIN điện thoại

1.3. Thổi vào trong loa điện thoại

Thổi vào trong loa cũng được xem là một cách để bạn vệ sinh điện thoại khi các hạt bụi cứng đầu có thể được đưa ra ngoài dựa vào sức gió mà bạn tạo ra. Tất nhiên, với cách này thì bạn cần kiểm soát và đảm bảo với việc không có nước bọt bắn theo với làn hơi của bạn vào trong loa điện thoại. Như vậy sẽ có phần nào đó ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị.

Để đảm bảo tốt nhất thì bạn có thể tạo ra làn hơi hay gió bằng một cách ít rủi ro hơn. Đó chính là bình khí nén. Với cách này thì bạn sẽ không lo lắng quá nhiều về loa bẩn hay loa bị hỏng, không dùng được nữa,... Cách này vừa đảm bảo được sự hiệu quả vừa cho thấy được sự an toàn cao hơn rất nhiều.

Dùng bình khí nén
Dùng bình khí nén

1.4. Jack cắm tai nghe

Đôi khi việc loa điện thoại có dấu hiệu xuống cấp cũng có thể là do chất lượng của chỗ cắm tai nghe. Nơi kết nối tai nghe với điện thoại nếu như bám bụi cũng sẽ gây ra sự ảnh hưởng tới quá trình truyền âm thanh, vì thế mà âm thanh cũng giảm chất lượng đi khá nhiều. Điều này đã nhắc nhở người dùng về việc dọn vệ sinh loa điện thoại cũng như bộ phận cắm tai nghe để có hiệu ứng âm thanh chuẩn nhất.

1.5. Dùng máy hút bụi mini

Nếu như trước đây, nhắc tới máy hút bụi thì ta sẽ nghĩ tới một chiếc máy vô cùng to và cồng kềnh. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ đã giúp chiếc máy hút bụi có sự thu nhỏ đi về kích cỡ nhưng khả năng hút bụi vẫn vô cùng đảm bảo. Và những chiếc máy hút bụi mini với kích thước nhỏ gọn mang đến sự tiện lợi tối ưu cho con người, bao gồm cả vệ sinh loa điện thoại.

Với cách này, bạn chỉ cần đưa đầu hút tới phần loa điện thoại và khởi động máy hút bụi. Việc còn lại thì máy hút bụi sẽ giúp bạn vệ sinh loa một cách sạch sẽ nhất với việc hút toàn bộ bụi có trong loa. Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng hiệu quả khi kết hợp cách này với cách số 1 là sử dụng bông gòn có tẩm một chút cồn. Điều này sẽ giúp loa được làm sạch một cách kỹ lưỡng hơn rất nhiều.

máy hút bụi mini
Máy hút bụi mini

Ngoài ra, với chiếc máy hút bụi mini thì bạn có thể dùng để vệ sinh bàn phím hay bàn làm việc vô cùng hiệu quả và tiện lợi. Đây đích thị là một sản phẩm mang đến nhiều tiện ích cho cuộc sống của bạn.

1.6. Sử dụng phần mềm

Ngoài việc vệ sinh loa điện thoại bằng những cách thức vật lý nêu trên thì các phần mềm cũng sẽ là một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo. Với cách vệ sinh loại điện thoại này thì bạn sẽ đồng thời làm sạch được cả phần chỗ cắm sạc và cắm tai nghe. Có thể nói đây là cách vệ sinh khá tổng thể và toàn diện với những vị trí có khả năng bám bụi cao.

Lựa chọn cách này thì bạn sẽ chỉ cần tải phần mềm làm sạch về điện thoại của mình và sử dụng là được. Một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo như Speaker cleaner, Sonic hoặc Frequency Sound generator,... Vệ sinh loa điện thoại bằng phần mềm mang lại hiệu quả khá tốt nhưng lại có khá ít người biết tới. Vì thế mà bạn không nên bỏ lỡ một cách vệ sinh loa điện thoại hữu ích cho mình nhé.

