CHI TIẾT TIN TỨC

Một số cách cơi nới ban công độc đáo và mới lạ nên tham khảo

14-10-2022 14:25

Khi tiến hành sửa nhà nhiều hộ gia đình quan tâm tới vấn đề cơi nới ban công thành không gian tiện ích để thư giãn, hãy chứa các vật dụng nhỏ,..Nhiều nhà ở bị bó hẹp về mặt diện tích khi với thực trạng đất chật người đông hiện nay. Theo dõi bài viết sau đây để được bật mí các cách cơi nới ban công dễ dàng tạo cho căn nhà thêm độ thông thoáng nhé.

1. Vì sao cần biết cách cơi nới ban công?

Gia đình bạn hiện tại đang sống tại chung cư mini hay ngồi nhà tập thể không có ban công? Bạn muốn có không gian phơi quần áo thông thoáng hay có thể chứa thêm các vật dụng nhỏ có thêm diện tích. Gia đình bạn thiếu diện tích chỗ ở khi có thêm thành viên mới, thiếu diện tích mặt bằng, không gian sinh hoạt, vui chơi,.. Tuy nhiên bạn không muốn di chuyển hay thay đổi chỗ ở đến nơi khác thì điều cần thiết cần thực hiện ở đây là cải tạo nhà, cơi nới ban công.

Không gian sống sẽ thêm lịch sự sang trọng khi cơi nới mở rộng ban công. Ngoài ra vấn đề các căn nhà chung cư, căn hộ chung cư xuống cấp cũng là lý do thúc đẩy nhiều gia đình cơi nới cải tạo ban công để làm nhà cửa trang hoàng thích hợp cho bản thân và gia đình có nhu cầu và sở thích. Mặc dù vậy việc cơi nới, cải tạo ban công làm kết cấu xây dựng bị ảnh hưởng.

Cơi nới ban công
Cơi nới ban công

2. Khi cải tạo cơi nới ban công cần phải làm gì?

Đầu tiên thì chủ nhà phải làm thủ tục xin phép cán bộ địa phương hoặc chủ đầu tư. Đối với các hạng mục cải tạo sửa chữa nhỏ không làm kết cấu ngôi nhà bị ảnh hưởng nhiều thì mọi người không cần sử dụng xin giấy phép. Mặc dù vậy nếu như nhiều hạng mục được cải tạo nâng tầng hay cơi nới thêm thì cần phải xin bên phường bạn sinh sống giấy phép xây dựng. Để quá trình thi công cải tạo cần chuẩn bị trước không làm ảnh hưởng.

Tiếp theo tìm kiếm những nhà thi công thiết kế cơi nới ban công trong khu vực phù hợp có già thành hợp lý và uy tín, tìm hiểu khi cải tạo cơi nới ban công cần có nguyên tắc nào và cách thích hợp cơi nới ban công.

Xem thêm: Xây nhà lệch tầng là gì? Nhà lệch tầng có ưu điểm và nhược điểm gì?

3. Khi tìm cách cơi nới ban công cần tuân theo nguyên tắc nào?

Trước khi cơi nới cải tạo ban công cần xem lại kết cấu ngôi nhà: xem xét theo hệ thống kết cấu cũ như sàn, dầm, cột đà,..cũng như một số hệ thống kỹ thuật khác như cấp nước, điện để căn nhà trong kết cấu đó không bị thay đổi quá nhiều.

Xử lý một số giải pháp an toàn khi tháo dỡ đục phá: Nếu như trên vách tường cũ phải làm cửa đi, cửa sổ thì mọi người cần phải xử lý đổ tô gác đà lanh trên đầu để lực có thể chịu. Hay khi lên tường tác động mạnh thì mọi người nên sử dụng giải pháp cát tường chứ không nên áp dụng lên đó một lực mạnh tránh dẫn tới khu vực xung quanh bị nứt tường.

