CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách phòng tránh đau nhức xương khớp

15-12-2017 15:14

Người ta thường nói, trẻ không phòng già ắt khổ. Điều này hoàn toàn chính xác. Vì thế để phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp, chúng ta phải thực hiện mọi chế độ tốt khi tuổi còn trẻ.

Phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp từ phong cách sinh hoạt

Còn trẻ nên bồi bổ dưỡng chất tốt cho hệ xương

Một hệ xương được chăm sóc tốt khi còn trẻ thì căn bệnh xương khớp sẽ chẳng còn cơ hội tìm đến bạn lúc về già. Vì thế điều đầu tiên bạn hãy chú ý tới vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe cho xương. Có nhiều loại thực phẩm giàu can- xi và vitamin tốt cho hệ xương khớp mà mỗi người cần phải bổ sung hàng ngày.

phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp

Đảm bảo, duy trì chế độ dinh dưỡng bằng cách laaoj kế hoạch và lên thực đơn ăn uống, chiến lược tận dụng nguồn can xi dồi dào từ thực phẩm là cần thiết. Hãy tập trung tới những rau củ quả chứa nhiều vitamin thuộc nhóm B, C Vvà vitamin E, các khoáng chất kali và magie,… Chúng sẽ giúp chống lại sự oxi hóa, phòng ngừa hiệu quả các bệnh về xương. Bên cạnh đó, 2 hoặc 3 ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp rất nhiều lượng canxi  cho bạn một hệ xương chắc khỏe.

Hoạt động dưỡng sức rất quan trọng

Hàng ngày, chúng ta nên dành ra ít nhất khoảng 30 phút cho việc tập thể dục. Với những vận động vừa sức khi tập luyện, bạn không chỉ có một cơ thể dẻo dai, một sức khỏe tốt, và vóc dáng lý tưởng mà nó còn giúp cho hệ xương khớp của bạn phát triển khỏe mạnh. Nhưng hãy lưu ý, trước khi bước vào việc tập luyện thì mọi người cần phải khởi động. Hãy xoay đều, nhẹ nhàng các khớp cổ tay, chân, đốt sống lưng, hông,… nhé. Đó là cách tránh được những tổn thương khớp trong quá trình vận động.

phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp

Khi tập luyện, bạn nên tập giữ sức. Tuyệt đối tránh những vận động với cường lực quá mạnh. Điều đó sẽ khiến cho xương bị chịu một lực lớn, quá sức chịu đựng và gây nên những tổn thương. Nếu có thể bạn cũng nên tập luyện trong ánh nắng ban mai. Ánh nắng này không hề hại mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho xương. Xương sẽ được tổng hợp vi ta min D trong ánh nắng. Mỗi ngày kiên trì như vậy thì khi bước sang giai đoạn mới của tuổi tác bạn sẽ chẳng phải lo lắng gì về các vấn đề xương khớp.

Xem thêm: Căn bệnh tuổi già đau nhức xương khớp nguy hiểm như thế nào?

Phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp từ thực phẩm chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cho hệ xương chắc khỏe. Hãy cùng raonhanh365.vn điểm danh một vài cái tên:

phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp

- Viên nhai Caxi Thiên Sứ: tác dụng, bổ sung can xi, tăng chắc xương, chống tình trạng loãng xương

- Nuskin Bone Formula: mang nhãn hiệu của Mỹ, có nhiều thành phần dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe xương.

- Noni Extra: có tác dụng cải thiện cho hệ xương có độ dẻo dai, giảm viêm nhức, sung tấy rất hiệu quả.

Đó là những gợi ý tốt nhất cho bạn phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mua thực phẩm chức năng hãy tham khảo sự hướng dẫn của bác sĩ để chọn đúng loại thực phẩm hỗ trợ.

Tin tức liên quan

Những cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Thức ăn tươi ngon là yếu tố đầu tiên giúp bảo vệ sức khỏe c

Đánh giá OPPO F3 Lite: Không khác biệt nhưng toàn vẹn

F3 Lite là phiên bản rút gọn của chiếc OPPO F3 nhưng có giá bán hợp lý hơn dù các tính năng kh&o

Lên đầu