CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ các cách chụp màn hình trên laptop Dell chỉ trong tích tắc

09-09-2022 16:52

Khi bạn muốn chia sẻ màn hình của mình với người khác thì cách nhanh nhất là chụp lại màn hình và gửi cho họ qua các ứng dụng nhắn tin. Hiện nay, laptop Dell và tất cả các dòng laptop khác đều hỗ trợ thao tác chụp màn hình nhanh chỉ bằng một vài phím bấm đơn giản. Vậy bạn đã biết cách chụp màn hình trên laptop Dell chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng phím Print Screen

Trong bài viết hướng dẫn các cách chụp màn hình trên laptop Dell, trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chụp màn hình trực tiếp. Để chụp toàn bộ màn hình trên laptop Dell, bạn sử dụng phím Print Screen, thường được ký hiệu là “Prt Sc” hoặc “PrntScr”... Tuy nhiên, đây có thể là một phím chức năng riêng biệt, cũng có thể được tích hợp vào các phím khác.

Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng phím Print Screen
Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng phím Print Screen

Với các dòng laptop Dell có phím Print Screen riêng biệt, bạn chỉ cần nhấn phím này là được. Với các dòng laptop Dell mà phím Print Screen được tích hợp vào phím khác, thông thường bạn sẽ nhấn giữ phím Fn trước, sau đó mới nhấn phím được tích hợp Print Screen.

Đó là cách bạn chụp toàn bộ màn hình, nghĩa là toàn bộ những gì đang hiển thị trên màn hình laptop của bạn. Vậy còn nếu bạn muốn chụp chỉ một cửa sổ đang hoạt động riêng lẻ thì sao? Hãy nhấn tổ hợp phím Alt + Print Screen.

Sau khi nhấn phím chức năng Print Screen, màn hình màn bạn vừa chụp đã được lưu vào bộ nhớ đệm của máy tính. Để hiển thị màn hình này, bạn có thể mở các công cụ soạn thảo văn bản (như MS Word, Google Docs…) hoặc công cụ chỉnh sửa hình ảnh (đơn cử nhất là MS Paint), hay bất kỳ một ứng dụng nhắn tin nào, sau đó dùng tổ hợp Ctrl + V để “dán” ảnh chụp màn hình lên đó.

Xem thêm: Máy tính bảng có thay thế được laptop không? Cùng đi tìm câu trả lời

2. Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng phần mềm hỗ trợ

2.1. Chụp màn hình bằng Snipping Tool

Có một cách khác giúp bạn tùy chỉnh được ảnh chụp màn hình trên laptop Dell đó là chụp bằng các công cụ hỗ trợ. Trên các laptop Dell đã cài sẵn công cụ Snipping Tool giúp bạn làm điều này. Snipping Tool cho phép bạn chụp một phần của màn hình, chụp phần nào sẽ do bạn tùy chỉnh bằng cách kéo thả chuột.

Chụp màn hình bằng công cụ Snipping Tool
Chụp màn hình bằng công cụ Snipping Tool

Để chụp màn hình bằng công cụ này, bạn hãy mở thanh tìm kiếm trên thanh công cụ bằng cách nhấn chuột vào biểu tượng kính lúp (hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + S), sau đó nhập vào Snipping Tool.

Khi khởi động công cụ này, bạn sẽ thấy các tùy chọn: New (chụp ảnh màn hình), Delay (cho phép hoãn tối đa 5 giây thời gian chụp màn hình), Cancel (hủy bỏ tác vụ) và Option (phần cài đặt).

Nếu không làm theo cách trên thì bạn vẫn có cách khác để chụp màn hình với Snipping Tool nhanh hơn bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S. Khi đó công cụ chụp màn hình sẽ được khởi động. Bạn có thể chụp toàn màn hình, chụp một phần màn hình theo dạng khung vuông hoặc chữ nhật, hoặc chụp màn hình theo hình dạng tự do. Sau khi chụp xong bạn có thể “dán” vào MS Paint để chỉnh sửa thêm hoặc dán vào ứng dụng nhắn tin để gửi đi ngay.

2.2. Một số phần mềm chụp màn hình từ bên thứ ba

Nhược điểm của cách chụp màn hình bằng phím chức năng Print Screen và công cụ Snipping Tool đó là bạn không thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trực tiếp. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn cần đến MS Paint hoặc các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Điều này đôi khi khá bất tiện.

Ảnh chụp màn hình được lưu vào bộ nhớ đệm
Ảnh chụp màn hình được lưu vào bộ nhớ đệm

Thay vào đó, hiện nay có nhiều phần mềm cho phép chụp màn hình và chỉnh sửa ảnh ngay sau khi chụp. Sau đây là một số phần mềm cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình ngay sau khi chụp raonhanh365 giới thiệu cho bạn.

2.2.1. Phần mềm Snagit

Không chỉ chụp ảnh màn hình, Snagit còn hỗ trợ cả tính năng quay video màn hình. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình với một số tính năng đơn giản mà phần mềm cung cấp như khoanh vùng, đánh dấu, đánh dấu mũi tên…

Snagit cũng có thêm cả tính năng Preview giúp phóng to phần bạn muốn chỉnh sửa. Bạn cũng có thể lựa chọn chất lượng ảnh chụp màn hình và tùy chỉnh dung lượng cho ảnh.