Nguyên tắc cơi nới ban công
Nguyên tắc cơi nới ban công

Giảm trọng lượng nhờ vào việc sử dụng vật liệu xây dựng nhẹ: Ở tầng trệt đối với các tường xây cần phải phải đào đất tạo móng nếu sử dụng gạch truyền thống để chống lún tránh trường hợp nứt tường, xé tường. Mặc dù vậy thì có một biện pháp hiệu quả và tốt hơn mà bạn nên sử dụng đó làm tường ngăn như thạch cao để trong quá trình xây dựng nguy hiểm được loại bỏ.

Trước khi cơi nới cải tạo gia cố kết cấu: Mọi người cũng cần xem xét lại ngôi nhà đang sử dụng có hiện trạng ra sao khi muốn tìm cách cơi nới ban công. Có thể gia có thêm cột chịu lực và nền móng nếu như nền móng cũ yếu. Sau đó thực hiện một số loại tấm sàn hay lát gạch được hoàn thiện.

Nhờ đội ngũ kỹ thuật kiến trúc sư có sự tư vấn: Tuỳ vào khu tập thể hay khu chung cư mà sẽ có sự khác nhau trong các cách cơi nới ban công. Mọi người cần phải gặp gỡ chuyên gia thi công kỹ thuật để xem liệu cách cơi nới đó có an toàn và phù hợp hay không trước khi tiến hành nhé.

4. Cải tạo cơi nới ban công mang lại lợi ích gì?

4.1. Không gian tiện ích sử dụng được mở rộng

Tại các căn hộ chung cư với không gian sinh hoạt thường nhỏ và hẹp hơn so với không gian biệt thự, nhà phố. Vì thế mà những gia chủ sẽ tìm mọi hình thức để diện tích sử dụng được tăng lên. Thường sẽ áp dụng một số cách như: Sử dụng đồ vật đa năng, đồ nội thất thông minh, vách văn phòng và nhất là ban công căn hộ sửa chữa.

Nếu như ban công trước khi cải tạo chỉ sử dụng sử dụng để đựng chỗ chứa máy giặt thì bây giờ nó sẽ có thêm nhiều hữu dụng khác. Mỗi ban công ý tưởng sử dụng sẽ làm căn hộ tăng thêm diện tích. Không gian sống làm sự chật hẹp giảm đi khiến cho những thành viên trong gia đình cảm thấy thích thú thoải mái hơn.

Mở rộng không gian tiện ích
Mở rộng không gian tiện ích

4.2. Giúp lấy ánh sáng tự nhiên và không khí dễ dàng lưu thông

Xu hướng chung mà toàn xã hội hướng tới là thiết kế căn hộ thân thiện với thiên nhiên. Và điểm kết nối để điều đó có thể thực hiện đó là ban công. Giúp không gian mở lấy ánh sáng tự nhiên qua việc tác động một phần bức ngăn tại ban công. Vừa tạo điều kiện để tiện ích sử dụng được nối dài và thiên nhiên hoà hợp hơn.

Thường các cửa sẽ được đóng kín đối với các căn hộ chung cư do đó trong phòng không khí không được lưu thông làm gây ra cảm giác khó chịu ngột ngạt. Sẽ giúp lưu chuyển không khí trong nhà được cân bằng khi mở ban công với không khí bên ngoài môi trường giúp người trong nhà cảm thấy thoải mái hơn.

4.3. Tạo cá tính riêng

sẽ có thiết kế theo mẫu chung đồng nhất trong mỗi căn hộ chung cư cho nên không có sự khác biệt là mấy. Không gian duy nhất ở ban công chung cư sẽ giúp cho chủ nhà có thể sáng tạo thoải mái thể hiện cá tính riêng của mình. Không làm kiến trúc của toàn bộ căn hộ bị ảnh hưởng khi thay đổi. Từ đó mà chúng có thêm sự khác biệt làm điểm nhất giúp cá tính riêng được bộc lộ.

