CHI TIẾT TIN TỨC

Phòng trọ homestay là gì và những tiện ích vượt trội?

17-05-2022 10:31

Nhằm tạo ra một môi trường sống đủ tiện ích cho người đi làm và sinh viên với chi phí thấp mô hình nhà trọ homestay xuất hiện lai giữa ký túc xá và nhà riêng đem lại nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy bạn đã hiểu rõ phòng trọ homestay là gì hay chưa? Hãy cùng raonhanh365.vn nắm rõ hơn trong bài viết thú vị và bổ ích sau đây.

1. Phòng trọ homestay là gì và lợi ích mang lại?

1.1. Bạn biết gì về phòng trọ homestay

Sự kết hợp giữa ký túc xá và nhà riêng với không gian phòng ngủ tủ cá nhân, giường tầng như ký túc xá gọi là mô hình phòng trọ homestay. Tại đây khu sinh hoạt giống như một khu nhà riêng. Với người đi làm, các bạn sinh viên có ngân sách hạn hẹp với sự kết hợp này nhận được rất nhiều lợi ích. Trên thị trường đây là mô hình phát triển được khoảng chừng 5 năm và nhận được nhiều đánh giá giao, phòng trọ này thường dành cho từ 4 đến 10 người ở.

Phòng trọ homestay là gì
Phòng trọ homestay là gì

1.2. Phòng trọ homestay mang lại lợi ích gì?

1.2.1. Tiện ích đa dạng

Phòng trọ homestay được đánh giá cao so với phòng trọ truyền thống và ký túc xá đó là có điểm nổi bật và đi kèm hệ thống tiện ích. Người đi làm, sinh viên tại đây có thể sinh sống tại một căn nhà đầy đủ điều hòa, máy giặt, nhà bếp, bình nóng lạnh, tủ lạnh, bếp ga, internet tốc độ cao, lò vi sóng. nhà gửi xe, camera an ninh, hàng tuần có người đến dọn đẹp. 

Phòng trọ homestay với nhiều tiện ích đa dạng đi kèm trở thành sự lựa chọn đối với nhiều người. Bên cạnh đó thường có các tiện ích xung quanh phòng trọ homestay như phòng thể thao, thư viện, phòng sinh hoạt chung, căn tin.

Tiện ích đa dạng
Tiện ích đa dạng

1.2.2. Chi phí thấp

Toàn bộ các tiện ích, dịch vụ tại homestay thường được hỗ trợ cung cấp đối với chi phí hết sức hợp lý chỉ từ 1 tới 2 triệu đồng trọn gói và không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào khác. Trên thực tế để đầy đủ các tiện ích mà phòng trọ homestay co bạn phải bỏ ra từ 6 đến 10 triệu đồng thuê trọ bên ngoài.

Xem thêm: Nên ở ký túc xá hay phòng trọ, niềm băn khoăn của các tân sinh viên

1.2.3. Bảo đảm an toàn an ninh

Khi thuê phòng trọ tì mối lo của người đi làm, sinh viên chính là sự an toàn an ninh đối với khu vực. Do đó luôn chú trọng vào trong mô hình phòng trọ homestay nên một môi trường hoàn toàn an ninh đối với camera an ninh cũng như khóa vân tay.

Ngoài ta thường có các luật lệ nhất định về vấn đề sinh hoạt để tránh trường hợp gặp phải các bạn thuê trọ thiếu văn hóa. Mục đích của các luật lệ này thường được hỗ trợ mọi người có một môi trường kỷ luật, sống tốt hơn và đặc biệt đó là tránh khỏi sự không đáng có về xung đột. Để chọn các bạn thuê phòng phù hợp nhất, có chỗ ở an toàn lâu dài trong một số phòng trọ homestay có các quy định về giấy tờ tùy thân.

Bảo đảm an ninh
Bảo đảm an ninh

Homestay sẽ là thứ bạn cần nếu bạn đang muốn tìm kiếm một môi trường trong tập thể bạn có thể chung sống và hòa nhập đối với tập thể ấy. Bạn sẽ được chung sống với nhiều người từ nhiều vùng miền bạn không hề quen biết trong hình thức này. Bạn có thể học tập thêm nhiều kiến thức ngoài cơ hội hòa nhập bản thân. Phòng trọ homestay đang dần trở thành một trong các xu hướng lưu trú mới được nhiều người hưởng ứng và ưa chuộng vì sở hữu đa dạng tiện ích. 

