CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí các phong cách thiết kế nội thất văn phòng được yêu thích hiện nay

13-10-2022 14:29

Khi có ý định thiết kế nội thất văn phòng yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm đó là phong cách thiết kế vì nó trực tiếp quyết định tới công năng văn phòng chứ không chỉ mình thẩm mỹ. Vậy trong thời điểm hiện nay có các phong cách thiết kế nội thất văn phòng nào hot và phổ biến nhất? Cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung dưới đây từ raonhanh365.vn nhé.

1. Phong cách Retro

Phong cách Retro là phong cách cho văn phòng hướng decor sự kết hợp giữa các đường nét kiến trúc của thập niên 60 đến 80 với nét đẹp hiện đại. Đem lại không gian vừa hiện đại mát mẻ, tinh tế thanh lịch trong phong cách này tuy nhiên vẫn sang trọng và cổ điển. Phong cách này có đặc trưng đó là sử dụng giữa các mảng màu nguyên bản ví dụ như trắng, xanh, đen, đỏ,..kết hợp đối lập với nhau tạo nên cho không gian năng động và rực rỡ.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro

Phong cách Retro nhiều người thường nhầm lẫn với phong cách tân cổ điển. Mặc dù vậy thay vì trong phong cách tân cổ điển thay vì tập trung những đường nét thiết kế thì trong phong cách Retro sử dụng chủ yếu chất liệu cổ điển, để tạo nên sự ấn tượng trong thiết kế với màu sắc kết hợp.

Xem thêm: Nên sơn tường hay ốp gạch? Phương án tối ưu cho công trình nhà ở?

2. Phong cách Scandinavian

Phong cách Bắc Âu hay phong cách Scandinavian là hướng tới phong cách decor văn phòng hướng tới sự tinh tế mà đơn giản tuy nhiên các công năng sử dụng vẫn cần được bảo đảm đem lại sự sang trọng và tinh tế. Thiết kế nội thất văn phòng công ty với tông màu chủ đạo này thường xuất hiện màu trắng. Đối với các chủ doanh nghiệp kết hợp thêm một vài màu sắc yêu thích để tạo nên hiệu ứng thoáng đãng và rộng hơn trong không gian có sự thoải mái trong đó. Trong phong cách này chất liệu chính thường được sử dụng đó là gỗ.

3. Phong cách nghệ thuật

Nhiều phong trào nghệ thuật ấn tượng gắn liền với phong cách nghệ thuật đó, giữa những yếu tố như những món đồ nội thất với sự kết hợp hài hoà cùng với diện không gian khác nhau áp với nhau các đường cong đó. Phong cách này có hoạ tiết trang trí thường mang tính chiết trung cùng với pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Khá nhiều trường phái ảnh hưởng với phong cách nghệ thuật này cùng với sự khác nhau với phong cách nghệ thuật khác. Vì thế trong phong cách thiết kế nội thất văn phòng sử dụng hoạ tiết phong phú về núi rừng, chim muông, hình khối,...

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng nghệ thuật
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng nghệ thuật

Thường mang thiết kế xu hướng mở với phong cách nghệ thuật mục đích làm diện tích cho văn phòng tối đa hoá. Được thiết kế một cách tự do với các phòng ban không xuất hiện vách ngăn, hỗ trợ di chuyển thoải mái cho nhân viên và giúp nhau có thể qua lại giao tiếp.

4. Phong cách Korea

Phong cách Korea đem lại cho bạn không gian làm việc tiện nghi, hiện đại. Bên trong không gian làm việc văn phòng phong cách korea thiết kế đối với hướng hiện đại trong không gian được phân chia bố cục cùng với các loại nội thất và thiết bị được bày trí. Từ đó đem lại sự tiện nghi và hiện đại cho các văn phòng xuất hiện trong doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Korea
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Korea

Áp dụng khá đa dạng màu sắc trang trí như xanh, vàng, đỏ đối với phong cách decor văn phòng Korea,..mục đích sự hứng thú được khơi dậy cho nhân viên tinh thần thoải mái làm việc.

5. Phong cách đa năng

Phong cách đa năng là cái tên đối với người Việt Nam có khá xa lạ mới mẻ trong những phong cách thiết kế nội thất văn phòng. Mặc dù vậy phong cách này trên thế giới đã được sử dụng một cách rộng rãi phổ biến, phong cách này áp dụng đối với văn phòng của Google từ trước đây đã rất lâu rồi.

Văn phòng thông thường khi áp dụng phong cách đa năng được kết hợp bày trí khu vui chơi để sự sáng tạo được kích thích đem lại cho nhân viên sự thoải mái khi làm việc.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng đa năng
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng đa năng

6. Phong cách tối giản

Phong cách Minimalism là tên gọi khác của phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản. Phong cách này bảo đảm tiến hành theo nguyên tắc đơn giản, tinh gọn, gọn gàng tuy nhiên yếu tố hiện đại và tự nhiên được bảo đảm và không được nhàm chán đơn điệu. các kiến trúc sư với phong cách tối giản này toàn bộ các đồ dùng nội thất sẽ được đơn giản hoá kèm theo đó là chi tiết thiết kế. Mặc dù vậy công năng sử dụng cũng cần bảo đảm mục đích làm cho văn phòng trở nên chuyên nghiệp, khoa học.