Tạo cá tính riêng
Tạo cá tính riêng

5. Một số mẫu cơi nới ban công cho bạn tham khảo

5.1. Cơi nới ban công với vườn hoa đa màu sắc

Các loại hoa dễ trồng như hoa hồng, hoa mười giờ,..bạn nên sử dụng để trồng tại khu vực ban công. Không gian này sẽ trở nên thu hút và rực rỡ hơn khi kết hợp bộ bàn ghế ngồi chill. Đây là địa điểm giúp bạn và thành viên trong gia đình có thể xả stress căng thẳng hiệu quả nhất có thể.

5.2. Cơi nới ban công thành không gian bếp

Bạn có thể biến khu vực ban công thành khu vực đa chức năng gồm có, giặt, phơi, bếp và còn là nơi gia đình có thể ăn uống, trực tiếp đón ánh nắng nhìn view phố. Gia đình với thiết kế khác biệt có thể sử dụng công năng khu vực này sau khi sửa chữa được hoàn thành.

Xem thêm: Bật mí cách chọn nội thất phòng khách phù hợp nhất

5.3. Cơi nới ban công thành không gian đọc sách làm việc

Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống vui vẻ, thoải mái hơn khi kết hợp những chậu cây xanh mướt, bàn trà nhỏ. Không gian ban công là nơi lý tưởng để bạn làm việc, đọc sách, trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức. Bạn chỉ cần thêm một giá sách treo tường đơn giản trong cách cải tạo thêm một chút trang trí là đã có không gian tuyệt vời.

Cơi nới ban công thành không gian đọc sách làm việc
Cơi nới ban công thành không gian đọc sách làm việc

5.4. Cơi nới ban công thành không gian cho gia đình nghỉ ngơi

Nhiều người ngưỡng mộ với ý tưởng ban công biến thành không gian nghỉ ngơi. Bạn có thể sử dụng một chiếc giường nhỏ xinh thay thế một chiếc ghế lạ mắt. Kết hợp với đó là những giỏ hoa nhỏ, chiếc bàn uống trà tạo nên một địa điểm sang chảnh, thư thái, nghỉ ngơi. Mặc dù vậy nhưng các căn hộ có diện tích hơn 90 mét vuông mới có thể làm được điều này.

Cơi nới ban công thành không gian chogia đình nghỉ ngơi
Cơi nới ban công thành không gian chogia đình nghỉ ngơi

Trên đây là những bật mí về cách cơi nới ban công siêu hay và độc đáo cho bạn đọc. Hy vọng rằng qua đó bạn và mọi người đã tự chọn cho mình các ý tưởng phù hợp với kết cấu ngôi nhà hiện tại để tăng thêm diện tích sử dụng thoải mái hơn. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp của raonhanh365.vn cùng những thông tin hữu ích khác nhé.

Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng

Bạn đang muốn tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất văn phòng thịnh hành được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay? Cùng tham khảo bài viết được bật mí sau đây để nắm rõ nhé!

Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng

Tin tức liên quan

Lý giải thắc mắc nợ xấu có mua nhà trả góp được không?

Nợ xấu có mua nhà trả góp được không? Những tìm hiểu ở nội dung bên dưới sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin quy định về nợ xấu và mục đích mua nhà trả góp.

Có thể nâng cấp CPU cho laptop không và giải pháp nào là tốt nhất

Có thể nâng cấp CPU cho laptop không là câu hỏi được người dùng đưa ra khá nhiều đối với các dòng máy đã sử dụng lâu đời và hệ thống điều hành chậm chạp.

Giải đáp thắc mắc có nên trồng cây mộc trước nhà không?

Cây mộc hương là cây gì? Cây mộc có ý nghĩa gì? Có nên trồng cây mộc trước nhà hay không? Một số điều cần biết nếu muốn trồng cây mộc trước nhà.

Lên đầu