CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà hướng Tây Nam có mát không? Lưu ý dựng nhà cửa theo hướng này?

05-11-2022 10:50

Đặc điểm khí hậu Việt Nam là nóng ẩm mưa nhiều, đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết rất nóng bức. Chính vì thế, con người luôn tìm cách tự nhiên nhất để tránh được cái nóng rám da rám thịt đó, Một trong những cách quan trọng được từ đời ông cha coi trọng áp dụng đó là chọn hướng xây nhà. Liên quan tới vấn đề này, nhiều người thắc mắc xây nhà hướng Tây Nam có mát không. 

Tại bài viết này, raonhanh365.vn đem đến cho bạn không chỉ là kiến thức về khí hậu mà còn biết cách vận dụng kinh nghiệm xây nhà theo hướng để phù hợp với điều kiện tự nhiên ở nước ta.

1. Nhà hướng Tây Nam có mát không?

Hướng Tây Nam chính là hướng được kết hợp hai phương vị của hai hướng là Tây và Nam. Trong đó hướng Tây chính là hướng chuyên đón ánh nắng mặt trời chiếu theo phương chính diện vào khung thời gian buổi chiều. Chưa kể hướng Tây cũng đón các luồng gió rất nóng. Vì thế, hướng Tây chính là hướng nóng. 

Nhà làm hướng Tây Nam liệu có mát mẻ không
Nhà làm hướng Tây Nam liệu có mát mẻ không

Người xưa có câu “lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam”. Cũng có nghĩa là hướng Nam thực chất có nền khí hậu ôn hòa, thường mát mẻ khi mùa hè và khá ấm áp khi đông sang. 

Với ảnh hưởng bởi nền thời tiết hướng Tây nên nhắc đến hướng Tây Nam, do vẫn có một phần hướng Tây trong đó nên nhiều người lo lắng xây nhà dựng cửa hướng về hướng Tây Nam cũng sẽ bị nóng nực như hướng Tây. Tuy nhiên, hướng Tây Nam thực chất là hướng tốt dù xét ở thực tế tự nhiên hay phong thủy.

Xây nhà về hướng Tây Nam không sợ bị nóng
Xây nhà về hướng Tây Nam không sợ bị nóng mà còn hợp phong thủy với nhiều người

Vào thời điểm trưa và chiều, mặt trời sẽ chiếu cái nắng nóng gay gắt của nó về hướng Tây. Hướng nhà phải chịu nhiệt độ nóng nhiều nhất là chính Tây và hướng Tây Bắc. Còn những hướng thiên hướng cận Nam như Đông Nam, Tây Nam thì sẽ đón được luồng gió tự nhiên mang khí mát mẻ. Hướng này có đón nắng song chỉ là đón ở góc chếch nên vẫn luôn thoáng mát ngay cả khi trời rất nóng, mặt trời cực gắt.

2. Xây nhà hướng Tây Nam ngoài tránh nóng liệu có đảm bảo hợp phong thủy?

Khi khẳng định nhà hướng Tây Nam có mát không thì chúng ta đã được cập nhật thông tin đây là một hướng nhà tốt ở mọi bình diện. Vậy rốt cuộc ở bình diện phong thủy, xây dựng nhà theo hướng Tây Nam nói cho chúng ta biết những thông tin gì.

Phong thủy nhà xây theo hướng Tây Nam
Phong thủy nhà xây theo hướng Tây Nam

Dù là hướng Tây Nam có được công nhận là hướng tốt đi chăng nữa thì ở góc nhìn phong thủy, việc chọn hướng xây nhà bất kể lúc nào cũng phải dựa vào sự phù hợp với tuổi, vận mệnh của gia chủ. Vận nên sẽ có những trường hợp không hợp phong thủy để xây nhà theo hướng Tây Nam mặc dù biết rằng nhà hướng này sẽ rất mát.

Vậy rốt cuộc ai không nên xây nhà theo hướng Tây Nam? Đó là những người thuộc năm sinh có quẻ tốn, ly, chấn, khảm. Còn những người nên xây nhà hướng Tây Nam sẽ được hưởng vượng khí nhiều có quẻ mệnh đoài, khôn, cấn, càn. 

Xây nhà hướng Tây Nam - vấn đề về phong thủy cần lưu ý
Xây nhà hướng Tây Nam - vấn đề về phong thủy cần lưu ý

Nếu hợp phong thủy, người sống trong ngôi nhà được xây hướng tây nam sẽ cảm thấy vô cùng mạnh khỏe, thoải mái tinh thần, có thể tránh các vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, hướng này còn đem lại một tinh thần lạc quan cho gia chủ, luôn bền bỉ, kiên trì vượt qua mọi sự khó khăn, thách thức của cuộc sống.

3. Xây nhà hướng nam - những điều cần lưu ý

Dù có những người không hợp để xây nhà hướng này nhưng quả thực hướng Tây Nam là hướng đẹp, vừa đem lại sự mát mẻ về mặt khí hậu tự nhiên vừa đem đến phong thủy tốt cho người hợp mệnh. Trong quá trình xây dựng, bạn cần chú ý một số vấn đề để đảm bảo các giá trị tốt nhất.

