CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí câu trả lời đất 64 có làm được sổ đỏ không?

09-05-2022 16:39

Loại giấy tờ quan trọng trong việc tiến hành mua bán đất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là rất quan trọng và trong đó có cả đất 64. Vậy thắc mắc được đặt ra đất 64 có làm được sổ đỏ không? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo trong nội dung hấp dẫn thú vị sau để nắm rõ.

1. Giải đáp đất 64 có làm được sổ đỏ không?

Trong nhiều năm nhiều trường hợp người dân sử dụng đất 64, tuy nhiên để minh chứng quyền sở hữu của mình khi được hỏi đến sổ đỏ việc mua bán, khu chuyển nhượng lại không có. Ở các khu vực nông thôn đặc biệt là vùng quê hẻo lánh xa xôi thực trạng này xảy ra khá nhiều. Một phần vì chủ quan nhiều đất, tự mặc định là đất của mình vì không ai tranh chấp, một phần là do người dân chưa hiểu về luật đất đai.

Nếu không có sổ đỏ sẽ rất khó giải quyết xử lý đối với trường hợp xảy ra tranh chấp. Cũng không được phép trong trường hợp nếu muốn bán vì toàn bộ các loại đất này không hề có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như đưa ra xử phạt và phạm pháp đối với nhau.

Đất 64 có làm được sổ đỏ không
Đất 64 có làm được sổ đỏ không

Nhà nước sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu quyền sử dụng đất ở tài sản khi căn cứ vào luật đất đai trong các tình huống, trường hợp sau đây:

- Có điều kiện cấp giấy chứng nhận đối với người đang sử dụng đất.

- Người được nhà nước tiến hành cho thuê đất, giao đất.

- Người được tặng cho, thừa kế, chuyển nhượng.

- Người được quyết định của tòa án, sử dụng theo bản án, quyết quả hòa giải thành.

- Đối với giá quyền sử dụng đất người trúng thầu.

- Người sử dụng đất đối với cụm công nghiệp, đất trong khu công nghiệp.

- Đối tượng mua tài sản sản nhà ở gắn liền với đất.

- Thuộc sở hữu nhà nước của đối tượng người mua nhà.

- Người sử dụng đất hợp thửa, tách thửa. để nắm bắt thủ tục

- Đối tượng cấp lại giấy chứng nhận bị mất hoặc đề nghị cấp đổi.

Những tình huống trường hợp đất 64 bàn giao trước thời hạn có thể tiến hành làm hồ sơ xin cấp sổ đó lần đầu. Sẽ được tiến hành giám định kiểm tra của phía cơ quan địa chính cũng như phòng tài nguyên môi trường quyết định thửa đất 64 đó việc cấp sổ đỏ có đủ điều kiện hay là không.

Đất 64 hiện nay
Đất 64 hiện nay

2. Có nên mua đất 64 hay là không?

Được phép mua bán đất 64 có sổ đỏ tuy nhiên phải tuân thủ chính xác quy định pháp luật hiện hành những thủ tục pháp lý liên quan. Tính chất gần tương tự với đất xen kẹt trong trường hợp đất 64 chưa có sổ đỏ. Thời điểm này sẽ được tiến hành văn bản viết tay trong những hoạt động mua bán với đất 64, Không có giá trị phạm luật pháp lý đất đai.

Mặc dù không phổ biến trong khi mua đất 64 tuy nhiên mang lại lợi nhuận hấp dẫn trong phân khúc đối với nhiều người. Sau khi mua xong nhiều khu đất 64 được phép chuyển đổi thành đất ở, sơ với giá trị ban đầu tăng gấp từ 2 tới 3 lần thậm chí là gấp 5 lần.

Có nên mua đất 64 không
Có nên mua đất 64 không

Trong đầu tư bất động sản giá rẻ nếu xét về lợi nhuận thì đất 64 là mối ngon. Tuy nhiên phải cực kỳ cẩn thận trong việc mua bán. Đã có giấy chứng nhận trong việc ưu tiên mua đất, tiến hành các thủ tục theo quy định một cách đầy đủ để về sau phòng kiện tụng. Tương tự giống với đất trồng rau xanh hay đất 50 năm, còn phải phụ thuộc trong chính sách địa phương vấn đề liên quan tới sổ đỏ.

Xem thêm: Đất đã có sổ đỏ có tranh chấp được không cùng câu trả lời chính xác

3. Điều kiện thủ tục chuyển đổi đất 64 qua đất ở

Hiện nay khá phổ biến việc diễn ra việc chuyển đổi đất 64 qua đất ở, để mục đích sử dụng và tránh lãng phí đi tài nguyên đất xuất phát nhu cầu sử dụng của người dân để khai thác triệt để. Được nhà nước cho phép thực hiện hoạt động chuyển đổi đất 64 qua đất thổ cư được tiến hành dưới sự cho phép của nhà nước tuy vậy cũng không thể tùy tiện của người sử dụng đất chuyển đổi mà các tuân thủ trình tự điều kiện, mục đích chuyển đối pháp luật đất đai hiện hành sử dụng theo đất quy định.

