CHI TIẾT TIN TỨC

Những lưu ý khi mua Laptop mới ở Nhật- Đâu là dòng máy tính tốt nhất

04-11-2022 11:20

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có nền công nghệ vô cùng phát triển và chất lượng với nhiều dòng sản phẩm mang tính tối ưu và thiết kế vô cùng độc đáo. Thế nhưng bạn vẫn còn nhiều băn khoăn và lo lắng không biết có nên mua các sản phẩm công nghệ tại đất nước này hay không, đặc biệt là laptop. Hãy để raonhanh365.vn bật mí cho bạn những lưu ý khi mua laptop mới ở Nhật hiệu quả nhất nhé.

1. Nên hay không việc mua máy tính mới ở Nhật?

Nhật Bản luôn được đánh giá là quốc gia có thị trường công nghệ khó tính bởi các sản phẩm công nghệ đều được chú trọng sản xuất một cách tỉ mỉ và cẩn thận từng chi tiết nhỏ nhất. Cũng chính vì lẽ đó mà hiện nay có rất nhiều khách hàng đang tìm kiếm các dòng sản phẩm laptop nội địa của Nhật Bản để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của bản thân cũng như phục vụ cho một số lĩnh vực công việc chuyên nghiệp. Vậy để hiểu rõ hơn việc có nên mua laptop mới tại Nhật hay không thì hãy cùng raonhanh365 tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm trước khi bạn đưa ra lựa chọn nhé. 

1.1. Ưu điểm 

Ưu điểm khi mua máy tính mới ở Nhật
Ưu điểm khi mua máy tính mới ở Nhật 

- Laptop Nhật Bản đều là những dòng sản phẩm chất lượng cao, có tính bền bỉ về mặt linh kiện điện tử, tất cả đều tuân theo một tiêu chuẩn nhất định và đều được đảm bảo 100% là sản phẩm mới.  

- Các dòng sản phẩm công nghệ đều mang tính đồng nhất, ổn định về nguồn cung cấp. 

- Nhiều mẫu mã, thiết kế gọn nhẹ và có khả năng tích hợp nhiều tính năng trên cùng một thiết bị laptop do đó mà bạn sẽ có thể sở hữu được một chiếc laptop mà ít người có. Hơn nữa các sản phẩm laptop đều bắt nguồn từ những hãng nổi tiếng Sony, Toshiba, Fujitsu… và được nghiên cứu, phát triển bởi những chuyên gia nổi tiếng. 

- Các dòng laptop đều sẽ được bảo hành và sửa chữa bởi chính hãng. 

Xem thêm: Nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất khi sử dụng

1.2. Nhược điểm 

Các dòng sản phẩm mới rất khó mua
Các dòng sản phẩm mới rất khó mua

- Rất khó để có thể tìm mua ngay lập tức một chiếc laptop mới tại Nhật Bản. 

- Do là hàng sản xuất nội địa cho nên có thể sẽ khó sử dụng trong thời gian đầu do chưa có tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt và bàn phím bị đảo lộn do không cùng ngôn ngữ. Vì vậy mà bạn cần phải mua thêm bộ bàn phím riêng bên ngoài hoặc thay đổi cài đặt của bàn phím. 

- Giá sản phẩm sẽ cao hơn so với các hãng sản phẩm cùng loại. Do đó nếu không đủ kinh phí cho một chiếc laptop mới bạn cũng có thể lựa chọn mua những sản phẩm rẻ hơn, ít tính năng hơn hoặc mua những sản phẩm laptop cũ. 

2. Nên mua laptop mới Nhật Bản ở những địa chỉ nào? 

Việc chọn lựa một địa chỉ uy tín để mua các sản phẩm công nghệ, nhất là đối với sản phẩm nội địa thì bất cứ người mua nào cũng mong muốn tìm được một địa chỉ uy tín với giá cả phải chăng. 

Nên lựa chọn mua laptop ở đâu?
Nên lựa chọn mua laptop ở đâu?

Cách tốt nhất để đảm bảo về chất lượng cũng như khẳng định là hàng chính hãng thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người thân đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản (nếu có) đến trực tiếp các hãng laptop để có thể nghe tư vấn dễ dàng và nhanh chóng chọn lựa được sản phẩm ưng ý. 

Hoặc bạn có thể tra cứu chúng trên các trang thương mại điện tử: TiKi, Sendo, Shopee… hay các trang web chính thức của các hãng máy tính để tìm hiểu rõ về thông tin giá cả cũng như loại máy bạn đang cần. Tuy nhiên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể tìm được một chiếc laptop và thậm chí là sự chờ đợi trong một khoảng thời gian dài. 

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua laptop mới trên các sàn thương mại điện tử bạn cần xem xét thật kỹ các bình luận đánh giá về sản phẩm để có thể đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất. 

3. Những lưu ý khi mua laptop mới ở Nhật Bản

Laptop sẽ là công cụ hỗ trợ bạn trong học tập cũng như công việc khá nhiều, do vậy người dùng luôn mong muốn lựa chọn được những sản phẩm có độ bền cao cũng như tuổi thọ lâu dài. Vậy để chọn được một chiếc laptop hàng nội địa Nhật chất lượng thì cần lưu ý những điều sau đây: 

3.1. Kiểm tra hộp đựng laptop 

Kiểm tra vỏ hộp kỹ càng
Kiểm tra vỏ hộp kỹ càng 

Hãy xem xét thật kỹ lưỡng chiếc vỏ hộp đựng laptop xem có dấu hiệu của sự móp hay bóc, cắt đi phần tem được dán trên vỏ hộp hay không, đặc biệt là check kỹ càng seal. Nếu thấy trường hợp bóc ra rồi những dán lại thì bạn cần chụp lại bằng chứng ngay để yêu cầu bên bán đổi trả cho bạn một chiếc máy tính mới hoàn toàn. 

