CHI TIẾT TIN TỨC

Nghiên cứu cách điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại

29-08-2022 17:19

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, người dùng không chỉ sử dụng các thiết bị từ xa để điều khiển Smart TV Samsung mà họ còn có thể sử dụng điện thoại của mình một cách siêu dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại như thế nào, do vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn nhé.

1. Sử dụng điều khiển ti vi Samsung bằng điện thoại mang lại lợi ích gì?

Chắc chắn rằng, việc sử dụng điều khiển ti vi Samsung bằng điện thoại sẽ mang lại nhiều lợi ích tiện lợi cho người dùng, đồng thời người dùng còn được trải nghiệm nhiều giao diện hơn so với các thiết bị khác. Cụ thể:

- Thực hiện trên điện thoại thông qua các thao tác cực kỳ đơn giản, chẳng hạn như nhập số hay nhập văn bản sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn so với việc nhập trên màn hình ti vi Samsung.

Lợi ích
Lợi ích

- Người dùng có thể sử dụng cho việc điều khiển ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình

- Đối với việc điều khiển bằng điện thoại, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bằng giọng nói để có thể thực hiện thao tác nhanh hơn so với gõ bàn phím.

- Đồng nhất các dữ liệu từ điện thoại và ti vi  chẳng hạn như nhạc, video, hình ảnh và các tiện ích khác.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang hay không?

2. Chia sẻ 2 cách điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại

Như raonhanh365 đã chia sẻ ở trên, việc áp dụng phương pháp điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại mang lại cho người dùng rất nhiều sự tiện lợi nhất định. Đôi khi những đồ vật nhỏ trong nhà rất dễ bị mất hoặc chúng ta để quên chỗ nào đó mà không nhớ như điều khiển ti vi. 

Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng bằng cách điều khiển bằng điện thoại để có thể tối ưu thời gian cho việc sử dụng hơn, đồng thời việc tiến hành các thao tác trên giao diện cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể trình chiếu màn hình điện thoại lên màn hình TV thông qua mạng Wifi mà không cần sử dụng tới dây kết nối và các thao tác phức tạp khác. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết 3 cách điều khiển phổ biến nhất mà bạn đọc có thể tham khảo qua.

2.1. Sử dụng ứng dụng điều khiển của ti vi 

Các bạn có thể sử dụng thiết bị điện thoại của mình và kết nối đồng nhất với ti vi  Samsung

2.1.1. Đầu tiên, tải ứng dụng điều khiển ti vi bằng điện thoại của bạn

Tùy thuộc vào từng hãng ti vi mà sẽ có những ứng dụng phải được cài đặt khác nhau. Do vậy mà các bạn cần tìm hiểu kỹ xem ti vi nhà mình thuộc hãng nào, từ đó tìm ra ứng dụng phù hợp để cài đặt.

Chắc chắn rằng, không phải ứng dụng nào cũng có thể tải về trên điện thoại, điều này còn phụ thuộc điện thoại của bạn thuộc hệ điều hành Android hay iOS. Hãy nhớ rằng cập nhật hệ điều hành mới nhất về điện thoại của mình rồi mới bắt đầu tải bạn nhé.

Đối với hãng ti vi Samsung thì thì mọi người có thể tham khảo qua ứng dụng Smart View 2.0, đây là một ứng dụng được nhiều người đánh giá cao bởi sự thiết kế sáng tạo dành riêng cho việc điều khiển các Smart ti vi  của mình.

Tải ứng dụng bằng điện thoại
Tải ứng dụng bằng điện thoại

Bên cạnh đó, Smart View 2.0 còn cho phép người dùng có thể điều khiển ti vi  một cách dễ dàng, thuận tiện như việc chia sẻ hình ảnh, âm nhạc, video và đồng nhất mọi tính năng lên ti vi  một cách nhanh chóng.

Đó là đối với hãng ti vi  Samsung. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều hãng ti vi khác với việc sử dụng ứng dụng điều khiển khác mà bạn đọc có thể tham khảo dưới đây.

