CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng đặt bể cá cảnh trong nhà: Nên và không nên đặt ở vị trí nào

14-10-2022 18:13

Bể cá cảnh được nhiều người yêu thích bởi mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Không chủ vậy, bể cá cảnh còn mang ý nghĩa phong thủy, vì thế không nên đặt bể cá cảnh ở một vị trí tùy tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến cả hướng đặt bể cá cảnh trong nhà. Vậy bể cá cảnh trong nhà nên đặt ở vị trí nào và đặt theo hướng nào? Tham khảo trong bài viết sau đây nhé!

1. Hướng đặt bể cá cảnh trong nhà sao cho đón tài lộc vào nhà

1.1. Tại sao cần chú ý đến hướng đặt bể cá cảnh trong nhà?

Bể cá cảnh được coi là vật phong thủy mang sinh khí, nếu đặt đúng vị trí đẹp và đúng hướng thì sẽ có tác dụng kích thích sinh khí, mang đến vượng khí cho ngôi nhà.

Bể cá cảnh vừa làm đẹp vừa có ý nghĩa phong thủy
Bể cá cảnh vừa làm đẹp vừa có ý nghĩa phong thủy

Bể cá cảnh cũng là vật phẩm thuộc hành thủy, có ý nghĩa tài lộc, may mắn nhiều như nước chảy vào nhà. Bể cá cảnh đặt ở hướng tốt có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, ngược lại nếu đặt ở hướng không tốt thì sẽ mang đến những điềm xấu, nguy hại cho gia chủ.

1.2. Hướng đặt bể cá cảnh trong nhà theo phong thủy

Như raonhanh365 đã đề cập đến trong phần trước, bể cá là vật mang mệnh Thủy, bởi vậy là rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy. Tuy nhiên, gia chủ có bản mệnh Thổ hoặc Hỏa lại cần phải hạn chế hoặc không nên đặt bể cá trong nhà.

Nguyên nhân là bởi vì trong phong thủy ngũ hành thì Thủy Hỏa tương khắc, Thổ khắc Thủy. Trường hợp vẫn muốn đặt bể cá cảnh trong nhà thì phải bố trí thêm những vật dụng, đồ đạc khác để cân bằng sinh khí, điều hòa phong thủy.

Vậy đâu là hướng đặt bể cá cảnh trong nhà “đẹp” nhất, giúp mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ?

Theo lý giải trong phong thủy bát trạch thì hướng đẹp nhất để đặt bể cá cảnh trong nhà là hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam. Đây là các hướng nằm trong cung Phú Quý và cung Quan Lộc.

Nên đặt bể cá cảnh ở trong cung Phú Quý và Quan Lộc
Nên đặt bể cá cảnh ở trong cung Phú Quý và Quan Lộc

Nếu đặt bể cá cảnh theo những hướng trên thì có tác dụng bổ trợ cho con đường công danh của gia chủ, sinh khí tràn đầy, sức khỏe viên mãn, tài lộc đầy nhà, gặp nhiều may mắn.

Người ta cũng quan niệm rằng bể cá cảnh tốt nhất nên đặt tại phòng khách, không chỉ có tác dụng trang trí cho ngôi nhà mà còn có thể được sử dụng như vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp vốn thường được đặt cạnh nhau.

Bể cá cảnh cũng có thể được sử dụng như vật trấn yểm, ngăn cản các luồng khí tiêu cực vào trong nhà. Nếu quanh nhà bạn có làm tường, hàng rào và không nằm sát nhà bên cạnh thì có thể đặt bể cá cảnh ở ngoài nhà. Lúc này vị trí đặt bể cá cảnh tốt nhất là ngay phía dưới xà nhà.

Xem thêm: Có nên nuôi rùa trong nhà không và lưu ý để mang lại vận khí tốt

1.3. Những vị trí kiêng kỵ không nên đặt bể cá cảnh

1.3.1. Vị trí sau ghế salon

Đặt bể cá cảnh phía sau ghế salon tại phòng khách sẽ có ý nghĩa là dựa lưng vào nước. Điều này là cấm kỵ bởi nước có tính chất và trạng thái không ổn định, hoàn toàn trái người lại với dựa lưng vào núi. Lưng dựa vào nước không ổn định, đồng nghĩa với gia trạch cũng sẽ bất ổn.

Kiêng kỵ không nên đặt bể cá cảnh sau ghế salon
Kiêng kỵ không nên đặt bể cá cảnh sau ghế salon

1.3.2. Vị trí đối diện bếp đun

Bếp đun thuộc vào hành Hỏa, có tính chất tương khắc với hành Thủy của bể cá cảnh, vì vậy không nên đặt bể cá cảnh ở đối diện bếp đun hoặc đặt ngay cạnh bếp đun. Đặc biệt là nếu đặt bể cá cảnh trong phòng khách tạo thành một đường thẳng với bếp đun thì người đứng nấu bếp sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Không chỉ thế, sức khỏe của các thành viên sống trong nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

1.3.3. Vị trí gần nhà vệ sinh

Gần đây có nhiều bạn thiết kế bể cá cảnh trong nhà vệ sinh. Mặc dù ý tưởng có vẻ độc đáo, tuy nhiên bạn không nên theo ý tưởng này. Bể cá cảnh không nên đặt trong nhà vệ sinh, hoặc không nên đặt bên cạnh nhà vệ sinh.

