CHI TIẾT TIN TỨC

Cách mở khóa xe khi mất chìa nhanh cấp tốc ai cũng làm được

14-10-2022 18:32

Xe máy mất chìa hoặc để quên chìa khóa bên trong cốp xe sẽ khiến bạn dở khóc dở cười, nhất là khi đang có việc gấp hoặc trước giờ đi làm. Đó là khi bạn chưa nắm bắt được cách mở khóa khi xe mất chìa dễ thực hiện nhất dưới đây. Áp dụng cách mà raonhanh365.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây, dù bạn có là nữ giới thì cũng sẽ nhanh chóng “phá khóa” thành công một cách nhẹ nhàng, không mất sức cũng chẳng gây bất kỳ hỏng hóc nào cho xe.

1. Xe mất chìa, cần nhanh chóng xử lý sơ bộ

Xe máy đem đến sự tiện lợi, nhanh gọn nên trở thành phương tiện thông dụng của người dân Việt Nam. Bất kể là gia đình bạn sở hữu những chiếc siêu xe như Audi, Ferrari, Mec, … thì chắc chắn cũng không thể thiếu vắng ít nhất một chiếc xe máy trong nhà. Nó khá tiện cho mọi mục đích di chuyển. Tuy nhiên, xe máy lại là phương tiện có tỷ lệ người dùng bị “lãng quên” chìa khóa nhiều nhất. Do đó, ai cũng cần “thủ” sẵn cho mình những bí kíp xử lý kịp thời khi xe máy bị mất chìa hay bị quên chìa. 

Xử lý sơ bộ tình trạng xe máy bị mất chìa
Xử lý sơ bộ tình trạng xe máy bị mất chìa

Cụ thể khi mất chìa, bạn hãy bình tĩnh, đó là yêu cầu trước tiên trong cách mở khóa khi xe mất chìa. Sự bình tĩnh để bạn đủ thông thoáng đầu óc nhớ lại xem mình đã bỏ quên chìa khóa ở đâu? lần cuối cùng bạn còn nhớ cầm chìa khóa, trông thấy chìa khóa là khi nào. May mắn nhớ ra thì sẽ rất đơn giản để lấy chúng rồi. Nếu như đã cố nhớ và cố tìm mà không thể thấy được thì hãy nghĩ ngay tới chìa khóa dự phòng. Đa phần khi mua xe, ai cũng đều được nhà cung cấp cấp cho hai chìa là ít nhất. Chìa dự phòng luôn là pha cấp cứu tốt trong trường hợp mất khóa xe.

Mất chìa xe máy phải làm sao?
Mất chìa xe máy phải làm sao?

Tuy nhiên nhiều người ở trong hoàn cảnh “não cá vàng” đã từng có lịch sử mất khóa xe và chiếc đang “mất tăm” hiện tại lại chính là chiếc khóa dự phòng còn lại duy nhất, vậy thì có nghĩa là bạn đã hết cơ hội sử dụng dự phòng rồi. Rất nhiều người lo lắng khi ở hoàn cảnh này nhưng không cần quá lo. 

Áp dụng ngay những cách sau đây để việc mở khóa xe khi mất chìa trở nên đơn giản hơn cả tưởng tượng.

Xem thêm: Bao lâu có biển số xe sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục mua xe

2. Cách mở khóa khi xe bị mất chìa

Khi chúng ta đã dùng mọi biện pháp có thể mà thông dụng nhất mà vẫn không thể tìm được khóa mở, có thể là làm rơi trên đường và xác định cơ hội tìm được nó là con số 0 thì bạn hãy làm theo các cách raonhanh365 chia sẻ sau đây để việc mở khóa dễ dàng nhé.

2.1. Nổ máy bằng cách đấu tắt dây

Đấu tắt dây là cách mở khóa xe đơn giản, ai cũng thực hiện được. Có nhiều cách đấu và để thực hiện thì hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết nhất, đó là Kìm bấm, tua vít, một đoạn dây đồng, có thể thay thế đoạn dây đồng này bằng dây điện. Các dụng cụ vừa nêu đều dễ dàng tìm được ở bên ngoài, dễ dàng mượn bất kỳ ai một cách nhanh chóng. 

Đấu tắt dây giúp bạn nhanh chóng nổ máy xe mà không cần chìa
Đấu tắt dây giúp bạn nhanh chóng nổ máy xe mà không cần chìa

2.2. Sử dụng dụng cụ mở khóa đa năng để mở khóa xe khi mất chìa

Những dụng cụ đa năng vốn được những người thợ khóa chuyên nghiệp dùng để hành nghề mở khóa. Nó sẽ gồm những công cụ cơ bản với bộ móc dẹt, thanh kim loại cứng hình Z. Nếu dùng bộ dụng cụ này thì bạn phải là người có kinh nghiệm, có kỹ năng cơ bản. Nếu lần đầu tiên thực hiện có thể sẽ bỡ ngỡ nhưng bạn hãy tin rằng việc này làm rất dễ nếu thực hiện theo hướng dẫn sau:

Trước hết cần cắm thanh Z vào ổ khóa của xe tại vị trí sống lưng của chìa. Tiếp đến bạn đưa dụng cụ có đầu cong và thực hiện gạt chốt hãm, đồng thời cùng với thao tác này bạn cũng sẽ vặn nhẹ kim loại cứng chữ Z theo chiều vặn vốn có của khóa để chốt được đẩy lên phía trên, mắc lại ở đó. Vậy là rất dễ bạn đã tách được cặp chốt rồi. Cuối cùng bạn sẽ vặn trục xoay để khóa xe được mở. 