- Hãng ti vi Sony: Nếu như ti vi nhà bạn là một hãng ti vi  của nhà Sony thì bạn đọc cần phải tải về ứng dụng TV SideView, ứng dụng này có thể giúp bạn điều khiển cho phép điện thoại của bạn biến thành thiết bị điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi. Đồng thời, người dùng còn được sử dụng nhiều lệnh khác nhau trên giao diện chẳng hạn như cảm biến vân tay, cảm biến chạm hoặc các tiện ích nâng cao khác. 

- Hãng ti vi LG 

LG là một trong những hàng ti vi  khá phổ biến với nhiều gia đình. Do đó mà khi người dùng muốn sử dụng thiết bị điều khiển từ xa với ti vi TG thì hoàn toàn có thể tải về ứng dụng LG TV Remote.

Tải ứng dụng phù hợp với hãng TV
Tải ứng dụng phù hợp với hãng TV

Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể đơn giản hóa việc điều khiển ti vi  như đang sử dụng thiết bị “remote” siêu hiện đại. Các bạn sẽ chia sẻ nội dung từ điện thoại lên ti vi  và ngược lại một cách cực dễ dàng và trơn tru. 

Tính năng đặc biệt trong LG TV Remote đó chính là các bạn hoàn toàn có thể chụp lại màn hình ti vi  và chia sẻ lên các ứng dụng mạng xã hội như Instagram hay Facebook. 

- Hãng ti vi  Panasonic 

Nhắc đến hãng ti vi Panasonic thì chắc chắn Panasonic Remote 2 là một ứng dụng thực sự hữu ích cho mọi nhà. Tại đây, người dùng không chỉ sử dụng thiết bị Smartphone để điều khiển ti vi  mà các bạn còn có thể điều chuyển nội dung từ điện thoại lên ti vi  và các thiết bị điện thoại khác có thể nhận hình ảnh đang chiếu trên ti vi  một cách dễ dàng.

2.1.2. Bước tiếp theo, kết nối điện thoại với ti vi bằng mạng Wifi

Sau khi tải thành công ứng dụng điều khiển ti vi  trên điện thoại thì người dùng hoàn toàn có thể kết nối ti vi  và điện thoại đồng nhất với nhau để sử dụng các tính năng. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra kỹ kết nối mạng của cả điện thoại và ti vi, bởi nếu không có kết nối mạng thì 2 thiết bị không thể nào đồng nhất được.

Kết nối điện thoại với ti vi
Kết nối điện thoại với ti vi

Tuỳ thuộc vào từng hãng điện thoại và ti vi  mà sẽ có những cách kết nối mạng hoàn toàn khác nhau. Thông thường, mọi người có thể vào ứng dụng Cài đặt tại giao diện chính của màn hình điện thoại, chọn Wifi hoặc mạng không dây để tiến hành kết nối. Còn đối với kết nối mạng ti vi  cũng tương tự như vậy.

2.1.3. Bước cuối cùng, sử dụng tính năng điều khiển ti vi bằng điện thoại

Sau khi hoàn thành bước 1 và bước 2, các bạn đã chuẩn bị xong các thao tác tải ứng dụng điều khiển từ xa và kết nối mạng thì giờ đây hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng các tính năng trên ứng dụng.

Chẳng hạn như gõ văn bản tìm kiếm, điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh hoặc có thể truy cập vào Youtube để trải nghiệm âm nhạc giải trí, thư giãn tuỳ ý.

2.2. Sử dụng thông qua cổng hồng ngoại 

Sử dụng bằng cổng hồng ngoại tức là việc người dùng sử dụng điện thoại có kết nối với các dòng ti vi  thông thường. Ngày nay, có khá nhiều dòng điện thoại phổ biến như LG, Samsung, … được trang bị sẵn cổng hồng ngoại rất tiện lợi.

Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cổng hồng ngoại này để sử dụng điện thoại điều khiển ti vi  thông qua ứng dụng di động được cài đặt sẵn. Cụ thể, người dùng phải thực hiện bằng 5 bước như sau:

Bước 1: Khởi động ứng dụng điều khiển từ xa đã được cài đặt trên điện thoại

Cổng hồng ngoại
Cổng hồng ngoại

Bước 2: Tại đây, chọn thiết bị đồng nhất để điều khiển là ti vi

Bước 3: Nhìn xem ti vi bạn đang sử dụng là hãng gì để có thể kết nối và sử dụng điều khiển.

