CHI TIẾT TIN TỨC

Những mảnh đất không nên mua để tránh hối hận muộn màng

09-09-2022 17:30

Khi mua đất để làm nhà, kinh doanh hay một mục đích nào đó, ngoài tính pháp lý, giá bán thì vị trí cũng là yếu tố cần phải cân nhắc. Nếu bạn không tìm hiểu trước vị trí của mảnh đất, sau khi mua hay xây nhà xong mới phát hiện vị trí không đẹp để rồi hối hận không kịp. Những vị trí đất xấu sẽ khiến gia chủ và những người trong gia đình bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận và không tốt cho hậu vận về sau. Cùng tìm hiểu những mảnh đất không nên mua dựa theo yếu tố phong thủy qua bài viết bên dưới nhé!

1. Vì sao cần phải tìm hiểu vị trí mảnh đất trước khi mua?

Nhiều người khi mua đất không xét tới các yếu tố phong thủy và đâm đầu vào mua, sau khi mua xong hoặc hoàn thiện xong công trình mới vỡ lẽ ra vị trí của mảnh đất đó là xấu thì vội vàng bán đi với giá rẻ, lỗ vốn hoặc chấp nhận “sống chung với lũ”, khiến cho sức khỏe, đường tài vận của người trong gia đình bị ảnh hưởng. Bởi vậy, khi mua đất, cần phải biết được những mảnh đất, loại đất không nên mua để tránh ảnh hưởng tới bản thân mình.

Nên tìm hiểu vị trí mảnh đất trước khi mua
Nên tìm hiểu vị trí mảnh đất trước khi mua

Những mảnh đất như hình chữ L, chữ T, hình trăng lưỡi liềm, hình tam giác, đất đâm đường, đất đâm hông, mảnh đất nằm gần chùa, miếu, đình,... là những mảnh đất cấm kỵ không nên mua.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua đất dù là mua đất để đầu tư bán lại hay mua để xây nhà ở, công trình khác. Theo phong thủy, những mảnh đất này có hình dạng xấu, không nên mua để cất nhà ở, có thể ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe, con đường học hành của gia chủ, thành viên trong gia đình hay con đường học hành của con cái sẽ gặp phải khó khăn.

Nếu chẳng may bạn mua phải các loại đất xấu thì đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể bố trí lại hướng cửa, hướng nhà, trang trí vật dụng phong thủy, đồng thời nên mời thầy phong thủy cao tay để giải vận địa của thế đất xấu.

Để biết được những mảnh đất không nên mua chi tiết hơn, bạn hãy theo dõi phần kế tiếp cùng raonhanh365 nhé!

Xem thêm: Đất MNC là gì? Phân loại một số đất và nguyên tắc sử dụng

2. Những mảnh đất không nên mua theo phong thủy cần tránh

2.1. Mảnh đất có vị trí xấu nên tránh xa

Khi mua đất, vị trí là một yếu tố bạn cần chú trọng và không nên mua những mảnh đất có vị trí xấu dưới đây.

Mảnh đất có vị trí xấu nên tránh xa
Mảnh đất có vị trí xấu nên tránh xa

2.1.1. Đất ở dưới chân dốc hay khu vực trũng

Những mảnh đất ở dưới chân dốc hay các khu vực trũng thường gặp phải những ảnh hưởng xấu về giao thông, thiên tai như thường xuyên diễn ra ngập lụt, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người trong gia đình bạn. Bên cạnh đó, theo phong thủy có quan niệm rằng, những mảnh đất dưới chân dốc hay trũng thường có nhiều tà khí tích tụ, không nên mua.

2.1.2. Đất gần nghĩa địa, đền, đình, miếu chùa

Đất ở những nơi này thường có nhiều tín đồ, nhiều người tụ tập nên thiếu sự yên tĩnh, ồn ào, gây ảnh hưởng tới cuộc sống. Bên cạnh đó, đây cũng chính là những khu vực có chứa nhiều âm khí mạnh, thuộc về nơi tâm linh, vì vậy không phù hợp để sinh sống lâu dài. Những ngôi nhà gần nghĩa địa cũng khiến các thành viên trong gia đình có thể nhiễm âm khí, thường xuyên cảm thấy bất an và ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe.

