CHI TIẾT TIN TỨC

Cách đi xe vòng số 8- Có bằng lái xe máy ngay lần đi đầu tiên

24-10-2022 07:52

Xe máy là phương tiện quá đỗi phổ biến và thông dụng đối với mỗi người hiện nay. Thế nhưng để có thể yên tâm lưu thông xe máy trên đường thì bạn phải sở hữu một tấm bằng lái xe thông qua việc vượt qua kỳ thi sát hạch. Vậy kỳ thi sát hạch đó là dễ hay khó và bạn có vượt qua được vòng số 8 trong kỳ thi hay không? 

Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu và đưa ra hướng dẫn cách đi xe vòng số 8 cực kỳ đơn giản và dễ dàng đạt được điểm thi tối đa nhé.

1. Tìm hiểu về vòng số 8 trong kỳ thi bằng lái xe máy 

1.1. Thông tin cơ bản về vòng xe số 8 

Với nhiều người đã thi bằng lái xe máy A1 và A2 thì chắc hẳn kỳ thi sát hạch không còn là điều xa lạ khi phải lần lượt vượt qua các phần thi từ lý thuyết đến thực hành. 

Vòng xe số 8 là gì?
Vòng xe số 8 là gì? 

Và chắc hẳn thực hành là phần thi khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải vượt qua vòng số 8 ngay khi bước vào thi. Vòng số 8 chính là một hình thức để kiểm tra trình độ tay lái của các học viên về tiêu chuẩn trong khi thực hiện các đường cua. Đối với việc thi bằng lái xe thì vòng số 8 sẽ là một trong những yêu cầu bắt buộc đầu tiên của phần thi thực hành. Bạn cần phải vượt qua vòng số 8 này với điều kiện không chống chân, không chạm vạch quá số lần quy định thì mới có thể đi tiếp những phần thi khác 

Và đối với những người yếu tâm lý và chưa có sự trải nghiệm với chiếc vòng này thì đây sẽ là thử thách khá lớn. 

1.2. Kích thước vòng số 8 trong kỳ thi sát hạch là bao nhiêu 

Để có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và thuận lợi trên vòng số 8 thì các học viên cần nắm bắt được chính xác kích thước của vòng số 8. 

Kích thước của vòng số 8?
Kích thước của vòng số 8?

Kích thước vòng số 8 sẽ bao gồm các phần bán kính vòng bên ngoài, bán kính vòng bên trong, khoảng cách giữa tâm hai vòng tròn trong và khoảng cách giữa vòng tròn trong với vòng uốn nối tiếp. Đây đều là những kích thước cơ bản của vòng số 8 và sẽ lần lượt có độ dài là R1-3m, Ro-2,3m, khoảng cahs tâm 5,7m và 5,3m là khoảng cách còn lại. 

Tùy theo từng loại vòng thi A1 và A2 mà kích thước cũng có sự chênh lệch khác nhau nữa do đó mà bạn cần xác định chính xác về loại bằng lái sẽ thi để lựa chọn sân tập cho phù hợp và dễ dàng sở hữu bằng lái. 

Vậy làm thế nào để vượt qua vòng số 8 này an toàn và đạt được số điểm thi tối đa? 

Xem thêm: Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua xe máy mà bạn cần ghi nhớ

2. Hướng dẫn cách đi vòng số 8 chuẩn nhất 

2.1. Thực hiện đi một vòng rưỡi phần thi vòng số 8 

Sau khi đã thi đỗ phần thi lý thuyết, bạn sẽ chuẩn bị để bước vào phần thi thực hành. Hãy lấy số thứ tự và ngồi chờ gọi đến tên bạn. 

Đi một vòng rưỡi của vòng số 8
Đi một vòng rưỡi của vòng số 8

- Khi đến lượt thi của bạn, chuẩn bị từ vạch xuất phát, cách vị trí vào vòng số 8 khoảng 3m và lên xe chờ hiệu lệnh. Khi thực hiện lên xe hãy kiểm tra chiếc xe máy xem đã ổn định hay chưa để tránh trường hợp xe bị giật khiến cho quá trình thi của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng thông thường các xe sử dụng trong kỳ thi sát hạch sẽ là những chiếc xe đảm bảo chất lượng, đã cài sẵn chế độ của xe và những thí sinh đã thi xong khi xuống không được tắt máy xe để tránh gây mất thời gian của người thi sau. Tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn thận kiểm tra chiếc xe mà mình thi. Hãy để xe ở số 2 hoặc 3 để xe được ổn định nhé. 

- Sau đó bạn lên ga từ từ và tiến vào vòng số 8. Ngay khúc đầu hãy thực hiện việc rẽ phải sau đó đi men theo vòng số 8. Đi hết một vòng khi quay về điểm ngay đầu vào vòng số 8 ban đầu bạn hãy đi tiếp 1 nửa của đầu số 8 rồi thực hiện việc rẽ phải để thoát khỏi vòng số 8 chính xác nhé. 

Tuyệt đối không được cua theo vòng số 8 như ban đầu hoặc đi chưa hết vòng ban đầu đã ra thì đó sẽ được tính là bạn đi sai và trượt bằng lái ngay lập tức. 

- Sau khi ra khỏi vòng số 8(H1) thì bạn tiếp tục chạy xe trên các đoạn đường còn lại theo đúng quy tắc để có thể hoàn thành phần thi một cách xuất sắc nhé. 

