CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp chi tiết nhất dành cho bạn

05-09-2022 09:51

Cho thuê nhà trọ đang là một trong những hoạt động kinh doanh lưu trú phổ biến hiện nay. Đặc biệt là ở những thành phố lớn hay các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp thì nhu cầu thuê nhà trọ ngày càng gia tăng. Vì vậy mà việc xây nhà trọ cho thuê là điều mà nhiều người dự tính để thực hiện hình thức kinh doanh tiềm năng này. Để giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc thực hiện hoá ước mơ thì dưới đây sẽ là kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp mà bạn có thể tham khảo để tích lũy thông tin cho mình.

1. Kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp chi tiết

Xây nhà trọ cao cấp đang là định hướng của rất nhiều người hiện nay khi quyết định đầu tư vào một lĩnh vực mang tính dài hơi. Vì thế, để đảm bảo sự tối ưu hóa trong quá trình xây nhà, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp được raonhanh365.vn cập nhật dưới đây. Từ đó, rút ra cho mình bài học kinh nghiệm để có thể ứng dụng tốt hơn.

Kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp
Kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp

1.1. Xác định đúng đối tượng cho thuê

Đối tượng cho thuê trọ là ai có vai trò rất quan trọng tới hình thức phòng trọ được xây tương ứng. Bởi tuỳ từng đối tượng cụ thể mà yêu cầu dành cho phòng trọ cũng khác nhau.

Với mô hình nhà trọ cao cấp thì đối tượng hướng đến sẽ là những nhân viên văn phòng, người có thu nhập từ mức trung bình trở lên hay các bạn sinh viên có điều kiện kinh tế tốt. Những đối tượng này sẽ có nhu cầu về phòng trọ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đảm bảo về mặt chất lượng, sự thuận tiện cũng như tương xứng với chi phí đã bỏ ra để thuê trọ.

Từ đối tượng cho thuê bạn sẽ xác định được phòng trọ của mình nên xây theo hình thức nào, diện tích mỗi căn phòng trọ là bao nhiêu, đồ nội thất trong căn phòng bao gồm những gì,...

Thông thường, với mô hình nhà trọ cao cấp thì nhà trọ được xây sẽ theo mô hình nhà tầng, diện tích trung bình từ 20 - 25m2, nội thất sẽ bao gồm giường, tủ, nhà vệ sinh khép kín, bếp, hút mùi, tủ lạnh,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư thêm về cách thiết kế, decor phòng để tạo sự bắt mắt, hấp dẫn hơn cho căn phòng trọ của mình. Từ đó, gia tăng được sức hút cho nhà trọ cao cấp chuẩn bị được đưa vào hoạt động.

Phù hợp với đối tượng cho thuê
Phù hợp với đối tượng cho thuê

1.2. Lựa chọn vị trí xây nhà trọ cao cấp

Để có được khách hàng tiềm năng cho mình thì vị trí nhà trọ là một yếu tố tác động vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp được tích lũy thì địa điểm xây nhà nên là những nơi gần với các trường đại học, các tòa cao ốc, văn phòng,... Bởi nơi đây sẽ có số lượng người có nhu cầu thuê phòng trọ cao cũng như phù hợp với đối tượng mà mô hình nhà trọ hướng đến.

Việc xây nhà trọ ở những địa điểm quá xa sẽ khiến cho số lượng khách quan tâm ít bởi không thuận tiện cho quá trình di chuyển. Thêm vào đó, mô hình nhà trọ cao cấp lại có chi phí không hề rẻ. Với một nơi vừa xa lại vừa mắc thì đây sẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu mà nhiều người hướng đến.

Xem thêm: Xông nhà vào thời gian nào để xả vận xui, đón may mắn vào nhà?

1.3. Tuân thủ đúng quy định xây dựng

Việc xây dựng phòng trọ không đơn giản là bạn thích thì xây mà điều này sẽ còn liên quan tới các vấn đề pháp lý. Vì mục đích xây là để hoạt động kinh doanh nên bạn sẽ cần tiến hành xin giấy phép xây dựng và tuân thủ đúng quy trình trong việc xây nhà trọ cao cấp.

Thực hiện đúng quy trình xây dựng
Thực hiện đúng quy trình xây dựng

Khi đã có giấy phép thì bạn sẽ cần có bản vẽ thiết kế thi công công trình, tiếp đến là tính toán về nguyên liệu, vật tư xây dựng. Những công việc này bạn có thể giao cho bên thi công công trình, còn nếu là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thì bạn có thể tự mình tính toán, thống kê và đặt mua nguyên vật liệu tương ứng. Tuỳ thuộc vào khả năng cũng như mức độ uy tín của bên thi công mà bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định phù hợp cho việc xây nhà trọ của mình.

Điều bạn cần lưu ý khi xây nhà trọ cao cấp chính là chất lượng. Tối ưu chi phí là điều cần thiết, tuy nhiên, sự đảm bảo về mặt chất lượng là điều quan trọng. Bởi nếu không bạn sẽ có thể mất nhiều tiền bạc và chi phí hơn nữa cho việc sửa chữa nhà trọ của mình nếu như khách không giữ gì và chất lượng nhà trọ thấp.

