CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

05-08-2022 18:58

Ngày nay, xe đạp điện là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên vì tính gọn nhẹ của nó và không cần phải có bằng lái. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng xe điện “mọc” lên khiến người dùng hoang mang không biết đâu là cửa hàng uy tín và không biết làm thế nào để chọn mua được một chiếc xe chất lượng? Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách chọn mua xe đạp điện tốt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp điện tốt và bền đẹp

1.1. Dựa theo nhu cầu sử dụng

Trước tiên, để biết được cách chọn mua xe đạp điện tốt, bạn cần biết được nhu cầu sử dụng của bản thân mình, vì mỗi dòng xe sẽ phục vụ cho các đối tượng khác nhau. Bạn cần phải biết được bản thân mình đang cần tìm mua xe đạp điện giá rẻ, xe đạp điện đi bền hay xe đạp điện có bề ngoài đẹp, cũng như nhu cầu sử dụng xe điện của bạn nhiều hay ít.

Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp điện tốt và bền đẹp
Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp điện tốt và bền đẹp

Khi đã biết được nhu cầu sử dụng và mục đích mua xe điện của mình, bạn sẽ biết được dòng sản phẩm mà mình cần hướng tới, tránh hoang mang trong quá trình lựa chọn xe đạp điện.

Xem thêm: Chia sẻ cách khắc phục xe đạp điện bị chập điện bạn không nên bỏ lỡ

1.2. Bạn muốn mua xe điện dùng ắc quy hay pin?

Với xe đạp điện, pin chính là một bộ phận quan trọng nhất, pin tốt có nghĩa là chất lượng của xe cũng tốt. Do đó khi mua xe đạp điện, bạn cần chú ý tới pin của xe đạp điện. 

Bạn cũng nên biết rằng, nếu so ắc quy với pin xe điện thì pin sẽ có tuổi thọ thấp hơn, tuổi thọ của pin khoảng từ 300 đến 400 lần sạc, tức là khoảng 14.000km và khi sạc đầy, trung bình bạn sẽ di chuyển được quãng đường khoảng 40km. Còn ắc quy lại thuộc về dòng công nghệ xưa cũ, và hiện nay ít người sử dụng ắc quy vì độ bền của ắc quy thấp, chỉ di chuyển được quãng đường từ 20 cho tới 30km với mỗi lần sạc. Nếu so sánh về độ an toàn thì ắc quy không an toàn cao bằng pin, dễ xảy ra tình trạng chập điện hay cháy nổ.

Nên mua xe điện sử dụng pin thay vì ắc quy
Nên mua xe điện sử dụng pin thay vì ắc quy

Vì vậy, khi chọn mua xe đạp điện, bạn nên chọn những loại pin như Lithium, mỗi lần sạc, bạn sẽ di chuyển được quãng đường lên đến 80km cho một lần sạc.

1.3. Tải trọng của xe đạp điện

Phần khung xe và động cơ xe, cũng như độ bền của xe sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tải trọng của xe. Do đó, nếu bạn mua xe để di chuyển một mình, bạn có thể chọn những loại có tải trọng dưới 130kg. Tuy nhiên, hầu hết chẳng ai đảm bảo được rằng mình sẽ không chở bất kỳ người nào sau yên xe. Do đó, để đảm bảo xe đạp điện được bền đẹp, bạn nên chọn mua xe đạp có tải trọng trên 130kg, giúp bạn di chuyển êm ái, nhẹ nhàng hơn khi chở 2 người.

1.4. Khả năng chống nước

Vì xe đạp điện là đồ điện tử, do đó nó cực kỳ “dị ứng” với nước. Khi đi xe đạp điện, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi tình trạng mưa lớn, đường lụt hay một số trường hợp cần phải rửa xe khi sử dụng lâu dài. Vì vậy, khi mua xe, bạn nên chọn những loại xe có kết cầu gầm cao, thoáng, chỗ đựng pin hay ắc quy cần phải không bị hở để tránh nước vào gây chập điện khi gặp trời mưa.

Chú ý tới khả năng chống nước của xe đạp điện
Chú ý tới khả năng chống nước của xe đạp điện

1.5. Chế độ bảo hành và giá cả của xe đạp điện

1.5.1. Chế độ bảo hành

Khi mua xe đạp điện mới, các hãng thường cung cấp cho khách hàng các chế độ bảo hành giúp bạn yên tâm hơn. Hiện nay, một số hãng xe điện lớn có thời gian bảo hành từ 2 đến 5 năm, còn một số loại trên thị trường có thời gian bảo hành từ 6 – 12 tháng. Do đó, bạn nên chọn mua những dòng xe có thời gian bảo hành lâu để đảm bảo có sửa chữa, hỏng hóc trong thời gian bảo hành thì hoàn toàn yên tâm.

Ví dụ: Dòng xe điện Hkbike có thời gian bảo hành cho khách hàng là đổi mới pin 1 – 1 trong vòng 1 năm sử dụng đầu tiên nếu hỏng hóc, bảo hành 2 năm cho pin và 3 năm với động cơ, khung xe đạp điện.

Chế độ bảo hành cũng là điều bạn cần lưu tâm
Chế độ bảo hành cũng là điều bạn cần lưu tâm

1.5.2. Giá cả sản phẩm

Khi mua xe đạp điện, bạn cũng cần chú ý tới giá cả của xe. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn mua những dòng xe điện uy tín, bền đẹp để đảm bảo có thời gian bảo hành lâu hơn. Còn với những bạn chỉ muốn mua một chiếc xe giá tầm trung thì bạn cần chấp nhận rằng thời gian bảo hành của xe sẽ không quá dài.

