CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp cách xác định vị trí Iphone qua số điện thoại siêu đơn giản

12-09-2022 14:55

Đôi khi bạn rơi vào trường hợp mất hoặc thất lạc chiếc điện thoại Iphone của mình, đang cảm thấy chán nản và tưởng chừng phải bỏ đi cơ hội tìm kiếm lại nó thì đừng lo lắng bởi raonhanh365.vn sẽ mách bạn ngay các cách xác định vị trí Iphone qua số điện thoại nhanh chóng và tiện lợi. Nhanh tay tìm hiểu ngay thông tin tại đây để tìm ra giải pháp hiệu quả nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về xác định vị trí Iphone qua số điện thoại là gì? 

1.1. Xác định vị trí Iphone qua số điện thoại là gì? 

Ngày nay điện thoại gần như trở thành vật bất ly thân của hầu hết tất cả mọi người do nhu cầu sử dụng cho công việc, học tập và thậm chí là cả giải trí ngày càng cao. Do vậy mà nó trở thành vật dụng vô cùng thiết yếu của mỗi cá nhân. Tuy nhiên đôi khi rơi vào trường hợp mất, hay đơn giản như việc muốn theo dõi những người thân xung quanh đang ở đâu thì việc sử dụng thiết bị định vị lại là ẩn số mà nhiều người chưa biết đến. 

Xác định vị trí của Iphone qua số điện thoại
Xác định vị trí của Iphone qua số điện thoại 

Việc xác định vị trí Iphone qua số điện thoại là cách sử dụng số điện thoại đã có sẵn của người dùng, tuy nhiên phải là số chính chủ đã đăng ký trên thiết bị điện thoại để tìm ra vị trí điện thoại đang ở đó tại thời điểm hiện tại. Điều này sẽ cho bạn biết chính xác được vị trí chiếc điện thoại đang sử dụng số điện thoại bạn cung cấp. 

Lưu ý: Việc xác định định vị qua số điện thoại là điều bị hạn chế sử dụng do nó xâm phạm đến quyền riêng tư của người khác, chỉ những người làm nhiệm vụ đặc vụ mới có thể sử dụng tính năng này hợp pháp. Do vậy việc xác định vị trí thông qua số điện thoại ở đây chỉ là xác định vị trí của người dùng số điện thoại đó, nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân hoặc của người khác trên tinh thần tự nguyện và không hề có sự ép buộc. Đồng thời không được làm ảnh hưởng đến người khác. 

Xem thêm: Giải đáp có nên dán decal cho laptop không và lưu ý cần biết

1.2. Mục đích việc xác định vị trí Iphone qua số điện thoại

Xác định vị trí người dùng thông qua số điện thoại sẽ mang lại hai mục đích cơ bản. 

Mục đích của việc xác định vị trí định vị qua số điện thoại
Mục đích của việc xác định vị trí định vị qua số điện thoại

- Dễ dàng theo dõi và quan sát: chức năng này sẽ giúp kiểm soát tốt vị trí số điện thoại của người dùng, cho phép tìm kiếm ở bất cứ đâu có kết nối. Đồng thời nó cũng cho phép tìm kiếm những chiếc điện thoại Iphone khác nếu được bật kết nối. Tuy nhiên việc này chỉ nên được sử dụng với mục đích tốt nếu không sẽ vi phạm pháp luật về tội xâm phạm quyền riêng tư của người khác. 

- Truy vết và tìm kiếm: bạn có thể tìm kiếm điện thoại bị mất, để quên đâu đó hay thất lạc khi bật tính năng tìm kiếm này để tìm kiếm theo đúng định vị. Cách làm này được khá nhiều người áp dụng và đều nhận thấy hiệu quả đáng ngờ từ nó. Hơn nữa mục đích này cũng được sử dụng chủ yếu cho quân đội và an ninh quốc gia nhằm thực hiện nghĩa vụ bảo vệ quốc gia. 

2. Các cách xác định vị trí Iphone qua số điện thoại siêu đơn giản 

Dưới đây là hai cách đơn giản raonhanh365 bật mí mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng nhằm xác định được chính xác vị trí của Iphone thông qua số điện thoại.

2.1. Sử dụng chức năng có sẵn trên điện thoại

Trên chiếc điện thoại Iphone của bạn sẽ được cài mặc định sẵn tính năng định vị vị trí người dùng mỗi khi bạn truy cập vào hệ thống một website, hay một ứng dụng nào đó. Tuy nhiên không phải ai cũng quan tâm tới vấn đề này vì đây là tính năng không được bật sẵn mà bạn phải thực hiện cài đặt mới có thể sử dụng được. Một điều cực kỳ thú vị trên chiếc điện thoại Iphone là sau khi thực hiện mở tìm vị trí thì sau đó bất kỳ ứng dụng nào bạn mở lên cũng sẽ yêu cầu người dùng thực hiện việc cho phép hoặc không cho phép định vị vị trí hiện tại. Cách thức tiến hành cài đặt sẽ được thực hiện như sau: 

Sử dụng tính năng có sẵn trên điện thoại
Sử dụng tính năng có sẵn trên điện thoại 

- Bước 1: Từ giao diện màn hình chính của máy, bạn truy cập vào Cài đặt và đến mục Quyền riêng tư. 

- Bước 2: Tại danh mục này bạn chọn vào Dịch vụ định vị trên màn hình và bật chúng lên (gạt nút sang phải). 

