CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng được ưa chuộng

15-10-2022 17:39

Laptop đang là công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều công việc như làm việc, học tập, chơi game, giải trí… Hiện nay, các hãng laptop “đua” nhau cho ra đời những loại laptop đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Mỗi hãng sẽ có những ưu điểm riêng biệt, tuy nhiên trong bài viết này chỉ kể tới những thương hiệu laptop nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Apple là một trong những thương hiệu laptop nổi tiếng

Khi nhắc tới những thương hiệu laptop nổi tiếng thì không thể không kể đến “ông lớn” Apple, đây là một trong những thương hiệu được nhiều người sử dụng và ưa chuộng. Mỗi chiếc laptop của nhà táo đều mang đẳng cấp riêng và sự khác biệt mà ít các hãng laptop nào sánh được.

Apple là một trong những thương hiệu laptop nổi tiếng
Apple là một trong những thương hiệu laptop nổi tiếng

Đặc biệt là vẻ ngoài của những chiếc Macbook khiến nhiều người cảm thấy thích thú và chỉ muốn “rinh” ngay một em về cho riêng mình. Hệ điều hành của Macbook là một hệ điều hành riêng, bởi vậy nếu so với các dòng máy của Windows thì sẽ khá “kén” người dùng, tuy nhiên lại có ít lỗi hệ thống hơn. Tùy theo công việc, thói quen, sở thích mà bạn có thể lựa chọn giữa Windows và Mac OS.

Cho đến thời điểm hiện tại, các dòng laptop của Apple chỉ phù hợp cho các đối tượng từ trung tới cao cấp. Với thời lượng pin lớn, hiệu năng ấn tượng, ổn định, màn tính cực đẹp và tính di động cao, đặc biệt thích hợp với những khách hàng làm công việc nghệ thuật, sáng tạo nội dung.

Tuy vậy, giá Macbook khá cao, không thể nâng cấp RAM, phần cứng chưa phù hợp với mảng gaming và nếu hỏng hóc, chi phí sửa chữa và thay thế khá cao.

Xem thêm: Điểm danh một số phần mềm webcam cho laptop tốt và chất lượng

2. Thương hiệu laptop HP

HP là thương hiệu laptop nổi tiếng và phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sở dĩ cái tên HP được ghép bởi từ Hewlett-Packard, là tên của 2 nhà sáng lập thương hiệu. So với các thương hiệu khác, đây cũng là thương hiệu có lịch sử phát triển và hình thành lâu đời nhất.

Thương hiệu laptop HP phù hợp nhiều đối tượng
Thương hiệu laptop HP phù hợp nhiều đối tượng

Các dòng laptop HP được phù hợp với các phân khúc người dùng có thu nhập trung bình, tầm trung, các hộ gia đình, học sinh, sinh viên và mục đích của hãng là mang đến chất lượng tốt nhất và phục vụ chủ yếu vào nhóm các khách hàng này.

Tuy nhiều người không thực sự tín nhiệm HP, tuy nhiên nói về thiết kế mới nhất thì HP vẫn đang có những bước đi đúng đắn, chiếm được cảm tình của số đông khách hàng. Hiệu năng và hiệu suất của các mẫu laptop khỏe, nhanh, sử dụng dễ dàng cho mục đích học tập hoặc công việc của người dùng.

Đặc biệt là các dòng của HP như Omen, Zbook và Spectre được đánh giá rất cao, thuộc dòng đáng mua và có tính năng nổi bật. Ngoài ra, còn có một số dòng như Envy, Pavilion, Essentials, Elitebook, Chromebook, Probook… Mỗi dòng sẽ có thiết kế đặc trưng riêng biệt khác nhau, bạn có thể chọn loại phù hợp với mình.

3. Thương hiệu laptop Dell

Bên cạnh hai cái tên Macbook và HP, Dell cũng là một trong những thương hiệu laptop nổi tiếng chiếm được tình cảm của nhiều người dùng. Dell có lịch sử phát triển vô cùng lâu đời và được sản xuất từ Mỹ. Cũng vì lý do này mà Dell đã xây dựng được cho bản thân một vị thế riêng biệt trong tâm trí và tiềm thức của khách hàng.

Thương hiệu laptop Dell cực kỳ bền bỉ và ít hỏng hóc
Thương hiệu laptop Dell cực kỳ bền bỉ và ít hỏng hóc

Dell là một thương hiệu cho ra đời những chiếc máy tính có khả năng sử dụng lâu dài, có sự bền bỉ cao và ít khi hỏng hóc. Bởi vậy, khi mua các laptop đến từ nhà Dell, bạn có thể yên tâm về độ bền bỉ của các dòng sản phẩm.

Chưa kể, so với các máy tính xách tay sử dụng hệ điều hành Windows khác, Dell được xem là thương hiệu tốt nhất bởi có sự bền bỉ cao, thiết kế chuyên nghiệp, dịch vụ hỗ trợ và giá cả hợp lý… Mỗi dòng của hãng laptop này sẽ có ưu điểm riêng biệt, chất lượng của các dòng hiện tại vẫn chạy đua với nhau cả về hiệu năng và thiết kế.

