CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà liền thổ là gì? Nên hay không nên đầu tư nhà liền thổ?

06-09-2022 14:23

Quỹ đất ngày một khan hiếm do dân số tăng nhanh. Không phải là điều khó khăn hay dễ dàng gì để sở hữu nhà liền thổ trong thời điểm hiện tại. Vậy nguyên nhân do đâu làm nhà liên tổ tăng giá cao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để nắm được nhà liền thổ là gì và những điều cần lưu ý khi mua nhà liền thổ để tránh bị lừa đảo nhé.

1. Thông tin chung về nhà liền thổ

1.1. Nhà liền thổ là gì bạn có biết?

Nhà liền thổ được biết đến là một trong số các loại bất động sản hiện tại trên thị trường nhà đất đang có sự nổi bật và thu hút nhất định. Những ai hầu hết sẽ biết tới việc giá nhà liền thổ hiện đang lên cao nếu như hay qua tâm và theo dõi thị trường bất động sản. Mặc dù vậy nhưng với mong muốn sở hữu nhà liền thổ thì vẫn có nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khủng để chi trả. Vậy nếu bạn mua bán bất động sản, kinh doanh lĩnh vực này thì đừng bỏ qua bài viết này.

Nhà liền thổ là gì
Nhà liền thổ là gì

1.2. Vì sao nhà liền thổ lại tăng giá mạnh?

Nhà liền thổ được hiểu là một loại tài sản về khi sở hữu có mức độ an toàn cao. Người Việt phần lớn rất ưu tiên đầu tư hoặc mua nhà liền thổ vì có tâm lý chung vì nó an toàn. Ngoài ra theo thời gian còn tăng dần giá trị loại hình bất động sản này. Ngày càng hạn chế số lượng nguồn cung hiện nay nên ngày một gia tăng nhu cầu sở hữu nhà liền thổ từ đó cũng gia tăng giá của loại hình nhà liền thổ.

Sự phát triển không ngừng của những cơ sở hạ tầng cũng làm tăng theo giá của nhà liền thổ. Hiện nay với tình hình phát triển kinh tế thì trong tương lai nó còn tăng mạnh hơn bao giờ hết do đó hay lên kế hoạch từ sớm một cách cụ thể nếu như bạn có ý định đầu tư hay mua để ở loại mô hình bất động sản này để không bị ảnh hưởng. Trong thời gian sắp tới thị trường có sự biến động và khi mua nhà liền thổ cần phải lưu ý để không xảy ra nhưng đáng tiếc.

Vì sao nhà liền thổ tăng giá mạnh
Vì sao nhà liền thổ tăng giá mạnh

Bất chấp dịch covid 19 tồn tại thì vẫn tăng cao giá nhà liền thổ nhất là đối với những thành phố lớn đông đúc dân cư như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội chi tiết như:

Giá bán trung bình nhà liền thổ tại Hà Nội vào đầu năm 2021 một mét vuông hơn 110 triệu đồng. Tại Huyện Hoài Đức thì mức giá ghi nhận cao nhất so với năm ngoái tăng 42,8%.

Giá nhà liền thổ tại thành phố Hồ Chí Minh một mét vuông rơi vào tầm 120 triệu đồng so với Hà Nội có chút nhỉnh hơn. Nhà liền thổ hiện tại có nguồn cung tập trung tại khu vực thành phổ Thủ Đức là chủ yếu vì các dự án xây dựng lớn thường xuyên diễn ra tại đó.

Nhà đầu tư vẫn phụ thuộc vào nhiều tâm lý thay đổi với giá cả nhà đất. Khả năng sức mua nhà liền thổ còn tăng cao tăng mạnh hơn nữa nếu như kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Nhà liền thổ
Nhà liền thổ

1.3. Có nên đầu tư nhà liền thổ?

Nhà liền thổ là một loại hình bất động sản nên đầu tư vì:

Có mức thanh khoản tốt cho dù mua để đầu tư hay mua để ở khi bán lại cũng không phải lo lắng bị thiệt hại.

