CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua xe máy mà bạn cần ghi nhớ

24-09-2022 17:30

Mua xe máy là việc hệ trọng, bởi đây là sự kiện có liên quan đến con đường công danh. Chính vì thế mà theo quan niệm phòng thủy thì có những điều cần đặc biệt kiêng kỵ khi mua xe nếu như muốn con đường công danh được thuận buồm xuôi gió và bình an trên mỗi cung đường. Hãy theo dõi bài viết sau đâu để biết được những điều kiêng kỵ khi mua xe máy nhé!

1. Mua xe máy mới cần tránh những ngày xấu

Khi mua xe máy mới cần xem ngày giờ. Trường hợp lý tưởng nhất là bạn đi mua xe máy mới vào ngày giờ đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận bịu và không thể sắp xếp đi mua xe máy mới vào những ngày giờ đẹp thì cũng nên tránh mua xe vào những ngày xấu. Vậy đâu là những ngày xấu nên tránh khi muốn mua xe máy mới? Cùng raonhanh365 tìm hiểu:

Mua xe máy mới cần tránh những ngày xấu
Mua xe máy mới cần tránh những ngày xấu

1.1. Ngày Tam Nương

Nếu bạn đang tìm kiếm những điều kiêng kỵ khi mua xe máy thì điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ đó là tuyệt đối không nên đi mua xe mới vào ngày Tam Nương.

Vậy tại sao cần phải kiêng kỵ ngày Tam Nương?

Theo quan niệm dân gian thì ngày Tam Nương là một ngày rất xấu, dễ khiến cho mọi việc “xôi hỏng bỏng không”, nên tránh làm những việc trọng đại vào ngày này như xây nhà, mua xe, khai trương, khởi hành…

Theo đó, nếu bạn có ý định mua xe máy mới thì ngày Tam Nương chính là ngày đại kỵ. Ngày Tam Nương rời vào những ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch của mỗi tháng.

1.2. Ngày Nguyệt Kỵ

Quan niệm dân gian cho rằng Mặt Trăng có tác động đến sự sống trên Trái Đất, đặc biệt là con người. Năng lượng từ Mặt có ảnh hưởng đến sự vận động của các luồng năng lượng trên Trái Đất.

Trong ngày Nguyệt Kỵ năng lượng mặt trăng ảnh hưởng không tốt đến con người
Trong ngày Nguyệt Kỵ năng lượng mặt trăng ảnh hưởng không tốt đến con người

Vào ngày Nguyệt Kỵ, năng lượng từ Mặt Trăng có ảnh hưởng không tốt đến sức sống của vạn vật trên Trái Đất, trong đó bao gồm cả con người. Trong ngày này, sức khỏe và tinh thần của con người đều bị giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phán đoán.

Vào ngày Nguyệt Kỵ, nếu cố tình mua bán hay cưới hỏi vào ngày này thì sẽ có những tác động không tốt đến tương lai sau này. Cuộc sống vợ chồng không viên mãn hoặc chủ xe sẽ bị quấy phá trên mỗi cung đường. Chính vì thế, vào các ngày 5, 14 và 23 hàng tháng là ngày Nguyệt Kỵ thì không nên mua xe máy.

Xem thêm: Dầu lap là dầu gì? Nếu xe không thay dầu lap hậu quả sẽ ra sao?

1.3. Ngày Dương Công Kỵ

Ngày Dương Công Kỵ thường xuất hiện 1 lần mỗi tháng, ngoại trừ tháng 7 có hai ngày. Các ngày Dương Công Kỵ bao gồm: Ngày 13 tháng 1, ngày 12 tháng 2, ngày 9 tháng 3, ngày 7 tháng 4, ngày 5 tháng 4, ngày 3 tháng 6, ngày 8 và 29 tháng 7, ngày 27 tháng 8, ngày 25 tháng 9, ngày 23 tháng 10, ngày 21 tháng 11 và ngày 19 tháng 12.

Nên tránh mua xe máy trong ngày Dương Công Kỵ
Nên tránh mua xe máy trong ngày Dương Công Kỵ

Ngày Dương Công Kỵ được cho là ngày khí xấu tràn ngập, âm dương hỗn loạn, vì vậy mà ảnh hưởng đến mọi công việc. Nếu có việc trọng đại thì không nên tiến hành trong ngày này, bao gồm cả mua xe máy.

1.4. Ngày Thọ Tử

Ngày Thọ Tử là ngày cực kỳ hung hại và là ngày đại kỵ của những công việc quan trọng. Nếu cố tình khởi công xây nhà thì những người trong nhà sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và con đường công danh. Nếu cố tình tổ chức đám cưới thì cuộc sống hôn nhân sẽ không được êm đềm, hạnh phúc, vợ chồng sau này sẽ chia rẽ đôi đường. Nếu cố tình mua xe mới thì xe dễ bị hư hỏng, đi đường không được bình an.

1.5. Ngày Sát Chủ, Hắc Đạo và Vãn Vong

Ngày Sát Chủ cũng là ngày nên tránh mua xe máy mới nếu như không muốn hao tốn tiền của, gặp nhiều tai nạn, rủi ro hoặc thậm chí nặng hơn có thể mất mạng. Mỗi tháng đều sẽ có ngày sát chủ. Bởi vậy bạn nên xem lịch vạn sự hoặc hỏi thầy phòng thủy để chọn ngày đẹp mua xe máy mới.

