CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên khoan giếng trước nhà và câu trả lời hợp lý nhất

30-08-2022 16:34

Từ xa xưa, giếng nước là một trong những công cụ cung cấp nước sạch cho cả nhà, cả thôn. Do đó, đào giếng là một trong những công việc không hề đơn giản, bởi nguồn nước liên quan tới tài lộc và sự thịnh vượng của gia chủ. Nếu đào giếng sai hướng, có thể khiến cả gia đình gặp phải đại kỵ trong phong thủy. Vậy có nên khoan giếng trước nhà? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới để biết được có nên khoan giếng, đào giếng trước cửa nhà hay không nhé!

1. Có nên khoan giếng trước nhà hay không và câu trả lời thỏa đáng

1.1. Lý do cần phải lựa chọn vị trí khoan giếng hợp với phong thủy

Làng quê Việt Nam luôn gắn bó với “cây đa, giếng nước, sân đình”, do đó giếng nước đã trở thành một trong những nét đặc trưng quen thuộc của nước ta. Vì vậy, vị trí khoan giếng đặc biệt quan trọng, nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, ăn uống cho toàn bộ gia đình và cần phải hợp với phong thủy.

Lý do cần phải lựa chọn vị trí khoan giếng hợp với phong thủy
Lý do cần phải lựa chọn vị trí khoan giếng hợp với phong thủy

Ngày trước, hệ thống nước máy chưa quá phổ biến nên nhiều gia đình vẫn tự đào giếng riêng và sử dụng nước giếng vừa tiết kiệm chi phí, lại có thể dùng nước thoải mái. Các hoạt động cần sử dụng nước đều lấy tại giếng, bởi vậy giếng có vai trò quan trọng đối với con người, cung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ gia đình.

Theo phong thủy, giếng nước tượng trưng cho cực âm của ngôi nhà, chú ý tới giếng nước nghĩa là bạn cũng đang chú ý tới việc xây dựng âm khí hòa bình cho toàn bộ ngôi nhà. Bởi lẽ, để một ngôi nhà ổn định và thịnh vượng thì cần có 2 cực âm và dương cân bằng.

Nếu gia đình bạn tự ý đào giếng, khoan giếng mà không xem hướng phong thuỷ thì khi khoan phải vị trí phương tọa của ngôi nhà, vượng khí của gia đình bạn sẽ không tốt, chẳng khác nào bạn đang tự tay đào hố chôn vượng khí của bản thân, đồng nghĩa với việc vượng khí ngôi nhà sẽ trôi theo dòng nước và khiến cả gia đình gặp xui xẻo, kém may mắn.

Nên xem xét hướng khoan giếng phù hợp
Nên xem xét hướng khoan giếng phù hợp

Vì vậy, khi khoan giếng, đào giếng, bạn cần hết sức chú ý phong thủy, hướng đào giếng để gia đình đảm bảo cân bằng âm dương, vượng khí ngôi nhà không thay đổi.

Xem thêm: Đăng ký đất đai lần đầu là gì? Hồ sơ và trình tự thủ tục đăng ký

1.2. Có nên khoan giếng trước nhà?

Như raonhanh365 đã nói ở trên, không phải bạn muốn khoan giếng vị trí nào cũng được, bởi có thể vị trí đó không hợp về mặt phong thủy mặc dù là nơi có mạch nước ngầm chảy qua. Có nhiều vị trí dù khoan rất sâu nhưng không có nước, do đó bạn cần lựa chọn vị trí phù hợp nhất để khoan giếng.

Vậy thì có nên khoan giếng trước nhà? Trên thực tế, giếng nước trước nhà nếu không cẩn thận có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vì giếng nước có miệng rộng, mọi người cần quan sát và canh chừng tốt hơn. Đồng thời, hướng nhà trong phong thủy cũng đặc biệt quan trọng, hướng nhà không tốt thì có thể khiến tà khí vào nhà, còn nếu hướng tốt thì vượng khí sẽ vào nhà.