2.1.3. Đất lấp suối, sông hay ao hồ

Đất lấp suối, sông, ao hồ cũng là một trong những mảnh đất không nên mua vì dễ gặp phải tình trạng dễ sụt lún vì đất nền yếu, khiến người sinh sống gặp nguy hiểm.

Những mảnh đất lấp sông hay ao hồ không nên mua
Những mảnh đất lấp sông hay ao hồ không nên mua

Bên cảnh đó, những đất ngày trước là hồ, ao là đất thủy trạch, có nhiều uế khí tích tụ và những thứ con người không trông thấy, khiến Long Vương vị phát hủy long mạch. Những khu đất như vậy đặc biệt kỵ đối với người có bệnh huyết áp thấp.

2.1.4. Đất ở ngõ cụt

Đất ở ngõ cụt tuy ít người qua lại và yên tĩnh, vì vậy có thể hạn chế được sự ồn ào, trộm cắp, thế nhưng cũng có nhiều bất lợi khác. Giao thông trong ngõ cụt không thông suốt khiến giao thông bất tiện, là nơi có vận khí, khí xấu hội thụ không lưu thông. Vì vậy, nếu đã mua nhà ở nơi này thì bạn cần phải hóa giải bằng các biện pháp phong thủy.

2.1.5. Đất có một gò cao giữa đồng hoang

Người nông dân thường không dám phá loại đất này để làm nương, làm rẫy, là loại đất cứng có chứa các yếu tố tâm linh. Nếu bạn mua mảnh đất này để san làm nhà ở, có thể bạn sẽ phạm phải ma quỷ hay các vị thần.

Đất có một gò cao giữa đồng hoang
Đất có một gò cao giữa đồng hoang

Theo dân gian quan niệm, giữa ruộng thường có gò cao để cúng Chư Thần Thánh, Thần Nông, gọi là Lệ Tịch Điền, do đó sử dụng cái gò ấy làm nơi tế lễ, là nơi tâm linh có chứa cả ma quỷ. Dù khi quy hoạch hay ruộng nâng lên làm khu dân cư, phần gò cao vẫn thường cao hơn các lô đất khác, bạn sẽ không thể ở lâu dài khi mua các gò cao này.

2.1.6. Đường chính đâm thẳng vào mảnh đất

Sát khí của mảnh đất có đường chính đâm thẳng vào rất mạnh, gọi là Trực Xung Sát trong phong thủy, không có lợi cho sức khỏe của thành viên trong gia đình. Nếu bạn xây nhà trên mảnh đất này, cổng nhà hoặc cửa nhà sẽ bị một con đường đâm thẳng, đường càng dài, càng to thì càng nguy hiểm và có thể gặp tai họa nếu có nhiều xe cộ qua lại. Bạn sẽ khó ở yên trong khu vực này và mảnh đất này được gọi là Hổ ốc khẩu”, tức nhà miệng cọp.

2.1.7. Đất sát đường cao tốc hoặc chợ

Những mảnh đất gần điện cao thế, đường cao tốc là những mảnh đất không nên mua vì ảnh hưởng tới sự nghiệp và sức khỏe của những người sống trong nhà. Nếu nhà bạn xây gần đường cao tốc có cửa chính đối diện với đường có thể khiến ảnh sáng mặt trời bị ngăn chặn, khiến gia chủ bất an. Còn nếu đất ở điện cao thế bao quanh sẽ khiến sức khỏe những người trong gia đình bị ảnh hưởng vì lượng bức xạ tỏa ra quá lớn.

Bên cạnh đó, những mảnh đất quá sát chợ bạn cũng không nên mua vì thường có mùi có rác, giao thông phức tạp, nhiều người qua lại, ô nhiễm tiếng ồn… khiến sức khỏe của gia đình ảnh hưởng.

2.1.8. Đất ô nhiễm, dễ sạt lở hoặc hướng về khu nhà trống

Đất bị ô nhiễm hay dễ sạt lở, có kết cấu kém cũng là những loại đất bạn không nên mua, khiến cho cuộc sống sinh hoạt trong gia đình bị ảnh hưởng, vì vậy bạn nên khảo sát không gian xung quanh để tránh mua phải loại đất này.

