CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách chuyển máy ảnh Canon thành Webcam đơn giản, dễ dàng

06-09-2022 10:33

Từ lâu việc sử dụng máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đời thường hay những kỉ niệm không còn là điều quá xa lạ đối với con người. Tuy nhiên việc ghi lại những hình ảnh thôi chưa đủ, họ còn muốn phát triển cao hơn nữa là ghi lại những thước phim chân thực hay là những công cụ để thực hiện việc livestream. Vậy làm thế thế nào để thực hiện cách chuyển máy ảnh canon thành webcam đơn giản và tiện lợi? Cùng theo chân raonhanh365.vn để khám phá tính năng mới này nhé.

1. Lợi ích của việc chuyển máy ảnh thành webcam 

Vài năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển ngày càng mới của hệ thống công nghệ 4.0, rất nhiều các thiết bị điện tử đã được đổi mới và cải tiến. Đơn giản như việc sử dụng một chiếc máy ảnh canon và biến nó thành một chiếc webcam cực kỳ xịn sò và tiện lợi. 

Lợi ích chuyển máy ảnh thành webcam
Lợi ích chuyển máy ảnh thành webcam 

Việc cải tiến máy ảnh thành webcam mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích:

- Thực hiện việc livestream một cách dễ dàng và tiện lợi giống như các trang mạng xã hội thường dùng như Facebook. Instagram, Youtube….

- Hình ảnh, âm thanh sắc nét không thua kém gì những thiết bị thông minh khác. 

- Kết nối thông qua công nối một cách dễ dàng và tiện lợi. Việc thiết kế cổng nối để chuyển máy ảnh thành webcam sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng, đồng thời tối ưu hóa được quá trình thiết lập hệ thống sử dụng. 

- Hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết cho người dùng, đem lại hiệu quả và chất lượng đối với từng mục đích sử dụng dù là cho công việc hay mục đích sử dụng cá nhân. 

- Độ phân giải của video không hề bị thay đổi về mặt chất lượng. 

Xem thêm: Máy ảnh ống kính rời là gì và những thông tin thú vị xoay quanh

2. Cách chuyển máy ảnh canon thành webcam đơn giản dễ dàng

Làm sao để chuyển máy ảnh thành webcam
Làm sao để chuyển máy ảnh thành webcam 

Mới đây hãng máy ảnh Canon đã cho ra mắt một phần mềm có tên là EOS Webcam Utility cho phép người dùng tận dụng máy ảnh của mình để biến nó thành webcam nhằm phục vụ cho các nhu cầu cá nhân như việc họp cũng như học online trên các nền tảng Zoom, Microsoft Teams, Skype, Hangouts…

Phần mềm này đảm bảo sẽ tạo ra những hình ảnh chất lượng, đảm bảo điều kiện ánh sáng đầy đủ để có thể truyền tải nội dung hình ảnh sắc nét nhất khi thực hiện kết nối với webcam. Theo canon, một số dòng máy được hỗ trợ khi kết nối với máy tính bằng cổng USB sau đó sẽ khởi chạy phần mềm để biến máy ảnh thành webcam. 

Giao diện của phần mềm EOS Webcam Utility rất đơn giản, dễ sử dụng và cho phép người dùng chọn máy ảnh ống kính có thể thay đổi của phần mềm EOS  và máy ảnh PowerShot làm webcam cho hội nghị video. 

2.1. Điều kiện sử dụng phần mềm EOS Webcam Utility 

 Để có thể thực hiện việc chuyển máy ảnh canon thành webcam đơn giản thì trước hết cần chuẩn bị một số phụ kiện và đáp ứng một số điều kiện nhất định.

- Đầu tiên và quan trọng nhất không thể thiếu đó chính là máy ảnh canon. 

- Một sợi dây cáp USB đi kèm theo máy ảnh. 

2.2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm EOS Webcam Utility đầy đủ nhất 

Sau khi đã chuẩn bị xong những vật dụng trên, bạn tiến hành tải tải ứng dụng EOS Webcam Utility.  Bạn sử dụng phần mềm cho máy ảnh nào thì bạn nhấn chọn loại máy ảnh đó. 

Hướng dẫn chuyển máy ảnh thành webcam nhanh chóng
Hướng dẫn chuyển máy ảnh thành webcam nhanh chóng 

Tải xong phần mềm, để có thể sử dụng bạn cần giải nén nó về dạng Zip. Phải giải nén thì mới có thể sử dụng phần mềm. Bạn có thể sử dụng chuột phải để giải nén sau đó mới có thể cài đặt và thiết lập cài đặt cho phần mềm. 

Chọn mở phần mềm bằng Open và thực hiện thao tác Next cho tới khi hoàn tất việc cài đặt. Phần mềm này sẽ không chứa quảng cáo cho nên có thể thoải mái sử dụng phím Next đến cuối cùng. 

Sau đó bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện lệnh đồng ý với điều khoản sử dụng và chọn đồng ý. Sau đó bạn tiếp tục Next để hoàn thành. 

Hoàn tất các thao tác trên là bạn đã hoàn thành việc thiết lập máy ảnh canon thành webcam và có thể thực hiện những công việc phục vụ cho bản thân bạn. 

Việc sử dụng phần mềm EOS Webcam Utility sẽ không cần tới cáp HDMI hoặc thiết bị Capture mà vẫn có thể đảm bảo việc chuyển máy ảnh thành webcam một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

Các bước cụ thể được ghi lại như sau: 

- Bước 1: Truy cập vào trang web chính của Canon để tìm phần mềm EOS Webcam Utility.

