CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm thiết kế nhà ống chi tiết cho bạn

30-08-2022 14:32

Thường có kích thước nhỏ hẹp với các mẫu nhà ống do đó cần có sự tính toán hợp lý về thiết kế cũng như bày trí không gian nội thất để tính thẩm mỹ và độ thông thoáng được bảo đảm. Sau đây raonhanh365.vn sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm thiết kế nhà ống vừa tiện nghi lại còn tiết kiệm chi phí, hãy cùng theo dõi ngay.

1. Bật mí kinh nghiệm thiết kế nhà ống

1.1. Diện tích xây dựng

Đặc điểm thông thường của nhà ống đó là diện tích bề sâu lớn hơn bề ngành vì thế để tạo cảm giác rộng rãi các kiến trúc sư thường để một khoảng sân sau hoặc sân trước. Ngoài ra kiến trúc lệch tầng cũng được sử dụng trong nhà ống. Để không khí lưu thông tốt và đón ánh sáng tự nhiệm tạo không gian riêng để ngôi nhà không bị ngột ngạt và bí bách.

1.2. Ưu tiên bản thiết kế nhà ống phù hợp

Một yếu tố không thể bỏ qua là bản thiết kế chi tiết trong kinh nghiệm xây nhà ống. Cần có sự khoa học và hợp lý trong việc sắp xếp và bố trí không gian vì nhà ống có diện tích rất hẹp. Yếu tố này để các thành viên trong gia đình được bảo đảm có không gian sinh hoạt thuận tiện và thoải mái. Do đó để có thể trao đổi kỹ hơn với các kiến trúc sư về bản thiết kế bạn hãy dành thời gian đầu tư vào việc này. Nên để chuyên gia phong thuỷ và kiến trúc sư trực tiếp làm việc với nhau nếu bạn có nhu cầu thuê thầy phong thuỷ để trong quá trình thi công không phải sửa quá nhiều lần.

Kinh nghiệm thiết kế nhà ống
Kinh nghiệm thiết kế nhà ống

1.3. Chi phí bị ảnh hưởng lớn từ phong cách thiết kế

Tuỳ thuộc vào đặc trưng trong phong cách thiết kế mà ảnh hưởng tới chi phí xây dựng. Đều sẽ có nội thất phù hợp riêng của mình trong mỗi phong cách. Khác nhau về độ sẵn có và chất liệu, khác nhau cả về giá cả. Khá khiêm tốn về diện tích chiều ngang với mẫu nhà ống nên trong việc thiết kế phòng chức năng cần đơn giản và đồ nội thất được bố trí. Trong việc tiết kiệm diện tích mang lại hiệu quả cao thì bạn có thể sử dụng các đồ nội thất thông tin 3 trong 1 hay 2 trong 1. Sơn tường nên chọn các gam màu sáng như màu pastel, màu be, kem, trắng,...đem lại cho không gian ngôi nhà sự rộng rãi và thoáng đãng.

Xem thêm: Trả lời câu hỏi có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

1.4. Thuê đội ngũ chuyên nghiệp xây dựng nhà ống

Bạn nên chọn các công ty hay doanh nghiệp với độ ngũ nhân viên trong nghề đã có nhiều năm kinh nghiệm khi lên kế hoạch xây nhà ống. Bên cạnh đó trong quá trình thi công cần có sự nhiệt tình và trách nhiệm. Tiến bộ thi công, chất lượng, độ bền vững ngôi nhà được bảo đảm khi chọn một công ty xây dựng chuyên nghiệp uy tín.

1.5. Một số lưu ý

Thường sẽ chỉ có một mặt tiền khi thiết kế nhà ống, ngôi nhà sẽ rơi vào tình trạng không có ánh sáng với diện tích mặt tiền hạn hẹp khi không có sự hợp lý trong thiết kế. Phương án tối ưu nhất trong tình huống này đó là thiết kế giếng trời để điều hoà không khí và lấy gió tự nhiên. Nên thiết kế ban công ở tầng hai khi xây dựng nhà ống. Bên cạnh đó để tạo ra tính thẩm mỹ và sự thoáng mát cho căn nhà nên chừa ra một khoảng không gian để trồng thêm cây xanh. Việc thiết kế không gian bỏ bớt các vách tường và liên thông giữa các phòng chức năng dựa vào kinh nghiệm xây nhà ống thì nó sẽ tránh cảm giác chật chỗi, bí bách, lưu thông ánh sáng với không gian sinh hoạt. 

