CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp và thẩm mỹ nhất

02-11-2022 18:32

Màu sơn ngoại thất giúp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ hơn, cũng như có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, thời tiết, nấm mốc hay vi khuẩn, giúp ngôi nhà kiên cố và bền đẹp. Nếu bạn đang có ý định sơn ngoại thất hay bên ngoài cho ngôi nhà của mình nhưng đang phân vân không biết chọn màu sơn nào, vậy thì hãy theo dõi bài viết bên dưới để biết cách chọn màu sơn ngoại thất nhé!

1. Chọn những màu sơn ngoại thất được ưa thích nhất hiện nay

1.1. Sơn ngoại thất màu vàng

Màu vàng biểu trưng cho sự phấn khởi, vui vẻ và hạnh phúc, do đó sơn ngoại thất màu vàng khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn, đây có thể coi là màu sơn “quốc dân” của Việt Nam và mang đến tính thẩm mỹ cao. Bạn cũng có thể kết hợp màu vàng với các màu sắc khác, cầu mong mang đến may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà.

Chọn những màu sơn ngoại thất được ưa thích nhất hiện nay
Chọn những màu sơn ngoại thất được ưa thích nhất hiện nay

Bạn có thể tham khảo một số màu vàng dưới đây cho ngoại thất của mình:

- Màu vàng kem: Sơn bên ngoài nhà màu vàng kem mang đến cảm giác bình yên, dễ chịu và nhẹ nhàng.

- Màu vàng chanh: Đây là màu sắc được những gia đình trẻ yêu thích, biểu trưng cho sự khoáng đạt, tinh thần tự do, nguồn năng lượng lạc quan và một sự tươi mới.

1.2. Sơn ngoài nhà màu trắng

Màu trắng là một màu tinh tế, đơn giản mà sang trọng, mang vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung, là màu sắc thích hợp để sơn bên ngoài ngôi nhà. Một số màu trắng bạn có thể lựa chọn là:

- Màu trắng sứ: Màu trắng sứ mang phong cách Châu Âu, mang đến vẻ đẹp thanh khiết và tinh khôi cho ngôi nhà.

- Màu trắng sữa: Giúp ngôi nhà trở nên lịch lãm, nền nã và tinh tế, tạo nên sự trang nhã, thanh tao và thu hút ánh nhìn, cũng như giúp ngôi nhà hiện đại, mới mẻ hơn.

1.3. Sơn màu tím cho ngoại thất

Màu tím mang vẻ đẹp thơ mộng, tinh tế và dịu dàng, giúp ngôi nhà thu hút và nổi bật hơn. Bạn có thể pha trộn màu tím với một số màu sắc khác như:

- Màu tím hồng: Tím hồng mang đến sắc thơ mộng, lãng mạn và mộng mơ cho ngôi nhà.

Sơn màu tím cho ngoại thất mang vẻ tinh tế và thơ mộng
Sơn màu tím cho ngoại thất mang vẻ tinh tế và thơ mộng

- Màu tím đậm: Sơn ngoại thất màu tím đậm sẽ thể hiện sự kiêu sa, huyền diệu, bí ẩn và quý phái.

- Màu tím Lavender: Đây là màu sắc mang vẻ đẹp trầm lặng, dịu dàng và bình yên cho ngôi nhà.

- Màu tím khoai môn: Tím khoai môn mang vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn, tạo cảm giác thư giãn, bình yên và không kém phần tinh tế.

1.4. Sơn ngoài nhà màu xanh dương

Màu xanh dương biểu trưng cho hy vọng, niềm tin, là màu của bầu trời, mang sự mát mẻ và tươi mới cho ngôi nhà.

- Màu xanh lam: Bạn có thể sơn bên ngoài nhà màu xanh lam, đây cũng là một trong các cách chọn màu sơn ngoại thất tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, trẻ trung và hiện đại. Đây là màu sắc tươi sáng, là màu của bầu trời, mang đến hy vọng cuộc sống ngày một tốt hơn.

- Màu xanh ghi: Xanh ghi mang đến cho ngôi nhà sự sang trọng, vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch.

- Màu xanh dương nhạt: Mang đến sư mới mẻ, biểu trưng cho hoài bão và khát vọng, ước mơ.

