CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

11-12-2017 16:50

Hiểu hơn về xe đạp điện để có cách sử dụng xe đạp điện đúng cách

sử dụng xe đạp điện

Xe đạp điện được coi là phương tiện của thời đại mới. Nó là kết quả của công nghệ chế tạo xe, thay thế mạnh mẽ dòng xe đạp chân truyền thống. Xe đạp điện vận hành dựa trên hệ thống điện và năng lượng từ bình ắc quy. Bộ dây diện sẽ được nối dẫn điện từ bình ắc quy đến tay ga, hoạt đông thông qua bộ điều khiển đầu não- nơi tập trung toàn bộ hệ thống dây điện của xe. Khi mở khóa, bạn chỉ cần vặn tay ga là xe sẽ chạy tự động theo sự điều chỉnh tốc độ của bạn. Khi hết điện, bạn cần sạc điện cho bình ắc quy trong thời gian quy định để tiếp tục hoạt động vào ngày hôm sau. Do hệ thống đều dùng điện và dây điện cho nên nếu không biết sử dụng xe đạp điện đúng cách thì bạn dễ khiến cho xe của mình bị hỏng. Đó là lý do bạn cần tích lũy những bí quyết sử dụng xe đạp điện sao cho đúng cách để giữ gìn xe được lâu hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe đạp điện cũ dòng Ninja phanh đĩa 2016

Một vài lưu ý về cách sử dụng xe đạp điện

Muốn xe điện hoạt động tốt và bền lâu, bạn cần phải biết cách sử dụng nó trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Khởi động xe

sử dụng xe đạp điện

Giữ tư thế chuẩn khi ngồi lên xe: Đảm bảo hai chân chạm đất, cả cơ thể đảm bảo giữ cân bằng và làm chủ được chiếc xe. Điều này giúp bạn có được một tâm thế tham gia giao thông chủ động và an toàn. Sau khi đã yên tâm thì cắm chìa vào ổ khóa. Mở nút ON và vít ga từ từ

Chạy xe

sử dụng xe đạp điện

Xe đạp điện có cách hoạt động giống với xe máy tay ga nên bạn chỉ cần vặn tay nhẹ là xe sẽ chạy. Nhưng, bạn cần phải nắm được cách cho xe điện có tuổi thọ. Bạn nên dạp chân vài vòng trước khi vặn ga, coi như tạo ra một bước đệm cho di chuyển an toàn. Lúc bạn cần lên dốc hay chở đồ nặng thì vừa vặn ga vừa hỗ trợ thêm đạp chân để đỡ hao pin và bảo trì mô tơ điện.

Dừng xe

sử dụng xe đạp điện

Dừng xe tắt điện chưa phải đã xong. Nếu muốn xe tốt, bạn cũng vẫn phải lưu ý điều này. Khi dừng xe thì nên tắt công tắc điện ngay, nhiều người thường vô thức lỡ vít tay ga làm xe phộc, gây nguy hiểm cho người sử dụng. đặc biệt lưu ý khi trên xe chở em bé, bạn không nên để tay bé chạm vào tay ga.

Lưu ý bảo quản xe

sử dụng xe đạp điện

Đi xe đạp điện bạn cần phải kiểm tra các bộ phận thường xuyên như bộ chuyển động, dây phanh, còi, đèn nhằm đảm bảo xe luôn ở trạng thái tốt nhất. Nếu không có nhu cầu sử dụng trong 1 thời gian dài, bạn đừng bỏ quên nó, hãy nạp điện định kỳ cho xe để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy. Mỗi lần sạc điện cho xe nhớ căn thời gian để rút sạc. Bộ bình ắc quy được quy định khoảng 8 tiếng cho mỗi lần nạp.

Và nhớ nhé, sử dụng xe đạp điện đúng cách thì không bao giờ bạn phải lo lắng những vấn đề rắc rối có thể xảy ra. Khi xe có trục trặc nhỏ, bạn hãy chọn địa chỉ uy tín nhất để nhờ thợ xem. Raonhanh365.vn chúc các bạn tham gia giao thông an toàn với chiếc xe đạp điện của mình

Lên đầu