CHI TIẾT TIN TỨC

Đánh giá HTC 10 EVO: Chiến binh cá tính, mạnh mẽ

15-12-2017 14:56

Thiết kế

Có thể nói HTC 10 EVO chỉ là phiên bản phóng to của HTC 10 khi đường nét thiết kế không có gì thay đổi nhiều, vẫn bằng nhôm nguyên khố với mặt lưng được vát kim cương lẹm sâu đường viền. Tuy nhiên, do đường vát thẳng không cong nên cảm giác cầm nắm không thực sự thoải mái cho lắm.  

danh-gia-htc-10-evo-3

Các phím bấm và cổng kết nối khác trên HTC 10 EVO có đôi chút thay đổi so với HTC 10 tuy nhiên không ảnh hưởng đáng kể đến tổng thể thiết kế. Đáng tiếc duy nhất là phiên bản này vẫn bỏ đi cổng tai nghe 3,5mm, gây bất tiện khi người dùng muốn sử dụng tai nghe.

Và cũng giống HTC 10, chiếc điện thoại di động này có các phím điều hướng được chuyển ra khỏi màn hình, nút Home dạng lỳ và tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm, cho tốc độ mở khóa ấn tượng.

Màn hình

danh-gia-htc-10-evo-1

Với màn hình được ‘cơi nới’ lên 5,5 inch, HTC 10 EVO cho không gian hiển thị rất thoải mái. Độ phân giải 2K mật độ điểm ảnh 534 PPI siêu sắc nét và tấm nền Super LCD 3 mang lại màu sắc hiển thị rất tuyệt vời, khá sống động và nịnh mắt.

Xem thêm: Đánh giá Nokia 6: Sự trở lại của một đế chế

Cấu hình

HTC 10 EVO sử dụng con chip Snapdragon 810, bộ nhớ RAM 3 Gb nhân đồ họa Andreno 430. Cấu hình này khá mạnh với tầm tiền dưới 5 triệu, có thể chiến tốt các thể loại game nặng hiện nay. Máy chạy hệ điều hành Android 7.0 và có giao diện rất thân thiện, cực nhẹ và thao tác mượt mà. Đây được xem là điểm mạnh của máy.

danh-gia-htc-10-evo-4

Việc sử dụng con chip Snapdragon 810 có tiền sử mắc lỗi về nhiệt có thể khiến nhiều người e ngại sở hữu HTC 10 EVO. Tuy nhiên, chắc hẳn HTC cũng phải hiểu điều này và đã có biện pháp tối ưu trước khi sử dụng con chip đó nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Camera

Camera chính của HTC 10 EVO có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, sử dụng công nghệ chống rung quang học lấy nét theo pha, đem lại những hình ảnh chất lượng, sắc nét như thật. Đối với những ai đam mê chụp ảnh, HTC cũng tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh và phơi sáng khác nhau để người dùng có thể thỏa thích sáng tạo những bức ảnh đẹp như mong muốn.

danh-gia-htc-10-evo-5

Camera trước có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, mặc dù độ phân giải cao nhưng khi sử dụng thì chiếc camera này chưa tỏ ra thực sự vượt trội so với một số camera có độ phân giải thấp hơn.

Âm thanh

Một nhược điểm nữa của HTC 10 EVO là máy chỉ được trang bị một chiếc loa ngoài. Dù hãng đã tích hợp công nghệ âm thanh Boomsound nhưng chất lượng âm thanh phát ra không bắt kịp được những gì các phiên bản trước từng làm.

danh-gia-htc-10-evo-2

Pin

Với cấu hình mạnh mẽ, HTC 10 EVO được trang bị cục pin 3200 mAh, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại liên tục mà không lo thiếu ‘năng lượng’. Máy cũng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 3.0, giúp tiết kiệm thời gian sạc.

Nhìn chung, mặc dù vẫn còn một số lỗi về nhiệt và âm thanh nhưng bù lại cấu hình mạnh mẽ, thiết kế thời trang của HTC 10 EVO và trên hết là giá chỉ nhỉnh hơn 4 triệu đồng thì vẫn có thể khiến bạn phải nghĩ lại. Hy vọng với bài đánh giá HTC 10 EVO của raonhanh365.vn trên đây bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Tin tức liên quan

Bí quyết hay cho một mái tóc khỏe đẹp

Da, răng và tóc là những bộ phận cần thẩm mỹ nhiều nhất. Đặc biệt là đ

Hướng dẫn cách phòng tránh đau nhức xương khớp

Để giảm những cơn đau nhức xương khớp, bạn cần làm gì? Bài viết sau đây sẽ tiếp

Lên đầu