CHI TIẾT TIN TỨC

Xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang trong nhà tốt hay xấu?

01-09-2022 17:15

Để đảm bảo vững chắc cho ngôi nhà, những cây gỗ dài hay các trụ đỡ bê tông nằm ngang giúp ngôi nhà trở nên kiên cố hơn và chống đỡ sức nặng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, dầm ngang hay xà ngang lại khiến cho gia chủ gặp vận xui nếu như không biết cách sắp xếp đồ đạc, vị trí một cách hợp lý. Vậy xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang tốt hay xấu và ảnh hưởng như thế nào? Làm thế nào hóa giải được xui xẻo do xà ngang giữa nhà mang tới? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới để giải đáp những thắc mắc liên quan tới xà ngang trong nhà nhé!

1. Xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang trong nhà tốt không?

1.1. Giải đáp xà ngang trong nhà là gì?

Xà nhà là một bộ khung gỗ truyền thống được sử dụng trong xây dựng nhà ở để kết nối, liên kết các cột, trụ với nhau, gồm có xà ngang nằm trong mặt phẳng vì kèo và xà dọc, vuông góc với mặt phẳng vì kèo.

Giải đáp xà ngang trong nhà là gì
Giải đáp xà ngang trong nhà là gì

Vậy bạn có biết xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang, hay còn có tên khác là dầm ngang, là một gánh ngang bằng sắt, gỗ hoặc bằng bê tông, thường nằm trên trần nhà và giúp ngôi nhà vững chắc vì có khung xương chống đỡ.

Trong nhà, xà ngang nhận biết dễ dàng, thường là những cây gỗ dài nâng đỡ mái nhà trong nhà cấp 4, chúng ta thường gọi vật liệu này là xà nhà. Còn các cột, dầm trụ được làm từ bê tông hay sắt trong các tòa nhà cao tầng, chung cư hiện nay chính là xà ngang của ngôi nhà, giúp ngôi nhà chống đỡ sức nặng, trở nên kiên cố hơn.

Xem thêm: Giải đáp chi tiết câu hỏi có nên xây nhà lắp ghép không?

1.2. Vị trí của xà ngang nên ở đâu?

Dù xà ngang ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà cũng đều là vị trí không tốt cho phong thủy, và các chuyên gia phong thủy cũng nhận định rằng xà ngang không nên xuất hiện quá “lộ liễu” trong ngôi nhà. Bởi vậy, người ta thường tìm cách hóa giải sát khí xà ngang hoặc đem “giấu” đi.

Xà ngang nên ở vị trí hợp lý
Xà ngang nên ở vị trí hợp lý

Đặc biệt, trần nhà của ngôi nhà càng thấp thì sẽ càng xấu, nguyên khí của ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi những xà ngang phía trên và tạo nên sự ngột ngạt, ức chế cho gia chủ, gồm cả nguyên khí của những người sống trong ngôi nhà. Vì vậy, nếu bạn sống dưới xà ngang hay nằm, ngồi dưới xà ngang trong thời gian dài thì sẽ cảm thấy có nhiều áp lực “đè nặng”.

Ngoài ra, việc ở dưới xà ngang quá lâu khiến cho sức khỏe của bạn trở nên suy yếu, vậy nên bạn cần tránh những vị trí đặt xà ngang để tránh ảnh hưởng tới bản thân mình.

1.3. Những vị trí đại kỵ đặt xà ngang

Khi đã hiểu rõ khái niệm xà ngang trong nhà là gì, bạn cũng cần chú ý một số vị trí đại kỵ không nên đặt xà ngang trong nhà mà raonhanh365 liệt kê dưới đây:

1.3.1. Không nên đặt giường bên dưới xà ngang trong nhà

Trong phong thủy, xà ngang ở trên, giường ngủ ở dưới khiến cho chủ tổn nhân khẩu, huyền trâm sát, đặc biệt có hại cho gia chủ. Do đó, những người nằm dưới xà ngang sẽ gặp những vấn đề bất lợi về sức khỏe vì xà ngang ép, đè nặng xuống giường ngủ.

Nhất là khi giường ngủ được kê ngay dưới xà ngang hay dầm nhà, những người nằm trên giường luôn có cảm giác bị đè nén và hình thành nên cảm giác nặng nề, đặc biệt không tốt trong phong thủy và được gọi là “hung hình”. Dù cho vị trí nào của giường ngủ đặt dưới xà ngang cũng đều không tốt, khiến những người sống, ngủ bên dưới xà ngang bị ảnh hưởng.

Không nên đặt giường bên dưới xà ngang trong nhà
Không nên đặt giường bên dưới xà ngang trong nhà

Ví dụ như tính cách của bạn trở nên khô khan, khó chịu và thường xuyên cảm thấy nhức đầu nếu xà ngang vắt ngang qua đầu giường ngủ. Do đó, để tránh những yếu tố ảnh hưởng tới bản thân, bạn nên tránh đặt giường ngủ ở những nơi có xà ngang chạy qua.

1.3.2. Xà ngang trên bếp, bàn ăn hoặc bàn học, bàn làm việc

Xà ngang cũng không nên để trên bàn ăn hoặc bàn bếp vì khiến các thành viên trong gia đình bị cản trở đường may mắn, cũng như gia chủ thường bị kẹt về tài chính, tiền bạc. Ngoài ra, những người ngồi ăn bên dưới và những người làm bếp sẽ cảm thấy không thoải mái về tinh thần và luôn cảm thấy ức chế trong người.

Ngoài bàn ăn và bàn bếp, bàn học hay bàn làm việc cũng không nên có xà ngang vắt quá, sẽ khiến cho người ngôi bên dưới mất tập trung chuyên sâu, cảm xúc bị ngưng trệ, phát minh sáng tạo và tư duy bị ngăn cản. Nhất là những căn phòng chật hẹp, nhỏ thường gặp phải lỗi này.

