CHI TIẾT TIN TỨC

Sổ đỏ có được ép plastic không cùng những thông tin trả lời chi tiết

07-05-2022 17:37

Sổ đỏ có được ép plastic không là câu hỏi quen thuộc của những người dân đang sở hữu loại giấy tờ quan trọng này. Vậy thực hư câu trả lời cho câu hỏi này sẽ ra sao? Những thông tin liên quan đến quy định để bảo quản loại giấy tờ này sẽ ra sao? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thông tin ngay trong bài chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé!

1. Thông tin về sổ đỏ có được ép plastic không

1.1. Nguyên nhân xuất hiện những thắc mắc

Sổ đỏ là loại giấy tờ chứng thực hay còn gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai có vai trò quan trọng khi nhắc đến giá trị pháp lý và quyền sở hữu của người dân. Quy trình để được cấp sổ đỏ cùng những chi phí thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu cùng không hề dễ dàng và được người dân đặt rất nhiều tâm huyết khi thực hiện. Đối với một giấy tờ đặc biệt như vậy thì việc người dân muốn bảo quản để giữ gìn, trân trọng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người đã từng có suy nghĩ mang sổ đỏ đi ép plastic, ép dẻo với mong muốn có thể giữ gìn loại giấy tờ này lâu hơn. 

Trên thực tế thì có rất nhiều trường hợp người dân chưa tìm hiểu về điều này mà thực hiện công việc tác động lên sổ đỏ và sau đó giấy tờ này bị mất đi những giá trị pháp lý vốn có. Vậy thì sổ đỏ có được ép plastic không?

Thông tin về sổ đỏ có được ép plastic không
Thông tin về sổ đỏ có được ép plastic không

1.2. Sổ đỏ có được ép plastic không?

1.2.1. Câu trả lời chính xác nhất

Về cấu tạo và đặc điểm của sổ đỏ thì loại giấy tờ này sẽ có một dấu dập nổi quan trọng để xác thực quyết định của chính quyền về việc hợp pháp hóa quyền sở hữu đất đai cho người dân. Chính vì đặt điểm này mà sổ đỏ không được phép ép plastic bởi quá trình ép dẻo có thể làm ảnh hưởng đến những chứng thực quan trọng này.

Đây cũng là một câu trả lời khá rõ ràng cho việc sổ đỏ có được ép plastic không. Trong quá trình sử dụng sổ đỏ thì người dân có thể tìm kiếm những cách thức khác nhau nhằm bảo quản và gìn giữ loại giấy tờ này thay vì cam thiệp bằng cách ép plastic.

Bên cạnh đó, Pháp luật cũng đã quy định rõ ràng về việc không được phép ép plastic sổ đỏ và đây cũng là thông tin mà người dân nên cập nhật cho mình để tránh rơi vào những trường hợp không đáng có. Trong quy định của Nhà nước về loại giấy tờ này thì sổ đỏ sau khi được ép dẻo sẽ bị coi là sổ đỏ đã hư hỏng, mất giá trị pháp lý và buộc người dân phải thực hiện thủ tục để được cấp lại giấy tờ này. Ép plastic cùng được coi là hành vi bị cấm thực hiện trên giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai hay còn gọi là sổ đỏ.

Sổ đỏ có được ép plastic không
Sổ đỏ có được ép plastic không

1.2.2. Nguyên nhân cho việc không nên ép plastic sổ đỏ

Trên thực tế thì có rất nhiều hộ gia đình hay cá nhân đã thực hiện việc ép dẻo đối với giấy tờ quan trọng này. Điều này đã gây ra những bất lợi nhất định cho chính họ trong quá trình muốn công chứng hoặc sử dụng giấy tờ này. Trong trường hợp muốn đăng ký biến động, việc ép dẻo sẽ làm cho quá trình chỉnh sửa thông tin trên giấy tờ này không thể thực hiện được. 

Tất nhiên thì hiện nay cũng có dịch vụ bóc tách lớp ép dẻo để người dân sử dụng khi trót ép plastic giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên hành vi này cũng đã bị rất nhiều kẻ gian lợi dụng để làm ra giấy tờ giả. Cũng chính vì lý do này mà quy định về việc không ép plastic sổ đỏ đã được ra đời. Trong trường hợp sổ đỏ thật đã ép plastic rồi thì người dân sẽ không thể thể công chứng, đăng ký biến động hoặc chứng thực loại giấy tờ này được.

Nguyên nhân cho việc không nên ép plastic sổ đỏ
Nguyên nhân cho việc không nên ép plastic sổ đỏ

Xem thêm: Trả lời cho câu hỏi đất 50 năm có làm được sổ đỏ không?

2. Những lý do cho quy định về việc ép plastic sổ đỏ

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc và chưa hiểu rõ những nguyên nhân vì sao câu trả lời lại là không cho câu hỏi sổ đỏ có được ép plastic không thì dưới đây sẽ là lời giải thích chi tiết của raonhanh365.vn dành cho bạn.

