CHI TIẾT TIN TỨC

Căn bệnh tuổi già đau nhức xương khớp nguy hiểm như thế nào?

15-12-2017 15:24

Những triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp – căn bệnh tuổi già phổ biến

Hiện tượng cứng khớp là một biểu hiện đầu tiên báo hiệu bạn đã mắc chứng đau nhức xương khớp. Khi mới chớm vào bệnh, bạn sẽ có cảm giác các khớp chân tay bị đơ cứng thường xuyên.  Hiện tượng này thường được biểu hiện khi thức dậy, chân tay bị cứng đơ, khó thực hiện các cử động nhẹ. Đối với người đã mắc chứng thóa hóa khớp từ trước thì sẽ phải chịu cảm giác này khoảng tầm trên dưới 20 phút, và kéo dài hơn (khoảng 1 tiếng đồng hồ) đối với những người bị viêm khớp.

căn bệnh tuổi già

Tình trạng đau nhức sẽ xảy đến thời gian ngắn sau đó. Các vị trí cột sống, thắt lưng, khớp ngón tay, bàn tay, cổ tay, vai,… chính là những vị trí bị đau nhiều. Tình trạng này thường diễn ra vào ban đêm khi mà nhiệt độ xuống thấp nhất hoặc vào buổi sáng sớm. Nó gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho giấc ngủ của bạn và kéo theo nhiều hệ lụy.

Nặng hơn hết là khi khớp của bạn đã bị sưng và luôn tê, tấy lên gây cảm giác đau buốt, khó chịu. Mỗi khi thời tiết thay đổi là các khớp tăng nặng lại sưng phù và đau nhức, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe

căn bệnh tuổi già

Với những triệu chứng này, bạn đã bị mắc một trong những căn bệnh nguy hiểm về khớp chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp tay, chân, thoát vị đĩa đệm ở vai hoặc lưng và xương bị loãng. Tùy vào tình trạng bệnh lý để có những phương pháp điều trị khác nhau.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phòng tránh đau nhức xương khớp

Nguyên nhân gây bệnh đau nhức xương khớp

Nguyên nhân ảnh hưởng đến khớp của mỗi chúng ta trước hết bắt nguồn từ những hoạt động thường ngày. Trong cuộc sống bạn thường xuyên phải làm những công việc nặng nhọc, hoạt động tay chân quá sức. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài chính là cơ sở để khi bước vào tuổi trung niên, các xương khớp của bạn bị thoái hóa. Hoặc do bạn tập luyện thể thao không đúng cách. Thông thường, trước khi bước vào các bài tập, mọi người cần phải có phần khởi động, xoay các khớp cơ thể để bắt đầu với những cường lực tập luyện nặng hơn. Nhưng người ta thường bỏ qua bước đó. Vì vậy mà có thể dẫn đến tác hại lớn về xương khớp khi về già.

căn bệnh tuổi già

Khi đã có triệu chứng nhẹ về bệnh, thời tiết lạnh cũng chính là một tác nhân nguy hiểm làm cho tình trạng bệnh xấu đi. Thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm cũng làm dịch khớp giảm theo. Kéo đến tình trạng khô khớp và sự ma sát giữa các khớp bị gặp khó khăn, gây nên những tổn thương lớn. Không chỉ riêng ngày lạnh khớp mới lên tiếng mà chỉ cần thời tiết mưa nắng thất thường thì bạn sẽ phải chịu những cơn đau khớp kéo dài.

Vậy cần làm gì để phòng tránh và giảm thiệu căn bệnh tuổi già này? Các bạn hãy theo dõi tiếp nội dung trong phần 2 của bài viết. Raonhanh365.vn chúc mọi người có một hệ xương khớp thật khỏe mạnh.

Tin tức liên quan

Những cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Thức ăn tươi ngon là yếu tố đầu tiên giúp bảo vệ sức khỏe c

Đánh giá OPPO F3 Lite: Không khác biệt nhưng toàn vẹn

F3 Lite là phiên bản rút gọn của chiếc OPPO F3 nhưng có giá bán hợp lý hơn dù các tính năng kh&o

Hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Là một người nội trợ đảm đang, việc học cách 

Lên đầu