Theo thời gian giá của căn nhà sẽ tăng lên nhất là đối với các ngôi nhà thuộc trong khu vực thành phố đông đúc dân cư qua lại thì tăng giá trị lên rất nhanh. 

Khi mua nhà liền thổ cần lưu ý để phù hợp với nhu cầu bán hay ở thì chủ nhà đều có thể thay đổi kiến trúc sửa chữa tuỳ ý. Sẽ không cần phải chịu các khoản phí không cần thiết mà chủ nhà vẫn phải đóng khi ở chung cư. Để cuộc sống gia đình có thể bảo đảm được sự riêng tư không lo ảnh hưởng đến người xung quanh có thể nuôi thú cưng và trồng cây xanh.

Ta có thể khẳng định rằng so với các loại hình nhà khác xuất hiện trên thị trường bất động sản thì giá liền thổ sẽ tăng cao hơn nhiều với các ưu điểm thế mạnh được đề cập phía trên. Vì thế bạn cần phải có một nguồn lực tài chính kinh tế lớn nếu như bạn muốn sở hữu một căn nhà liền thổ tại khu vực vị trí đẹp. Còn lựa chọn khác khu vực ở ngoại ô hay trong hẻm nếu như tài chính bạn không đủ.

Để không bị mắc bẫy khi đầu tư nhà thổ thì bạn nên cẩn thận và thật sự sáng suốt. Chỉ vì do quá nhẹ dạ cả tin mà đã có nhiều trường hợp nhà đầu tư thua lỗ và trắng tay.

Hãy cân nhắc bản thân có đủ khả năng tài chính hay không, bạn có thể xem xét mua loại nhà liền thổ đã cũ đã qua sử dụng nếu bạn chưa đủ tiền tích luỹ. Không nên quá liều lĩnh mùa nhà liền thổ vượt quá khả năng của mình đến lúc nợ nần gánh nặng đôi vai không thể chi trả.

Đầu tư nhà liền thổ
Đầu tư nhà liền thổ

Cân nhắc xem xét về cơ sở hạ tầng vị trí ngôi nhà, trước khi mua xem xét xem ngôi nhà tại vị trí đó có tiện gần các công viên, bệnh viện, trường học hay bến xe, có bị ô nhiễm môi trường xung quanh không, có dễ bị ngập úng không.

Hãy xem xét cẩn thận về tính chấp pháp lý của ngôi nhà một cách kỹ càng trước khi bạn định đầu tư vào bất kỳ một loại hình bất động sản nào. Trước khi giao dịch được thực hiện thì hãy nhớ nên tìm hiểu tham khảo ý kiến đối với người có chuyên môn kinh nghiệm lĩnh vực bất động sản nhé.

Xem thêm: Tiền thuê đất là gì? Cách tính tiền thuê đất đúng quy định

2. Khi mua nhà liền thổ bạn cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro lừa đảo?

2.1. Cân nhắc vị trí và tính tiện lợi của ngôi nhà

Cân nhắc xem xét ngôi nhà có vị trí phù hợp khi đưa ra giá bán hay không? Việc sinh hoạt có được bảo đảm với lối đi và ngõ như thế hay không? Công việc của các thành viên trong gia đình có thuận tiện nếu như ở tại vị trí đó hay không? Tiến hành kiểm tra thêm xung quanh có các tiện ích nào và những người hàng xóm xung quanh đó có chất lượng ra sao.

Cân nhắc vị trí
Cân nhắc vị trí

2.2. Xem yếu tố phong thuỷ

Yếu tố phong thuỷ là điều quan trọng nhất khi mua nhà. Cuộc sống gia đình của bạn có thể bị trực tiếp ảnh hưởng vf đây là yếu tố không thể bỏ qua hay làm lơ. Không nên mua nhà tại các vị trí gần đường cao tốc, đường tàu hoả hay nghĩa trang hoặc có con đường vị trí đâm thẳng vào cửa chính.