3.2. Kiểm tra các phụ kiện đi kèm  

Đối với mỗi sản phẩm công nghệ thì phụ kiện đi kèm là một thành phần không thể thiếu. Thông thường trong hộp sẽ bao gồm laptop. pin, dây nguồn, sạc… 

Hãy kiểm tra và kết nối chúng với chiếc laptop để đảm bảo rằng hoạt động tốt và an toàn. Tránh trường hợp có lỗi nhưng không được sửa chữa kịp thời hay báo lại với nhà sản xuất để thu hồi. 

3.3. Kiểm tra bên ngoài máy 

Kiểm tra bên ngoài máy
Kiểm tra bên ngoài máy 

Đây là phần quan trọng, đòi hỏi người mua phải kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi chốt sản phẩm. 

Mặc dù Nhật Bản được mệnh danh là thiên đường công nghệ, nơi sản xuất ra rất nhiều các dòng công nghệ chất lượng cao nhưng bạn cũng không được chủ quan mà đều cần có sự kiểm chứng trực tiếp. 

Đảm bảo rằng các góc máy cũng như vỏ máy không hề có vết nứt hay bất kỳ một vết xước nào dù là nhỏ nhất. Thực hiện mở máy gập lên gập xuống nhiều lần để cảm nhận độ trơn của máy cũng như độ bền của sản phẩm. 

Kiểm tra bàn phím. Tuy nhiên bàn phím hàng laptop nội địa sẽ có nhiều sự thay đổi đối với các dòng sản phẩm laptop thông thường do vậy bạn cần chuẩn bị thêm một bộ bàn phím ngoài khác để có thể tiện lợi cho việc sử dụng trong thời gian đầu.  

Xem thêm: Máy tính Chromebook là gì? Có gì khác biệt với máy tính thông thường

3.4. Kiểm tra toàn bộ thiết bị máy tính 

Để biết được chính xác chất lượng của máy, người mua cần kiểm tra chính xác về các bộ phận quyết định đến chất lượng hoạt động của chiếc máy tính: Ram, ổ cứng. 

Cùng với đó là các cổng kết nối với các thiết bị ngoài của máy tính để đảm bảo rằng có khả năng kết nối trực tiếp: cổng máy  chiếu, cổng usb…

Check kỹ càng các tính năng của thiết bị: loa, webcam, bluetooth… để đảm bảo tất cả đều hoạt động tốt. Tất cả đều phải được kiểm tra kỹ càng, nếu không đến khi sử dụng có lỗi thì rất khó để giải quyết. 

3.5. Kiểm tra cấu hình laptop 

Kiểm tra chất lượng cấu hình
Kiểm tra chất lượng cấu hình 

Cấu hình laptop cũng sẽ được ghi trực tiếp trên vỏ hộp, do đó bạn cần kiểm tra xem cấu hình máy thực tế và cấu hình được ghi trên vỏ hộp có thực sự trùng khớp hay không, tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Đồng thời cũng giúp bạn kịp thời phát hiện ra sản phẩm không phù hợp và đổi trả ngay lập tức.     

Laptop của Nhật Bản thực sự rất khó để mua được nhanh chóng, đặc biệt là laptop mới, cho nên khi nhận được sản phẩm bạn cần kiểm tra thật kỹ càng, đừng vì sự tin tưởng tuyệt đối mà bỏ qua khâu kiểm tra. Như vậy nếu có sai sót bạn sẽ là người phải chịu toàn bộ trách nhiệm. 

Raonhanh365.vn mong rằng đây đều là những thông tin hữu ích cho bạn về lưu ý khi mua laptop mới ở Nhật, hãy đưa ra sự lựa chọn kỹ càng để có thể sở hữu những chiếc laptop sành điệu và chất lượng nhé. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ kinh phí thì cũng đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo những dòng laptop cũ vì cũng có rất nhiều sản phẩm xứng tầm đó.

Có nên mua laptop 2 trong 1 không? Lựa chọn theo nhu cầu của bản thân

Việc mua sắm đồ điện tử luôn là điều mà khá nhiều người phân vân khi mua, đặc biệt là các dòng laptop. Bởi ai cũng mong muốn những sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hiệu quả. Vậy có nên mua laptop 2 trong 1 không? Tìm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé. 

Tin tức liên quan

Bật mí cách quản lý phòng trọ hiệu quả nhất dành cho chủ trọ

Vì sao cần phải quản lý phòng trọ? Làm thế nào để quản lý phòng trọ hiệu quả? Những cách quản lý phòng trọ hiệu quả nhất dành cho các chủ nhà trọ.

Nhà hướng Tây Nam có mát không? Lưu ý dựng nhà cửa theo hướng này?

Nhà hướng Tây Nam có mát không? Đọc bài viết này, bạn sẽ nhận được đầy đủ những nội dung chia sẻ là kinh nghiệm quý giá trong việc chọn nhà hướng Tây Nam.

Khám phá cách phòng chống chuột cắn dây điện xe máy hiệu quả nhất

Chuột cắn dây điện xe máy gây nên những tác hại gì? Hướng dẫn cách phòng chống chuột cắn dây điện xe máy, ô tô đơn giản, hiệu quả mà ai cũng làm được.

Lên đầu