Lý do là bởi vì nhà vệ sinh là nơi âm khí hội tụ, ẩm ướt nên dễ sinh ra mầm bệnh có ảnh hưởng không tốt đến bể cá cảnh. Hơn nữa, trong phong thủy bể cá cảnh được coi là nguồn mang đến tài lộc cho gia chủ, bởi vậy rất kỵ nhà vệ sinh là nơi có nhiều âm khí.

Bể cá cảnh không nên đặt ở gần nhà vệ sinh
Bể cá cảnh không nên đặt ở gần nhà vệ sinh

1.3.4. Vị trí trước bàn thờ

Bàn thờ thường xuyên thắp hương, có chứa nhiều tàn nhang và bụi. Những thứ này nếu rơi xuống bể cá có thể khiến cho cá bị chết hoặc làm mất vệ sinh bể cá cảnh. Cá cảnh chết điềm báo không lành. Chưa kể nếu đặt bể cá dưới bàn thờ Thần Tài hoặc bàn thờ ông Tam Đa thì sẽ tạo thành bố cục “chính thần hạ thủy” ám chỉ sự táng gia bại sản.

1.3.5. Vị trí trong phòng ngủ

Bể cá đặt trong phòng ngủ sẽ tạo thành bố cục “âm thịnh dương suy”, không tốt cho sức khỏe của các thành viên sử dụng phòng ngủ đó. Mặt khác, nếu bạn đặt bể cá cảnh có máy sủi bọt trong nước cũng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Máy sủi hoạt động liên tục khiến cho nước trong bể luôn luân chuyển, từ đó gây ra những ảnh hưởng nhất định đến nhịp sinh học của người ở trong phòng. Nhịp sinh học rối loạn dễ khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi.

1.3.6. Vị trí cửa ra vào

Không chỉ gây cản trở cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình, bể cá cảnh được đặt tại cửa ra vào cũng chắn mất luồng sinh khí từ ngoài vào trong nhà. Chính vì thế nên tuyệt đối không đặt bể cá cảnh ở vị trí cửa ra vào.

Không đặt bể cá cảnh giữa cửa ra vào
Không đặt bể cá cảnh giữa cửa ra vào

2. Tham khảo một số lưu ý khi chọn cá nuôi trong bể cá cảnh

Bên cạnh vị trí đặt bể cá cảnh thì lựa chọn cá nuôi trong bể cá cảnh cũng là một điều đáng phải chú ý. Theo quan niệm phong thủy thì nên nuôi 9 con cá cảnh, hoặc có thể nhiều hơn những phải là bội số của 9. Nếu nuôi ít hơn thì nên tránh các con số 2 và 5 bởi 2 là Nhị hắc còn 5 là Ngũ hoàng có ý nghĩa không tốt xét về tài vận.

Bạn cũng cần lưu ý sự cân bằng âm dương sao cho hài hòa và đẹp mắt. Trong một vài trường hợp đặc biệt bạn có thể nuôi một cặp cá cảnh mang ý nghĩa uyên ương gắn bó thì sẽ không phạm vào số 2 Nhị hắc.

Mặt khác, cá màu đỏ, vàng hoặc cam tượng trưng cho giàu sang và của cải. Cá màu xanh tượng trưng cho sự may mắn. Cá màu đen có tác dụng thu hút xui xẻo. Ở nhiều nơi người ta thường đặt một bể cá màu đen ở hướng dữ của ngôi nhà nhằm hút hết mọi xui xẻo. Bể cá cảnh khi đó được coi là vật chấn sát.

Nên tránh số cá nuôi trong bể là 2 hoặc 5
Nên tránh số cá nuôi trong bể là 2 hoặc 5

Nếu kích cỡ bể nhỏ thì bạn nên nuôi những loại cá cảnh thả chậm, chẳng hạn như cá Chép, cá Tiên Ông… Nếu bể lớn hơn thì có thể nuôi cá Tai Tượng, cá Rồng…

Trên đây, bạn đã tìm hiểu về hướng đặt bể cá cảnh trong nhà theo quan niệm phong thủy. Bể cá cảnh vừa có tác dụng làm đẹp, trang trí ngôi nhà, vừa mang ý nghĩa phong thủy. Chính vì thế mà khi đặt bể cá cảnh, bạn cần chú ý đến số lượng cá trong bể, màu sắc của cá và vị trí đặt bể cá. Trước bàn thờ, sau salon, cạnh bếp hoặc đối diện với bếp, giữa cửa ra vào… là những vị trí tuyệt đối không được đặt bể cá cảnh.

Có nên trồng cây tường vi trước nhà?

Có nên trồng cây tường vi trước nhà không? Khi trồng tường vi trước nhà cần chú ý những điều gì? Thâm khảo trong bài viết sau đây.

Có nên trồng cây tường vi trước nhà?

Tin tức liên quan

Cách mở khóa xe khi mất chìa nhanh cấp tốc ai cũng làm được

Đọc được bài viết này, dù bạn là ai cũng có được cách mở khóa khi xe mất chìa vô cùng đơn giản. Đọc bài viết để luôn xử lý tốt tình huống chẳng may xe mất chìa.

Đầu hồi nhà là gì và những thắc mắc liên quan?

Bạn đang muốn tìm hiểu đầu hồi nhà là gì và những thông tin liên quan? Theo dõi ngay bài viết bên dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé bạn.

Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng được ưa chuộng

Nên mua laptop của hãng nào? Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng nhất được nhiều người ưa chuộng. Tham khảo một số dòng laptop nổi tiếng.

Lên đầu