CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí thông tin các phần mềm cần thiết cho laptop nên cài đặt

10-11-2022 14:48

Bạn đang thắc mắc không biết khi sở hữu một chiếc laptop cần phải cài đặt những phần mềm nào để sử dụng. Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc các phần mềm cần thiết cho laptop trong bài viết sau.

1. Trình duyệt Web

Internet Explorer thường đi kèm khi hệ điều hành windows hay mới nhất là Microsoft Edge thì nhiều người sử dụng với trình duyệt lâu đời. Mặc dù vậy phần lớn hiện nay đa số người dùng lần đầu dùng internet Explorer chỉ để tải Firefox hay Chrome về máy. 

Trình duyệt web với Google Chrome được nhiều người đánh giá cao khi sử dụng khi duyệt web nhanh với tốc độ, các khuyến cáo với bảo mật cao khi cấu hình thấp với khuyến cáo nên dùng phần mềm này vì RAM nó khá ngốn. Thay thế vào trong đó thì bạn nên sử dụng cân nhắc với một số phần mềm để sử dụng dành cho máy yếu như Midori, Torch,..

Trình duyệt Web
Trình duyệt Web

2. Phần mềm gõ tiếng Việt

Hiện nay có phần mềm gõ tiếng Việt nổi tiếng đó là là EVKey hay Unikey là công cụ hỗ trợ cho laptop bạn gõ tiếng Việt đi kèm với PC. Với giao diện dễ thao tác với đơn giản thì bạn nên sử dụng với nhiều người chọn lựa.

Xem thêm: Nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất khi sử dụng

3. Phần mềm giải nén

Để giảm dung lượng file và cần nén các bộ tài liệu đó để upload lên website và dung lượng file tiến hành thực hiện trong phần mềm giải nén đó. Một số phần mềm phổ biến giải nén hiện nay như Winzip, WinRAR,...là một chọn lựa tuyệt vời để bạn có thể giải nén hoặc nén tập tin cho PC hay laptop một cách dễ dàng.

Phần mềm giải nén
Phần mềm giải nén

4. Phần mềm văn phòng

Việc chọn mua máy tính laptop chắc chắn bên ngoài việc phục vụ nhu cầu sở thích về giải trí thì mỗi người có mục đích chính có công việc hỗ trợ mong muốn được tốt hơn. Bạn sử dụng các phần mềm văn phòng trong thời gian đi học để làm tài liệu báo cáo, công việc của bạn nó lại thực sự cần thiết.

Một phần mềm khá quen thuộc với mọi người đó là Microsoft Office, gồm có các tiện ích trong ứng dụng văn phòng này như hỗ trợ tính toán, soạn thảo văn bản có thể dùng làm khuyết điểm lớn nhất trong phần mềm này để bài thuyết trình được thực hiện không hề mất chi phí nào cũng không hề rẻ với việc mua phần mềm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn cài đặt phần mềm WPS Office hay LibreOffice miễn phí hoàn toàn cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, về chất lượng hãy yên tâm với miễn phí hoàn toàn không có gì thua kém với độ bảo mật sản phẩm đối với phần mềm Microsoft Office.

5. Phần mềm đọc PDF

Hiện nay hết sức thông dụng các file đuổi pdf vì khi upload tài liệu hay tải xuống tài liệu thì định dạng văn bản đều sẽ không bị lỗi. Bạn cần các phần mềm Adobe Reader, Foxit Reader,..hỗ trợ để đọc được những file này,..rất thích hợp cho máy tính laptop.

Phần mềm đọc PDF
Phần mềm đọc PDF

6. Phần mềm cho laptop hỗ trợ tính năng nghe nhạc và xem phim

Bên cạnh các phần mềm phục vụ làm việc và học tập thì cũng có xuất hiện một số phần mềm hỗ trợ cho vấn đề giải trí, xả stress nghe nhạc, xem phim,..Mọi người có thể nhắc đến phương tiện âm nhạc iTunes hay phần mềm mang tên VLC Media Player để có chất lượng cao khi phát video.

7. Phần mềm diệt virus

Đối với cuộc sống chúng ta thì lợi ích mạng internet vô cùng to lớn. Đều cần đến internet mỗi khi chơi game hay lướt web và mức độ lợi hại của nó phải đạt tới trình độ dữ liệu của bạn có thể bị đánh cắp ngay khi hacker ngồi ở nhà. Do đó rất cần thiết trong việc cài đặt phần mềm diệt virus cho máy tính, hỗ trợ bảo mật an toàn cho máy tính của bạn.

Bạn có thể chọn lựa một trong số các phần mềm diệt virus như Norton Internet Security, Kaspersky AntiVirus, Avast, Avira,....hay BKAV là phần mềm thương hiệu Việt. Các phần mềm đa số được nêu trêu trên đều được hỗ trợ cung cấp bản miễn phí và bản trả phí cho người sử dụng.