Bước 4:

Sau khi hoàn tất xong 3 bước như trên, các bạn hướng điện thoại của mình về phía ti vi  sau đó thực hiện thử vài tính năng. Nếu ti vi của bạn nhận ở phần lệnh nào thì chọn vào “Yes”, còn nếu ti vi  của bạn không nhận chọn thì nhấn vào “No”. 

Bước 5:

Như vậy, sau khi làm theo 4 bước mà chúng tôi đã hướng dẫn trên thì người dùng có thể sử dụng các tính năng, giao diện đó để thực hiện việc điều khiển ti vi  của mình một cách dễ dàng ở bất cứ nơi đâu bạn muốn.

Khi đã thiết lập thành công, bạn có thể sử dụng nó để điều khiển chiếc ti vi nhà bạn hoặc bất cứ nơi đâu vô cùng tiện lợi.

Xem thêm: Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

3. Một số lưu ý quan trọng đối với các ứng dụng điều khiển từ xa 

- Ứng dụng “Control Remote” chỉ được trang bị sẵn tại các dòng điện thoại đời cao và có tích hợp hồng ngoại như Samsung Galaxy S4, LG2, LG3, LG G Pro 2, … và các dòng máy cao cấp khác.

- Mọi người không nên đứng quá xa so với khoảng cách từ điện thoại đến ti vi . Cụ thể khoảng cách tối đa cho 2 thiết bị này là 5m. Do đó, đừng đứng quá xa thì nếu không bạn sẽ không thể thực hiện các tín hiệu được.

Đối với hãng sản xuất HTC thì HTC Butterfly S là ứng dụng đặc biệt, bởi điện thoại di động của bạn sẽ được trang bị thêm một vài ứng dụng đi kèm giúp bạn điều khiển các thiết bị khác một cách dễ dàng hơn như ti vi  hay rạp hát gia đình. 

Bước 1: Người dùng khởi động ứng dụng và chọn “Continue” để bắt đầu thiết lập ti vi. 

Một số lưu ý quan trọng
Một số lưu ý quan trọng

Bước 2: Nhấn vào mục [TV] trong ứng dụng Cài đặt để tiến hành điều khiển từ xa HTC.

Bước 3: Chọn hãng ti vi sau đó kéo chọn tên hãng có sẵn trong gợi ý để sử dụng các tính năng điều khiển ti vi

Bước 4:

Sau khi 2 thiết bị được đồng nhất thành công thì sẽ hiển thị thông báo trên điện thoại của bạn. Tại đây, các bạn hoàn toàn có thể thoải mái để điều chỉnh ti vi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trên đây là một số góp ý, chia sẻ nhiệt tình và chi tiết nhất về cách điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại mang lại nhiều tiện lợi và hiệu quả cho người dùng. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra các bước hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện đồng nhất 2 thiết bị với nhau.

Hy vọng những thông tin, kiến thức trong bài viết này mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm hữu ích và tuyệt vời. Hãy thường xuyên cập nhật, theo dõi các bài đọc mới nhất trên trang web của chúng tôi để nắm bắt được nhiều bí quyết hay về cách sử dụng đồ điện tử bạn nhé.

Tìm hiểu tại sao tivi không có tiếng mà chỉ có hình

Ngoài những thông tin về cách điều khiển Smart TV Samsung bằng điện thoại, người dùng có thể tham khảo lý do tivi không có tiếng mà chỉ có hình dưới đây.

Giải đáp tại sao tivi không có tiếng mà chỉ có hình?

Tin tức liên quan

Mách bạn các tips dễ dàng, hiệu quả về cách giảm xóc xe đạp điện

Bạn thường xuyên gặp tình trạng xe bị xóc, chưa biết rõ được nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Truy cập ngay các cách giảm xóc xe đạp điện hiệu quả nhé

Bật mí kinh nghiệm thiết kế nhà ống chi tiết cho bạn

Bạn muốn tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế nhà ống sao cho đẹp và tiết kiệm chi phí? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ trong bài viết được bật mí sau từ raonhanh365.vn nhé.

Có nên khoan giếng trước nhà và câu trả lời hợp lý nhất

Vì sao cần lựa chọn vị trí phù hợp để khoan giếng dựa vào phong thủy? Có nên khoan giếng trước nhà không? Đâu là vị trí thích hợp nhất để khoan giếng?

Lên đầu