1.2.4. Môi trường để phát triển

Phòng trọ homestay không chỉ dừng lại ở các giá trị vật chất, để có thể hỗ trợ các bạn trẻ phát triển hướng tới xây dựng các giá trị vô hình. Đó không chỉ là phòng trọ cho người đi làm mà còn là phòng trọ cho các bạn sinh viên một môi trường hỗ trợ cho nhiều bạn trẻ có lối sống trưởng thành, tốt hơn cả.

Giúp cho bạn có tính tự lập hơn khi ở trong một môi trường tập thể, sự nhắc nhở ý thức cá nhân của mọi người xung quanh. Các bạn sẽ có cơ hội để sống tích cực, sống tốt đối với mọi người xung quanh trong việc sống chung như vậy để phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó cũng là môi trường cho bạn học hỏi, giao lưu, kết bạn tìm tòi những điều mới bổ ích.

Bạn sẽ có thể di chuyển dễ dàng tới các khu vực lân cận mà không hề khó khăn, mất thời gian trong việc di chuyển vì phần lớn phòng trọ homestay đều được xây dựng ở các trường đại học, khu vực trung tâm, đường lớn….

Xem thêm: Sổ đỏ có được ép plastic không cùng những thông tin trả lời chi tiết

2. Khi thuê phòng trọ homestay cần lưu ý điều gì?

Raonhanh365 sẽ bật mí cho bạn lưu ý một số điều sau khi thuê phòng trọ để tránh gặp phải những trường hợp không nên có trước khi thuê:

Trước khi chốt hãy xem kỹ phòng trọ homestay: Để có thể đánh giá được không gian sống, chất lượng trước khi quyết định thuê hãy đến tận nơi để xem xét. Bạn không nên đặt cọc khi chủ căn cứ vào các hình ảnh trên mạng mà hãy tìm đến tận nơi để tránh bị treo đầu dê bán thịt chó.

Tối đa số người ở bạn cần quan tâm: Sẽ có rất nhiều người ở trong một phòng trọ homestay, một phòng sẽ ở chung từ 4 đến 7 người. Để tránh căn phòng ở quá nhiều người bạn nên hỏi số người tối đa để tránh bị ngột ngạt về không gian. Cần quan tâm tới việc sinh hoạt dùng đồ chung ra sao của mọi người nhé.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Hiện nay có khá nhiều phòng trọ đã cố gắng nhồi nhét thêm người vào phòng vì muốn tăng lợi nhuận. Trong cùng một không gian nhỏ mà có quá nhiều người ở sẽ chất lượng không gian sống bị ảnh hưởng. Ngoài ra cũng khó phân chia hơn về một số tiện ích chung như nhà tắm, nhà vệ sinh. Do đó để chắc chắn số thành viên tối đa homestay sẽ nhận hãy hỏi kỹ chủ nhà. Thông thường không quá 16 người 1 phòng trọ homestay 3 phòng ngủ. Bạn sẽ có một con số hoạch định hợp lý tùy theo tình trạng của phòng trọ.

Gìn giữ tài sản chung cần có ý thức: Việc sử dụng thiết bị có thể dễ nhanh bị hỏng vì nhiều người ở trong phòng trọ homestay. Mỗi người cần có ý thức gìn giữ tài sản chung, khi sử dụng phải cẩn thận nhất có thể.

Thiết không gian riêng tư: Không gian chung trong phòng trọ homestay nên ít khi bạn có sự riêng tư đối với không gian trên chiếc giường của mình. Trước khi thuê phòng trọ homestay bạn nên cân nhắc về vấn đề này.

Trước khi thuê phòng trọ homestay nên đọc kỹ điều khoản hợp đồng khi quyết định đặt bút ký. Đảm bảo cho mọi điều khoản rõ ràng phù hợp, tránh khỏi điều khoản bản thân bị bất lợi.

