CHI TIẾT TIN TỨC

Phân biệt các loại pedal xe đạp cho người mới sử dụng

13-09-2022 14:26

Không hề dễ dàng chút nào trong khi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những pedal mà ta lại muốn chọn ra một loại pedal phù hợp cho xe đạp. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về các loại pedal xe đạp về cấu tạo cũng như phân loại, hãy cùng tham khảo.

1. Các loại pedal xe đạp bạn đã biết hết chưa?

1.1. Phân loại pedal theo cấu tạo

1.1.1. Bàn đạp phẳng cơ bản dành cho giày thường

Bạn có thể có loại bàn đạp phẳng này trên những lần đầu tiên bạn sử dụng xe đạp. Để hỗ trợ cả hai mặt cho bạn về bàn chân cũng cấp sự ổn định trên bề mặt và bạn muốn với loại giày nào cũng có thể sử dụng bất kỳ. Sử dụng vòng bi kín, vật liệu nhẹ đối với phiên bản mới có vai trò như tránh khỏi bị bẩn có thêm tác động hay chống các trường hợp trơn trượt, tăng thêm độ bám khi đi trên bề mặt có thể thay thế cho đối chân của bạn.

Bàn đạp phẳng cơ bản dành cho giày thường
Bàn đạp phẳng cơ bản dành cho giày thường

Loại bàn này thích hợp với người đi xe đạp downhill được thiết kế đặc biệt hơn nhiều đối với sự kết hợp trong đó. Chúng ta có thể kiểm soát đặc biệt đầy đủ với độ bám được cung cấp trong khi trong tình huống này có thể sự cố sẽ xảy ra. Bàn đạp dạng phẳng cơ bản có thể tránh khỏi các vụ tai nạn khi tạo cho bạn sự tự tin khi đạp khác với những bàn đạp clipless khác.

1.1.2. Bàn đạp kẹp ngón kèm dây đai

Bàn đạp này có thiết kế đối với bàn đạp phẳng trên mặt trước có gắn thêm dây đai cho phép bàn chân của người đạp có thể lồng vào 1 nửa để khi sử dụng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu ít cứng hơn tại đế.

Bàn đạp dạng dây đai và kẹp ngón so với các loại bàn đạp khác khi vào cua lớn đem lại khoảng trống vì bên dưới nó có một đường cắt nhỏ. Đối với đường đua xe đạp thì điều này khá cần thiết. Có sự kéo đà và độ bám bàn chân tốt trong dạng bàn đạp này từ đó trong việc lấy đà lên đổ xuống có sự tiện lợi và tăng tốc độ dễ dàng.

1.1.3. Bàn đạp giày cá

Bàn đạp giày cá còn có tên gọi là bàn đạp dạng clipless, trong số các loại bàn đạp này thì đây chính là cái tên gây khó hiểu nhất. Hệ thống hoạt động bao gồm một miếng kim loại nhỏ hay một miếng nhựa nằm trên đế giày của bạn trên bàn đạp thêm các clip lò xo có thể chụp vào tập hơn. 

Bàn đạp giày cá
Bàn đạp giày cá

Trong khi tiến hành các bước chuyển hay khi phanh thì có mức độ kiểm soát cao hơn được mang lại từ dạng bàn đạp này. Khi chịu những áp lực hay cú va chạm mạnh thì cũng không làm bàn chân của bạn bị rơi ra khỏi đó. Để tiến hành thực hành bàn đạp giày cá sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen. Sau mỗi chuyến đi bạn có thể cảm nhận hoàn toàn được bản chất của nó.

1.1.4. Bàn đạp kết hợp giữa bàn đạp phẳng và bàn đạp giày cá

Thiết kế của loại bàn đạp này hội tụ toàn bộ các ưu điểm đối với bàn đạp phẳng và bàn đạp giày cá. Thiết kế này được thiết kế khi tến hành bước chuyển hay khi phanh có mức độ kiểm soát cao lại vừa có diện tích bằng phẳng lớn đối với tính năng bàn đạp phẳng cho đặt chân. Do đó đối với toàn bộ mọi người khi chọn lựa thì đây cũng là một dạng bàn đạp hoàn hảo phù hợp.

Xem thêm: Mách bạn các tips dễ dàng, hiệu quả về cách giảm xóc xe đạp điện 

1.2. Phân loại pedal theo chức năng sử dụng

1.2.1. Bàn đạp sử dụng leo núi

Đối với dòng xe đạp leo núi sẽ được cung cấp các chức năng với bàn đạp chuyên dụng để các đòn bẩy được bảo đảm xuất hiện 2 lỗ hình thành 2 khe hoặc rãnh kết hợp tương thích với đế của chiếc giày bạn sử dụng. Bạn có thể đạt tới sự thích hợp trong vị trí của các góc khi trượt đòn chê qua một chút mang lại sự tối đa trong sự thoải mái và việc tham gia vào bàn đạp tiện lợi đơn giản hơn.

Hệ thống SPD gọi trong thiết kế 2 lỗ có tên tiếng Anh là Shimano Pedaling Dynamics. Đây là một trong các công ty hiện nay đứng đầu trên thị trường và đã đi tiên phong phát triển hệ thống này. 

