CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt? Đâu là nguyên nhân chính?

09-04-2022 17:10

Tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt? Rất nhiều người chưa hiểu rõ nguyên nhân, liệu rằng đây có phải lời đồn? Hãy theo dõi bài viết của raonhanh365.vn sau đây để tìm kiếm đáp những nguyên nhân thực sự của thực trạng này bạn nhé.

1. Chung cư tầng cao cho chế độ xem toàn cảnh

Khi thuê một căn hộ chung cư thì có những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí? Ngoài yếu tố ngoại cảnh, diện tích, tiện nghi, bảo hiểm tài sản, giấy tờ pháp lý, quy mô diện tích thì còn yếu tố nào khác không?

Đương nhiên là Có nhé, yếu tố đó chính là số tầng mà bạn xác định ở. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho một chung cư ở tầng cao lại có chi phí cao hơn căn hộ ở tầng thấp?

Chung cư tầng cao cho chế độ xem toàn cảnh
Chung cư tầng cao cho chế độ xem toàn cảnh

Một trong những lý do tiêu biểu giải thích cho thực trạng chung cư số tầng cao cao thì càng đắt đó là tầm nhìn toàn cảnh. Tất nhiên điều này cũng còn phụ thuộc vào vị trí của tòa chung cư đó, ngoại cảnh xung quanh càng thơ mộng thì view từ cao trông xuống càng đẹp.

Hầu hết tất cả những căn hộ ở trên cao đều có tầm nhìn đẹp, căn hộ có ban công sẽ là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau những ngày làm việc đầy căng thẳng. Ngay cả những căn hộ tầng cao không có ban công thì vẫn có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất, từ trên cao nhìn xuống vẫn thấy được toàn cảnh thành phố, thiên nhiên trong lành và thơ mộng.

Yếu tố tầm nhìn chính là điều xa xỉ mà khi ở những căn hộ tầng thấp bạn sẽ khó có cơ hội trải nghiệm. Cũng bởi nhiều người yêu thích không gian thoáng đãng, thích ngắm view đẹp với độ cao lý tưởng cho nên những căn hộ chung cư tầng cao thường có giá cao hơn so với những căn hộ tầng trung.

Xem thêm: Giải đáp | Nhà ở có đặc điểm chung gì và thông tin liên quan

2. Ở trên cao sẽ đảm bảo được sự riêng tư trong phong cách sống

Thêm một lý do nữa giải thích cho việc chung cư tầng càng cao càng đắt đó chính là chế độ riêng tư. Nếu là người luôn đặt tiêu chí này lên đầu thì chắc chắn những căn hộ tầng cao luôn lọt vào tầm ngắm của bạn rồi.

Ở trên cao sẽ đảm bảo được sự riêng tư trong phong cách sống
Ở trên cao sẽ đảm bảo được sự riêng tư trong phong cách sống

Ở những căn hộ tầng thấp hơn, sẽ nhiều người đi lại, đặc biệt là phòng ở gần khu vực cầu thang thì càng ảnh hưởng tới đời sống của bạn và gia đình bạn.

Những căn hộ chung cư ở tầng cao hoàn toàn giúp bạn giải quyết được sự va chạm không cần thiết này, đồng thời cũng là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm không gian yên bình và ít ồn ào.

3. Căn hộ trên cao an toàn hơn căn hộ dưới thấp

Nhiều người cho rằng những căn hộ ở trên cao sẽ an toàn hơn những căn hộ dưới thấp, và đương nhiên nhu cầu tìm căn hộ trên cao với tiêu chí này lớn nên mới có tình trạng giá của những căn hộ tầng càng cao càng đắt.

An toàn ở đây nghĩa là ít trộm cắp, hoặc tội phạm nguy hiểm bởi càng lên cao việc di chuyển càng khó khăn, khiến cho bất kỳ người nào không thuộc phận sự cũng ngại nghĩ tới.