Có nên khoan giếng trước nhà
Có nên khoan giếng trước nhà

Mặt khác, nhiều gia đình thường khoan giếng trước nhà để dễ bề thuận tiện trong sinh hoạt, chẳng hạn như đi làm về mệt mỏi, có thể rửa sạch chân tay lấm lem bùn đất trước khi vào nhà. Thế nhưng, việc khoan giếng trước nhà hoàn toàn không hợp phong thủy và ảnh hưởng xấu tới hướng của ngôi nhà.

Bởi vậy, bạn không nên đào giếng trước cửa nhà để đảm bảo may mắn và thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình. Khi khoan giếng, bạn cần suy xét tới vị trí cung mệnh, hướng của ngôi nhà để có thể lựa chọn vị trí khoan giếng phù hợp nhất, tránh “vụt mất” vận may của ngôi nhà xuống giếng. Vậy nên khoan giếng hướng nào? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Nên treo gì trước cửa nhà để đem lại may mắn và tài lộc

2. Những vị trí thích hợp để khoan giếng cho gia chủ

Như vậy, với câu hỏi có nên khoan giếng trước nhà không thì câu trả lời là không, bạn nên lựa chọn vị trí và hướng khoan giếng, đào giếng phù hợp nhất để không phạm phải đại kỵ cho ngôi nhà. Để hiểu rõ hơn vị trí đặt giếng sao cho hợp phong thủy, bạn cần tìm hiểu rõ về hướng và cung, cụ thể như:

- Giếng đào ở phương Thân: Gia chủ gặp phải khó khăn trong sinh đẻ, cần để phòng trộm cướp. Vì vậy, nếu gia đình bạn có ý định đào, khoan giếng ở phương Thân và đang hiếm muộn thì nên xem xét lại vị trí khoan giếng.

Những vị trí thích hợp để khoan giếng cho gia chủ
Những vị trí thích hợp để khoan giếng cho gia chủ

- Đặt giếng ở phương Tuất: Mọi chuyện đều bất cát, gia đình gặp phải nhiều bất hạnh, con lớn bệnh tật còn con nhỏ chết.

- Giếng đặt ở phương Dậu: Nếu khoan giếng ở vị trí này, gia đình bạn sẽ khổ trước sướng sau, nghĩa là giai đoạn đầu vất vả nhưng sau này sẽ sống sung sướng.

- Giếng đặt ở phương Canh: Đây là vị trí khoan giếng giúp cho gia chủ giàu có, thế nhưng bạn cần chú ý tránh trai gái trong gia nảy sinh dâm loạn thì không nên đặt giếng gần suối sâu.

- Giếng đặt ở phương Bính: Đặt giếng ở vị trí này, trong gia đình sẽ có người làm quan to, tuy nhiên tránh nam nữ trong nhà dâm loạn thì bạn không nên khoan giếng gần suối sâu.

- Đặt giếng ở phương Ngọ: Đặt giếng ở vị trí này không tốt, mọi việc trong nhà đều bất lợi, lận đận và kém may mắn.

- Đặt giếng ở hướng Tân: Đặt giếng ở vị trí này rất tốt, nam nữ trong nhà đều sống hết sức trong sạch và có đạo đức tốt.

- Đặt giếng ở phương Hợi: Đây là một phương hướng tốt, vị trí này giúp con cháu trong nhà thịnh vượng, thông minh.

- Nếu đặt giếng ở phương Tỵ: Người trong gia đình tuy có công danh không lớn nhưng đủ sống và yên ổn với chút công danh nhỏ của mình.

Tìm hiểu phương hướng đặt giếng
Tìm hiểu phương hướng đặt giếng

- Giếng đặt ở phương Tý: Dễ có người bị hóa điên ở trong gia đình,.

- Giếng đặt ở phương Khảm: Hướng đặt giếng này là hướng xấu, khiến gia chủ dễ bị cướp bóc, bệnh tật.

- Giếng đặt tại phương Quý: Đây là một phương hướng đặt giếng tốt, giúp gia đạo thuận hòa, gia chủ tài lộc dồi dào.

- Giếng đặt ở cung Cấn: Với vị trí đặt giếng này, gia chủ tuy vượng tài thế nhưng đến già cô độc, không có con nối dõi hay con cháu bồng bế.