Tương tự, bạn cũng không nên mua xe máy mới vào ngày Hắc Đạo và ngày Vãn Vong để tránh gặp phải tai ương, bất trắc. Ngày Vãn Vong còn được gọi là ngày Lục Sát, với ý nghĩa là “một đi không trở lại”.

Ngày Vãn Vong cực xui xẻo không thích hợp cho những việc hệ trọng
Ngày Vãn Vong cực xui xẻo không thích hợp cho những việc hệ trọng

2. Mua xe máy mới cần tránh năm tuổi

Trong số những điều kiêng kỵ khi mua xe máy mà bạn cần ghi nhớ thì bên cạnh những ngày xấu cần tránh, bạn cũng cần tránh mua xe vào năm tuổi. Năm tuổi ở đây có thể hiểu là năm Tam Tai. Hạn Tam Tai là hạn kéo dài 3 năm liên tiếp, trong đó 3 năm này không nên làm việc đại sự bởi đây là những năm xấu, có nhiều xui xẻo.

Con giáp tuổi Tý, Thìn, Thân gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Dần, Mão và Thìn.

Con giáp tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Hợi, Tý và Sửu.

Con giáp tuổi Hợi, Mão, Mùi gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Tỵ, Ngọ và Mùi.

Con giáp tuổi Dần, Ngọ, Tuất gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Thân, Dậu và Tuất.

3. Không nên mua xe máy trong tháng cô hồn

Mua xe máy là một việc trọng đại và theo quan niệm dân gian thì không nên mua xe máy trong tháng cô hồn – tháng 7 âm lịch. Tháng cô hồn được cho là thời điểm âm thịnh dương suy, nghĩa là âm khí từ dưới đất phun ra nhiều gây nhiễu loạn nhân gian.

Không nên mua xe máy trong tháng cô hồn
Không nên mua xe máy trong tháng cô hồn

Chính vì thế mà nếu mua xe máy trong tháng cô hồn thì người chủ xe sẽ gặp phải rất nhiều xui xẻo, trở ngại trên đường đi, thậm chí là cả tai nạn giao thông. Mặc dù trong tháng 7 âm lịch các hãng xe đều tung ra nhiều chương trình khuyến mại để níu kéo doanh số, tuy nhiên, nếu bạn tin tưởng vào phong thủy và tâm linh thì không nên mua xe máy trong tháng này.

Xem thêm: Cách hóa giải màu sơn xe không hợp mệnh cực hay nên thử ngay

4. Không mua xe máy có màu sắc không hợp

4.1. Không nên mua xe máy có màu xanh lá cây

Đây là một “luật ngầm” trong giới buôn bán xe máy. Những người làm nghề môi giới thường khuyên không nên mua xe máy màu xanh lá cây. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên đó là những người di chuyển trên xe màu xanh lá cây thường gặp tai nạn và thậm chí là có rất nhiều người chết.

Trong chiến tranh, quân đội Mỹ đã sử dụng xe máy màu xanh lá cây làm phương tiện di chuyển và rất nhiều quân lính đã bị giết chết. Từ đó, xe máy màu xanh lá cây trở thành một cái “dớp”. Bạn có thể thấy rằng các hãng xe đều không sản xuất xe máy màu xanh lá cây.

4.2. Không mua xe máy có màu không hợp mệnh

Các thầy phong thủy luôn khuyên bạn không nên mua xe máy có màu không hợp mệnh nhằm tránh được vận xui và giúp cho con đường sau này được hanh thông, thuận lợi. Theo quan niệm dân gian thì khi điều khiển một chiếc xe có màu khắc mệnh, bạn sẽ cảm, thấy bực bội, dễ nổi nóng, khó tập trung lái xe. Bên cạnh đó, xe thường xuyên bị hỏng hóc, hay va quẹt.

Không mua xe máy có màu không hợp mệnh
Không mua xe máy có màu không hợp mệnh

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến quý bạn đọc những điều kiêng kỵ khi mua xe máy. Nhìn chung, khi có ý định mua xe máy, bạn nên tránh mua xe vào những ngày xấu, tránh mua xe vào tháng cô hồn, tránh mua xe vào năm hạn Tam Tai và tránh mua xe máy có màu khắc mệnh của bản thân. Mua xe máy là một việc hệ, liên quan đến đường đi nước bước trong tương lai, vì vậy bạn nên lựa chọn ngày giờ tốt để mua xe sẽ gặp được nhiều may mắn.

Biển số xe tổng 10 có đẹp không?

Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Tham khảo bài viết sau để biết thêm về ý nghĩa của biển số xe tổng 10 theo quan niệm dân gian, quan niệm phong thủy và kinh dịch.

Biển số xe tổng 10 có đẹp không?

Tin tức liên quan

Cách chọn màu sơn trong nhà đẹp và sang trọng cho gia chủ

Nên chọn màu sơn nào để sơn trong nhà? Hướng dẫn cách chọn màu sơn trong nhà hợp mệnh với gia chủ theo phong thủy. Nên sơn nhà màu nào thì đẹp?

Linh phù dán điện thoại có tốt không? Liệu có nên sử dụng linh phù?

linh phù là gì? linh phù trên điện thoại có tốt không? sử dụng linh phù như thế nào? những điều kiêng kỵ cần tránh là gì? click để tìm hiểu ngay sau đây!

Hướng dẫn soạn thảo giấy biên nhận tiền mua đất mới nhất

Giấy biên nhận tiền mua đất là gì? Tại sao cần có giấy biên nhận tiền mua đất? Giấy biên nhận tiền mua đất có những phần nào cần lưu ý? Xem ngay!

Lên đầu