CHI TIẾT TIN TỨC

[TỔNG HỢP] Những kinh nghiệm mua chung cư trả góp hiệu quả nhất

05-04-2022 16:33

Với số tiền nhỏ trong tay, nhiều cặp vợ chồng trẻ đã lựa chọn cho mình một giải pháp khá an toàn là mua nhà trả góp. thanh toán trả góp họ vừa có thời gian để tích lũy vốn, đồng thời lại có nhà để ở luôn, phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn cũng có ý định giống họ, vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua chung cư trả góp mà raonhanh365.vn chia sẻ dưới đây nhé.

1. Mua chung cư trả góp và những lợi ích ít ai biết

Có thể nói, việc mua nhà trả góp hiện nay đang là xu hướng chung của hầu hết các cặp vợ chồng trẻ có thu nhập khá hoặc trung bình. Tuy nhiên vẫn nhiều người tỏ ra băn khoăn và lo lắng không biết có nên lựa chọn hình thức trả góp hay không.

Nếu vậy, hãy theo dõi những lợi ích từ việc mua chung cư trả góp được chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé:

Thứ nhất, nếu đợi tích góp đủ vốn, bạn sẽ phải đợi tới năm bao nhiêu tuổi mới có nhà để ở? Trong khi đó, nếu mua nhà trả góp thì với số vốn nhỏ trong tay ở thời điểm hiện tại, bạn vẫn có thể đứng tên căn nhà mới toanh theo sở thích của mình.

Mua chung cư trả góp và những lợi ích ít ai biết
Mua chung cư trả góp và những lợi ích ít ai biết

Thứ hai, việc mua nhà hay chung cư trả góp chính là một bài toán kinh tế giúp cho đa số những người trẻ thoát khỏi cảnh sống chật hẹp trong các nhà trọ trước đó. Ngay cả khi thu nhập của họ chỉ ở mức khá và trung bình, vốn liếng thì ít ỏi.

Thứ ba, hiện nay nhiều ngân hàng hỗ trợ cho người có nhu cầu mua nhà, chung cư trả góp với tổng khoản vay lên đến 70% giá trị căn nhà. Theo đó, bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán cho ngân hàng thông qua tiền lương hàng tháng, hoặc hoàn trả cho ngân hàng theo đúng định kỳ đã cam kết.

Thứ tư, mua chung cư trả góp bạn sẽ không cần lo lắng tới thời gian phải hoàn tất hồ sơ bởi phía ngân hàng và chủ đầu tư luôn kéo dài thời hạn trả nợ trong nhiều năm. Khoảng thời gian này có thể kéo dài đến 20 hoặc 30 năm tùy vào từng ngân hàng, điều này giúp người mua nhà giảm thiểu nỗi lo về áp lực tài chính.

Xem thêm: Tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt? Đâu là nguyên nhân chính?

2. Những kinh nghiệm mua chung cư trả góp ít người biết

Nhu cầu ở luôn là cấp thiết, tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định mua chung cư  trả góp thì bạn nên phân tích thấu đáo, một số kinh nghiệm hữu hiệu dưới đây của raonhanh365 sẽ giúp bạn sớm có được quyết định đúng đắn nhất.

2.1. Vốn trả góp hàng tháng cần được đảm bảo

Vốn trả góp hàng tháng cần được đảm bảo
Vốn trả góp hàng tháng cần được đảm bảo

Việc mua nhà chung cư trả góp được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó đem lại, tuy nhiên nếu là người có thu nhập thấp, trong tay lại không có sẵn khoản tiền dự trữ nào thì việc mua chung cư khó mà diễn ra.

Ngay cả khi có thể mua thì khoản tiền phải trả hàng tháng vẫn khiến bạn và gia đình bị áp lực. Vậy nên, nếu như bạn có trong tay khoảng 30% giá trị căn nhà, có thu nhập từ trung bình trở lên thì mới cân nhắc đến việc mua nhà trả góp hay không nhé.

2.2. Nên mua căn hộ theo nhu cầu sử dụng

Nhà chung cư mang giá trị khá lớn, chính vì vậy khi quyết định mua cần cân nhắc thật kỹ với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu chỉ có 2 vợ chồng, không xác định ở lâu dài thì bạn nên lựa chọn căn 1 phòng ngủ để tiết kiệm chi phí.

