CHI TIẾT TIN TỨC

Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất- Hướng dẫn soạn thảo chi tiết

22-10-2022 12:54

Trên thực tế khi thực hiện các thủ tục mua bán nhà đất sẽ yêu cầu rất nhiều nội dung và trong trường hợp người đại diện không thể đến có thể sử dụng giấy ủy quyền. Tuy nhiên giấy ủy quyền này nếu sử dụng đối với người thân có được hay không? Và việc sử dụng mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất có thể thực hiện hay không? Giấy tờ này sẽ cần phải đảm bảo những nội dung và yếu tố như thế nào? Hôm nay, raonhanh365.vn sẽ cùng bạn làm sáng tỏ vấn đề này nhé.

1. Tìm hiểu thông tin chi tiết về giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất

Trước tiên để hiểu rõ về mẫu giấy này hãy hiểu khái niệm ủy quyền là gì nhé. 

1.1. Khái niệm 

Ủy quyền được hiểu là việc thỏa thuận giữa các bên trên tinh thần tự nguyện mà theo đó người được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện những nội dung mà người ủy quyền yêu cầu thực hiện. Và các nội dung này đều phải đảm bảo là hợp lệ, đúng theo quy định của pháp luật. 

Hiểu ủy quyền là gì?
Hiểu ủy quyền là gì?

Do đó việc vợ ủy quyền cho chồng sẽ được hiểu là việc ủy quyền pháp luật nhân danh của người vợ, sẽ đại diện vợ của mình để thực hiện một hay một số quyền nào đó mà hai bên đã thỏa thuận. Mặc dù là vợ chồng nhưng các thỏa thuận vẫn phải được làm một cách rõ ràng, mạch lạc và thực hiện theo đúng những gì mà luật pháp đã quy định cho mỗi bên. 

Xem thêm: Góc giải đáp thắc mắc - Có nên mua đất giấy tờ ba lá hay không?

1.2. Vợ ủy quyền cho chồng mua đất- Ai sẽ là người đứng tên 

Theo quy định của pháp luật về tài sản thì trường hợp sử dụng đất, sở hữu đất hoặc nhà ở gắn liền với các tài sản tương tự đang là tài sản chung của vợ chồng thì giấy chứng nhận sẽ phải ghi đầy đủ cả họ tên của vợ và chồng. Trường hợp chỉ ghi tên một người khi cả hai đã có thỏa thuận riêng trước đó.

Ai sẽ là người đứng tên khi thực hiện ủy quyền?
Ai sẽ là người đứng tên khi thực hiện ủy quyền?

Hơn nữa, Luật Hôn nhân và Gia đình cũng đã quy định rằng bất kỳ tài sản nào do chồng, vợ tạo ra cũng sẽ là tài sản chung, chỉ trừ trường hợp vợ hoặc chồng được nhận tài sản riêng, thừa kế hay được tặng riêng thì đó sẽ là tài sản thuộc về cá nhân. 

Do vậy mà đất do người vợ ủy quyền cho chồng mua sẽ là tài sản chung của cả hai vợ chồng nên cả hai có thể đồng thời đứng tên hoặc một người đứng tê. Tuy nhiên việc này cần có sự thỏa thuận và thống nhất trước đó từ phía cả hai.

1.3. Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất là như thế nào? 

Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất là như thế nào?
Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất là như thế nào?

Dựa theo khái niệm của ủy quyền mà có thể hiểu được rằng đây là mẫu giấy tờ hành chính được thực hiện dựa trên thỏa thuận tình nguyện giữa hai vợ chồng với người vợ là người ủy quyền và người chồng là người được ủy quyền, sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ mà người vợ yêu cầu trong việc mua bán đất.

Đồng thời đây cũng sẽ được coi như là một bản cam kết giữa cả hai. một bên thực hiện nghĩa vụ và một bên tin tưởng, trao quyền quyết định. 

Vậy thì mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất sẽ được soạn thảo như thế nào? Có những yêu cầu về mặt hình thức và nội dung đối với loại giấy tờ này? 

2. Soạn thảo mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng bán đất như thế nào là chính xác? 

Mẫu giấy ủy quyền sẽ bao gồm hai phần về nội dung và hình thức. Cả hai phần đều phải đảm bảo thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết và đầy đủ. 

2.1. Nội dung 

Việc người vợ ủy quyền cho chồng mua đất phải được xác lập bằng việc đưa ra các điều khoản có liên quan đến nội dung rõ ràng để cho các cơ quan có thẩm quyền xác định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của từng bên. Đồng thời đây đều là những thông tin quan trọng và là cơ sở để giải quyết tranh chấp nhỡ không may xảy ra. 

Nội dung mẫu giấy ủy quyền
Nội dung mẫu giấy ủy quyền 

Nội dung của mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất sẽ bao gồm các nội dung như sau:

- Thông tin rõ ràng về hồ sơ cá nhân của bên ủy quyền và bên được ủy quyền: họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, nơi giấy các loại giấy tờ này, quốc tịch… 

- Phạm vi thực hiện ủy quyền về việc mua đất đai 

- Thời gian quy định ủy quyền cho người đại diện 

- Quyền và nghĩa vụ của cả hai bên A và B: đây sẽ là những trách nhiệm mà người được ủy quyền và người ủy quyền đều phải thực hiện theo đúng những gì đã được ghi chi tiết trong giấy ủy quyền. 