- Bước 2: Chọn loại máy ảnh người dùng đang sở hữu sau đó nhấp vào thẻ Drivers & Downloads. 

- Bước 3: Nhấp vào Software và chọn phiên bản máy tính bạn đang sử dụng để có thể tải xuống cài đặt. 

- Bước 4: Nhấn chọn Select bên cạnh EOS Webcam Utility

- Bước 5: Downloads. 

2.3. Một số lưu ý khi sử dụng phần mềm EOS Webcam Utility để chuyển máy ảnh thành webcam

Lưu ý khi thực hiện sử dụng phần mềm EOS
Lưu ý khi thực hiện sử dụng phần mềm EOS

- Chuẩn bị đầy đủ thiết bị để kết nối một cách nhanh nhất. 

- Sử dụng dòng máy canon có sự tích hợp với phần mềm EOS Webcam Utility bởi cơ bản canon chưa hỗ trợ hết các dòng máy ảnh mà chỉ hỗ trợ một số dòng máy nhất định như là 80D/77D, Canon M50….

- Nhất định phải thực hiện giải nén phần mềm nếu muốn sử dụng. 

- Hiện nay phần mềm này mới chỉ được thiết lập trên hệ điều hành Window do vậy mà những hệ điều hành khác đều đang nằm trong những dự kiến trong tương lai gần. 

Để có thể sử dụng máy ảnh như một chiếc webcam thực sự thì ứng dụng EOS Webcam Utility đã hỗ trợ rất nhiều. Điều này cũng chứng tỏ được sự phát triển ngày càng vượt bậc của nền công nghệ số, hỗ trợ tối đa những đổi mới nhằm phục vụ cho đời sống của con người. 

Xem thêm: Nên mua máy ảnh cũ hay mới dành cho người mới vào nghề

3. Mục tiêu của việc phát triển phần mềm EOS Webcam Utility

Nhận thấy những bất cập trong đời sống thường ngày nhất là việc sử dụng những hình ảnh webcam chưa thực sự chuyên nghiệp từ hệ thống máy ảnh cũ, Canon đã cho ra đời phần mềm EOS Webcam Utility với mong muốn cải thiện những điều đó. 

Mục tiêu phát triển phần mềm EOS
Mục tiêu phát triển phần mềm EOS

Canon nỗ lực cung cấp cho khách hàng những giải pháp hữu ích và dễ tiếp cận nhất về nhu cầu hình ảnh mà họ đang cần hướng tới. Bằng việc triển khai video conference, nhà phát triển ứng dụng mong muốn giải tỏa đi những điều căng thẳng trong các cuộc họp từ xa đồng thời truyền tải được những hình ảnh tốt nhất trong các cuộc họp, buổi học trực tuyến trên các nền tảng Zoom, Microsoft Teams và trên nhiều nền tảng khác nữa. 

Phần mềm cho phép bạn kết nối đơn giản chỉ bằng một chiếc USB nhỏ gọn và tiện lợi. Thêm vào đó chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh vẫn không hề làm bạn thất vọng. Mọi thứ đều được kết nối một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được sự yên tâm về chất lượng hình ảnh. 

Việc kết nối tương thích với nhiều dòng máy ảnh khác nhau của canon đối với phần mềm cũng khiến cho mục tiêu phát triển của canon trở nên có hiệu quả rất nhiều trong việc chuyển máy ảnh thành webcam. 

Việc sở hữu cho mình một chiếc máy ảnh canon với đầy đủ các tính năng chuyên dụng thì việc biến nó thành một chiếc webcam là điều cực kỳ đơn giản. 

Chỉ cần truy cập và làm theo hướng dẫn đối với việc cài đặt phần mềm EOS Webcam Utility là bạn có thể dễ dàng sử dụng nó như một chiếc webcam thực sự. Nhanh tay thực hiện cài đặt và nâng cấp chiếc máy ảnh của bạn trở thành một chiếc webcam xịn sò ngay thôi. 

Trên đây là toàn bộ cách chuyển máy ảnh canon thành webcam, nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay có những cách chuyển nào hay hơn thì hãy comment ngay xuống dưới cho chúng mình biết nhé. Thường xuyên truy cập raonhanh365.vn để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Tripod máy ảnh là gì? Tìm hiểu dụng cụ chuyên nghiệp của cameraman

Bạn là một người có niềm đam mê với chụp ảnh, mong muốn trở thành một nhiếp ảnh chuyên nghiệp thế nhưng lại không hề biết đến sự hiện diện của tripod. Cùng tìm hiểu ngay công dụng của tripod máy ảnh là gì nhé. 

Tripod máy ảnh là gì ?

Tin tức liên quan

Nhà liền thổ là gì? Nên hay không nên đầu tư nhà liền thổ?

Bạn muốn tìm hiểu thông tin nhà liền thổ là gì? Khi mua nhà liền thổ cần lưu ý những điều nào? Cùng raonhanh365.vn cập nhật bài viết sau đây để tham khảo nhé.

Thục nhà là gì? Những thông tin bạn cần biết về thục nhà

Thục nhà là gì? Có nên thục nhà hay không? Ưu nhược điểm khi thục nhà. Những rủi ro mà bạn có thể gặp khi thục nhà. Kinh nghiệm và lưu ý khi thục nhà.

Tìm hiểu về căn cứ và cách tính hướng nhà theo tuổi của gia chủ

Căn cứ và cách tính hướng nhà theo tuổi chi tiết nhất. Cách tính hướng nhà theo tuổi gia chủ. Tính hướng nhà hợp tuổi như thế nào là chính xác nhất?

Lên đầu