Phần mềm diệt virus
Phần mềm diệt virus

8. Phần mềm hỗ trợ gọi điện và nhắn tin không mất phí

Thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều phần mềm nhắn tin gọi điện không mất phí hỗ trợ cho máy tính laptop có thể cài đặt dễ dàng như Messenger, Viber, Line, Skype,...Chắc có lẽ không còn gì lạ lẫm gì cả với mọi người. Đây là một trong số các phần mềm có chức năng nhắn tin, gọi điện chat nhóm với các nhu cầu được đáp ứng toàn diện với giao diện đẹp mắt.

Phần mềm hỗ trợ gọi điện và nhắn tin không mất phí
Phần mềm hỗ trợ gọi điện và nhắn tin không mất phí

9. Phần mềm viết ghi chú viết nhật ký

Những thứ bạn cần ghi chú hay các cuộc hẹn quan trọng bạn cần thiết phải lưu lại hãy sử dụng phần mềm ghi chú trong phần mềm ghi chú, nhật ký. Một số phần mềm hiện nay ghi chú như phần mềm Evernote, bạn có thể đồng bộ dễ dàng khi có thể ghi chú nhờ vào phần mềm Microsoft OneNote.

10. Phần mềm hỗ trợ cắt ghép chỉnh sửa ảnh và video

Nếu như công việc của bạn liên quan tới marketing, thiết kế, youtuber, nhiếp ảnh gia,...thì có lẽ bạn không thể nào thiếu đi các phần mềm chỉnh sửa video chỉnh sửa ảnh cắt ghép trên máy tính laptop. Một số cái tên của phần mềm này như Microsoft Paint, Adobe Photoshop,...phần mềm có thể dùng video để chỉnh sửa Adobe Premiere Pro CC, Camtasia,..cung cấp tính năng đa dạng, thao tác dễ dàng nên phổ biến sử dụng

Phần mềm hỗ trợ cắt ghép chỉnh sửa ảnh và video
Phần mềm hỗ trợ cắt ghép chỉnh sửa ảnh và video

11. Phần mềm dọn rác

Sau một thời gian dùng máy tính thì nó bị ảnh hưởng phần nào chậm đi đáng kể vì lịch sử trình duyệt, tập tin rác, các file tạm,..do đó máy tính cần có ứng dụng phần mềm CCleaner để máy tính của bạn được dọn dẹp rác. Để quản lý phần mềm khởi động máy tính hay gỡ cài đặt phần mềm hay tìm những tập tin trùng lặp.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua Laptop mới ở Nhật- đâu là dòng máy tính tốt nhất

12. Phần mềm chống phân mảnh

Các máy tính sau một thời gian sử dụng thì ổ cứng HDD bị phân mảnh ổ cứng làm giảm đi đáng kể hiệu suất sử dụng. Các công cụ chống phân mảnh tuy trong windows nhưng các phần mềm từ bên ngoài cũng nên sử dụng là Defraggler. Phần mềm giao diện khá dễ sử dụng, so với các công cụ mặc định trong windows với nhiều tính năng hơn.

13. Trình điều khiển

Kể từ Windows 10 hay 11 thì hệ điều hành với bộ quét có thể tối ưu hiệu quả nhất với sự nhận diện các thiết bị có sự nhanh chóng khi có sư phù hợp trong cài đặt Driver. Nếu như có sự bình thường trong hoạt động thì việc điều này không cần quá quan tâm. Nếu không tình huống không thể nhận diện trong việc đó thì từ trang chủ bạn phải tự tải xuống driver với độ cồng kềnh phức tạp nếu bạn có thể sử dụng phần mềm này được rút gọn như Driver Easy, DriverPack Solution, Driver Booster.

Hy vọng với những bật mí vừa rồi bạn đọc đã trả lời được câu hỏi các phần mềm cần thiết cho laptop để cài đặt sử dụng. Đón đọc thêm những bật mí thú vị khác từ trang web của raonhanh365.vn trong lần sau nhé.

Cách vệ sinh máy tính laptop

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về cách vệ sinh máy tính laptop hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà bằng bộ dụng cụ chuyên dụng. Tham khảo rõ quy trình qua bài viết được chia sẻ sau đây nhé!

Cách vệ sinh máy tính laptop

Tin tức liên quan

Các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng đạt chuẩn chất lượng

Có các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng nào? Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng và một số lưu ý khi thiết kế mà bạn cần nắm vững.

Xe đạp BMX là gì và những thông tin liên quan?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin xe đạp bmx là gì và có những đặc điểm cấu tạo rao sao? Hãy cùng đón đọc nội dung được chia sẻ sau đây để nắm rõ câu trả lời.

Có nên mua đất lô góc không? Phân tích trên nhiều góc nhìn

Đất lô góc là gì? Có nên mua đất lô góc không? Cân nhắc một số điểm trừ của đất lô góc. Một số lưu ý khi thiết kế nhà lô góc có thể bạn chưa biết.

Lên đầu