CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm về cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ?

16-09-2022 15:40

Ngày nay không gian sống của con người ngày càng bị hạn chế và thu hẹp bị quá trình đô thị hoá ảnh hưởng mạnh mẽ, xảy ra phổ biến tình trạng thiếu ánh sáng cho không gian ở. Trong kiến trúc xây dựng hiện đại có xu hướng nhu cầu cấp thiết đó là cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ. Cùng theo dõi bài viết sau để được chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề này nhé.

1. Bố trí cửa sổ hợp lý

Cách được cho là biện pháp hữu hiệu nhất đó là bố trí cửa sổ, các cánh cửa có vai trò lấy ánh sáng hiệu quả cho phòng ngủ mà còn là công cụ thẩm mỹ cho căn phòng. Theo đó ánh sáng đi từ bên ngoài trực tiếp len lỏi qua cửa sổ và dẫn vào phòng ngủ một cách tự nhiên. Thường thì mọi người nên nghiên cứu vị trí một cách tỉ mỉ, cách thiết kế cửa sổ cùng kích thước sao cho tận dụng nguồn ánh sáng một cách hợp lý để cho khoa học và phù hợp nhất dành cho ánh sáng bên ngoài.

 Bố trí cửa sổ hợp lý
 Bố trí cửa sổ hợp lý

Bên cạnh đó trong việc tận dụng ánh sáng có thể linh hoạt hơn nên sử dụng rèm mỏng để che những ô cửa đó cho căn phòng có ánh sáng được điều chỉnh thích hợp. Ta có thể cải thiện ánh sáng dành cho phòng ngủ đối với các căn hộ áp mái, ăn nhà phố, ống chật hẹp thiết kế trên mái nhà cửa số ngủ trên tầng cao nhất. Cách tối ưu nhất muốn đưa ánh sáng tự nhiên vào trong phòng đó là công cụ sử dụng chiếc giếng trời này. Hiện nay có khá nhiều căn nhà phố nhiều tầng hiệu quả đối với việc chọn lựa hình thức này để thực hiện.

Mục đích cho căn nhà ống lấy thêm ánh sáng thi thiết kế cửa sổ sát nền nhà. Như thông thường thay vì những chiếc cửa sổ trên cao thì mọi người có thể làm căn nhà theio thiết kế cửa số lớn như vậy để thu hút nhiều ánh sáng, tầm nhìn thoáng rộng cho phòng ngủ có không gian kín đáo.

Xem thêm: Nhà song lập là gì? Có nên xây dựng nhà song lập không?

2. Lắp đặt gương

Những chiếc gương cũng đóng vai trò hiệu quả giúp căn phòng lấy ánh sáng chứ không đơn thuần tạo nên cảm giác rộng hơn cho phòng ngủ của bạn. Một chiếc gương theo như phong thuỷ nếu được bố trí vào giường ngủ chiếu thẳng thì sức khoẻ và tinh thần của những người trong phòng bị ảnh hưởng không tốt do đó để tiếp thêm cho căn phòng thêm ánh sáng nên đặt vị trí gương ở cần chỗ cửa sổ.

Nếu đặt một chiếc gương khéo léo trong phòng làm cho căn phòng rộng và sáng hơn chứ không chỉ đáp ứng mỗi nhu cầu thẩm mỹ. Bên cạnh đó mỗi sáng trước khi đi làm hay đi học chiếc gương hỗ trợ bạn có thể soi gương chỉn chu.

Lắp đặt gương
Lắp đặt gương

3. Chọn các gam màu thích hợp

Việc chúng ta chọn lựa các gam màu nhạt dành cho các phòng ngủ thiếu ánh sáng ví dụ như màu phần nhạt, màu kem, màu mơ, màu xanh nhạt hay vàng nhạt,..cho trần, tường, hay sàn nhà cũng để khắc phục đối với sự tối ưu trong giải pháp. Mọi người không nhất thiết trên thực tế loại bỏ ra phòng ngủ các gam màu chỉ cần nhớ để mang ánh sáng vào phòng cần có tiêu chí nào ví dụ gam màu sáng thỉnh thoảng bày trí đồ vật trang trí yêu thích dành cho chủ phòng, các màu gam sáng bắt mắt.

Chọn các gam màu thích hợp
Chọn các gam màu thích hợp

Việc chọn màu trắng theo cái nhìn khách quan cho các bức tường tạo cảm giác không sạch sẽ, làm tường bị bẩn, căn phòng biến thành màu xám với các căn phòng tối. Một trong các yếu tố trong công việc không thể bỏ qua gam màu là nguồn sáng trong phòng ngủ đối với mảng thiết kế không gian nội thất.

Nếu không khả thi trong việc thay đổi tone màu tường qua màu trắng trên thực tế thì mọi người có thể thêm các đồ nội thất để bố trí như nệm, giường, gối, chăn, sofa, bàn trang điểm,..qua gam màu trắng. Sẽ phản chiếu ánh sáng rất tốt đối với nội thất màu trắng tạo nên không gian hiện đại, thoải mái và quý phái.

4. Trang trí thêm tranh ảnh

Treo trong phòng ngủ các bức tranh cỡ lớn có nhiều người có sở thích này, điều này hết sức sai lầm đối với những căn phòng vốn dĩ từ trước đã hiếm hoi có ánh sáng bên trong. Nguồn ánh sáng sẽ bị cản trở phần nào do các bức tranh cỡ lớn đó làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt và chật trội hơn.

