CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang hay không?

01-09-2022 14:33

Trong ngôi nhà bạn ở và sinh sống nhất là đối với các căn nhà tầng thì không gian chết thường nằm ở gầm cầu thang thì nó khó để sử dụng một cách triệt để. Khá khó khăn khi bố trí nội đất đối với hộ gia đình có gầm cầu thang tại phòng khách. Để tình trạng này được khắc phục thì hiện nay đã xuất hiện một kiểu kệ tivi dưới chân cầu thang và câu hỏi đặt ra có nên để tivi dưới gầm cầu thang hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong nội dung được raonhanh365.vn chia sẻ ngay sau đây.

1. Giải đáp thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang không?

Thiết kế kệ tivi nằm dưới gầm cầu thang là các kiểu thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng có sự phù hợp trong kiểu dáng cũng như không gian ngay dưới phía chân của cầu thang. Phần diện tích bên dưới chân cầu thang sẽ được sử dụng tối đa khi áp dụng kiểu kệ tivi này vì vốn không gian này trong các ngôi nhà tầng được cho là không gian chế. Có nhiều hộ gia đình hiện nay đã sử dụng loại kệ tivi này nhất là những nhà có không gian vừa phải hay nhỏ hạn hẹp vì nó vừa tiện dụng lại có giá trị thẩm mỹ. Đây sẽ là những lý do raonhanh365 đưa ra để giải đáp thắc mắc cho bạn:

1.1. Diện tích được tối ưu

Quỹ không gian sinh hoạt của các hộ gia đình trên thực thế ngày càng hạn hẹp chật chội hơn vì các dự án, công trình hay các khu đô thị mọc lên như nấm. Vì thế mong muốn của nhiều người là khi thiết kế nội thất làm sao để diện tích có thể tiết kiệm tối đa. Bài toán về diện tích sẽ nhanh chóng được giải quyết khi đặt tivi dưới gầm cầu thang. Để gia đình có thêm không gian sinh hoạt hãy tận dụng các góc chết của căn nhà một cách tối đa và triệt để.

Có nên đặt tivi dưới gầm cầu thang không
Có nên đặt tivi dưới gầm cầu thang không

1.2. Độc đáo trong thiết kế

Một thiết kế hết sức độc đáo khi để kệ tivi dưới gầm cầu thang vì đầu tiên với các không gian tưởng chừng như không thể sử dụng có thể tận dụng tối đa Thứ hai đó là với gầm cầu thang có một số thiết kế kệ có sự phù hợp với hình dáng chẳng hạn như tivi ẩn gầm trông khá bắt mắt và đặc biệt. Qua không gian chân cầu thang có một kiểu dáng thiết kế nương thao quả là khó để có một kệ tivi độc lạ như vậy.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

1.3. Tính tiện dụng cao

Mang tính tiện dụng cao khi để kệ tivi dưới ngay gầm cầu thang nó còn là nơi để có thêm trang trí thêm trong phòng khác thêm sự thu hút và nổi bật chứ không đơn thuần là để tivi. Việc bạn suy nghĩ nhiều về bài toán diện tích cũng đã được giải quyết đó là điều quan trọng cần quan tâm.

Tính tiện dụng cao
Tính tiện dụng cao

1.4. Nhược điểm phong thuỷ được khắc phục

Theo như bên lĩnh vực phong thuỷ quan niệm thì không gian tại khu vực gầm cầu thang sẽ đem lại cho gia chủ vượng khí tốt. Sẽ đem lại cho bạn và gia đình nhiều may mắn tài lộc nếu như thiết kế và trang trí gầm cầu thang đúng cách. Căn nhà của bạn có lẽ sẽ trở nên trống trơn lạnh lẽo, dễ xuất hiện sinh khí xấu làm hại gia đình khi tồn tại trong nhà một không gian bỏ trống. Vậy thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang không đã có câu trả lời. Vị trí này rất tốt và có thể để tại đây loại tivi bạn mong muốn mà không cần lo lắng về vấn đề phong thuỷ.

Khắc phục nhược điểm phong thuỷ
Khắc phục nhược điểm phong thuỷ

2. Khi đặt tivi dưới gầm cầu thang cần lưu ý điều gì?

2.1. Cầu thang phải thẳng

Nếu như cầu thang tại nhà bạn được thiết kế theo dạng xoắn ốc thì có nên để tivi bên dưới không. Nếu bạn muốn có không gian diện tích rộng rãi để kệ tivi thì trên thực tế thì nên có cầu thang phẳng trong nhà. Nên hướng phần gầm cầu thang hướng ra bên ngoài phía cơar do đó trong việc đặt tủ hay kệ sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn.

Cầu thang phải thẳng
Cầu thang phải thẳng

2.2. Sử dụng các loại tủ có thiết kế nhỏ gọn

Bạn có thể chọn các loại tủ nhỏ gọn về thiết kế nếu như bạn muốn nơi để tivi và không gian phòng khách rộng rãi thông thoáng hơn. Bên dưới không gian gầm cầu thang một chiếc kệ để tivi nhỏ vừa vặn với các ngăn chứa phụ kiện đầy đủ là một sự chọn lựa vô cùng tối ưu nhất là khi có sợ hạn chế khiêm tốn diện tích tại phòng khách. Không cần phải mất công đi lắp đặt hay đến đơn vị thi công mà vẫn có thể mua một chiếc kệ mình yêu thích.

