CHI TIẾT TIN TỨC

Các khắc phục tình trạng xe máy chết máy

15-12-2017 12:57

Đây là câu hỏi phổ biến mà nhiều người đi xe vẫn thường đặt ra cho những nhà sửa chữa. Xe máy chết máy sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng. Hãy lắng nghe những lời chia sẻ từ phía chuyên gia của raonhanh365.vn để  biết cách khắc phục.

Những biểu hiện của tình trạng xe máy chết máy

Nhiều người chia sẻ về các trường hợp họ gặp phải khi xe máy chết máy như khi đang đi giữa đường, gặp đèn đỏ, họ dừng lại nhưng vẫn để máy nổ. Tuy nhiên chỉ vài giây sau là máy tự động tắt. Đó là hiện tượng chết máy.

xe máy chết máy

Ngoài ra, tình trạng này thường gặp phải khi đi đường đông. Xe máy di chuyển quá chậm trên đường, ga xe được vít nhẹ hoặc nhả ga thì ngay lập tức xe chết máy. Khi đi trời mưa, sau một đêm xe máy không nổ hay xe dù mới được bảo dưỡng nhưng chỉ vài hôm sau đó đã mất điện…Những biểu hiện trên đây đều báo hiệu xe đã gặp những rắc rối nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến quá trình đi lại cũng như dễ gây cho bạn sự  trễ nải trong cuộc sống. Điều bạn cần lúc này là tìm hiểu, phân tích nguyên nhân để đề ra hướng giải quyết.

Xem thêm: Các màu xe Air Blade 2018 mang lại đẳng cấp cho người dùng!

Khắc phục xe máy chết máy để giao thông được an toàn

Xe đứt cầu chì

xe máy chết máy

Khi cầu chì bị đứt thì đương nhiên bình bấm nút không thể hoạt động để khởi động xe. Những loại xe tay ga thường gặp phải trường hợp này. Xe số thì khác, vẫn còn trường hợp dự phòng khi cầu chì bị đứt, bàn đạp chân sẽ giúp bạn nổ máy những lúc cầu chì bị hỏng. Bạn có thể tự xử lý bằng cách tháo ắc quy ra để thay cầu chi. Vậy hãy dự phòng sẵn một chiếc cầu trì ở trong cop xe bạn nhé.

Ắc quy chết

xe máy chết máy

Xe bị chết ắc quy người ta gọi đó là trường hợp xe bị sốc điện. Với trường hợp này, xe hoàn toàn không thể hoạt động. Đôi khi bạn chỉ cần dừng xe lại để kéo khóa áo thôi nhưng khởi động lại thì xe không thể nổ ga. Đơn giản thôi, bạn chỉ việc dắt xe vào quán và nhờ họ thay cho mình bình ắc quy mới là xe lại chạy êm như mới.

Ổ khóa xe máy bị hỏng

xe máy chết máy

ổ khóa và chìa khóa là bộ phận quan trọng nhất quyết định sự khởi động của xe. Khi ổ khóa bị hỏng, chìa không mở được ổ thì đương nhiên sẽ không thể khởi động xe được. Việc nhờ thợ sửa xe can thiệp là cách duy nhất. Họ sẽ mở ổ khóa của bạn ra, sửa phần tiếp xúc điện phái sau của ổ khóa. Sau đó bạn lại có thể vi vu trên chiếc xe của mình.

Với những thiết bị phụ tùng trên bạn có thể mua phụ tùng xe ngay tại raonhanh365.vn và so sánh giá để lựa chọn được đồ với mức giá tốt nhất.

Những nguyên nhân xe máy chết máy trên thực ra rất dễ khắc phục. Khi gặp phải những tình huống nhu vậy xảy ra thì hãy dắt xe vào một quán sửa xe gần nhất nhé. 

Tin tức liên quan

Những điều cần lưu ý khi thay dầu nhớt xe máy

Dầu nhớt có vai trò quan trọng đối với xe máy. Vì vậy chúng ta cần lưu ý đến việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe

Những nguyên nhân làm cho xe máy hao xăng

Xe chạy hao xăng vừa làm mất thời g

Bí quyết chọn sữa dành cho người có tuổi

Khi bước vào độ tuổi trung  niên, mọi ngư

Lên đầu