+ Bên A: cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ và tài liệu liên quan đến việc mua đất để bên B nắm rõ tình hình. Thực hiện giám sát và chịu trách nhiệm hoàn toàn về những giấy tờ đã đưa cho bên B.

+ Bên B: thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và hoàn thành đúng thời gian đã giao hẹn. 

- Xác lập các hiệu lực ủy quyền: hiệu lực của giấy ủy quyền sẽ trực tiếp có hiệu lực ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. 

- Hai bên thực hiện cam kết: điều này nhằm đảm bảo về việc chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp làm sai với những điều đã quy định trước đó. Đồng thời đây cũng sẽ là điều kiện để hai bên giải quyết những tranh chấp với nhau nếu xảy ra ngoài ý muốn. 

- Các điều khoản giải quyết tranh chấp: dù là vợ chồng nhưng đây là phần tài sản thuộc về sở hữu riêng do đó vẫn cần xây dựng rõ ràng các quy định, điều khoản nếu không tuân thủ theo đúng quyền và nghĩa vụ của hai bên bởi mỗi công dân đều có quyền bình đẳng và ai làm sai sẽ đều phải chịu trách nhiệm trước pháp lý như nhau. 

- Chữ ký của hai bên tham gia trong giấy tờ ủy quyền và xác nhận của các đơn vị có liên quan. 

Xem thêm: Mách bạn cách trả giá khi mua đất được giá hợp lý nhất

2.2. Hình thức trình bày mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các nội dung của mẫu giấy ủy quyền thì cũng cần phải đảm bảo về mặt hình thức của mẫu giấy này. 

Đảm bảo hình thức trình bày
Đảm bảo hình thức trình bày 

- Đảm bảo rằng các thông tin được trình bày trong văn bản hành chính này đều chính xác, minh bạch và có tính khách quan. 

- Các nội dung về quyền và nghĩa vụ, nội dung cam kết trình bày chi tiết, dễ hiểu, dễ thực hiện và cũng sẽ là điều kiện để đôi bên thực hiện những thỏa thuận đã nêu, tránh những tranh chấp không đáng có hoặc nếu xảy ra bất cứ điều gì thì đây sẽ là bằng chứng để dựa vào và thực hiện theo đúng với quy định của pháp luật. 

- Mẫu giấy ủy quyền phải là mẫu giấy mới nhất, phục vụ đúng theo mục đích của giấy tờ này là vợ ủy quyền cho chồng mua đất, đảm bảo đúng trọng tâm nội dung để vấn đề được phê duyệt nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Để vấn đề ủy quyền được đảm bảo thì trước tiên cả hai cần có thỏa thuận rõ ràng về quyền, nghĩa vụ cũng như những cam kết để tránh những trường hợp xấu sẽ xảy ra đồng thời cũng đảm bảo những điều khoản và có sự tin tưởng mà cả hai bên dành cho nhau. 

Việc thực hiện mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất không hề phức tạp, hãy thiết lập nội dung và các điều khoản rõ ràng dựa trên hai cá nhân độc lập thực hiện trao đổi với nhau để có thể hoàn thiện nội dung ủy quyền phù hợp nhất. Đồng thời cũng phải đảm bảo đầy đủ thông tin về mặt nội dung và hình thức thật chính xác, rõ ràng. Vừa rồi là toàn bộ nội dung mà raonhanh365 muốn bạn biết về cách soạn thảo mẫu giấy ủy quyền này. Hoàn thiện, cập nhật và để lại những câu hỏi nếu bạn vẫn chưa rõ về các thông tin trên nhé.

Hướng dẫn soạn thảo giấy biên nhận tiền mua đất mới nhất 2022

Mỗi một hoạt động giao dịch, đặc biệt là những giao dịch liên quan đến mua bán đất đai thì việc có biên lai là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ là cơ sở chứng minh giao dịch và người được quyền sở hữu sau khi mua đất. Vậy giấy biên nhận tiền mua đất là gì và được soạn thảo ra sao? Tìm hiểu cách soạn thảo nội dung đầy đủ ngau tại đây nhé. 

Giấy biên nhận tiền mua đất

Tin tức liên quan

Mã PIN điện thoại là gì? Một số thông tin về mã PIN điện thoại

Mã PIN điện thoại là gì? Mã PIN điện thoại hoạt động thế nào và có mấy loại? Ưu nhược điểm của mã PIN điện thoại là gì? Cách cài đặt mã PIN điện thoại.

Cách đi xe vòng số 8- Có bằng lái xe máy ngay lần đi đầu tiên

Cách đi xe vòng số 8 như thế nào là chính xác để có thể sở hữu ngay tấm bằng lái xe quyền lực? Hướng dẫn đi vòng số 8 đạt điểm thi tối đa ngay tại đây.

Nhập trạch nhà chung cư cần những gì và tiến hành như thế nào?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhập trạch nhà chung cư cần những gì và thủ tục tiến hành ra sao? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây.

Lên đầu