3.1. Lợi ích của việc xây nhà theo hướng Tây Nam

Về sinh khí, xây nhà hướng Tây Nam sẽ đem lại ánh nắng dịu nhẹ, tránh ánh nắng trực diện đến từ hướng Đông vào buổi sáng và hướng Tây khi trời bắt sang chiều. Ngoài ra hướng nhà Tây Nam còn đón được gió mát lành tự nhiên thay vì gió nóng ở phía Tây hay mùa đông không bị ảnh hưởng của gió lạnh đến từ phía Bắc. Vậy nên mới nói nếu xây nhà theo hướng này sẽ chẳng lo nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông,

Lợi ích khi xây nhà quay hướng Tây Nam
Lợi ích khi xây nhà quay hướng Tây Nam

Lợi ích về mặt sức khỏe, nhà theo hướng Tây Nam nhờ được đón gió mát cũng như tránh được gió lạnh thế cho nên đây chính xác là phương vị tốt, sẽ giúp bạn đón được nhiều luồng dương khí. Mọi người trong gia đình sẽ luôn khỏe mạnh về thể lực và tốt về tinh thần. 

Về công việc và sự nghiệp, hướng Tây Nam tốt có thể mang lại nhiều điều vượng khí. gia chủ sẽ có sự nghiệp vững vàng, thuận lợi trên con đường hoạn lộ.

Ở mặt gia đạo cũng không có gì để lo lắng vì hướng nhà vốn đẹp nên mang lại sự ấm êm, hòa thuận cho gia đình. Ở góc độ phong thủy thì hướng này tốt giúp gia đình được vun vén hạnh phúc. 

3.2. Lưu ý xây dựng nhà theo hướng Tây Nam

Trong xây dựng, người ta tính đến cả đặc tính riêng của luồng gió thổi đến từ hướng Tây Nam. Vì vậy cần được thiết kế sao cho phù hợp để tận dụng được lợi thế mà hướng này mang lại. Bên dưới đây chính là một vài lưu ý để áp dụng trong quá trình xây dựng nhà theo hướng Tây Nam.

Hướng Tây Nam ở trước nhà là hướng tốt nhưng hướng phía sau lại không tốt. Vậy nên, tốt hơn hết bạn nên để chừa ra một khoảng trống cho phần phía sau ngôi nhà để trồng nhiều cây cối, ưu tiên trồng loại cây có tán rộng lớn. Việc này giúp chăn bớt đi những luồng khí không tốt đi vào trong ngôi nhà của bạn.

Xây nhà hướng Tây Nam cần lưu ý điều gì?
Xây nhà hướng Tây Nam cần lưu ý điều gì?

Cần bố trí các cửa sao cho thật hợp lý để ngôi nhà được thoáng đãng, hanh thông vận khí. Làm cửa rộng rãi sẽ thích hợp hơn cả. Bạn cần lưu ý sử dụng thêm rèm cửa để cản nắng và ánh sáng chiếu vào nhà. 

Tiếp theo, chú ý việc bố trí phòng ngủ thích hợp cho trẻ nhỏ trong nhà hay người có sức khỏe yếu. Tránh đặt phòng ở hướng Tây, Tây Bắc. 

Như thế, những điều chia sẻ ở trên đã không những giải đáp cho bạn biết xây nhà hướng Tây Nam có mát không mà còn đem đến những kiến thức phong thủy hữu ích để chúng ta có sự cẩn thận khi xây dựng nhà cửa theo hướng Tây Nam. Mong rằng mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình bạn. 

Hướng nên đặt bếp khi xây nhà hướng Tây Nam

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào? Trong Phong thủy, mọi thứ dường như đều phải được chú trọng để đảm bảo tính đúng và sự phù hợp. Ngay cả chuyện đặt bếp hướng nào cũng là một trong những yếu tố cần phải cân nhắc. Bếp núc là nơi diễn ra hoạt động nấu cơm, nơi đây không chỉ quan trọng bởi vì đem đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng mà còn có giá trị về cả mặt phong thủy. Vậy khi ngôi nhà của bạn đã được xây theo hướng Tây Nam thì căn bếp nhà bạn nên xây theo hướng nào? Đọc ngay chia sẻ bên dưới để biết rõ hơn.

Nhà Tây Nam đặt bếp hướng nào

Tin tức liên quan

Khám phá cách phòng chống chuột cắn dây điện xe máy hiệu quả nhất

Chuột cắn dây điện xe máy gây nên những tác hại gì? Hướng dẫn cách phòng chống chuột cắn dây điện xe máy, ô tô đơn giản, hiệu quả mà ai cũng làm được.

Nên mua xe đạp điện pin hay ắc quy? Tư vấn mua xe đạp điện

Nên mua xe đạp điện pin hay ắc quy? Xe đạp điện pin và xe đạp điện ắc quy có những ưu và nhược điểm nào? Mua xe đạp điện cần lưu ý những điều gì?

Hướng dẫn cách kiểm tra năm sản xuất xe máy nhanh nhất cho người mới

cách kiểm tra năm sản xuất xe máy được thực hiện như thế nào và việc xem năm sản xuất xe máy quan trọng ra sao đối với người mua xe. Đọc ngay thông tin.

Lên đầu