CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều cần lưu ý khi thay dầu nhớt xe máy

15-12-2017 13:04

Nói tới dầu nhớt xe máy là nói về công dụng làm mát, làm sạch máy, bôi trơn, chống gỉ cho những chi tiết xe. Nhờ vậy mà xe của bạn mới được kéo dài tuổi thọ và hoạt động trơn tru. Vậy chúng ta cần phải hết sức chú ý tới việc thay dầu nhớt xe máy

thay dầu nhớt xe máy

Bao lâu bạn nên thay dầu nhớt xe máy một lần

Muốn biết chu kỳ cần thay dầu nhớt thì hơn ai hết bạn phải là người nắm rõ tình trạng xe máy của mình. Các tình trạng sau đây sẽ quyết định dến việc bạn thay dầu nhớt khi nào? Bao lâu thì thay một lần.

- Trường hợp xe bạn mới hoàn toàn, khi xe chạy được khoảng 500 kilomet thì nhớ thay dầu nhớt một lần cho xe. Vì đây là lần đầu thay nhớt nên dug nhớt thoeo xe còn sạch thì cũng nên thay mới để kéo dài tuổi thọ.

- Lần thứ 2 và thứ 3 cũng tương tự. Vậy là bạn nên xác định chu kỳ thay nhớt cho xe là khoảng 500 kilomet.

thay dầu nhớt xe máy

* Lưu ý:

- Bạn không nên để tình trạng quá chu kỳ thay nhớt kéo dài. Nếu như để nhớt cạn hay quá nhiều cặn bẩn, các chi tiết máy của bạn se4x bị ma sát nhiều, gây ra những hỏng hóc, mài mòn không đáng có. Điều đó khiến bạn không chỉ phải thay nhớt về sau mà còn cần thay cả động cơ của xe, sinh ra nhiều tốn kém.

- Với dòng xe tay ga, bạn nên thay 1 lần nhớt láp sau 3 lần thay nhớt cho động cơ. Nó sẽ giúp cho động cơ được bảo vệ, chống bào mòn, xe chạy êm ái.

- với 10.000 kilomet đường xe chạy, việc bạn thay nước làm mát cho xe cùng với việc vệ sinh lóc giá sẽ rất cần thiết để xe không bị  hư hại và tiết kiệm xăng hơn.

Xem thêm: Các khắc phục tình trạng xe máy chết máy

Những loại nhớt thích hợp cho từng loại xe

thay dầu nhớt xe máy

Không phải tất cả các loại nhớt đều có thể thay cho tất cả các loại xe máy. Xe máy hoạt động tốt còn phải chọn được loại nhớt phù hợp.

  • Nên phân biệt nhớt dùng cho xe máy và xe tay ga
  • Chọn nhớt đúng dung tích của xe bạn, tránh trường hợp lãng phí nhớt
  • Một vài loại nhớt có thể sử dụng: Motul, Shell Advance, Castrol,..
  • Xe ga loại lớn dùng nhớt chuyên dụng cho  xe tay ga có dung tích 1 L
  • Xe ga loại nhỏ dùng nhớt chuyên dụng có dung tích 0,8 L
  • Xe máy số lớn: bạn dùng nhớt dành cho xe số có dung tích 1 L
  • Xe máy số nhỏ: dùng nhớt xe số có dung tích 0,8 L.

Hãy lưu ý để thay dầu nhớt xe máy đúng định kỳ và đúng loại. Bạn sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi đi trên một chiếc xe êm ái, chạy trơn mượt. Mong rằng những thông tin mà raonhanh365.vn chia sẻ sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức liên quan

Những nguyên nhân làm cho xe máy hao xăng

Xe chạy hao xăng vừa làm mất thời g

Bí quyết chọn sữa dành cho người có tuổi

Khi bước vào độ tuổi trung  niên, mọi ngư

Lên đầu