2.1. Mất đi những chi tiết quan trọng trên sổ đỏ

Trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ có những chi tiết quan trọng như dấu giáp lai, dấu chứng nhận in nổi, ảnh nhận dạng,... Nếu ép dẻo sổ đỏ thì khi bóc ra sẽ bị mất đi những chi tiết quan trọng đó và khiến cho giá trị pháp lý của giấy tờ bị thay đổi. Ở một số trường hợp thì lúc bóc tách còn khiến mất luôn cả những ký hiệu đặc biệt quan trọng, không thể giải thích hay thậm chí là không thể nhìn được ảnh của chính chủ nhân cuốn sổ đó và khiến cho sổ đỏ không còn giá trị hiệu lực.

Mất đi những chi tiết quan trọng trên sổ đỏ
Mất đi những chi tiết quan trọng trên sổ đỏ

2.2. Không thể can thiệp chỉnh sửa khi có biến động thay đổi

Nguyên nhân tiếp theo mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên đó là việc ép plastic sổ đỏ sẽ khiến cho việc chỉnh sửa thông tin gặp trở ngại. Có thể thấy rằng, trong những trường hợp là các loại giấy tờ khác không cần đến những hoạt động can thiệp thì việc ép dẻo để bảo quản sẽ là vô cùng hợp lý. Thế nhưng sổ đỏ lại là một giấy tờ cần có sự bổ sung thông tin do được sử dụng trong hoạt động giao dịch đất đai như mua bán, chuyển nhượng, xóa thế chấp, góp vốn,... Tất cả những thông tin liên quan đến sự biến đổi của mảnh đất sẽ không thể chỉnh sửa nếu sổ đỏ đã được ép plastic.

Ngoài ra, việc này còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến các giao dịch trao đổi mua bán đất đai. Có rất nhiều trường hợp vì giá trị pháp lý của sổ đỏ mất đi khiến cho việc giao dịch mảnh đất từ hợp pháp đó gặp nhiều bất lợi.

Không thể can thiệp chỉnh sửa khi có biến động thay đổi
Không thể can thiệp chỉnh sửa khi có biến động thay đổi

2.3. Tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật

Lý do cuối cùng khiến cho việc không nên ép plastic sổ đỏ đó chính là hành vi này có thể tiếp tay cho những hoạt động vi phạm pháp luật. Trên thực tế thì sổ đỏ giả sẽ được kẻ gian làm bằng cách quét từ sổ thật sau đó là đổ màu thành từng mặt của sổ. Cuối cùng những mặt đó sẽ được dán lại với nhau và thực hiện ép plastic để qua mặt cơ quan chức năng.

Điều này cũng đã làm cho quá trình thẩm định, kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trở nên mất thời gian và khó phần biệt. Vì vậy cho nên Nhà nước đưa ra những quy định về việc cấm ép dẻo, ép plastic sổ đỏ là điều hoàn toàn có căn cứ và người dân nên nắm bắt để hỗ trợ công việc được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Suy cho cùng, việc giữ gìn và bảo quản giấy tờ quan trọng là mong muốn  của tất cả mọi người. Tuy nhiên thì trước khi đưa ra quyết định thực hiện, người dân cũng nên cần tìm hiểu kỹ càng những thông tin cần thiết để tránh vướng vào những rắc rối không đáng có.

Tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật
Tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về câu hỏi sổ đỏ có được ép plastic không. Với những thông tin đem đến, hy vọng bạn đọc đã có được cho mình một câu trả lời thỏa mãn nhất và hiểu rõ hơn về những quy định đối với loại hình giấy tờ quan trọng này. Chúc bạn đọc sẽ luôn dồi dào sức khỏe, niềm vui, sự tích cực và đừng quên quay lại ghé thăm raonhanh365.vn để đón đọc những tin tức mới mẻ và bổ ích từ những bài viết khác nhé!

Đất nông nghiệp có sổ đỏ không và điều kiện được cấp

Đất nông nghiệp là loại hình bất động sản phổ biến ở nước ta. Khi sở hữu loại hình đất đai này, việc nảy sinh những thắc mắc như đất nông nghiệp có sổ đỏ không sẽ là điều rất dễ hiểu. Vậy cụ thể câu trả lời cho câu hỏi này sẽ ra sao? Tham khảo ngày thông tin về đáp án trong phạm vi bài chia sẻ sau đây để nắm bắt đầy đủ cho mình nhé!

Đất nông nghiệp có sổ đỏ không

Tin tức liên quan

Đất xen kẹt có làm được sổ đỏ không và thủ tục cấp sổ đỏ

Đất xen kẹt là gì? Đất xen kẹt có làm được sổ đỏ không và có được xây nhà hay không? Điều kiện và thủ tục cấp sổ đỏ đất xen kẹt là gì? Click để tìm hiểu!

Bật mí câu trả lời đất 64 có làm được sổ đỏ không?

Bạn đang muốn tìm hiểu và giải đáp thắc mắc đất 64 có làm sổ đỏ được không? Cùng raonhanh365.vn tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn.

Sổ hồng chung có làm hộ khẩu được không - tư vấn pháp lý

Sổ hồng chung có làm hộ khẩu được không? Có thủ tục pháp lý liên quan để xử lý, giải quyết vấn đề này như thế nào? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu cụ thể.

Lên đầu