3.1. Điều kiện

Người sử dụng đất phải thỏa mãn các điều kiện sau theo quy định pháp luật nếu muốn tiến hành chuyển đổi đất 64 qua đất ở. Căn cứ vào luật đất đai bao gồm có 2 điều kiện sau đây:

Đầu tiên là đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thửa đất cần chuyển mục đích đối với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện.

Thứ hai là thể hiện trong dự án đầu tư có nhu cầu sử dụng, thủ tục chuyển đổi, đơn xin giao đất mục đích thủ dụng đất.

Điều kiện
Điều kiện

3.2. Thẩm quyền và hạn mức cho phép

Mục đích sử dụng đất 64 qua đất ở căn cứ vào bộ luật đất đai như sau:

Chuyển mục đích sử dụng đất đối với tổ chức qua sự cho phép của UBND cấp tỉnh, hộ gia đình được sự cho phép của UBND cấp huyện quyết định.

Chỉ quy định hai căn cứ trong bộ luật đất đai để phê duyệt mục đích sử dụng đất 64 qua đất ở, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tùy thuộc vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm của địa phương. diện tích đất xin phép chuyển đổi đất 64 qua đất ở được sự xem xét của nhà nước xem được có phê duyệt hay là không.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc đất trồng rừng có lên thổ cư được không?

3.3. Trình tự thủ tục

Chuyển đổi đất trồng lúa qua đất trồng rừng, đất trồng cây lâu năm, đất làm muối, đất nuôi trồng thủy sản.

Chuyển đổi đất trồng cây hàng năm khác qua đất nuôi trồng thủy sản dưới hình thức hồ, ao, đầm, đất nuôi trồng thủy sản nước mặn làm muối.

Chuyển đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, mục đích khác trong nhóm đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất đang sử dụng.

Chuyển đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất qua nhóm đất nông nghiệp trong mục đích khác

Chuyển đất nông nghiệp qua đất phi nông nghiệp, đất nông nghiệp được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất phi nông nghiệp được thuê đất, sử dụng đất.

Chuyển sang đất ở từ đất phi nông nghiệp không phải đất ở.

Trình tự thủ tục
Trình tự thủ tục

3.3.1. Nộp hồ sơ trong vấn đề xin phép chuyển mục đích sử dụng đất

Đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất kèm theo giấy để nhận tới cơ quan môi trường và tài nguyên nơi có đất khi người sử dụng đất nộp đơn xin phép.

Hồ sơ gồm có các thành phần: Được hướng dẫn trong bộ luật thông tư đất đai hồ sơ tiến hành thủ tục chuyển đổi đất 64 qua đất ở bao gồm:

Theo mẫu số 01 kèm theo thông tư với đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Giấy chứng nhận quyền sở hữu cùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay quyền sở hữu nhanh tài sản gắn liền với đất, chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tiếp nhận hồ sơ tại thẩm quyền: Quy định trong bộ luật đất đai như sau Sở tài nguyên và môi trường là đối với tổ chức. Còn phòng tài nguyên môi trường là đối với hộ gia đình, cá nhân.

Nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ

3.3.2. Thẩm tra và giải quyết hồ sơ

Có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ trong cơ quan tài nguyên môi trường. Xác minh nhu cầu, địa chỉ chuyển mục đích sử dụng đất, chỉ dẫn người sử dụng làm theo nhiệm vụ tài chính, có thẩm quyền đối với trình ủy ban nhân dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chỉnh lý cơ sở dữ liệu, chỉ đạo cập nhật, hồ sơ địa chính.

Thời hạn để hồ sơ được xử lý và giải quyết

Thời hạn xử lý giải quyết hồ sơ căn cứ theo quy định kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ không quá 15 ngày chuyển đất nông nghiệp qua đất ở. Trong thời gian tối đa 3 ngày trường hợp nhận hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ, giải quyết hồ sơ hướng dẫn cũng như hoàn chỉnh bổ sung hồ sơ theo quy định.

Thời gian tiến hành mỗi loại thủ đục theo quy định này đối với các vùng sâu vùng xa, hải đảo, miền núi, có điều kiện xã hội, kinh tế được tăng thêm 15 ngày.

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc đất 64 có làm được sổ đỏ không. Đừng quên theo dõi và cập nhật website raonhanh365.vn thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác trong thời gian tới.

Sổ đỏ được ép plastic không?

Bạn đang thắc mắc không biết sổ đỏ được ép plastic không? Cùng tìm kiếm lời giải đáp trong bài viết bổ ích sau đây của chúng tôi!

Sổ đỏ được ép plastic không?

Tin tức liên quan

Sổ hồng chung có làm hộ khẩu được không - tư vấn pháp lý

Sổ hồng chung có làm hộ khẩu được không? Có thủ tục pháp lý liên quan để xử lý, giải quyết vấn đề này như thế nào? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu cụ thể.

Sổ hồng chung cư có thời hạn không và lời giải đáp chi tiết

Sổ hồng chung cư có thời hạn không và thời hạn là bao nhiêu lâu? Khám phá chi tiết về thời hạn của sổ hồng chung cư chuẩn nhất dành cho bạn. Xem ngay!

Làm gì khi nhận nhà chung cư? Giải đáp phù hợp nhất cho người quan tâm

Làm gì khi nhận nhà chung cư? Câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những gia đình đang có ý định hoặc đã đặt mua căn hộ cho mình.

Lên đầu