2.2. Những lưu ý khi thực hiện đi xe vòng số 8 

Rất nhiều người cho dù đã chạy xe băng băng trên đường nhưng khi đứng trước vòng số 8 thì lại có sự run sợ ùa về. Do vậy hãy lưu ý những điều sau đây nếu muốn đạt kết quả tốt. 

Lưu ý khi đi xe vòng số 8
Lưu ý khi đi xe vòng số 8

- Chuẩn bị tâm thế thoải mái, tự tin và không để ý đến những vật tác động xung quanh. Tập trung duy nhất vào việc lái xe của bạn. 

- Kiểm tra xe kỹ càng, vững tay lái và tay ga. Tuyệt đối không rồ ga mạnh bởi vòng số 8 khá nhỏ, nếu bạn lên tay ga quá mạnh sẽ làm bạn ra khỏi vòng số 8 hoặc là những lần “chạm vạch” hoặc chạm chân quá nhiều lần cũng sẽ dễ dàng khiến bạn bị đánh trượt. Bạn cần mở rộng vô lăng, để bánh trước sát với vạch ngoài của hình cho dễ đi và bánh sau đảm bảo không đè lên vạch phía trong.  

- Chú ý quan sát thật kỹ để đi đúng một vòng rưỡi nếu không bạn sẽ rất dễ bị nhầm thành đi số 6 hoặc sẽ vòng ra ngay từ vị trí xuất phát. 

- Nên có sự tập luyện trước để tránh sự bỡ ngỡ lần đầu khi đi vòng số 8 và tránh được tình trạng đi sai. 

- Sau khi bạn đã thực hiện xong cả 4 phần thi của lượt thi thực hành thì phải đi xe về đúng vị trí xuất phát, trả mũ bảo hiểm và không được tắt máy xe mà phải để nguyên như vậy. 

- Không nên đi xe số 1 bởi nó quá mạnh và cũng không nên để xe ở số 4 vù nó quá yếu, khi đến đoạn cua bạn sẽ không thể lên ga. Do đó sẽ rất dễ bị chạm chân hoặc chết máy. Nhiều lần như vậy sẽ khiến bạn bị đánh trượt ngay lập tức. 

Xem thêm: Cách mở khóa xe khi mất chìa nhanh cấp tốc ai cũng làm được

3. Mô hình chuẩn khi thi kỳ thi sát hạch  

Để bạn có thể nắm vững hơn về cách đi vòng số 8 thì hãy ghi nhớ thêm mô hình thi sát hạch này nhé. 

Bài thi thực hành của kỳ thi sát hạch lấy bằng xe máy A1 sẽ gồm có 4 phần thi. 

Mô hình thi sát hạch bằng lái xe
Mô hình thi sát hạch bằng lái xe 

- Đi hình H1: chính là việc bạn thực hiện đi vòng số 8 theo đúng đường mũi tên chỉ dẫn. Hãy tập trung và quan sát thật kỹ lối ra để có những đường cua nghệ thuật và tránh tuyệt đối tình trạng chạm vách hay chống chân nhé. 

- Đi hình H2: đi trên đường thẳng màu trắng. 

- Đi hình H3: Đi theo đường vạch cản- đường chữ chi. Bạn hãy đi theo chỉ dẫn mũi tên và không vòng quá rộng nếu không sẽ chạm vạch. 

- Đi hình h4: Đi trên đường gồ ghề. Giữ vững tay lái và sự thăng bằng ổn định. Sau đó đi lại đúng về điểm xuất phát ban đầu. 

Lưu ý: các trung tâm thi bằng lái xe đều sử dụng xe số, loại xe Wave ZX, RS. 

Trên thực tế việc đi vòng số 8 sẽ có chút khó khăn bởi chiếc vòng khá nhỏ và bạn cần chú ý thật kỹ việc điều chỉnh vô lăng để có thể giữ thăng bằng đồng thời giúp việc di chuyển trên H1 trở nên có lợi hơn. Tuân thủ đầy đủ các quy tắc và chuẩn bị một tâm lý vững vàng để tạo cho bản thân sự thoải mái, tự tin. 

Cách đi xe vòng số 8 là điều mà raonhanh365.vn muốn gửi đến bạn ngày hôm nay, mong rằng bạn đã nắm chắc được những quy tắc cơ bản khi thi thực hành để có thể chuẩn bị thật tốt cho việc thi bằng lái xe.

Xe số là gì? Những mẫu xe số được yêu thích nhất tại Việt Nam

Xe máy luôn là phương tiện thịnh hành cũng như phổ biến nhất tại Việt Nam nhờ sự tiện lợi  của nó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe máy và xe số luôn là lựa chọn được ưa chuộng nhất. Xe số là gì và tại sao nó lại phổ biến đến vậy? Tìm hiểu nhanh thông tin dưới đây. 

Xe số là gì?

Tin tức liên quan

Nhập trạch nhà chung cư cần những gì và tiến hành như thế nào?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhập trạch nhà chung cư cần những gì và thủ tục tiến hành ra sao? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh thủy đón lộc cả năm

Nếu bạn mệnh thủy, hãy học ngay cách kê giường ngủ cho người mệnh thủy được raonhanh365.vn chia sẻ ở bài viết bên dưới đây. Sẽ rất tốt cho bạn đấy nhé!

Cách lấy ánh sáng cho nhà ống hiệu quả mà gia chủ không nên bỏ qua

lấy sáng cho nhà ống có ý nghĩa gì? cách lấy ánh sáng cho nhà ống hiệu quả ra sao? Có những phương pháp cụ thể nào? click xem chi tiết ngay sau đây nhé!

Lên đầu