Xem thêm: Đất MNC là gì? Phân loại một số loại đất và nguyên tắc sử dụng

2.3. 2 lần thẩm định nhà

Để thẩm định lại các vấn đề thông tin liên quan tới ngôi nhà bạn định mua hãy nhờ đến người có kinh nghiệm hay chuyên môn trong lĩnh vực này để từ đó có thể đưa ra các cơ sở nhận xét đánh giá khách quan nhất có thể. Trong ngày và trong tháng nên nhiều lần đến xem nhà qua đó bạn sẽ có câu trả lời cho việc trong mọi thời điểm mình có thể thích nghi được với ngôi nhà hay là không.

Bạn không nên để bị đánh lừa bởi vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà. Để tân trang lại ngôi nhà cho mới thì bên bán cũng có thể sử dụng thêm các vật liệu rẻ tiền để thu hút người mua bán được với giá cao. Để khi ban đầu lúc mới mua rất đẹp tuy nhiên khi bạn don vào ở nó lại nhanh chóng bị xuống cấp.

Thẩm định nhà 2 lần
Thẩm định nhà 2 lần

Vừa rồi thì mọi người cũng đã được chia sẻ kinh nghiệm về các điều cần lưu ý khi mua nhà liền thổ sao cho đúng đắn tránh bị lừa đảo hoặc gặp rủi ro không mong muốn. Hiện nay nếu như bạn chưa có đủ khả năng về tài chính, chưa tích luỹ đủ tiền mà lại muốn sở hữu một căn nhà liền thổ thì mọi người có thể tham khảo vấn đề đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp.

Bạn sẽ chỉ cần bỏ vốn số tiền để mua trái phiếu khi tiến hành tham gia đầu tư sau đó nhận lãi suất chờ đến hẹn lại lên. Hiện nay đầu tư trái phiếu có lãi suất vô cùng hấp dẫn và thu hút sẽ cao hơn khoảng 2 đến 3 lần so với bạn đi gửi lãi suất tiết kiệm ngân hàng. Xét về cơ chế thì loại hình đầu tư này cũng khá giống và tương tự với nó do đó độ an toàn hãy yên tâm về nó.

Trên đây là những nội dung chia sẻ về khái niệm nhà liền thổ là gì và giải đáp thắc mắc có nên đầu tư loại hình bất động sản này hay không. Chúc bạn sẽ sớm thành công để sở hữu cho mình một căn nhà liền thổ như ý, hẹn gặp lại trong bài viết lần tới với nhiều tin tức được  raonhanh365  cập nhật thường xuyên.

Có nên xây nhà lắp ghép?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên xây nhà lắp ghép hay không? Tuổi thọ của nhà lắp ghép được bao lâu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết được bật mí sau đây bạn nhé!

Có nên xây nhà lắp ghép?

Tin tức liên quan

Thục nhà là gì? Những thông tin bạn cần biết về thục nhà

Thục nhà là gì? Có nên thục nhà hay không? Ưu nhược điểm khi thục nhà. Những rủi ro mà bạn có thể gặp khi thục nhà. Kinh nghiệm và lưu ý khi thục nhà.

Tìm hiểu về căn cứ và cách tính hướng nhà theo tuổi của gia chủ

Căn cứ và cách tính hướng nhà theo tuổi chi tiết nhất. Cách tính hướng nhà theo tuổi gia chủ. Tính hướng nhà hợp tuổi như thế nào là chính xác nhất?

Máy quay phim có từ năm nào - lịch sử của phát minh vĩ đại

Máy quay phim quá quen thuộc là vậy nhưng không mấy ai biết máy quay phim có từ năm nào. Hãy tìm hiểu lịch sử ra đời, phát triển của phát minh vĩ đại này nhé.

Lên đầu