CHI TIẾT TIN TỨC

Đầu hồi nhà là gì và những thắc mắc liên quan?

15-10-2022 14:29

Khi tiến hành thiết kế xây dựng một ngôi nhà thì mọi người sẽ thường quan tâm tới một số bộ phận chủ yếu như móng, tường, mái nhà mà không mấy ai nhắc tới đầu hồi nhà. Vậy theo bạn đầu hồi nhà là gì và nó có vai trò cụ thể ra sao? Cùng cập nhật thông tin qua bài viết được bổ sung sau đây.

1. Tìm hiểu chung về đầu hồi nhà

1.1. Đầu hồi nhà là gì bạn có biết?

Ở ngoài thì đầu hồi nhà là thuật ngữ không thật sự phổ biến do đó khi được hỏi khái niệm này thì nhiều người không biết nó có vị trí chính xác ở đâu, có tác dụng hay vai trò như thế nào với tổng thể ngôi nhà.

Đầu hồi nhà được hiểu là tường đầu hồi nhà, nó là phần tường được thiết kế với nhiều hoạ tiết trang trí, xây áp vào kèo đầu nhà, khác nhau đa dạng với điểm nhấn vào đuổi và đỉnh của mái nhà. Dựa theo phong thuỷ thì cũng được thiết kế xây dựng đầu hồi nhà và thường được tiến hành xây đắp nó qua một số chi tiết như phụng, rồng ở phần đỉnh mái. Theo phong thuỷ với cách thiết kế này thì với năng lượng may mắn có sự thu hút làm vượng khí tăng thêm cho gia chủ và ngôi nhà.

Đầu hồi nhà là gì
Đầu hồi nhà là gì

Mọi người thường dễ bắt gặp trong cách thiết kế đầu hồi nhà trong những khu vực đền miếu, đình, chùa chiền,.. Về phần thiết kế ở phần mái và trang trí nổi bật trong hoạ tiết được chú trọng đối với ngôi nhà này đem lại đậm chất riêng về nét văn hoá khác nhau.

1.2. Đầu hồi nhà có tác dụng và vai trò gì?

Đầu hồi nhà như phần chia sẻ khái niệm ở trên thì mọi người cũng cảm cảm nhận và hiệu được nó có tác dụng như thế nào đối với căn nhà. Đem lại cho ngôi nhà cảm giác chắc chắn qua cách xây dựng thiết kế nhờ vậy mà trông bắt mắt hơn rất là nhiều. Nhiều mặt bằng tổng thể ảnh hưởng nhiều do đầu hồi nhà có vai trò cho phần mái của ngôi nhà được giữ thăng bằng tạo độ chắc chắn và trọng lực đồng đều có sự cố định. 

Đầu hồi nhà có tác dụng và vai trò gì
Đầu hồi nhà có tác dụng và vai trò gì

Ngồi nhà được bảo đảm chắc chắn, giữ thăng bằng chứ một phía không bị cảm giác nghiêng ngã. Nguy cơ tốc mái quan trọng cũng được giảm đi khi xuất hiện mưa bão thường xuyên hoặc nói một cách đơn giản khác là ngôi nhà tránh được những tác động do thời tiết ảnh hưởng tới. Ngoài ra tác dụng đầu hồi nhà chống đỡ dầm nhà, thành xà mái và phân bố mọi vị trí đều có trọng lực trong nhà. Thiết kế đầu hồi nhà có một điều đáng nói nữa là đem lại cho ngôi nhà của bạn có thẩm mỹ cao hơn, cảm giác hoàn thiện hơn và trông bắt mắt đẹp hơn.

Xem thêm: Xây nhà lệch tầng là gì? Nhà lệch tầng có ưu điểm và nhược điểm gì?

1.3. Trang trí đầu hồi nhà

Như ở phần bên trên đã nói về vai trò tác dụng của đầu hồi nhà nên biết được một số phần quan trọng và cách thiết kế xây dựng trang trí được trú trọng. Ngôi nhà có đầu hồi nhà là vị trí trọng tâm nên phần lớn được trang trí chi tiết tỉ mỉ. Tuỳ thuộc vào các yếu tố liên quan hay ở thích đối với phong thuỷ của chủ nhà mà chọn kiểu thiết kế phù hợp dành cho gia đình.

Khi trang trí đầu hồi cần chú ý làm sao để hài hoà tổng thế ngôi nhà, phần đầu hồi là quan trọng nhất chắc chắn để phải trang trí sao. Để đủ lực nâng đỡ nên sử dụng chất liệu cao cấp và cho phần mái giữ vững, dầm móng.

Trang trí đầu hồi nhà
Trang trí đầu hồi nhà

2. Khi xây dựng đầu hồi nhà cần lưu ý điều gì?

Để trông ngôi nhà thêm sang trọng, chỉn chu hoàn thiện hơn thì khi xây dựng đầu hồi nhà cần chú ý quan tâm đến một số các yếu tố sau:

Cần làm việc đầu tiên đó là tính toán khả năng chịu lực chính xác của đầu hồi. Vì chúng trực tiếp ảnh hưởng tới độ bền và kết cấu của phần móng và ngôi nhà có độ vững chắc như thế nào. Cần người chuyên môn và có kiến thức hểu biết về thiết kế đầu hồi nhà tiến hành vì đây là bước rất quan trọng. cÓ như vậy thì người sử dụng nhà và ngôi nhà mới bảo đảm được sự an toàn.