1.4. Dự trù chi phí rủi ro

Rủi ro là điều mà không ai mong muốn trong quá trình xây nhà trọ cao cấp. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp thì việc xảy ra các tình huống bất ngờ là điều khó tránh khỏi. Vì thế mà để đảm bảo sự thuận tiện cho việc xây nhà trọ thì bạn sẽ cần dự phòng chi phí rủi ro. Đây là khoản có thể không dùng đến nhưng không bao giờ là thừa. Do vậy mà lập riêng một khoản để phòng cho những trường hợp khẩn cấp sẽ là cách giải quyết hữu hiệu nhất và đảm bảo nhất.

Dự trù các rủi ro
Dự trù các rủi ro

2. Những mô hình nhà trọ cao cấp bạn có thể tham khảo

Nếu như đã quyết định việc kinh doanh mô hình nhà trọ cao cấp phục vụ cho mục đích lưu trú thì bạn cần tính toán ngay về mô hình nhà trọ định xây tương ứng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về mô hình nhà trọ cao cấp mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Mô hình nhà tiền chế

Nhà tiền chế là một mô hình nhà có sự tối ưu về mặt chi phí nhất, đồng thời, đảm bảo được tính linh hoạt, dễ dàng lắp đặt, tháo gỡ và có tính cố định cao. Lựa chọn mô hình này thì bạn sẽ chỉ cần lắp ghép theo bản vẽ thiết kế dựa trên từng bộ phận đã được sản xuất một cách đồng bộ. Với cách này, thời gian thi công sẽ vô cùng nhanh chóng và bạn có thể đưa nhà trọ đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù có nhiều ưu điểm, thế nhưng, nhà tiền chế vẫn còn có một số hạn chế nhất định. Cụ thể như chi phí mua thép tiền chế rất tốn kém, nếu không có khả năng về mặt kinh tế thì đây không phải là một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, bù lại ở chi phí thì sự ổn định và độ bền của mô hình nhà này là rất cao, cộng với thời gian thi công nhanh chóng. Do vậy, nếu có nguồn lực kinh tế thì mô hình nhà này cũng khá phù hợp với bạn.

Mô hình nhà trọ cao cấp
Mô hình nhà trọ cao cấp

2.2. Mô hình nhà cấp 4

Nhà trọ cấp 4 không còn quá xa lạ với chúng ta, hình ảnh các dãy phòng trọ là những căn nhà cấp 4 có lẽ là hình ảnh quen thuộc nhất. Tuy nhiên, với mô hình nhà trọ cao cấp thì nhà cấp 4 không được ưa chuộng cho lắm, mô hình này phù hợp với những nhà trọ bình dân, giá rẻ, hướng tới những đối tượng cần có một chỗ nghỉ ngơi đơn thuần và không có nhu cầu gì đặc biệt về căn phòng trọ của mình.

Với định hướng nhà trọ cao cấp thì việc xây dựng mô hình nhà cấp 4 là có thể, nhưng bạn cần có sự decor thiết kế nổi bật để gia tăng sức hút, tránh trường hợp quá đơn giản, thiếu đi sự “cao cấp" cần có.

Xem thêm: Phòng trọ homestay là gì và những tiện ích vượt trội?

2.3. Mô hình nhà trọ cao tầng

Mô hình nhà trọ cao tầng là một sự lựa chọn lý tưởng với định hướng nhà trọ cao cấp mà bạn hướng tới. Ở mô hình này, bạn sẽ tối ưu hoá được diện tích và số phòng, từ đó gia tăng thêm thu nhập hàng tháng khi có thể thu hút được nhiều khách hơn. Cộng với việc đầu tư về trang thiết bị như thang máy, nội thất từng căn phòng và sự đảm bảo về mặt an ninh thì đây sẽ là sự lựa chọn được hướng đến rất nhiều, đặc biệt là các đối tượng nhân viên văn phòng hay các bạn sinh viên có điều kiện về mặt kinh tế.

Nhà trọ cao tầng
Nhà trọ cao tầng

Trên đây là những kinh nghiệm xây nhà trọ cao cấp gửi tới các bạn. Hy vọng rằng, qua đây, bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích để quá trình xây nhà trọ cao cấp được suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Bật mí kinh nghiệm làm nhà homestay đảm bảo kinh doanh hiệu quả

Kinh nghiệm làm nhà homestay là gì? Những điều cần chú ý khi làm nhà homestay? Khám phá ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm làm nhà homestay

Tin tức liên quan

Mẫu xe hatchback là gì? Một số thông tin thú vị về xe hatchback

Xe hatchback là gì? Một số dòng xe hatchback được ưa chuộng. Mẫu xe hatchback có gì giống và khác biệt so với xe sedan? Đặc điểm của xe hatchback.

Bán kính vòng quay xe ô tô là gì? Cách tính bán kính vòng quay xe ô tô

Bán kính vòng quay xe ô tô là gì? Bán kính vòng quay xe ô tô nhỏ hay lớn thì tốt hơn? Làm sao để tính bán kính vòng quay xe ô tô? Xem ngay!

Hướng dẫn cách chuyển máy ảnh Canon thành Webcam đơn giản, dễ dàng

Việc thay đổi máy ảnh thành webcam đang dần trở lên khá phổ biến. Vậy làm thế nào để thực hiện cách chuyển máy ảnh canon thành webcam dễ dàng và tiện nhất?

Lên đầu