Làm thế nào xử lý tình huống xe mất chìa khóa
Làm thế nào xử lý tình huống xe mất chìa khóa

2.3. Cách mở khóa khi xe mất chìa nhờ van khóa chốt chặn

Nên sử dụng momen lớn để đưa thẳng vào ổ khỏa. Thao tác tiếp theo sẽ là sử dụng công cụ hỗ trợ tay đòn dài để vặn thật mạnh nằm phá gãy chốt chặn hoặc làm chốt chặn trượt lên. Làm theo cách này rất dễ làm cho ổ khóa bị hỏng ngay lập tức nếu làm không khéo. Vì thế khách hàng thường không được khuyến khích mà nên nhờ thợ sửa để đảm bảo. Tuy nhiên nếu trong tình huống bất khả kháng, thực sự cần thiết thì bạn có thể chọn phương án này và chấp nhận nguy cơ làm hỏng ổ khóa để có thể di chuyển. 

Nếu như đã huy động mọi cách mà bạn chưa thể đạt được như ý thì bạn cần thực hiện như sau: nhanh chóng tháo bỏ yên rời khỏi xe, tiếp đến tìm vị trí 2 đầu dây dẫn vào trong ổ khóa để nối chúng lại. Như vậy là xe máy của bạn đã có thể nổ được rồi. Nhưng cách này chỉ áp dụng được với một số dòng như xe Sirius, Future, Suzuki, ...

Tháo yên xe máy để xử lý nổ máy khi xe mất chìa khóa
Tháo yên xe máy để xử lý nổ máy khi xe mất chìa khóa

2.4. Nhờ thợ chuyên nghiệp khắc phục mở khóa

Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể áp dụng cách này, chỉ khi việc bạn bị làm mất chìa khóa mà ở khá gần với địa điểm sửa xe hoặc nơi đông đúc người qua lại thì ý tưởng nhờ sự trợ giúp mới có thể thực hiện. Vậy thì trong hoàn cảnh được trợ giúp, bạn sẽ áp dụng cách nhờ thợ sửa như thế nào?

Cách tiện ích nhất đó là gọi thợ đánh chìa khóa khác cho bạn. Dù không muốn vì chi phí sẽ khá đắt do xe bạn rơi vào tình trạng cần thiết phải “cấp cứu” nên có lẽ dù bằng giá nào cũng phải trả đúng không nào? Với cách gọi thợ hỗ trợ, bạn hãy tra trên mạng xem ở gần khu bạn đang gặp trục trặc có dịch vụ sửa xe máy di động hay không, bạn liên hệ đến họ và gửi yêu cầu họ đánh khóa mới cho mình. Lưu ý hãy hỏi giá và thương lượng giá trước khi đồng ý vì nếu không, sau khi họ tới địa điểm bạn gặp sự cố và sửa xong cho bạn thì chắc chắn họ sẽ báo cho bạn một cái giá trên trời, bạn cũng chẳng thể thương lượng được nữa. 

Nhờ thợ sửa xe khắc phục nổ máy khi xe bị mất chìa
Nhờ thợ sửa xe khắc phục nổ máy khi xe bị mất chìa

Để tránh tình huống này, ngoài việc hỏi giá, thương lượng giá trước khi đồng ý thì bạn hãy cố gắng chọn được địa chỉ uy tín để đặt dịch vụ hỗ trợ. Giá cả của các đơn vị uy tín sẽ luôn tuân thủ giá quy định, không vì người đang gặp rắc rối mà đẩy giá lên cao. 

Và cách cuối cùng để xử lý rắc rối liên quan đến khóa xe đó là bạn cần phải thật cẩn thận để không bao giờ để quên khóa ở đâu đó mà không nhớ hay quên trong cốp xe, hoặc lơ là, bất cẩn đánh rơi chìa khóa xe trên đường.

Như vậy, với những cách mở khóa khi xe mất chìa mà bài viết chia sẻ thì chắc chắn bạn sẽ không phải lo ngại chuyện chẳng may này. Và như chia sẻ thì tốt hơn cả chúng ta vẫn nên rèn tính cách cẩn thận để không tự đưa mình vào tình huống khó khăn này.

Khắc phục tình trạng xe máy chết máy sao cho hiệu quả?

Cập nhật ngay cách khắc phục tình trạng xe máy chết máy ở bài viết dưới đây để kịp thời xử lý tình huống nan giải này nếu chẳng may gặp phải nhé.

Cách khắc phục tình trạng xe máy chết máy

Tin tức liên quan

Đầu hồi nhà là gì và những thắc mắc liên quan?

Bạn đang muốn tìm hiểu đầu hồi nhà là gì và những thông tin liên quan? Theo dõi ngay bài viết bên dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé bạn.

Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng được ưa chuộng

Nên mua laptop của hãng nào? Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng nhất được nhiều người ưa chuộng. Tham khảo một số dòng laptop nổi tiếng.

Đâu là các hãng xe tải nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam?

Các hãng xe tải nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Các hãng xe tải nổi tiếng nhất. Đâu là các hãng xe tải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay?

Lên đầu