CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp chi tiết câu hỏi có nên xây nhà lắp ghép không?

31-08-2022 14:27

Nhiều người cho rằng nhà lắp ghép thiếu thẩm mỹ và không an toàn, tuổi thọ không được lâu. Mẫu nhà này chỉ dành cho người thu nhập thấp ở tạm bợ. Tuy nhiên đó là những sai lầm trong suy nghĩ vì nhà lắp ghép bây giờ đã được đưa lên một tầm cao mới với sự phát triển của thiết kế và ngành xây dựng. Vậy có nên xây nhà lắp ghép không là thắc mắc nhiều người đặt ra? Nhà lắp ghép mang lại cho người sử dụng những lợi ích nào? Hãy cùng nắm rõ trong bài viết được chia sẻ bên dưới của chúng tôi.

1. Giải đáp câu hỏi có nên xây nhà lắp ghép không?

1.1. Bạn biết gì về nhà lắp ghép?

Nhà lắp ghép được biết đến là loại công trình nhà ở sử dụng các nguyên vật liệu xây dựng nhẹ về khối lượng để xây dựng như tấm xi măng smartboard. Được ghép lại với nhau các vật liệu này và sử dụng một khung xương được chống đỡ làm từ thép. Điều này hỗ trợ cho ngôi nhà lắp ghép tạo nên sự chắc chắn. Nhà lắp ghép được thiết kế cực kỳ đẹp và đa dạng và công trình có độ bền cao chắc. Việc thi công nhanh chóng được thực hiện với thời gian xây dựng và tiền bạc được tiết kiệm.

Do đó nhà lắp ghép đạng nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Có thể sử dụng thiết kế nhà lắp ghép để làm nhà kho, làm xưởng, nhà ở, nhà trọ hay cũng có thể làm các công trình cao cấp như biệt thự, resort để xây dựng qua mô hình này.

Nhà lắp ghép
Nhà lắp ghép

1.2. Nhà lắp ghép mang lại những lợi ích gì?

1.2.1. Không mất nhiều về thời gian thi công

Thời gian thi công của nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống sẽ ngắn hơn nhiều do đó sẽ tiết kiệm được thời gian cho chủ nhà khi xây nhà lắp ghép. Chỉ dao động trong khoảng 2 cho tới 8 tuần về thời gian xây hoàn thiện xong một căn nhà lắp ghép.

Thời gian thi công ngắn
Thời gian thi công ngắn

1.2.2. Không tốn nhiều chi phí và hiệu quả kinh tế cao

Sẽ không cần phải lo lắng về nội dung vấn đề tiền bạc tốn kém xây nhà khi chọn xây căn nhà lắp ghép. Vì sao lại như vậy? Nhà lắp ghép hỗ trợ tiết kiệm cho gia đình chủ nhà số tiền trên mỗi m2 là 30% so với việc xây nhà bình thường, nhà truyền thống bằng các nguyên liệu cốt thép bê tông.

Ưu điểm là vật liệu nhẹ và giá thành rẻ hơn nhiều so với vật liệu làm nhà truyền thống,thời gian thi công ngắn nên cũng không cần nhiều nhân công, giảm bớt chi phí. Vì thế một giải pháp hiệu quả an toàn đó là xây nhà lắp ghép tiết kiệm cho bạn khoản tiền lớn.

Có nên xây nhà lắp ghép không
Có nên xây nhà lắp ghép không

1.2.3. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Sẽ hỗ trợ hạn chế môi trường có nhiều chất bụi khi làm nhà lắp ghép, sẽ được bảo đảm tiêu chuẩn bảo vệ nghiêm ngặt môi trường. Con nếu như làm nhà truyền thống thì sức khoẻ con người sẽ bị gây hại rất lớn bởi cái hạt bụi mịn.

1.2.4. Quản lý chất lượng thi công dễ dàng

Các tấm xi măng smartboard lắp ráp lại thành nhà lắp ghép giá rẻ. Bằng công nghệ hiện đại áp dụng sản xuất hàng loạt loại xi măng tấm này do đó đều giống nhau toàn bộ các tấm xi măng này. Vì thế nhà quản lý sẽ quản lý chất lượng trình thuận tiện dễ dàng hơn, tình trạng nhà thầu rút ruột công trình được hạn chế và giảm đi.

1.2.5. Không cần yêu cầu công nhân xây dựng có tay nghề cao

Nếu như cần phải có đội ngũ xây dựng có tay nghề cao trong việc xây nhà truyền thống và việc xây dựng có giàu kinh nghiệm thì lại không có yêu cầu cao trong vấn đề nhà lắp ghép. Vì để thi công thì công nhân được thuê chỉ cần sử dụng các bộ phận đã được sản xuất sẵn và lắp ráp lại với nhau nên cũng không cần có tay nghề chuyên nghiệp lắm. Vì thế cũng hỗ trợ cho chủ nhà tìm được nhân công nhanh chóng để xây nhà trong thời gian ngắn.

Không cần yêu cầu công nhân xây dựng có tay nghề cao
Không cần yêu cầu công nhân xây dựng có tay nghề cao

1.2.6. Việc mở rộng và tháo dỡ nhà thuận tiện hơn

Không khác gì so với quy trình thi công xây dựng công trình thi việc cơi nới mở rộng thêm hay tháo dỡ nhà lắp ghép cũng dễ dàng được thực hiện. Gia đình trong trường hợp muốn di chuyển tới một vị trí khác thì chỉ cần tháo các khớp nổi giữa khung thép và các tấm xi măng ra một cách đơn giản sau đó vận chuyển tới một khu vực, địa điểm mới lắp ghép lại là được.