Căn hộ trên cao an toàn hơn căn hộ dưới thấp
Căn hộ trên cao an toàn hơn căn hộ dưới thấp

Ở những căn hộ tầng cao, số lượng người đi lại cũng ít và thưa thớt, điều đó khiến cho những tên trộm cắp phát sinh hoặc chuyên nghiệp không có nhiều cơ hội để hành động.

Nếu có ý định thì với hệ thống camera siêu nét ở hành lang chắc chắn cũng khiến chúng dễ dàng bị tóm hơn ở những nơi đông người.

Một điều khác khiến cho chung cư tầng cao khá an toàn đó là khoảng cách từ lối ra vào của tòa nhà cho đến cửa phòng khá xa, điều này thật không thuận tiện cho mục đích ăn trộm chút nào.

Khi nhu cầu lựa chọn căn hộ trên càng càng lớn thì đương nhiên giá của chúng càng trở nên đắt đỏ.

4. Ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, buổi tối về nhà chính là khoảng thời gian mà bạn cần thư giãn nhiều nhất. Nếu ở những căn hộ tầng thấp, bạn buộc phải nghe những âm thanh rất đỗi quen thuộc như tiếng xe cộ, tiếng người nói rôm rả cùng nhiều âm thanh khác thì với những căn hộ tầng cao bạn sẽ không còn nghe thấy chúng nữa.

Ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn
Ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn

Những căn hộ trên cao vì ở xa mặt đất cho nên mọi tiếng ồn đều không thể đủ tầm để lọt vào tai bạn, đây chính là điều thuận lợi để bạn có thể hưởng thụ trọn vẹn cảm giác thư giãn khoảng thời gian cuối ngày.

Có chăng, tiếng âm thanh duy nhất mà bạn có thể nghe và cảm nhận thấy đó chính là tiếng ồn của gió vào mỗi buổi sáng sớm hoặc buổi tối mát lành, tuy nhiên đây lại là tiếng ồn được nhiều người mong đợi bởi khi nó xuất hiện giúp người ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Những người ở căn hộ thấp không chịu được tiếng ồn cũng phải lắp đặt cửa cách âm, tuy nhiên nếu như chỉ có ý định thuê trong thời gian ngắn hoặc mua nhưng không ở lâu dài thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn một căn hộ trên cao để giảm thiểu chi phí sửa chữa, lắp đặt bạn nhé.

5. Không khí trên cao lý tưởng

5.1. Căn hộ chung cư tầng cao cho sự thoáng mát và dễ chịu

Căn hộ chung cư tầng cao cho sự thoáng mát và dễ chịu
Căn hộ chung cư tầng cao cho sự thoáng mát và dễ chịu

Những căn hộ tầng cao đặc biệt là tầng trên cùng luôn tạo sở hữu không khí thoáng mát và dễ chịu vô cùng. Điều này bạn sẽ không thể tìm thấy nếu ở những căn hộ tầng thấp hơn.

Với những căn hộ ở tầng cao, chỉ cần mở một cửa sổ là luồng không khí thoáng đãng tràn ngập vào trong nhà chỉ trong vài phút, không khí này rất có lợi cho sức khỏe con người.

Mặt khác, việc tách biệt khỏi luồng không khí ô nhiễm bên ngoài sẽ khiến không khí trong nhà bạn luôn sạch sẽ, chẳng cần phải sử dụng tới hệ thống lọc khí gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Tuy nhiên, việc thông gió hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hướng gió, hướng nhà hay vị trí cửa sổ, cửa chính được lắp đặt,... vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ các yếu tố để chắc chắn rằng căn hộ mà bạn quan tâm đáp ứng được nhu cầu của mình nhé.

5.2. Bầu không khí trên cao cho cảm giác ấm cúng

Bạn sẽ cảm nhận được điều này khi mùa đông đến, các căn hộ trên cao nhờ có sự hấp thụ nhiệt từ các lò nung của những căn hộ bên dưới mà trở nên ấm áp hơn.

Như vậy, thuê hoặc mua căn hộ chung cư tầng cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho khoản tiền điện.