- Bước 3: Trong mục Dịch vụ định vị bạn kéo xuống chọn phần Dịch vụ hệ thống rồi bật Vị trí thường đến/ Vị trí quan trong lên. 

Thao tác vô cùng nhanh gọn và dễ dàng
Thao tác vô cùng nhanh gọn và dễ dàng 

Như vậy là hoàn tất quá trình xác định vị trí của điện thoại. Với việc bật dịch vụ Vị trí thường đến/Vị trí quan trọng thì Iphone của bạn sẽ tự khắc ghi nhớ những địa điểm mà người dùng điện thoại thường xuyên đến với lượt thống kê rõ ràng về số lần, ngày đến, giờ đến vị trí đó một cách chi tiết. Do vậy để kiểm tra lại chính xác bạn chỉ cần truy cập vào thư mục là có thể tra cứu vị trí từng đến một cách cụ thể. 

Xem thêm: Chia sẻ các cách chụp màn hình trên laptop Dell chỉ trong tích tắc

2.2. Sử dụng thông qua ứng dụng- Find My Friends trên điện thoại

Ứng dụng Find My Friends
Ứng dụng Find My Friends

- Bước 1: Bạn có thể truy cập vào App Store để tải ứng dụng về điện thoại của bạn và người bạn muốn theo dõi. Ứng dụng này chỉ có hiệu quả khi cả hai điện thoại Iphone cùng cài đặt trên máy. 

- Bước 2: Bạn tiến hành khởi chạy ứng dụng và lựa bọn bật tính năng “Chia sẻ vị trí của tôi” trên thiết bị cần theo dõi để được kích hoạt. 

- Bước 3: Lưu số điện thoại người muốn theo dõi trên thiết bị với tên dễ nhớ và bật tính năng Airdrop, chọn chế độ mọi người để cả hai thiết bị cùng được cấp quyền truy cập theo dõi vị trí của đối phương. 

- Bước 4:Sau khi đã bật Airdrop, bạn hãy quay trở lại truy cập vào ứng dụng Find My Friends để theo dõi bạn bè bằng cách nhấn vào “Thêm” để thực hiện tác vụ theo dõi nhanh chóng. Khi đó, điện thoại của đối phương sẽ nhận được yêu cầu theo dõi từ thiết bị của bạn.

- Bước 5: Bạn mở thiết bị thứ hai và nhấn Chấp nhận để xác thực. Lúc này thiết bị bên trước đó cũng sẽ nhận được một yêu cầu tương tự. 

Đồng bộ ứng dụng trên cả hai thiết bị
Đồng bộ ứng dụng trên cả hai thiết bị 

Khi cả hai thiết bị đã đồng bộ chấp thuận toàn bộ các điều khoản cũng như xác nhận theo dõi thì cả hai có quyền truy cập vào ứng dụng và tìm kiếm vị trí của nhau một cách dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên tác vụ này sẽ chỉ được thực hiện dựa trên nhu cầu tự nguyện của cả hai.

 Các cách trên chỉ đảm bảo việc tìm được vị trí của Iphone khi điện thoại bạn còn pin, trong trường hợp điện thoại đã khóa nguồn, thiết bị định vị sẽ không thể nhận diện và tìm ra vị trí chính xác được. Hơn nữa bạn luôn phải đảm bảo việc kết nối giữa hai thiết bị trên ứng dụng Find My Friends. Chỉ cần một trong hai người ngắt kết nối thì ứng dụng ngay lập tức sẽ ngừng dịch vụ theo dõi đối với đối phương. Luôn phải đảm bảo về quyền riêng tư của đối phương ngay cả khi cả hai đã thực hiện việc theo dõi trên thiết bị để tránh gây ra những vi phạm về pháp luật. Do vậy mà cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng các ứng dụng tìm kiếm vị trí của Iphone. 

Trên đây là những cách xử lý nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi để xác định vị trí Iphone qua số điện thoại. Mong rằng bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm chiếc điện thoại của mình thông qua các phương pháp này. Nếu còn câu hỏi nào cần giải đáp hay có những thông tin thú vị nào khác thì hãy comment ngay để cùng cùng chúng tớ giải đáp tất cả nhé. 

Có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không và những lưu ý cho bạn

Bện cạnh việc sử dụng các tính năng chuyên dụng của Iphone người dùng cũng cực kỳ quan tâm đến một thắc mắc mà chắc nhiều người cũng lo ngại “có nên sạc Iphone qua đêm không”. Câu trả lời chính xác cho câu hỏi này là như thế nào. Truy cập ngay thông tin từ bài viết này nhé. 

Có nên sạc điện thoại Iphone qua đêm không

Tin tức liên quan

Phân biệt các loại pedal xe đạp cho người mới sử dụng

Bạn đang muốn tìm hiểu về các loại pedal xe đạp có cấu tạo và phân loại như thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết được bật mí bên dưới.

Micro là thiết bị gì? Phân loại micro sử dụng phổ biến hiện nay

Micro là thiết bị gì? Micro được dùng để làm gì? Có mấy loại micro hiện nay? Nên sử dụng loại micro nào phù hợp nhất? Xem ngay thông tin về micro chi tiết.

Tư vấn phong thủy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp mệnh?

Gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì? Tổng quan về những màu sơn hợp với gia chủ mệnh Thổ. Phân tích chi tiết các màu hợp và khắc gia chủ mệnh Thổ.

Lên đầu