1.5. Sơn màu ghi ngoài nhà

Sơn màu ghi cho ngoại thất cũng được nhiều người lựa chọn, là màu thanh lịch, đơn giản mà tinh tế, pha trộn khéo léo giữa màu đen huyền bí và màu trắng tinh khôi. Bạn có thể lựa chọn một trong các màu ghi sau đây để sơn cho bên ngoài nhà:

- Màu ghi xám: Đây là màu sắc thường dùng cho các biệt thự, mang màu sắc hoài cổ, tĩnh lặng và trầm ấm.

Sơn màu ghi ngoài nhà tạo sự thanh lịch và tinh tế
Sơn màu ghi ngoài nhà tạo sự thanh lịch và tinh tế

- Màu ghi trắng: Màu ghi trắng đang được nhiều người ưa thích trong những năm gần đây, mang đến sự bình yên và tĩnh lặng.

- Màu ghi đậm: Đây là cấp độ cao nhất của màu ghi, có vẻ đẹp huyền bí và có khả năng che phủ vết bẩn giúp bề mặt sơn giống như mới.

2. Cách chọn màu sơn ngoại thất theo phong thủy và độ lớn ngôi nhà

Nếu bạn là người muốn lựa chọn các màu sơn ngoại thất phù hợp với phong thủy của mình thì có thể chọn theo mệnh, theo hướng nhà hoặc dựa vào độ lớn của ngôi nhà.

2.1. Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp theo hướng nhà

Bạn có thể dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà mình để lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Cụ thể như: 

- Nhà hướng Đông thì chọn màu xanh làm màu ngoại thất.

- Nhà hướng Tây, bạn chọn màu sữa hoặc màu trắng cho ngoài nhà.

- Nhà hướng Nam, nên sơn ngoài nhà và tường màu hồng hoặc đỏ.

- Nhà hướng Bắc nên chọn sơn màu ghi, màu xám.

Chọn màu sơn ngoại thất theo hướng nhà
Chọn màu sơn ngoại thất theo hướng nhà

Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất theo hướng nhà, bạn sẽ đảm bảo được ngôi nhà của mình cân bằng âm dương, dương tượng trưng cho sự chuyển động, sắc sáng và phản ánh màu, còn âm tượng trưng cho sự yên tĩnh, sắc tối và hấp thụ màu sắc tốt. Do đó, để đem đến sự thuận lợi và may mắn cho gia chủ thì bạn nên lựa chọn màu sơn phù hợp, vừa đem lại thẩm mỹ vừa phù hợp ngôi nhà.

2.2. Cách chọn màu sơn ngoại thất dựa vào mệnh gia chủ

Mỗi năm sinh sẽ là một trong 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, do đó gia chủ nên chọn màu sơn ngoài nhà hợp với mệnh của mình để đem đến tài lộc, may mắn và không gian sống tươi mới.

2.2.1. Gia chủ mệnh Kim

Nếu bạn là người mệnh Kim, bạn nên lựa chọn màu ngoại thất cho ngôi nhà là màu có ánh kim loại hay màu xanh nhạt, màu vàng, màu bạc hoặc chọn các màu tượng trưng cho mệnh của mình là màu vàng kim, màu xám trắng và màu trắng… Tuy nhiên, nếu xét về phong thủy, mệnh Kim nên sơn nhà màu vàng, là màu của hành Thổ, cũng như hợp với hướng Tây Bắc và hướng Tây.

Khi sử dụng các màu sắc kể trên để sơn nhà, nhất là màu vàng, càng về lâu dài sẽ càng có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống, tạo nên cuộc sống hòa hợp với gia đình và thuận lợi trong mọi việc.

2.2.2. Gia chủ mệnh Mộc sơn ngoại thất màu gì?

Mệnh Mộc là mệnh của cỏ cây, hoa lá, do đó thiên về tông xanh lá là chủ đạo. Vì Kim khắc Mộc nên bạn tránh chọn các màu sắc đại diện cho mệnh Kim như ánh kim, bạc, vàng trắng, vàng, trắng… và Thủy sinh Mộc nên ngoài xanh lá, bạn có thể chọn màu xanh ứng với hành Thủy như đen, xanh nước biển thẫm hoặc xanh đen…

Gia chủ mệnh Mộc sơn ngoại thất màu xanh lá
Gia chủ mệnh Mộc sơn ngoại thất màu xanh lá

2.2.3. Màu sơn cho mệnh Thủy

Thủy tượng trưng cho nước nên những màu hợp với gia chủ sẽ là màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời, xanh rêu, xanh lá… Đây là những màu ngoại thất phù hợp để sơn nhà giúp gia chủ khỏe mạnh, thuận lợi và làm ăn luôn gặp may mắn. Do Kim sinh Thủy, bạn cũng có thể chọn các màu sắc của hành Kim để sơn nhà, mang đến sự thịnh vượng và mạnh mẽ.