Xem thêm: Trả lời câu hỏi có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

2. Kinh phí để xây nhà lắp ghép cần bao nhiêu?

Các yếu tố sau đây sẽ quyết định tới chi phí cần chi trả cho việc xây nhà lắp ghép:

Thứ nhất là giá nguyên vật liệu lắp ghép nhà, trong quá trình lắp ghép nhà được sử dụng nhiều. Thép cũng có nhiều loại đa dạng khác nhau về chất lượng. Bên cạnh đó cần mua nền móng, cửa ra vào, mái hợp. Về nhu cầu hay yêu cầu của gia đình bạn cũng phụ thuộc vào chi phí mua nguyên liệu.

Thứ hai chi phí xây dựng cũng sẽ phụ thuộc vào số tầng và diện tích muốn xây dựng. Căn cứ theo diện tích xây dựng cùng với đơn vị nhận thi công lắp ghép xây dựng đối với việc báo giáo. Cũng do đó mà cần phải nắm được rõ số liệu liên quan đối với chủ nhà tời giá cả xây dựng để chính xác nhất cho việc báo giá.

Kính phí xây nhà lắp ghép
Kính phí xây nhà lắp ghép

Vị trí căn nhà cũng bị phụ thuộc vào chi phí xây dựng, đối với các vị trí địa hình trắc trở việc phải xây dựng phần khung thép đòi hỏi giá xây dựng có điều kiện thuận lợi địa hình bằng phẳng hơn.

Nếu như xây dựng với cấu tạo đơn giản thì chi phí rất là rẻ rẻ hơn nhiều lần so với việc xây nhà bằng xi măng cốt thép truyền thống. Có nhiều đơn vị hiện nay nhận thi công nhà lắp ghép cấp 4 chỉ trong khoảng mức từ 50 cho tới 100 triệu đồng. Căn nhà sẽ được tối giản các bước ép cọc, làm móng, gia cố khi xây mức giá 100 triệu đồng tuy nhiên vẫn đáp ứng an toàn đủ không gian sử dụng cho khoảng từ 2 tới 3 thành viên. Do đó nếu muốn có ngôi nhà bền chắc chắn mà lại không mất nhiều chi phí thì gia đình bạn phù hợp với nhà lắp ghép cấp 4.

Xem thêm: Có nên khoan giếng trước nhà và câu trả lời hợp lý nhất

3. Khi xây nhà lắp ghép giá rẻ cần lưu ý điều gì?

Bạn cần lưu ý rằng về tuổi thọ của nhà lắp ghép có thể sử dụng trong khoảng từ 30 cho tới 50 năm tuy nhiên vẫn hơi thấp thời gian sử dụng so với tuổi thọ của nhà truyền thống được làm bằng cốt thép xi măng. Hy vọng rằng công nghệ xây dựng trong thời gian tới đây sẽ ngày càng phát triển để có thể sản xuất ra các vật liệu nguyên liệu mới có hạn sử dụng bền hơn lâu hơn. Để khi so với nhà xây truyền thống cũng không kém cạnh là mấy.

Những lưu ý khi xây nhà lắp ghép
Những lưu ý khi xây nhà lắp ghép

Nhà lắp ghép giá rẻ có một khuyết điểm nhỏ đó là cần có sự cơ giới hoà cao trong việc thực hiện xây nhà lắp ghép. Do đó trong quá trình lắp ghép cần sử dụng máy móc rất nhiều, cần đáp ứng đầy đủ diện tích cho việc lắp ghép cùng với khi sử dụng máy móc đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.

Nếu như bạn và gia đình yêu thích sự phá cách,mới mẻ và độc đáo thì có thể chọn lựa xây nhà mô hình lắp ghép vì chi phí không mất nhiều và độ bền cũng khá lâu chỉ kém hơn nhà truyền thống một chút. Vì thế đó là sẽ một lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nếu bạn còn hạn hẹn về kinh tế. Nhưng hãy cân nhắc thật kỹ về bộ bền tuổi thọ trước khi quyết định có xây nhà lắp ghép hay không nhé.

Trên đây là những chia sẻ của raonhanh365.vn về thắc mắc có nên xây nhà lắp ghép không? Độ bền của nhà lắp ghép là bao lâu và mất nhiều chi phí không. Hy vọng bạn đã có câu trả lời thoả đáng, hẹn gặp lại trong nội dung sắp tới với nhiều thông tin thú vị đang chờ được khám phá.

Kinh nghiệm thiết kế nhà ống

Bạn đang muốn tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế nhà ống và những phong cách thiết kế nội thất phổ biến? Cùng nắm rõ trong bài viết được chúng tôi bật mí sau đây nhé!

Kinh nghiệm thiết kế nhà ống

Tin tức liên quan

Khám phá cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm cực kỳ hiệu quả

Làm thế nào để chống buồn ngủ khi lái xe đêm? Cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm hiệu quả nhất và một số kinh nghiệm lái xe đêm mà bạn nên biết.

Cách sử dụng máy quay phim chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Hãy nắm bắt ngay cách sử dụng máy quay phim chuyên nghiệp ở bài viết này. Bạn sẽ có được những kiến thức quan trọng để trở thành một nhà quay phim giỏi.

Đất MNC là gì? Phân loại một số loại đất và nguyên tắc sử dụng

Đất MNC là gì? Pháp luật có cho phép người dân sử dụng đất này để làm kinh doanh không hay đất này toàn quyền sở hữu của Nhà nước và không được phép sử dụng?

Lên đầu