Khi xây dựng đầu hồi nhà cần lưu ý điều gì
Khi xây dựng đầu hồi nhà cần lưu ý điều gì

Dùng gạch có chất lượng tốt để chịu được áp lực phần mái có thể bảo đảm, lắp đầu hồi từ phần mái đè xuống ngoài ra chất lượng cũng được nâng cao trong mọi điều kiện thời tiết cũng như tuổi thọ.

Cần được thiết kế đầu hồi hiệu quả tốt trong việc chống thấm mục đích để tác động do bão, mưa, gió lớn gây ra làm giảm thiểu tối đa. Giúp cho ngôi nhà không bị rêu đóng cũng như dùng vật liệu xây dựng chất lượng trong thời gian ngắn mà tình trạng ẩm mốc, dột xuất hiện.

Nên xây tường đầu hồi sáng mịn, trám thật mịn để tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà được bảo đảm.

Sẽ có cách trang trí đầu hồi tuỳ theo phần mái có diện tích hẹp hay rộng trang trí theo yếu tố phong thuỷ hay sở thích. Nếu như có thể thì chủ nhà có thể sử dụng giải pháp trồng xung quanh các cây cảnh vừa có khả năng chắn nắng tốt lại vừa có tác dụng làm mát trong lành không khí đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp nổi bật. Một số loại cây cảnh bạn nên trồng và có thể trồng ví dụ như cây xác pháo, trầu không, loại hoa leo,...hoặc để trang trí thêm thú vị và màu sắc bạn có thể chọn loài cây bạn yêu thích.

Đối với các ngôi nhà có phần đầu hồi lớn thì cần thêm một lưu ý là thiết kế thêm phần cửa sổ để độ thoáng mát có thể tạo ra. Giúp ngôi nhà thu hút được nguồn sáng từ bên ngoài vào khi thiết kế thêm một ô cửa nhỏ và cũng tránh và hạn chế đi tình trạng bí bách ẩm ướt.

Mẫu thiết kế đầu hồi nhà
Mẫu thiết kế đầu hồi nhà

Bên cạnh đó thì thiết kế đầu hồi nhà chú ý về nhà có gác lửng hoặc gác mái. Nếu như ngôi nhà của bạn thuộc một trong hai thì nên thì nên thiết kế một ô cửa sổ hình chữ nhật ở phía trước gác mái hoặc cũng có thể thiết kế nhiều ô nếu bạn muốn thông thoáng và lấy nhiều ánh sáng hơn. Đầu hồi đối với kiểu nhà này sẽ một phần của hệ thống mái.

Trong quá trình xây dựng đầu hồi hay xây dựng ngôi nhà thì để bảo đảm an toàn tính mạng an toàn lao động trong xây dựng cần tuân thủ yêu cầu. Vì tính chất đặc điểm đầu hồi là ở trên cao, yêu cầu giàn giáo khi làm việc ở độ cao nhất định phải có sự chắc chắn, độ ổn định đáng tin cậy. Nhất là phải xuất hiện tàn bảo vệ cho mình, nên mặc quần áo và giày đặc biệt khi làm xây dựng đầu hồi và quan trọng phải có mũ bảo vệ đầu chống sốc.

Để khách hàng được đáp ứng thị hiếu và nhu cầu hiện nay thì có rất nhiều mẫu thiết kế đầu hồi nhà đẹp trên thị trường, đa phong cách hiện đại có cổ điển có, đơn giản có, sang trọng cầu kỳ cũng có,..tạo nên cho ngôi nhà sự đặc biệt. 

Thiết kế đầu hồi nhà chỉ có 1 tầng gác lửng đem lại cho người ở sự tiện nghi tuy nhiên vẫn mang tới sự sang trọng quý tộc thời xưa mà không mất đi nét truyền thống.

Thiết kế đầu hồi nhà dành cho nhà 1 tầng hiện đại hình vuông. Đem lại cảm giác ngôi nhà được rộng thoáng, dễ chịu thoải mái hơn với kiểu thiết kế với hai mái đồ sộ.

Thiết kế đầu hồi nhà là hai thiết kế dễ gây ấn tượng độc đáo khi bất kỳ ai đặt chân tới ngồi nhà cũng như trên tường đầu hồi có thiết kế như vậy.

Đầu hồi nhà
Đầu hồi nhà

Có sự khác nhau về đầu hồi nhà hai tầng tạo nên ngôi nhà cảm giác như tăng độ thẩm mỹ, một mình khối đa chiều và tính nặng hiệu quả đón gió đem lại cho ngồi nhà hướng tốt đem tài lộc cải thiện sức khoẻ tinh thần cho chủ nhà.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ được khái niệm đầu hồi nhà là gì và những thắc mắc liên quan tới nó. Cùng raonhanh365 cập nhật những bài viết kế tiếp lần tới để không bỏ lỡ những bật mí hữu ích khác trong cuộc sống nhé.

Cách cơi nới ban công

Bạn đang muốn tìm hiểu cách cơi nới ban công đơn giản và hiệu quả? Tham khảo rõ hơn bài viết được chia sẻ và bật mí sau đây bạn nhé!

Cách cơi nới ban công

Tin tức liên quan

Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng được ưa chuộng

Nên mua laptop của hãng nào? Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng nhất được nhiều người ưa chuộng. Tham khảo một số dòng laptop nổi tiếng.

Đâu là các hãng xe tải nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam?

Các hãng xe tải nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Các hãng xe tải nổi tiếng nhất. Đâu là các hãng xe tải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay?

Đất canh tác có xây nhà được không- Đâu là câu trả lời xác đáng

Đất canh tác có xây nhà được không đang là câu hỏi mà khá nhiều người sở hữu đất nông nghiệp thắc mắc. Vậy đâu sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho vấn đề này?

Lên đầu