Thay thế vào đó thì ta có thể trang trí thành mô phỏng mô hình cửa số qua các bức tranh nhỏ gọn hay đem nội dung nhẹ nhàng mềm mãi như dòng sông, bãi biển, thác nước,..mục đích tạo cho thị giác ảo giác để cảm nhận không gian trong phòng sáng sủa và mát mẻ hơn.

5. Sơn bóng vật liệu đồ nội thất

Đồ nội thất không bắt buộc phải sử dụng sơn màu trắng, các vật dụng bằng gỗ như bàn trang điểm, kệ sách, tủ quần áo,...có thể sử dụng hoàn toàn bằng gam màu bạn yêu thích thêm vào đó trên bề mặt các đồ nội thất bạn sơn thêm một lớp sơn bóng. Lớp sơn anyf có tác dụng là phản xạ ánh sáng, trong căn phòng hiện hữu khuếch đại giới hạn ánh sáng.

6. Lắp thêm đèn

Cũng đều hữu ích và cần thiết dành cho con người cho dù đó là ánh sáng nhân tạo hay ánh sáng tự nhiên. Việc bố trí hợp lý hệ thống đèn lại bảo đảm cho căn phòng mang tính thẩm mỹ với ánh sáng cần thiết. Để bố trí loại đèn, lượng đèn phù hợp bạn cần quan sát cá góc khuất, góc tối tạo nên cách hiệu quả lấy ánh sáng sao cho phù hợp với phòng ngủ.

Lắp thêm đèn
Lắp thêm đèn

7. Giữ phòng ngủ luôn ngăn nắp và gọn gàng

Dù sử dụng cách nào để khắc phục ánh sáng cho căn phòng thì điều quan trọng và cần thiết nhất là giữ cho căn phòng ngăn nắp gọn gàng. Thường xuyên dọn dẹp phòng hàng ngày, để phòng ngủ luôn được sạch sẽ thông thoáng, bỏ các vật dụng không cần thiết. Sẽ có tác dụng tình trạng được khắc phục đối với việc làm đơn giản này để căn phòng thiếu ánh sáng được khắc phục hiệu quả.

Xem thêm: [GIẢI MÃ] Cây nên trồng trong phòng ngủ gồm những loại cây nào?

8. Giữa các phòng bố trí vách ngăn

Thay vì để ngăn các phòng lại với nhau sử dụng bức tường xây thì trên vách ngăn có kích thước vừa phải trong ô cửa hỗ trợ lấy từ bên ngoài ánh sáng đi vào để lan sang các không gian căn phòng bên cạnh. Nó vừa tạo cho phòng ngủ vẻ đẹp ấn tượng mà còn tạo lên sự liên kết liền mạch. 

Giữa các phòng bố trí vách ngăn
Giữa các phòng bố trí vách ngăn

Bên trên mọi người có thể sử dụng những ô chợp làm thông gió và để lấy ánh sáng nhờ các vách ngăn có tính chất mờ đục. Yêu cầu sự khéo léo đối với cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ để sự riêng tư dành cho căn phòng không bị làm ảnh hưởng.

9. Sử dụng gạch bông gió

Một cách mang vào phòng ngủ ánh sáng tự nhiên và các không gian khác cho ngôi nhà đó là sử dụng gạch bông gió hay còn gọi là gạch thông gió hay gạch ô thoáng. Công dụng của loại gạch này có tác dụng làm không giản bịt kín tưởng giảm đi sự bíc bách kèm với khối gạch lỗi thời hay cứng nhắc. Do đó xây nhà bằng phương pháp gạch thông gió hay nhất là đối với ngồi nhà ở thành thị có diện tích nhỏ thì một không gian thoáng đãng, không gian mở trong việc thiết kế khí trời hay ánh sáng tự nhiên tràn ngập cho người dân với các nhu cầu cấp thiết. Hơn thế nữa gạch thông gió còn thân thiện gần gũi với con người và môi trường, đem lại sự độc đáo trong giá trị thẩm mỹ.

Sử dụng gạch bông gió
Sử dụng gạch bông gió

Trên đây là những bật mí về kinh nghiệm cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những kiến thức hữu ích để không gian sống được cải thiện hơn. Hẹn gặp lại trong nội dung tiếp theo được raonhanh365.vn cập nhật hàng ngày nhé.

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

Bạn đang không biết phải bắt đầu từ đâu để sắp xếp lại phòng ngủ của mình vừa thật khoa học lại mang tinh thẩm mỹ? Cùng theo dõi bài viết sau để nắm được kinh nghiệm cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ nhé!

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

Tin tức liên quan

Chia sẻ cách khắc phục xe đạp điện bị chập điện bạn không nên bỏ lỡ

nguyên nhân dẫn tới tình trạng chập điện ở xe đạp điện và hậu quả ra sao? cách khắc phục xe đạp điện bị chập điện? biện pháp phòng tránh? click để xem nhé!

Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách - nguyên tắc bất thành văn

Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách thế nào? Đọc những chia sẻ dưới đây trong bài viết để có được kinh nghiệm sử dụng xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.

Công nghệ Dolby Atmos là gì? Công nghệ làm chao đảo cả thế giới

Công nghệ Dolby Atmos là gì? Tìm hiểu về công nghệ Dolby Atmos. Công nghệ Dolby Atmos hoạt động như thế nào? Công nghệ Dolby Atmos được đánh giá cao.

Lên đầu