2.2.4. Mệnh Hỏa sơn ngoài nhà màu gì?

Mệnh Hỏa có thể lựa chọn các màu sắc cho ngoại thất của mình như màu đỏ đô, màu đỏ, màu cam, màu hồng, đất nung hoặc cam nhạt. Vì Thủy khắc Hỏa, bạn không nên dùng màu của mệnh Thủy như xanh nước biển, đen. Tuy nhiên, bạn nên sơn màu đỏ pha với các màu sắc khác, vì nếu đỏ quá đậm thì sẽ khiến gia chủ stress, ức chế.

2.2.5. Gia chủ mệnh Thổ sơn ngoại thất màu gì?

Nếu bạn mệnh Thổ, bạn có thể lựa chọn các màu sắc phù hợp gần giống màu của đất như nâu, nâu vàng, xám, hồng nâu, nâu xám… giúp gia chủ may mắn và thịnh vượng hơn. Vì Mộc khắc Thổ, do đó khi sơn ngoài nhà, bạn không nên sử dụng màu xanh lá để tránh những điều không may mắn.

2.3. Tùy theo độ lớn của ngôi nhà để sơn màu ngoại thất

Một cách chọn màu sơn ngoại thất khác bạn có thể tham khảo là dựa là theo độ lớn của ngôi nhà. Những mảng tường lớn có màu quá tối hoặc đậm khiến ngôi nhà trông bé hơn, do đó ít người dùng để sơn ngoại thất, ngược lại màu sáng lại tạo cảm giác không gian rộng hơn nhờ đánh lừa thị giá. Thế nhưng, để tránh ngôi nhà bị đơn điệu, bạn nên kết hợp màu sơn sáng với màu nhấn nhé!

Tùy theo độ lớn của ngôi nhà để sơn màu ngoại thất
Tùy theo độ lớn của ngôi nhà để sơn màu ngoại thất

Nếu nhà bạn ở trong không gian tối, nơi thiếu sáng hoặc khung cảnh luôn tối, ví dụ như giữa các nhà cao tầng thì bạn có thể chọn một màu sơn ngoại thất sáng như kem nhạt, vàng, trắng hay các màu tươi, nên chọn màu phản chiếu ánh sáng tốt.

Còn nếu nhà bạn ở nơi quang đãng, nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn màu sơn tối để có thể hấp thụ ánh sáng và cân bằng sáng tối cho tổng thể bằng một màu sắc đậm hơn. Một số màu bạn có thể chọn là màu xanh dương, trung tính lạnh, màu nâu và màu ghi tối.

Trên đây là cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với mệnh của gia chủ, thiết kế ngôi nhà và những màu sơn được nhiều người ưa chuộng. Việc phối màu sơn dựa vào yếu tố môi trường, sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người, do đó lựa chọn màu sơn nào cho ngoại thất còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Lưu ý rằng khi chọn màu sơn, bạn nên chọn màu trang nhã, phù hợp với ngôi nhà, không nên chọn màu quá chói hoặc quá tối nhé!

Cách chọn màu sơn trong nhà

Ngoài ngoại thất thì màu sơn trong nhà cũng được nhiều người chú ý và quan tâm đến. Truy cập bài viết bên dưới để biết được cách chọn màu sơn trong nhà phù hợp nhé!

Cách chọn màu sơn trong nhà

Tin tức liên quan

Các loại nhà ở Việt Nam phổ biến được phân chia thế nào?

Các loại nhà ở Việt Nam bao gồm những loại nào? Tìm hiểu về điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp cho bạn lựa chọn nhà ở phù hợp, đầu tư phù hợp.

Bật mí các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật hiện nay. Cùng nắm rõ trong nội dung bài viết tham khảo sau đây.

Maybach là xe gì? Khám phá đặc điểm của dòng xe Mercedes Maybach

Maybach là xe gì? Mercedes Maybach là gì? Mercedes Maybach có đặc điểm gì? Vì sao Mercedes Maybach được mọi người yêu thích? Tìm hiểu về xe ô tô Maybach.

Lên đầu