Sử dụng tủ thiết kế nhỏ gọn
Sử dụng tủ thiết kế nhỏ gọn

2.3. Chọn màu sắc thích hợp

Khi bạn đã đưa ra quyết định sẽ để tivi gầm cầu thang thì điều tiếp theo cần cân nhắc đó là chọn màu sắc thiết kế sao cho thích hợp nhất. Tưởng chừng như dễ dàng và đơn giản việc đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang nhưng sự thật lại không phải như thế. Để mọi người khi nhìn vào thấy điểm nhấn là chiếc kệ cùng với sự hài hoà trong không gian diện tích thì bạn cần phải biết phối và chọn lựa phù hợp màu sắc.

3. Bật mí cách thiết kế kệ tivi dưới gầm cầu thang chuẩn phong thuỷ

3.1. Kệ để tivi đa năng

Kệ đa năng để tivi là một sản phẩm được thiết kế tiện lợi với nhiều ngăn hỗ trợ gia tăng thêm công năng cho mọi người sử dụng. Ngoài ra bạn còn có thể chứa được các vật dụng và đồ đạc nhỏ gọn ở bên dưới các ngăn một cách đúng chuẩn và an toàn theo phong thuỷ. Ví dụ như phụ kiện loa đài, điều khiển tivi, cốc chén,...

Bạn cũng nên sử dụng nhiều loại kệ cao nếu chiều cao gầm cầu thang cho phép để tận dụng phần bên trên làm trang trí các phụ kiện hay làm giá sách. Khi ấy căn nhà sẽ có phòng khách thẩm mỹ lại gọn gàng phong thuỷ lại càng chuẩn thêm.

Xem thêm: [Giải đáp] Tại sao tivi không có tiếng mà chỉ có hình?

3.2. Kệ đặt tivi bằng gỗ

Trong kiến trúc nội thất thì chất liệu được sử dụng nhiều nhất đó là gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Khi dưới gầm cầu thang cần bài trí tivi thì cũng không thể nào thiếu đi hay bỏ qua phong cách này. Không gian sống sẽ thêm phần hiện đại và sang trọng khi sử dụng gỗ làm chất liệu nội thất mà còn cho phép chúng ta thiết kế sáng tạo thoải mái đa dạng công năng khác nhau.

Kệ đặt tivi bằng gỗ
Kệ đặt tivi bằng gỗ

3.3. Vách ngăn cầu thang kết hợp với kệ đặt tivi

Một gợi ý hết sức hoàn hảo đối với những ai đang suy nghĩ lo lắng nếu tận dụng hết khoảng trống gầm cầu thang trông căn nhà sẽ bí bách và tối tăm đó là kết hợp vách ngăn cầu thang với kệ đặt tivi. Vì nhiều chất liệu khác nhau có thể làm vách ngăn cầu thang như gỗ công nghiệp, kính, Pallet,... Kèm theo đó là còn được thiết kế độc đáo mảnh mai nhiều hoa văn. Khác xa với bức tường bê tông cốt thép không còn sự thô kệch hay bí bách.

Khi sử dụng phong cách thiết kế này thì dễ dàng lưu thông ánh sáng từ khu vực này qua khu vực khác. Bạn có thể gắn thêm bên trên một số chiếc đèn led nếu như bạn chưa cảm thấy độ sáng hài lòng. Với cảm giác cực kỳ đầm ấm nếu như không gian lung linh và sinh động hơn.

3.4. Kệ tivi âm tường

Đối với ai yêu thích sự đơn giản và gọn gàng thì đây cũng được coi là lựa chọn phù hợp. Kệ tivi âm tường được thiết kế hợp lý với kích thước các milimet vừa vặn. Nó hỗ trợ tận dụng không gian tối đa làm căn phòng trở nên gọn gàng tiện nghi, phần sang trọng không kém cạnh.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang không? Hy vọng rằng qua thông tin trên bạn cũng sẽ chọn được cho mình một phong cách thiết kế phù hợp tạo ra một không gian mới lạ cho ngôi nhà. Hẹn gặp lại trong bài viết khác của raonhanh365.vn với nhiều nội dung thú vị hơn.

Tai nghe phiên dịch là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm tai nghe phiên dịch là gì? Có những loại tai nghe phiên dịch nào hiện nay trên thị trường? Cùng tham khảo câu trả lời qua bài viết được cập nhật sau đây nhé!

Tai nghe phiên dịch là gì?

Tin tức liên quan

Xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang trong nhà tốt hay xấu?

Xà ngang trong nhà là gì? Xà ngang trong nhà có tốt hay không? Hướng dẫn cách hóa giải xà ngang trong nhà dễ thực hiện nhất, tránh sát khí cho gia chủ.

Tripod máy ảnh là gì? Tìm hiểu dụng cụ chuyên nghiệp của cameraman

tripod máy ảnh là gì? cấu tạo của tripod máy ảnh? ưu điểm và nhược điểm của tripod là gì? click để tìm hiểu về tripod máy ảnh cùng raonhanh365.vn nhé!

Chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở cần những giấy tờ hồ sơ gì?

Một số thông tin cần biết về chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở. Điều kiện để chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở. Chuyển đổi đất xen kẹt thành đất ở.

Lên đầu