Còn trường hợp chung cư đó được tính ở lâu dài, sau này còn có con cái thì hãy nghĩ tới những căn 2 phòng ngủ hoặc 3 phòng ngủ nhé.

Bên cạnh đó, người có nhu cầu mua chung cư trả góp cũng có thể cân nhắc tới vị trí căn hộ, giá các căn hộ ở mỗi tầng sẽ có sự biến đổi, càng ở tầng thấp, giá trị càng cao và ngược lại. Ngoài ra, những phòng ở xa thang máy cũng có mức giá giảm hơn một chút so với những căn hộ ở gần.

Tất cả những điều này cần phải được suy nghĩ thật kỹ và chắc chắn, phù hợp với nhu cầu vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng tạo sự thoải mái cho cuộc sống sau này.

2.3. So sánh với những căn hộ khác trong khu vực

So sánh với những căn hộ khác trong khu vực
So sánh với những căn hộ khác trong khu vực

Thông thường những người có nhu cầu mua chung cư để ở thường bỏ qua bước so sánh căn mình định mua với những căn hộ trong khu vực.

Khi nhận giá, họ thường đối chiếu với khả năng tài chính của mình và tự nhận định mức giá đó là đắt hay rẻ. Nếu cảm quan thấy rẻ thì họ sẽ xuống tiền còn không thì thương lượng thêm với người bán.

Mặc dù tâm lý người mua không cảm thấy đắt nhưng rất có thể bạn đã bị mua hớ, hoặc bán đi sẽ khó vì giá cao hơn so với những căn hộ cùng sàn, cùng diện tích.

Vì vậy, khi có ý định mua nhà, hãy tham khảo thật kỹ về diện tích, mức giá và so sánh với những căn hộ có đặc điểm tương tự để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

2.4. Mọi thông tin về dự án cần được nắm rõ

Trong mua bán bất động sản, dù là trả thẳng hay trả góp thì người mua vẫn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về dự án mình quan tâm.

Bạn cần phải chắc chắn rằng căn chung cư mình mua có uy tín hay không. Nhiều người vì thiếu hiểu biết nên đã mua phải căn hộ thuộc dự án vi phạm pháp luật hoặc dự án bị thu hồi đất. Như vậy bạn vừa mất tiền lại không có nhà để ở.

Vậy nên, kinh nghiệm mà bạn cần ghi nhớ khi mua chung cư trả góp đó là đảm bảo về mặt pháp lý.

2.5. Tìm hiểu chính sách trả góp

Tìm hiểu chính sách trả góp
Tìm hiểu chính sách trả góp

Chính sách trả góp chính là điều mà bất cứ người mua chung cư trả góp nào cũng nên quan tâm, nhiều chủ đầu tư sẽ hợp tác với ngân hàng và đưa ra các chính sách hấp dẫn.

Những chính sách này vừa hỗ trợ người mua chung cư giảm thiểu gánh nặng về kinh tế, đồng thời giúp chủ đầu tư nhanh chóng bán được nhà, ngân hàng thì có lãi.

Dù thế nào thì những người có nhu cầu mua chung cư trả góp cũng nên đưa ra những cân nhắc thật kỹ để chọn lựa phương án an toàn và có lợi nhất cho mình nhé.

2.6. Cần lưu ý kỹ các điều khoản trong hợp đồng trả góp

Các điều khoản trong hợp đồng cần được xem xét kỹ lưỡng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của bạn.

Một khi đã ký là bút sa gà chết, bạn sẽ không thể thay đổi nội dung trong hợp đồng. Chính vì thế, hãy đọc thật kỹ những điều khoản quy định bên trong, nếu có chỗ nào chưa hiểu cần hỏi lại ngay với bên hợp tác của mình nhé.

2.7. Luôn theo sát tiến độ thi công của dự án nhà ở

Luôn theo sát tiến độ thi công của dự án nhà ở
Luôn theo sát tiến độ thi công của dự án nhà ở

Khi quyết định mua chung cư trả góp, nhà đầu tư sẽ đưa ra cho bạn thời hạn nhận nhà. 

Theo đó, một mặt thì bạn sẽ gom tiền để trả khi đến hạn, mặt khác hãy theo dõi tiến độ thi công của dự án. Nếu đến hạn mà nhà đầu tư chưa có nhà để giao thì bạn có thể kiện họ vì không thực hiện đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng.