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Ngoài ra khi thực hiện thiết kế nên kiểm tra xung quanh công trình trước để trong quá trình xây dựng tránh xảy ra mâu thuẫn. Vì nhà thường san sát nhau, nhà ống hẹp nên dễ ảnh hưởng tác động đến hàng xóm bên cạnh.

Không gian ngôi nhà sẽ trở nên chật chội hơn khi lạm dụng quá nhiều đồ nội thất. Với nhà ống có nét đặc biệt là diện tích đặc thù hạn chế về chiều ngang lựa chọn ưu tiên sử dụng nội thất có tính năng thông minh thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, không gian ngôi nhà được tiết kiệm kèm theo tiện nghi trong ngôi nhà.

Khi chọn đồ nội thất cho nhà ống bạn cần lưu ý rằng nên tránh các món có kích thước cồng kềnh, lớn, cầu kỳ thay vào đó là các món đồ gọn, nhỏ, có nhiều tính năng tích hợp lại. Điều này làm cho ngôi nhà tiết kiệm được không gian, làm hiện đại hơn ngôi nhà của bạn.

Việc sắp xếp bố trí đồ đạc một cách hợp lý khoa học cũng làm ngôi nhà thẩm mỹ và ngăn nắp hơn. Khi bạn biết cách sắp xếp đúng vị trí, gọn gàng hơn để không gian ngôi nhà hoàn hảo làm cuộc sống thoải mái tiện nghi hơn bao giờ hết.

2. Các mẫu nhà ống và phong cách thiết kế phổ biến

2.1. Nhà ống có những mẫu nào?

2.1.1. Mẫu nhà ống 1 tầng

Mẫu nhà ống 1 tầng phù hợp với nhu cầu nhà ở và cảnh quan đô thị tại Việt Nam hiện nay, có gara ô tô trong nhà tiện nghi, hiện đại. Căn nhà có kiến trúc đơn giản gồm 2 phòng ngủ, không cầu kì nội thất tuy nhiên khi sử dụng vẫn bảo đảm tiện nghi. Chi phí xây dựng giảm đi khi thiết kế đơn giản mái bằng. Trồng cây xanh sân trước, làm khu nghỉ ngơi vui với bố trí tiểu cảnh. Làm tăng độ cao sàn với các bậc thềm làm không gian căn hộ thẩm mỹ và sang trọng hơn.

2.1.2. Mẫu nhà ống 2 tầng

Khá là rộng và thoáng cho mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng. Đi vào là phòng khách ngay tại vị trí cửa chính. Phòng sinh hoạt chung sẽ bên ngoài tiếp theo là nhà vệ sinh và 1 phòng phủ. Có thiết kế đơn giản 2 phòng ngủ tại tầng 2 đem lại sự thoải mái và tiện nghi dành cho gia đình có nhiều thành viên. Để lấy ánh sáng tự nhiên thì sử dụng bằng nhôm kính hoàn toàn trong hệ thống cửa và ban công. Đồng thời để trông thoáng hơn về không gian ngôi nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng
Mẫu nhà ống 2 tầng

2.1.3. Mẫu nhà ống 3 tầng

Mẫu nhà ống 3 tầng có sự hấp dẫn trong thiết kế hình khối hộp hiện đại trong chất liệu, hài hoà về màu sắc. Sử dụng gam màu tối về hệ thống khung ngoại để màu chủ đạ của căn nhà gam màu trắng được nổi bật. Thiết kế tầng trệt để xe có sân rộng công năng sử dụng gồm có phòng ngủ số lượng 3 phòng. Phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn cực kỳ rộng rãi, sinh hoạt thuận tiện. Thiết kế phòng thờ hướng ra phía trước hỗ trợ ngôi nhà mang lại vượng khí.