4. Asus – Những thương hiệu laptop nổi tiếng

So với các thương hiệu kể trên thì các dòng laptop Asus có giá cả phải chăng, bởi nhà Asus tự sản xuất được cho bản thân các bo mạch chủ, đặc biệt là các dòng Chromebook và máy tính xách tay mini vô cùng nổi tiếng vì có giá hợp lý. Các tiện ích đi theo sản phẩm cũng được người dùng thường xuyên nhắc tới thương hiệu này.

Asus được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao
Asus được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao

Ngày trước, Asus không được đánh giá quá cao, tuy nhiên bằng sự tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ về các dòng, mẫu mã và nỗ lực không ngừng, họ đã vươn lên trở thành một trong các thương hiệu laptop nổi tiếng nhất.

Tới thời điểm hiện tại, Asus phù hợp với nhiều khách hàng với nhiều mẫu mã khác nhau, từ giá rẻ tới dòng cao cấp nhất. Khách hàng đều yêu thích và đón nhận các dòng Asus mới mẻ, hiện đại như các dòng laptop Asus gaming hầm hố hay laptop văn phòng mỏng nhẹ.

5. Thương hiệu laptop MSI

Nếu nhắc tới mảng gaming, MSI chính là một thương hiệu có những chiếc laptop cao cấp tốt nhất, được đánh giá là thương hiệu đi đầu về eSport và game trên toàn cầu.

Cũng vì vậy, các sản phẩm đến từ nhà MSI tập trung chủ yếu cho gaming, máy tính để bàn, card đồ họa và bo mạch chủ. Do đó, dòng laptop này tập trung tới các đối tượng khách hàng có thu nhập cao với giá thành khá cao, tuy vậy chất lượng phục vụ của hãng này thật sự tốt.

Thương hiệu laptop MSI phù hợp với các game thủ
Thương hiệu laptop MSI phù hợp với các game thủ

Bên cạnh đó, MSI cũng được đánh giá là một thương hiệu laptop “liều mình” thử thách đưa ra những bước đột phá trong thiết kế, chịu khó cải tiến không ngừng để các game thủ có được trải nghiệm tuyệt vời hơn về mặt hiệu năng.

Những người đã từng dùng qua dòng laptop MSI đặc biệt có các đánh giá tích cực và yêu thích các dòng laptop của MSI. Hầu hết các laptop của thương hiệu này đều có cải tiến mới nhất về phần cứng và có các đánh giá tích cực. Nếu bạn đang tìm một dòng máy tính để chơi game thì MSI chính là một sự lựa chọn phù hợp, được nhiều người đánh giá cao.

Xem thêm: Phần cứng laptop là gì? Phần cứng laptop có những thành phần nào?

6. Thương hiệu Lenovo

Thương hiệu cuối mà raonhanh365 muốn giới thiệu đó là Lenovo. Lenovo cũng nằm trong những thương hiệu laptop nổi tiếng trên toàn cầu được thành lập từ năm 1984 và có trụ sở tại Bắc Kinh – Trung Quốc. Thị phần có Lenovo sát sao sau HP và Dell, lên tới 25.1% toàn cầu.

Lenovo được đánh giá là một trong các thương hiệu máy tính xách tay cao cấp nhất và so với các hãng khác, giá thành của hãng này cũng cao hơn. Mẫu mã của Lenovo khá đa dạng và phù hợp nhiều đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau cũng như phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Các học sinh, sinh viên, gamer chuyên nghiệp, lập trình viên hay kỹ sư… đều phù hợp với hãng này.

Thương hiệu Lenovo có động cơ bền và khỏe
Thương hiệu Lenovo có động cơ bền và khỏe

Lenovo là dòng laptop vừa cơ động, vừa khỏe, vừa bền được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn ưa thích hãng laptop này thì có thể trải nghiệm ngay.

Trên đây là top 6 những thương hiệu laptop nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của bản thân, gia đình mà bạn sẽ lựa chọn cho mình thương hiệu phù hợp. Mỗi thương hiệu đều có ưu nhược điểm khác nhau, cũng như có giá thành khác nhau, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua nhé!

Bức xạ máy tính là gì?

Khi sử dụng máy tính, lượng bức xạ do máy tính phát ra gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Nhiều minh chứng cũng cho thấy bức xạ máy tính mang tới hiệu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nếu bạn là người dùng máy tính thường xuyên thì nên tìm hiểu bức xạ máy tính là gì và các biện pháp giảm thiểu bức xạ máy tính qua bài viết sau đây!

Bức xạ máy tính là gì?

Tin tức liên quan

Đâu là các hãng xe tải nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam?

Các hãng xe tải nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Các hãng xe tải nổi tiếng nhất. Đâu là các hãng xe tải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay?

Đất canh tác có xây nhà được không- Đâu là câu trả lời xác đáng

Đất canh tác có xây nhà được không đang là câu hỏi mà khá nhiều người sở hữu đất nông nghiệp thắc mắc. Vậy đâu sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho vấn đề này?

Bật mí cách đặt giường ngủ đúng hướng để có giấc ngủ ngon hơn

cách đặt giường ngủ đúng hướng như thế nào? ý nghĩa của việc kê giường đúng hướng và các điều cần kiêng kỵ ra sao? click để tìm hiểu thông tin ngay sau đây

Lên đầu