3. Điều kiện mua chung cư trả góp bạn đã biết?

Bên cạnh những người có thể mua chung cư trả góp thì vẫn còn rất nhiều người không đạt yêu cầu như những gì ngân hàng đặt ra. Cụ thể, điều kiện để có thể mua chung cư trả góp bao gồm:

3.1. Có lý lịch tín dụng trong sạch

Những người chưa từng vay tín dụng từ bất cứ tổ chức nào thì khả năng tiếp cận khoản vay hỗ trợ mua nhà dễ dàng hơn.

Mua chung cư trả góp phải có lý lịch tín dụng trong sạch
Mua chung cư trả góp phải có lý lịch tín dụng trong sạch

Trường hợp những khách hàng từng vay tín dụng, cần cân nhắc xem họ có vướng phải những vấn đề sau đây hay không:

- Thứ nhất: Đã từng vay trả góp nhưng thanh toán chậm so với thời hạn quy định

- Thứ hai: Vay tín dụng nhưng lại không thanh toán tất cả các khoản nợ từ tổ chức tín dụng

- Thứ ba: Từng vay tiền ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khác nhưng mất khả năng thanh toán nợ, dẫn đến phá sản,...

- Thứ tư: Bị kiện tụng vì không thanh toán nợ cho người khác

Nếu đã mắc phải một trong những tính huống nêu trên thì chắc chắn bạn sẽ được liệt vào danh sách “nợ khó đòi” hoặc “nợ xấu”, khả năng không được duyệt là rất cao.

Xem thêm: Liệt kê danh sách các trang web mua bán nhà đất uy tín hiện nay

3.2. Có công việc ổn định và xu hướng làm lâu dài

Tính ổn định trong công việc chính là mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức tín dụng. Qua thâm niên, phía ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ đánh giá bạn có đủ khả năng thanh toán tiền trả góp hàng tháng.

Nếu công việc không có tính ổn định, trải qua nhiều lần thay đổi công việc nhưng mỗi lần lại đạt mức lương cao hơn và hoạt động bình thường thì bạn hoàn toàn có thể tự tin làm thủ tục vay trả góp nhé.

3.3. Thu nhập hàng tháng phải đạt tiêu chuẩn quy định

Thu nhập hàng tháng phải đạt theo quy cầu tiêu chuẩn
Thu nhập hàng tháng phải đạt theo quy cầu tiêu chuẩn

Một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng trong hồ sơ mua chung cư trả góp đó chính là phiếu lương hoặc hợp đồng lao động trong 2 năm gần nhất.

Vậy là những kinh nghiệm mua chung cư trả góp đã được làm rõ với bài viết trên đây, hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích và giúp bạn sớm sở hữu căn hộ mình mơ ước.

Có nên mua chung cư mini?

Nếu trong tay sở hữu số vốn nhỏ, lại không muốn vay mượn, bạn có thể nghĩ tới việc mua chung cư mini. Tuy nhiên trước khi mua cần cân nhắc thật kỹ lưỡng về các yếu tố như nhu cầu, chi phí và mục đích sử dụng có lâu dài hay không để quyết định cho chuẩn. Dưới đây, bài viết có nên mua chung cư mini hay không sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp, cùng theo dõi nhé.

Có nên mua chung cư mini?

Tin tức liên quan

Tổng hợp những kiến thức về đất nền và kinh nghiệm mua đất nền

Đất nền là gì? Tổng hợp những kiến thức về đất nền mới nhất. Phân loại đất nền. Tại sao đất nền lại được ưa chuộng và kinh nghiệm mua đất nền hay nhất.

Thông tin chi tiết về thủ tục mua bán đất thổ cư cho bạn

Bạn đang có một mảnh đất được xét vào diện đất thổ cư? Bạn muốn tìm hiểu về thủ tục mua bán đất thổ cư để chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết?

Tìm hiểu cách tính đất thổ cư và một số thông tin tham khảo khác

Tìm hiểu quy trình đo và cách tính đất thổ cư. Cách tính diện tích đất thổ cư đã sử dụng. Quy định về việc bồi thường liên quan đến đất thổ cư.

Lên đầu