- Giếng đặt tại phương Nhân: Vị trí này giúp gia chủ phát tài, thế nhưng không nên đặt giếng gần suối sâu có thể khiến nam nữ trong gia đình dâm loạn.

- Giếng đặt ở phương Sửu: Vị trí đặt giếng này không tốt, khiến cho anh em trong nhà cãi vã, bất hòa, trong nhà cũng dễ có người bị mù lòa, câm điếc.

- Đặt giếng ở phương Thìn: Đây là vị trí không nên khoan giếng, vì có thể bị hại tới mức oan ức nhảy sông và dễ xảy ra bất cát.

- Đặt giếng ở phương Dần: Trong nhà không có phút bình yên, luôn lục đục và bệnh tật triền miên.

- Đặt giếng ở phương Đinh: Đây là vị trí thích hợp để khoan giếng, con trai trong nhà sẽ tài lộc đại phát, thành đạt.

- Giếng đặt tại phương Mão: Tương tự như phương Dần, nếu đặt giếng ở phương Mão khiến cho gia đình luôn lục đục, không tốt cho gia chủ.

- Giếng đặt tại phương Giáp: Tránh đặt giếng ở vị trí này vì khiến cho gia chủ bệnh tật, ốm đau mặc dù gia đình có tiền của, nam nữ dễ dâm loạn nếu đặt giếng gần suối.

- Giếng đặt ở cung Tốn: Đây là vị trí thích hợp để khoan giếng, giúp gia chủ tài lộc, bình an.

- Giếng đặt ở phương mùi: Đây là vị trí thích hợp để khoan giếng, giúp gia chủ giàu sang phú quý, công danh như ý.

- Giếng đặt tại cung Ly: Đặt giếng tại vị trí này khiến chủ nhà bị ảnh hưởng thị lực và dễ mắc bệnh về mắt.

- Đặt giếng ở cung Khôn: Đây cũng là vị trí đặt giếng tốt, gia đình sẽ an khang, thịnh vượng, giàu sang phú quý, con cái đuề huề.

Cung Khôn là một phương hướng tốt để đặt giếng
Cung Khôn là một phương hướng tốt để đặt giếng

- Giếng đặt ở cung Đoài: Đây là hướng đặt giếng xấu, gia chủ không con, phương đại loạn dâm và đam mê sắc dục.

- Nếu đặt giếng ở cung Kiền: Vị trí đặt giếng này vô cùng xấu, người trong gia đình tâm lý bất ổn, dễ tự vẫn bằng cách thắt cổ, những người sống trong nhà cũng dễ mắc các bệnh như mụn nhọt, ghẻ lở.

Như vậy, qua bài viết này, hẳn bạn đã biết được có nên khoan giếng trước nhà và những vị trí nên khoan, không nên khoan giếng. Ngoài việc không nên khoan giếng trước nhà, bạn cũng không nên khoan giếng ở phương tọa của ngôi nhà và trước cửa bếp nấu nướng, đây là những vị trí không nên. Trước khi khoan giếng, bạn nên tìm hiểu kỹ vị trí có mạch nước ngầm và phương hướng đào giếng phù hợp nhất để cả gia đình luôn gặp may mắn, thịnh vượng.

Cách hút gió vào nhà

Để ngôi nhà luôn thông thoáng và đón những làn gió mới mát lành từ thiên nhiên, người ta thường tìm cách để hút gió vào ngôi nhà. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu cách hút gió vào nhà đơn giản nhất nhé!

Cách hút gió vào nhà

Tin tức liên quan

Giải đáp chi tiết câu hỏi có nên xây nhà lắp ghép không?

Bạn thắc mắc không biết có nên xây nhà lắp ghép không? Những lợi ích khi xây nhà lắp ghép là gì? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết được bật mí dưới đây.

Khám phá cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm cực kỳ hiệu quả

Làm thế nào để chống buồn ngủ khi lái xe đêm? Cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm hiệu quả nhất và một số kinh nghiệm lái xe đêm mà bạn nên biết.

Cách sử dụng máy quay phim chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Hãy nắm bắt ngay cách sử dụng máy quay phim chuyên nghiệp ở bài viết này. Bạn sẽ có được những kiến thức quan trọng để trở thành một nhà quay phim giỏi.

Lên đầu