Đất hướng về nhà hoang có vị trí xấu
Đất hướng về nhà hoang có vị trí xấu

Ngoài ra, nếu đất có một ngôi nhà trống ngay đối diện mảnh đất khiến cho địa thế không tốt, khiến người trong gia đình thường xuyên gặp chuyện không may hay trong nhà thường có tiếng than khóc.

Ngôi nhà có phía trước heo hút còn khiến không khí xung quanh u uất và ảm đạm, do đó bạn cần cân nhắc kỹ khi mua.

Xem thêm: Đất chính chủ là gì? Đất không chính chủ có nên mua hay không?

2.2. Những mảnh đất không nên mua dựa vào hình dạng

Bên cạnh những vị trí đất kể trên, để chọn được mảnh đất xây nhà tốt, bạn nên tránh những mảnh đất có hình dạng khác hình vuông, hình chữ nhật như:

- Mảnh đất hình tam giác: Những mảnh đất hình tam giác được xem là mảnh đất có hình dạng xấu nhất, vừa khó xây dựng lại vừa không tốt về phong thủy. Góc nhọn của hình tam giác thường gây nên sát khi lớn, vận khí trong nhà không được lưu thông, bị ứ đọng tụ lại 3 góc nhà. Ngoài ra, bạn sẽ khó tận dụng diện tích và cần tính toán kỹ càng khi xây, người trong gia đình cũng gặp phải những điều không may trong cuộc sống và công việc.

- Mảnh đất hình thang: Mảnh đất hình thang là thế đất xấu trong phong thủy, dù đó là đất nở hậu hay thót hậu. Đất nở hậu hình thang thì vận khí khó vào nhà vì có hình dạng như cổ chai. Đất thóp hậu hình thang thì có mặt tiền thoáng đãng, dễ bào thế nhưng vận khí hội tụ khó ngưng đọng, thường trôi ra ngoài.

Những mảnh đất không nên mua dựa vào hình dạng
Những mảnh đất không nên mua dựa vào hình dạng

- Mảnh đất hình chữ L: Đất hình chữ L giống như một con cao hay trăng lưỡi liềm, vì vậy có chứa nhiều vận khí không tốt, ngôi nhà cũng không giữ được năng lượng, khu vực đặt ở lưỡi dao cũng gặp nhiều bất lợi, khiến các thành viên trong gia đình công việc không thuận lợi và dễ bị bệnh tật.

Trên đây là những mảnh đất không nên mua mà bạn cần tránh để đảm bảo gia đình của mình luôn yên ấm, khỏe mạnh. Những vị trí hay mảnh đất, loại đất xấu khiến gia chủ bị giảm sút sức khỏe, ảnh hưởng tới tài vận, may mắn và công danh. Vì vậy, khi mua đất, bạn cần cân nhắc kỹ và để ý vị trí, hình dạng của mảnh đất. Nếu lỡ mua phải những mảnh đất đại kỵ này, bạn có thể mời thầy phong thủy cao tay về hóa giải và sử dụng những vật phẩm, trang trí phong thủy, bố trí hướng hợp với gia chủ và xây nhà vào năm hợp mệnh gia chủ nhé!

Xây nhà cần lưu ý gì?

Trước khi xây nhà, bạn cần tìm hiểu các công đoạn cần thực hiện để đảm bảo nhà được xây dựng nhanh chóng, bền đẹp và đúng như mong muốn. Vậy xây nhà cần lưu ý gì? Truy cập bài viết bên dưới để biết được những lưu ý khi xây nhà nhé!

Xây nhà cần lưu ý gì?

Tin tức liên quan

[GIẢI ĐÁP] Có nên mua dãy nhà trọ không và kinh nghiệm cho bạn

Có nên mua dãy nhà trọ không? Cần chuẩn bị tài chính để mua dãy trọ, cách quản lý tối ưu, những thủ tục đăng ký kinh doanh khi mua lại dãy trọ như thế nào?

Đất chính chủ là gì? Đất không chính chủ có nên mua hay không?

Đất chính chủ là gì? Lưu ý khi có giao dịch với đất không chính chủ để tránh rủi ro. Bài viết này giúp bạn lưu ý cách tiếp cận phù hợp với đất không chính chủ.

Nhà chữ đinh là gì? Đặc điểm kiến trúc nhà chữ đinh

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhà chữ đinh là gì và đặc điểm kiến trúc như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong nội dung được bật mí dưới đây.

Lên đầu