2.2.2. Phần mềm Lightshot

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách chụp màn hình trên laptop Dell thì phần mềm Lightshot sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Lightshot cung cấp tất cả những gì bạn cần khi muốn chụp màn hình nhanh. Chỉ với một cú click chuột hoặc tổ hợp phím là bạn có thể chụp màn hình laptop ngay lập tức.

Chụp màn hình laptop Dell bằng phần mềm Lightshot
Chụp màn hình laptop Dell bằng phần mềm Lightshot

Lightshot hoàn toàn miễn phí và có dung lượng cực nhỏ nhẹ Hơn nữa bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trực tiếp ngay sau khi chụp như khoanh vùng, đánh dấu mũi tên, viết chữ, vẽ tự do. Bạn cũng có thể tự chọn vùng màn hình cần chụp bằng thao tác kéo thả chuột.

2.2.3. Phần mềm FastStone Capture

Tương tự như Lightshot, FastStone Capture cũng là một phần mềm chụp ảnh màn hình trên laptop Dell cực kỳ tiện dụng. Phần mềm nhỏ nhẹ này tiêu tốt rất ít tài nguyên nhưng lại cung cấp nhiều chế độ chụp màn hình. Không chỉ thế, phần mềm này còn hỗ trợ thêm cả tính năng quay video màn hình.

Người dùng cũng có thể chia sẻ nhanh ảnh chụp hoặc video màn hình cho người khác qua email hoặc mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình có thể được lưu trữ dưới nhiều định dạng khác nhau, như JPEG, PNG, PDF, BMP, GIF…

Xem thêm: Có nên mua laptop like new không? Làm cách nào để chọn đúng nhất

2.2.4. Phần mềm Skitch

EverNote đã giới thiệu về Skitch như một phần mềm chụp màn hình laptop và ghi chú một cách hiệu quả. Phần mềm này cũng hỗ trợ thêm cả các tính năng chỉnh sửa ảnh chụp màn hình với thao tác đơn giản, dễ dàng. Ngoài ra, Skitch cũng có thêm cả tính năng bôi đậm các đoạn text trên màn hình để thêm vào ghi chú nhanh.

Phần mềm Skitch hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình
Phần mềm Skitch hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

3. Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng Game Bar

Tính năng Game Bar được giới thiệu trên hệ điều hành Windows như một tính năng hỗ trợ cho các game thủ. Không chỉ hỗ trợ chức năng quay video màn hình sử dụng khi chơi game, hoặc livestream trực tiếp, bạn cũng có thể sử dụng chính Game Bar để chụp ảnh màn hình trên laptop Dell.

Để khởi động Game Bar, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + G. Khi đó, bảng Broadcast & Capture của Game Bar sẽ hiện ra và sẵn sàng cho bạn sử dụng. Bạn hãy để ý một nút hình camera ở phía trên cùng bên tay trái, đó chính là nút cho phép bạn chụp màn hình. Hãy nhấn chuột vào nút đó để chụp màn hình.

Sau khi chụp trong sẽ có một thông báo hiện lên, bạn có thể bấm chuột vào thông báo đó để đi đến trình chỉnh sửa ảnh chụp nhanh của tính năng này. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu trữ trong thư mục Game Bar và bạn có thể truy cập đến thư mục này bằng tùy chọn “Open file location” trong trình chỉnh sửa ảnh nhanh của Game Bar.

Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng Game Bar
Cách chụp màn hình trên laptop Dell bằng Game Bar

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa ảnh vừa chụp, sao chép ảnh vào bộ nhớ tạm hoặc chia sẻ ảnh lên Twitter ngay lập tức. Bạn cũng có thể đổi tên ảnh, hay tạo meme với tùy chọn “Create a meme” và nhiều tùy chọn thú vị khác.

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho các bạn những cách chụp màn hình trên laptop Dell, trong đó có cách chụp màn hình bằng phím chức năng Print Screen, chụp bằng công cụ Snipping Tool, chụp bằng Game Bar và chụp bằng các phần mềm đến từ bên thứ ba. Thường thì các phần mềm đến từ bên thứ ba sẽ hỗ trợ chỉnh sửa ảnh chụp màn hình nhanh chóng ngay sau khi chụp nên rất được ưa thích sử dụng.

Có nên dán decal cho laptop không?

Có nên dán decal cho laptop không? Ưu điểm của việc dán decal cho laptop? Nhược điểm của việc dán decal cho laptop là gì? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Có nên dán decal cho laptop không?

Tin tức liên quan

Xe Fooc là gì? Những loại hàng hóa được vận chuyển bởi fooc

Xe fooc là gì? Xe fooc chuyên được dùng để vận chuyển hàng hóa nào? Cùng raonhanh365.vn khám phá về xe fooc ngay ở phần nội dung phía bên dưới bạn nhé.

Những mảnh đất không nên mua để tránh hối hận muộn màng

Vì sao cần phải chú trọng tới phong thủy của mảnh đất? Những mảnh đất không nên mua để tránh hối hận và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia chủ.

[GIẢI ĐÁP] Có nên mua dãy nhà trọ không và kinh nghiệm cho bạn

Có nên mua dãy nhà trọ không? Cần chuẩn bị tài chính để mua dãy trọ, cách quản lý tối ưu, những thủ tục đăng ký kinh doanh khi mua lại dãy trọ như thế nào?

Lên đầu