2. Nên mua xe đạp điện vào thời gian nào để được giá tốt?

Tuy xe đạp điện không phải là mặt hàng có giá trị quá cao, thế nhưng sau khi đã biết được cách chọn mua xe đạp điện tốt, bạn cần tìm hiểu thời điểm chọn mua xe đạp điện để được giá tốt nhất, giúp bạn có thể nhận được những phần quà có giá trị hay tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Dưới đây là những thời điểm mà bạn nên chọn mua xe đạp điện.

2.1. Dịp đầu năm học mới là thời điểm mua xe đạp điện tốt

Đây chính là thời điểm mà bạn nên chọn mua xe đạp điện vì các hãng xe điện hầu như đều tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự chú ý của các em học sinh, sinh viên.

Một số hãng xe điện giảm giá từ 15 đến 20% giá trị của chiếc xe, ngoài ra còn có nhiều phần quà hấp dẫn khác kèm theo như bảo hành ưu đãi, tặng thêm cặp sách, mũ bảo hiểm, giảm giá sâu… Vì vậy, thời điểm đầu năm học mới chính là lúc bạn nên mua xe điện nếu không quá vội vàng khi mua xe.

Dịp đầu năm học mới là thời điểm mua xe đạp điện tốt
Dịp đầu năm học mới là thời điểm mua xe đạp điện tốt

2.2. Mua xe gần Tết

Vào thời điểm gần Tết hay cuối năm, các hãng xe điện để nâng cao doanh số trong năm cũ hay quay vòng vốn nhập hàng vào năm mới thường tổ chức các đợt giảm giá, khuyến mãi rầm rộ để “xả hàng” nhanh chóng.

Nhiều hãng xe điện đã tiến hành giảm giá bắt đầu từ tháng 12 nhằm mục đích kích cầu người tiêu dùng mua sắm để tăng thêm doanh thu. Do đó, bạn có thể lựa chọn dịp gần đầu xuân năm mới để mua xe đạp điện.

Xem thêm: Xe đạp touring là gì? Liệu có nên sở hữu một chiếc xe đạp touring

2.3. Mua vào dịp hãng tri ân

Nếu bạn là người muốn săn “sale” hay thích mua được những chiếc xe với giá tốt, vậy thì bạn đừng nên bỏ qua các dịp tri ân khách hàng do các hãng xe tổ chức. Các dịp tri ân này thường là một ngày đặc biệt có ý nghĩa với hãng xe đó như kỷ niệm sinh nhật, khai trương hay ngày ra mắt dòng xe mới…

Điều đặc biệt, những nhân dịp này có thể diễn ra vào khoảng thời gian khác nhau tùy theo hãng xe. Do đó, bạn có thể tìm hiểu về các dịp tri ân của hãng xe mà bạn muốn mua để “chờ đợi” đến khi chiếc xe yêu thích của bạn được giảm giá sâu nhé!

Mua vào dịp hãng tri ân khách hàng để có giá ưu đãi
Mua vào dịp hãng tri ân khách hàng để có giá ưu đãi

2.4. Các chương trình giảm giá thường kỳ cho xe đạp điện

Nhiều hãng để xe của mình bán chạy hơn và được nhiều người tiêu dùng biết tới thường đưa ra những khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Tuy mức độ giảm giá không quá lớn và thời gian giảm giá, khuyến mãi không quá dài nhưng đây cũng là cơ hội để bạn có thể mua được xe với giá “hời”.

Vì vậy, bạn nên để ý dòng xe, hãng xe mà bạn yêu thích khuyến mãi vào khoảng thời gian nào để mua được xe với giá hợp lý. Một số hình thức khuyến mãi mà các hãng xe điện thường đưa ra là hạ lãi suất khi mua xe trả góp hay tặng quà khi mua xe.

Trên đây raonhanh365.vn gợi ý một số cách chọn mua xe đạp điện tốt giúp bạn có thể mua được xe với chất lượng tốt cũng như phù hợp với nhu cầu kinh tế của bản thân. Khi mua xe, bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông tin kỹ thuật của xe, giảm xóc của xe, quãng đường di chuyển, độ bền của xe và vận tốc của xe. Bên cạnh đó, bạn nên chạy thử xe đạp điện trước khi mua để có thể đánh giá được chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Sau khi mua xe đạp điện, nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng xe đạp điện đúng cách thì nên tìm hiểu kỹ càng để đảm bảo chất lượng của xe được tốt nhất. Truy cập bài viết bên dưới để biết được một số hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách nhé!

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Tin tức liên quan

Cửa hít xe ô tô là gì? Khám phá những điều liên quan đến cửa hít

Cửa hít xe ô tô là gì? Cơ chế hoạt động của cửa hít. Loại cửa hít tốt nhất hiện nay. Hãy theo chân raonhanh365.vn để cùng tìm hiểu những thông tin trên bạn nhé.

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Tưởng khó nhưng lại cực dễ

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop tưởng khó nhưng rất đơn giản, chỉ cần vài thao tác bạn đã trình chiếu được. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

Có kiêng xây nhà 4 tầng không? Một số lưu ý trước khi xây nhà mới

Con người thường có những quan niệm về những con số mang lại điều may rủi. Đặc biệt lưu ý khi quyết định vấn đề quan trọng. Vậy có kiêng xây nhà 4 tầng không?

Lên đầu