Bàn đạp sử dụng leo núi
Bàn đạp sử dụng leo núi

1.2.2. Bàn đạp xe đạp đường bộ

Ở xe đạp thường dạng bàn đạp gấp với kết kế điểm nhấn dạng 3 lỗ hệ thống mới hơn đối với SPD - SL. Được làm bằng nhựa đối với nếp gần này lớn hơn cùng với thiết kế 2 lỗ tương đương nhô ra xa hơn đế giày. Một thiết kế 3 lỗ có trong lợi thế đó được bàn đạp trong áp dụng với thể quyền lực rộng hơn trong một khu vực khác nữa. 

Bàn đạp xe đạp đường bộ
Bàn đạp xe đạp đường bộ

Trên các điểm kết nối áp lực được giảm từ phía điều này để rộng hơn trong khu vực bàn đạp đó. Trọng tải cao khi sử dụng xe đạp bàn đạp đường bộ có sự an toàn trong kết nối. Nếu nào ra vào xe đạp thường xuyên hay thường xuyên lái xe đạp thì hệ thống bàn đạp 2 lỗ này là một lựa chọn lý tưởng để cho vào ra đi bộ thoải mái hơn.

2. Pedal có những tính năng nào?

Pedal float: Khi người sử dụng xếp các ổ khoá bước lên một loại bàn đạp khác để bàn đạp có thêm cơ chế vào trong giày và tại chỗ có thể giữ vững. Bạn có thể cập nhật tới dạng này trong số số lượng góc quay đối với dạng bàn đạp. Giữ cố định một vài hệ thống một góc giữ chân. Với một số phép phạm tuỳ chỉnh trong đó với sự cố định ở người khác trong giày dép. Sở thích cá nhân được tạo nên từ những điều đó khi bạn có thêm kinh nghiệm nhiều hơn trong vị trí các tay đua.

Pedal có những tính năng nào
Pedal có những tính năng nào

Cleats phát hành: dạng bàn đạp phát hành bên đi kèm các cleats đi kèm toàn bộ được xem như là mô hình này có điểm giống tương tự bên ban phát hàng từ hạn chế ở góc tăng nhẹ dễ dàng hiểu với hơi hướng lên, vào trong có thể di chuyển ra bên ngoài phần gót chân. Điểm mấu chốt với sự tinh tế trong các điểm khác biệt đó là hầu như một chút họ được tha thứ với bản phát hành các phiên bản đó. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách căng xích xe đạp ngay tại nhà cực đơn giản

3. Pedal bảo trì như thế nào?

Nếu như bàn đạp của bạn được giải phóng khi tham gia với dạng bàn đạp giày cá thì có thể yêu cầu bôi trơn và làm sạch. Hãy tìm kiếm rõ ràng các dấu hiện trong điều đầu tiên cũng hỗ trợ cung cấp một bàn đạp tốt nếu như không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào để có thể lấy nước ấm được làm sạch loại bỏ các mảnh vỡ hay bùn bám dính. Hãy thêm vào một số giọt dầu bôi trơn nhẹ rồi cho bàn đạp khô để lên bàn đạp các kẹp trên.

Pedal bảo trì như thế nào
Pedal bảo trì như thế nào

Cả hai mặt hãy nhớ tới việc bôi trơn trên hai mặt của hệ thống bàn đạp. Hãy kiểm tra lại toàn bộ trong cơ chế hoạt động nếu như gặp phải sự cố. Nếu bạn không làm sạch bàn đạp bằng các công cụ chuyên dụng thì bạn có thể thì có một công cụ tuyệt vời khác có vai trò làm sạch đó là bàn chải đánh răng cũ.

Bàn đạp ngắn: Việc bảo trì các đối tượng này được thực hiện không mất chi phí. Đôi khi ghi nhớ bôi lên phần khoá dây nơi để gần vị trí các ngón chân kem bôi trơn nhẹ. Kiểm tra rà soát xem độ kín của những hạt gắn ra sao và nó có thể làm việc tự động được hay không.

bằng cách ra và vào khỏi mỗi bàn đạp số lượng 60 hoặc 50 lần để bộ nhớ cơ được phát triển thích hợp. Chân của bạn sẽ hầu như được huấn luyện với số lần lặp lại của chân cùng với những suy nghĩ đúng đắn chính xác hơn mà không phải đắn đo nhiều.

Trên đây là những bật mí về các loại pedal xe đạp dành cho những ai chưa rõ. Nếu bạn không muốn mất thêm nhiều khoản phí vô lý khi mua bàn đạp nên chú ý về chế độ bảo hành và độ bền của nó nhé. Đón đọc thêm những nội dung thú vị khác được cập nhật trong lần tới đây cùng raonhanh365.vn nhé.

Các giải đua xe ô tô thế giới

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các giải đua xe ô thế giới nổi tiếng? Hãy cùng điểm danh trong bài viết được cập nhật sau đây nhé!

Các giải đua xe ô tô thế giới

Tin tức liên quan

Micro là thiết bị gì? Phân loại micro sử dụng phổ biến hiện nay

Micro là thiết bị gì? Micro được dùng để làm gì? Có mấy loại micro hiện nay? Nên sử dụng loại micro nào phù hợp nhất? Xem ngay thông tin về micro chi tiết.

Tư vấn phong thủy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp mệnh?

Gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì? Tổng quan về những màu sơn hợp với gia chủ mệnh Thổ. Phân tích chi tiết các màu hợp và khắc gia chủ mệnh Thổ.

Block chung cư là gì? Khám phá ưu điểm của Block chung cư

Block chung cư là gì được nhiều người đặt vấn đề. Nếu chưa có một đáp án thỏa mãn, hãy đọc bài viết này của raonhanh365.vn để tìm câu trả lời tốt nhất.

Lên đầu