Mẫu nhà ống 3 tầng
Mẫu nhà ống 3 tầng

2.2. Một số phong cách thiết kế nội thất thường thấy đối với nhà ống

2.2.1. Phong cách hiện đại

Phong cách này được khá nhiều hộ gia định chọn lựa vì khá hẹp về diện tích chiều ngang nên chọn sự đơn giản về phong cách thiết kế nội thất nhưng lại không kém phần sang trọng, tinh tế, hiện đại, đây là một giải pháp vô cùng thông minh khi chọn xây nhà ống. Hạn chế được các nhược điểm về mặt không gian mà tính thẩm mỹ vẫn được bảo đảm. Phong cách này sẽ thích hợp đối với những ai yêu thích sự cá tính, năng động, trẻ trung.

Phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

2.2.2. Phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất nhà ống theo hướng tân cổ điển cũng là một ý kiến không hề tệ so với phong cách hiện đại. Phong cách cổ điển và hiện đại kết hợp lại với nhau. Trong phong cách này có những đường nét  đặc trưng là hoạ tiết hoa văn bắt mắt với các đường cong uốn lượn. Giữa cổ điển và hiện đại có sự đan xen vào nhau trong phong cách thiết kế nội thất ấn tượng của nhà ống.

Xem thêm: Hướng nhà Họa Hại là gì? Tổng hợp các cách hóa giải nhà Họa Hại

2.2.3. Phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu còn có tên gọi khác là Scandinavian nó là một phong cách với sự kết hợp của 3 yếu tố có sự hài hoà đó là tối giản, sang trọng và tiện dụng. Phong cách này đem lại cho người ở một không gian giản dị, ấm áp, thông thoáng trong ngôi nhà. Phong cách này có nổi bật nét đặc trưng là sử dụng những gam màu đơn sắc làm chủ đạo như xám hay trắng. Không gian của ngôi nhà nhờ các tone màu này mà trở nên rộng hơn, sang trọng hơn mà không kém phần nhẹ nhàng.

Phong cách nội thất nhà ống
Phong cách nội thất nhà ống

2.2.4. Phong cách không gian xanh

Thiết kế không gian xanh là một phong cách thiết kế nội thất đẹp không được bỏ lỡ hay quên nó. Xu hướng này dành cho các đối tượng yêu thích và muốn gần gũi với thiên nhiên. Không gian ngôi nhà trở nên thông thoáng, xanh mát hơn với thiết kế nội thất nhà ống. Nếu nhà ống có bề ngang bị bó hẹp và hạn chế thì việc thiết kế các không gian mở ban công, tiểu cảnh cây cỏ, giếng trời,...làm không gian nhiều sức sống, tươi mới hơn và nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

Trên đây là kinh nghiệm thiết kế nhà ốngraonhanh365.vn đã bật mí chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn đã cho mình các kiến thức hữu ích, đón đọc thêm những bài viết khác của chúng tôi trong lần tới nhé.

Nhà sàn là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm nhà sàn là gì? Có những loại hình nhà sàn nào và mục đích sử dụng ra sao? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ trong bài viết được bật mí sau đây!

Nhà sàn là gì?

Tin tức liên quan

Có nên khoan giếng trước nhà và câu trả lời hợp lý nhất

Vì sao cần lựa chọn vị trí phù hợp để khoan giếng dựa vào phong thủy? Có nên khoan giếng trước nhà không? Đâu là vị trí thích hợp nhất để khoan giếng?

Giải đáp chi tiết câu hỏi có nên xây nhà lắp ghép không?

Bạn thắc mắc không biết có nên xây nhà lắp ghép không? Những lợi ích khi xây nhà lắp ghép là gì? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết được bật mí dưới đây.

Khám phá cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm cực kỳ hiệu quả

Làm thế nào để chống buồn ngủ khi lái xe đêm? Cách chống buồn ngủ khi lái xe đêm hiệu quả nhất và một số kinh nghiệm lái xe đêm mà bạn nên biết.

Lên đầu