1.3.3. Xà ngang trên bàn thờ

Bàn thờ là một vị trí tâm linh trong gia đình, do đó nếu bàn thờ của nhà bạn có xà ngang vắt qua sẽ khiến cuộc sống của người người trong nhà bị ảnh hưởng, bất ổn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và cản trở đường tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Xà ngang trên bàn thờ là điều tối kỵ
Xà ngang trên bàn thờ là điều tối kỵ

Tuy vậy, nếu chẳng may nhà bạn đang có xà ngang ở những vị trí kể trên thì cũng đừng lo lắng, bởi vì bạn hoàn toàn có thể hóa giải sát khí của xà ngang bằng nhiều cách khác nhau.

Xem thêm: Nên treo gì trước cửa nhà để đem lại may mắn và tài lộc?

2. Làm thế nào để hóa giải xà ngang trong nhà tốt nhất?

Sau khi hiểu rõ xà ngang trong nhà là gì và tác hại của xà ngang, bạn có thể hóa giải sát khí xà ngang nếu ngôi nhà của bạn đang có vị trí xà ngang ở những nơi đại kỵ. Bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải sát khí xà ngang như sau:

- Sắp xếp lại nhà cửa hoặc dời xà ngang: Bạn có thể di dời xà ngang đi nơi khác nếu xà ngang đó làm bằng sắt hoặc bằng gỗ, thế nhưng điều này không phải dễ dàng. Thay vì dời xà ngang cồng kềnh và bất tiện, bạn có thể thiết kế, sắp xếp lại vị trí của nội thất trong ngồi nhà sao cho phù hợp. Những nơi như bàn học, bàn làm việc, giường ngủ, bàn thờ, bàn bếp, bàn ăn… không nên ở dưới xà ngang trong nhà.

- Treo chùm đá thạch anh: Một cách hóa giải sát khí khác của xà ngang đó là treo chùm đá thạch anh rủ xuống bên dưới xà ngang. Khi hợp lại thành chùm, đá thạch anh sẽ rủ xuống giúp xà ngang hóa giải sát khí, vì có nhiều mặt cắt đá thạch anh nhỏ, chiếu sáng làm ấm căn phòng và phát tán trong phạm vi rộng. Mỗi đầu xà ngang, bạn nên treo một chùm đá thạch anh, tạo nên trận bát quái từ không gian tổng thể. Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện, bạn có thể hóa giải sát khí một phần từ xà ngang nếu treo chùm thạch anh ở phía nơi tâm.

Treo chùm đá thạch anh dưới xà ngang
Treo chùm đá thạch anh dưới xà ngang

- Làm trần giả: Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất bởi đây là cách hóa giải sát khí, hung sát của xà ngang tốt nhất. Để tránh sát khí do xà ngang tỏa ra, bạn có thể sử dụng trần giả để che xà ngang đi, lựa chọn tốt nhất là trần thạch cao.

- Sơn xà ngang màu sáng: Bạn có thể sử dụng những màu sơn sáng màu để sơn lên xà ngang, giúp sát khí của nó được giảm bớt.

- Treo những đồ trang trí có ánh sáng lung linh: Bạn có thể treo những đồ trang trí lung linh, nhỏ xinh và màu sáng lên xà ngang, điều này giúp cho sát khí xà ngang giảm thiểu và xà ngang sẽ sáng lên.

- Treo bóng đèn: Bạn cũng có thể treo thêm bóng đèn ở dưới hoặc xung quanh xà ngang để giảm bớt sát khí, tạo nên dương khí cho xà ngang. Những loại bóng đèn dạng tròn chiếu xuống phía dưới và treo ngay dưới xà ngang sẽ hoàn toàn phù hợp. Bạn cũng có thể treo đèn để ánh sáng hắt ngược lên trần, giúp xóa tan cảm giác bị đè nén và trần nhà có cao hơn.

Treo bóng đèn dưới xà ngang
Treo bóng đèn dưới xà ngang

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được xà ngang trong nhà là gì và các cách hóa giải sát khí của xà ngang trong nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, dù xà ngang nằm ở vị trí nào cũng đều không tốt, khiến cho người trong nhà luôn cảm thấy áp bức, ức chế và khó chịu, về lâu dài có thể ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe. Do đó, nếu xà ngang trong nhà của bạn đang ở những vị trí tối kỵ thì bạn có thể tham khảo các cách trên để hóa giải sát khí xà ngang tốt nhất.

Có nên khoan giếng trước nhà

Giếng là nơi cung cấp nước sạch cho cả gia đình, tuy nhiên nếu khoan giếng ở những vị trí không phù hợp sẽ khiến gia chủ gặp xui xẻo. Vậy có nên khoan giếng trước nhà? Nên khoan giếng ở hướng nào? Để biết được vị trí nên khoan giếng thì hãy truy cập ngay bài viết bên dưới nhé!

Có nên khoan giếng trước nhà

Tin tức liên quan

Tripod máy ảnh là gì? Tìm hiểu dụng cụ chuyên nghiệp của cameraman

tripod máy ảnh là gì? cấu tạo của tripod máy ảnh? ưu điểm và nhược điểm của tripod là gì? click để tìm hiểu về tripod máy ảnh cùng raonhanh365.vn nhé!

Chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở cần những giấy tờ hồ sơ gì?

Một số thông tin cần biết về chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở. Điều kiện để chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở. Chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở.

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp chi tiết nhất dành cho bạn

chia sẻ kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp cho bạn, những mô hình nhà trọ mà bạn có thể tham khảo là gì? click để tìm hiểu thông tin với raonhanh365.vn nhé

Lên đầu