5.3. Căn hộ tầng cao sẽ được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Căn hộ tầng cao sẽ được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên
Căn hộ tầng cao sẽ được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Nếu quan sát bạn sẽ thấy thường thì những căn hộ chung cư ở tầng thấp sẽ ít được tiếp cận với ánh nắng mặt trời, do đó mà lượng ánh sáng tự nhiên cũng eo hẹp. Nhưng với những căn hộ tầng cao, ánh sáng tự nhiên lại ngập tràn khiến cho cảm giác của con người cũng vì thế mà thư thái hơn.

Chắc chắn bạn đã quá chán với thứ ánh sáng nhân tạo nơi công sở, nếu được tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa thì đó là điều tuyệt vời mà không phải ai cũng có.

Hiện nay có nhiều thiết bị thông minh sử dụng nguồn năng lượng mặt trời như bóng đèn, nước sinh hoạt,... nếu có thể bạn nên lựa chọn những căn hộ ở tầng cao để tiết kiệm chi phí điện cho gia đình mình nhé.

Xem thêm: [TỔNG HỢP] Những kinh nghiệm mua chung cư trả góp hiệu quả nhất

6. Ít côn trùng và sâu bọ gây hại tới sức khỏe con người

Côn trùng hay sâu bọ là những vị khách không được chào đón, chúng thường xuất hiện ở những căn hộ tầng thấp nhưng bạn sẽ không nhìn thấy chúng khi ở những căn hộ tầng cao.

Những loài côn trùng này thường thích sống ở nơi gần mặt đất vì ở đó có nhiều thức ăn, thuận lợi cho việc di chuyển. Chính vì thế, càng lên cao nguồn thức ăn càng khan hiếm, khiến cho việc kiếm ăn của chúng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Ít côn trùng và sâu bọ gây hại tới sức khỏe con người
Ít côn trùng và sâu bọ gây hại tới sức khỏe con người

Mặc dù mang nhiều đặc điểm hấp dẫn song những căn hộ trên cao không phải không có nhược điểm. Trước khi mua nhà, hãy tìm hiểu thật kỹ cả mặt lợi thế lẫn bất tiện để sở hữu căn hộ đúng ý mà tiết kiệm nhất bạn nhé.

Những ưu điểm vừa rồi sẽ chỉ thích hợp với một số người yêu thích nó, nếu bạn không thuộc tuýp người khó tính hay thích đi lại thuận tiện hơn thì có thể cân nhắc với những căn hộ tầng thấp hơn.

Dù là chung cư tầng cao hay tầng thấp thì chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng, quan trọng người mua nhà cần nắm rõ tình hình tài chính, nắm rõ nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn cho mình một căn thích hợp.

Với những lý do vừa rồi, chắc chắn bạn cũng đã biết tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt rồi đúng không. Hãy theo dõi raonhanh365.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay ho và thú vị về nhà ở khác nhé.

Có nên mua chung cư mini?

Có nên mua chung cư mini hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người chỉ sở hữu số tiền nhỏ trong tay. Vậy hãy đọc bài viết này, tất cả những ưu điểm và nhược điểm đều sẽ được làm rõ, từ đó bạn sẽ ra quyết định nhanh chóng hơn.

Có nên mua chung cư mini?

Tin tức liên quan

Nhà mặt tiền là gì? Bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

Bạn hiểu nhà mặt tiền là gì? Nhà mặt tiền có ý nghĩa gì? Hướng dẫn gia chủ xây hoặc chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy. Một số tiêu chí đánh giá nhà mặt tiền.

Trả lời câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

Bạn đang không biết nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thêm kinh nghiệm mua nhà khi chưa có đủ tiền trong bài viết sau của raonhanh365.vn nhé.

Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Điều kiện mở bán đất nền là gì?

Tại sao không được tùy tiện mở bán đất nền? Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Chủ đầu tư phải đáp ứng được điều kiện về tài chính và cấp phép.

Lên đầu