Phí đặt cọc: Đây là khoản phí mà toàn bộ đều sẽ bị thu trong các homestay. Khoản phí này sẽ thường cọc số tiền 1 tháng thuê nhà, sử dụng để thành toán tháng cuối cùng chi phí trước khi chuyển mà trong tháng này bạn không phải đóng tiền nhà.

Phí thuê hàng tháng: Hiện nay đa phần đều đóng phí thuê theo tháng đối với các homestay hay phòng trọ thông thường khác. Tuy vậy không hề loại trừ 3 tháng 1 lần các homestay hình thức đóng phí khác.

Tối thiểu thời gian ở: Khá linh động về thời gian tối thiểu ở trong các homestay.  Bất cứ lúc nào bạn có thể di chuyển miễn đóng theo tháng đầy đủ chỉ cần báo trước khi đi là được. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải chú ý khi thuê phòng tránh tình trạng bạn phải thêm mất một số khoản phí nếu phá vỡ hợp đồng khi quy định ở tối thiểu 6 tháng.

Phòng trọ tiện ích
Phòng trọ tiện ích

3. Nên tìm thuê phòng trọ homestay bằng cách nào?

3.1. Tìm thuê qua internet

Việc tìm kiếm thông tin thuê phòng trọ homestay giờ đã trở nên dễ dàng trong thời đại của việc internet thông qua những cú click chuột dễ dàng. Tuy nhiên bạn nhớ chọn lựa các trang website uy tín để tìm kiếm hiệu quả.

Nên tìm kiếm các thông tin đăng cho thuê mới nhất gần nhất. Hãy chọn các bài đăng cụ thể chi tiết về thông tin ví dụ có nội dung về diện tích, giá tiền, tiện nghi, hạ tầng xung quanh. Rõ ràng về thông tin liên hệ người cho thuê phòng. Nên có kèm theo ảnh minh họa thật nên chọn lựa.

Tìm thuê phòng trọ
Tìm thuê phòng trọ

3.2. Qua sự giới thiệu từ người quen

Hãy nhờ mọi người xung quanh giới thiệu tìm kiếm nếu có nhu cầu thuê phòng trọ homestay. Nên nhờ đồng nghiệp, bạn bè người có kinh nghiệm, hiểu biết về khu vực bạn muốn thuê. Theo nhu cầu, khả năng tài chính của bạn mọi người có thể tìm kiếm. Đây cũng là cách tìm kiếm phòng trọ homestay hiệu quả và tốt nhất. Bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng an ninh khi được giới thiệu từ bạn bè người thân.

Vừa rồi là thông tin chia sẻ của chúng tôi về khái niệm phòng trọ homestay là gì và những lợi ích mô hình này mang lại cho người sử dụng. Cảm ơn đã theo dõi và đừng quên đón đọc các bài viết kế tiếp của raonhanh365.vn chúng tôi trong thời gian tới nhé.

Giải đáp thắc mắc có nên ở tầng trên cùng của chung cư?

Bạn đang thắc mắc có nên ở tầng tên cùng của chung cư? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn!

Có nên ở tầng tên cùng của chung cư?

Tin tức liên quan

Cách đăng tin bán đất nền vô cùng hiệu quả mang lại triệu views

Làm thế nào để bán đất nền hiệu quả? Hướng dẫn cách đăng tin bán đất nền hiệu quả nhất hiện nay. Những kinh nghiệm đăng tin bán đất nền hiệu quả.

Mua chung cư nên chọn hướng nào để đem lại may mắn cho gia chủ

Bạn đang có ý định mua nhà chung cư? Bạn muốn tìm kiếm câu trả lời chi tiết cho câu hỏi mua chung cư nên chọn hướng nào để mang lại may mắn và thuận lợi?

Thủ tục mua bán đất ruộng theo quy định của pháp luật hiện hành

Tìm hiểu về thủ tục mua bán đất ruộng. Những giấy tờ cần chuẩn bị khi mua bán đất ruộng. Thủ tục mua bán đất ruộng theo quy chế pháp luật mới nhất..

Lên đầu