Dùng phần mềm
Dùng phần mềm

1.7. Mang đến cửa hàng

Nếu bạn cảm thấy việc tự tay vệ sinh loa điện thoại không thực sự đảm bảo thì cách nhanh nhất bạn có thể thực hiện đó là tới cửa hàng sửa chữa cũng như cung cấp dịch vụ liên quan tới điện thoại. Bạn có thể tới các trung tâm bảo hành, cửa hàng nơi mình mua điện thoại hoặc tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín mà mình biết. 

Khi mang đến quán thì bạn sẽ nhận được một dịch vụ với chất lượng tốt hơn bởi những người thợ có kinh nghiệm và kiến thức sâu về điện thoại. Tất nhiên, chi phí sẽ tốn kém hơn nhưng bù lại thì điện thoại của bạn sẽ được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ nhất. Mặc dù vậy thì bạn phải chắc chắn là đã tìm tới cơ sở uy tín bởi nếu không thì điều nhận lại chính là “tiền mất tật mang”.

Xem thêm: Top 3 cách vệ sinh chân sạc điện thoại giúp sạc pin hiệu quả hơn

2. Lưu ý gì khi vệ sinh loa điện thoại

Loa điện thoại mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng nếu không chú ý thì các vấn đề của loa sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình bạn sử dụng. Vì thế mà bạn cần chú ý như sau:

- Tắt nguồn trước khi vệ sinh

Việc vệ sinh loa nên được thực hiện khi điện thoại của bạn đã tắt nguồn. Điều này nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng trong quá trình vệ sinh tới điện thoại khi điện thoại vẫn đang chạy và đang có nguồn điện bên trong. 

Lưu ý khi vệ sinh loa điện thoại
Lưu ý khi vệ sinh loa điện thoại

- Đảm bảo vệ sinh định kỳ

Việc vệ sinh không chỉ giúp điện thoại bạn sạch hơn, âm thanh tốt hơn mà còn giảm thiếu được tình trạng hỏng loa, gây ra các gián đoạn khi sử dụng. Không thể nghe gọi, không thể xem video, nghe nhạc,... Như vậy thì bạn sẽ cảm thấy rất bất tiện khi dùng điện thoại này. Và nếu thay thì cũng sẽ mất một khỏan phí không nhỏ, chưa kể tới sự ảnh hưởng của vi khuẩn tích tụ bên trong có thể tác động tới sức khỏe của chính bạn. Do đó mà việc vệ sinh loa điện thoại cũng như điện thoại nói chung là rất cần thiết.

Trên đây là 7 cách vệ sinh loa điện thoại cực đơn giản và hiệu quả mà raonhanh365.vn muốn gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để có thêm cho mình những mẹo hay trong cuộc sống nhé!

Nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất khi sử dụng?

Nên mua máy tính để bàn hay laptop? Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Nên mua máy tính để bàn hay laptop

Tin tức liên quan

Những lưu ý khi mua Laptop mới ở Nhật- Đâu là dòng máy tính tốt nhất

lưu ý khi mua máy tính mới ở Nhật là điều mà khá nhiều người quan tâm hiện nay, đâu là dòng máy tốt và có nhiều tính năng nhất. Tìm kiếm thông tin cho tiết.

Bật mí cách quản lý phòng trọ hiệu quả nhất dành cho chủ trọ

Vì sao cần phải quản lý phòng trọ? Làm thế nào để quản lý phòng trọ hiệu quả? Những cách quản lý phòng trọ hiệu quả nhất dành cho các chủ nhà trọ.

Nhà hướng Tây Nam có mát không? Lưu ý dựng nhà cửa theo hướng này?

Nhà hướng Tây Nam có mát không? Đọc bài viết này, bạn sẽ nhận được đầy đủ những nội dung chia sẻ là kinh nghiệm quý giá trong việc chọn nhà hướng Tây Nam.

Lên đầu