Đối với các văn phòng có diện tích nhỏ thích hợp với phong cách tối giản hỗ trợ không chỉ diện tích tối ưu mà chi phí tối đa cũng cần tiết kiệm. Trong thiết kế không sử dụng quá nhiều màu sắc đối với phong cách decor văn phòng đẹp này thường thì trong cùng một không gian tối đa 3 màu. Sự tiện nghi, tinh tế, ánh sáng của văn phòng sẽ được tập trung chủ yếu.

7. Phong cách truyền thống

Dưới sự xuất hiện và phát triển ngày nay của nhiều phong cách thiết kế văn phòng hiện đại tuy nhiên tại Việt Nam được yêu thích nhiều văn phòng truyền thống. Trong việc phân chia không gian có các ưu điểm nhất định về sự rõ ràng tạo cho mỗi nhân viên có sự độc lập và riêng tư.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng truyền thống
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng truyền thống

8. Phong cách công nghiệp

Sự kết hợp sáng tạo dung hoà trong cùng 1 không gian có 2 phong cách decor văn phòng gọi là phong cách công nghiệp: Không gian nhà máy khu công nghiệp và không gian làm việc. Với sự khác biệt và độc đáo thì thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp của nhiều doanh nghiệp đang là sự ưu tiên hàng đầu hiện này đối với việc thiết kế văn phòng. Đem lại một không gian mộc mạc, gần gũi với phong cách công nghiệp đầy sự sáng tạo và ấn tượng.

Phong cách văn phòng công nghiệp này có tính đặc trưng đó là:

Có sự kết nối lẫn nhau và có không gian mở, thường được tận dụng các thiết bị thi công hoặc chở hàng để sử dụng vách ngăn hoặc vách ngăn làm bằng gỗ hay kính để phân chia. Màu trắng là tông màu thường được sử dụng bên cạnh đó còn có xám và đen. Ngoài ra thì có vàng, xanh, cam có thể tạo điểm nhấn. Chất liệu mộc mạc có thể làm nội thất như xi măng, gạch, thép, gỗ,..hỗ trợ hài hoà không gian và làm tính công nghiệp bật lên.

Xem thêm: Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy và đủ công năng 

9.  Phong cách vui nhộn

So với phong cách trên thì có điểm khác biệt đối với phong cách thiết kế nội thất văn phòng vui nhộn. Phong cách này có mục đích chính tạo nên cho nhân viên một không gian vui vẻ tươi mới làm giải toả stress căng thẳng kích thích khả năng làm việc và tăng sức sáng tạo. Thường được tích hợp nhiều yếu tố đối với phong cách vui nhộn này giúp nhân viên thư giãn ví dụ như các chi tiết trang trí màu sắc đa dạng, hình ảnh thú vị,.. Trong thời gian gần đây đây là phong cách thiết kế văn phòng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng vui nhộn
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng vui nhộn

10.  Phong cách Eco

Phong cách cuối cùng mà raonhanh365 giới thiệu đến cho bạn là phong cách Eco. Phong cách này hướng tới việc đem lại cây xanh, thiên nhiên hay tiểu cảnh đảo vào trong không gian làm việc văn phòng. Mục đích tạo nên một không gian tươi mát, thoáng đãng, thiên nhiên hoà hợp với nhau. Bên cạnh đó môi trường sống được được tạo ra dung hoà giữa những yếu tố tự nhiên xung quanh và với con người. Không những vậy còn tạo nên một văn hoá sống xanh cho nhân viên trong phong cách Eco đối với môi trường công sở giúp xây dựng lối sống và thói quen lành mạnh. Kèm theo đó là ý thức bảo vệ môi trường mỗi người được nâng cao hơn.

Trên đây là những chia sẻ về các phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến hiện nay được nhiều người yêu thích. Hy vọng qua bài viết bạn đã tìm thấy phong cách phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình để có thể lên ý tưởng ngay nhé.

Các phong cách nội thất chung cư

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các phong cách nôi thất chung cư phổ biến hiện nay? Cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết được bật mí bên dưới đây nhé!

Các phong cách nội thất chung cư

Tin tức liên quan

Những thông tin cần biết về biên bản bàn giao đất trên thực địa

Biên bản bàn giao đất trên thực địa là gì và biên bản được trình bày như thế nào và trình tự, thủ tục thực hiện biên bản bàn giao đất trên thực địa ra sao?

Cách đổi bằng lái xe máy quốc tế nhanh chóng, tiện lợi cho người mới

Hướng dẫn cách đổi bằng lái xe máy quốc tế cho người mới sẽ cần phải làm những thủ tục gì và tại sao cần phải thực hiện việc chuyển đổi này? Tìm hiểu ngay.

Một số cách cơi nới ban công độc đáo và mới lạ nên tham khảo

Bạn đang muốn tìm cách cơi nới ban công để có thêm không gian tiện ích để sử dụng? Cùng tham khảo bài viết được bật mí dưới đây để nắm rõ thông tin nhé.

Lên đầu