CHI TIẾT TIN TỨC

Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Lý giải theo phong thủy và kinh dịch

22-09-2022 17:35

Theo phong thủy thì biển số xe có nhiều ý nghĩa, vì vậy mà những “tay chơi” thường tìm cách để “săn” bằng được biển số xe đẹp. Số 10 được coi là một số tự nhiên đặc biệt, tròn trĩnh và biểu trưng cho sự viên mãn. Sự thật có phải như thế không? Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa của biển số xe tổng 10 trong phong thủy xét theo ngũ hành và quẻ dịch trong bài viết sau đây nhé!

1. Nút biển số xe được tính như thế nào?

Trước khi đi vào tìm hiểu biển số xe tổng 10 có đẹp không, bạn cần tìm hiểu về cách tính nút biển số xe. Từ đó mới hiểu được biển số xe như thế nào thì gọi là biển số xe tổng 10.

Tính nút xe để biết biển số xe đẹp hay xấu
Tính nút xe để biết biển số xe đẹp hay xấu

Để tính nút biển số xe cho cả loại biển 4 số và biển 5 số, người ta sẽ cộng dồn các chữ số với nhau. Sau đó nút biển số xe được xác định bằng cách lấy chữ số hàng đơn vị của tổng thu được.

Chẳng hạn, một chiếc xe có biển là 29X – 239.77 thì nút sẽ được xác định như sau: Cộng tổng các chữ số ta được 2 + 3 + 9 + 7 + 7 = 28 và lấy số 8 làm số nút của biển số xe.

Vậy trong trường hợp nào thì gọi là biển số xe tổng 10. Đó là khi cộng tổng các chữ số trong biển số xe ra được kết quả tròn chục (10, 20, 30…).

Xem thêm: Giải đáp tất cả những thắc mắc về biển số xe máy NN

2. Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Ý nghĩa của biển số xe tổng 10

Để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Biển số xe tổng 10 có đẹp không?” thì chúng ta cần phân tích ý nghĩa của biển số xe tổng 10 theo quan niệm dân gian và phong thủy.

2.1. Biển số xe tổng 10 theo quan niệm dân gian

Người Việt Nam gọi biển số xe tổng 10 là biển số xe bù và cho rằng biển bù là biển xấu. Tuy nhiên, trong quan niệm dân gian thì số 10 lại là con số rất đẹp bởi số 10 là số tròn trĩnh, tượng trưng cho ý nghĩa đủ đầy. Nếu như số 9 được hiểu là con số biểu tượng cho sự vĩnh cửu thì số 10 lại được coi là con số “thượng thần” khi vượt lên trên cả số 9.

Theo quan niệm dân gian thì số 10 được coi là số thượng thần rất đẹp
Theo quan niệm dân gian thì số 10 được coi là số thượng thần rất đẹp

Nếu xét theo quan niệm này thì biển số xe tổng 10 là biển số xe rất đẹp. Tuy nhiên, nếu chỉ đánh giá biển số xe tổng 10 là đẹp theo quan niệm dân gian thì quả là quá thiếu sót. Chúng ta cần dựa trên góc nhìn phong thủy để đánh giá chính xác biển số xe tổng 10.

Vậy trong phong thủy thì biển số xe tổng 10 có đẹp không? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

2.2. Biển số xe tổng 10 theo quan niệm phong thủy

2.2.1. Quan niệm về biển số xe tổng 10 theo cách tính nút xe

Trong phong thủy, người ta sử dụng phương pháp dịch biển số xe để đánh giá xem biển số đó đẹp hay xấu. Sau khi tính nút biển số xe, nếu kết quả lớn hơn 7 thì được coi là biển số xe đẹp và tốt nhất. Cũng theo quan điểm này thì số 9 là con số hoàn hảo nhất.

Số 9 nằm trong quẻ Địa Thiên Thái là quẻ cát lợi mang ý nghĩa con đường công danh thuận lợi, hanh thông. Số 9 cũng được coi là số vượng dương. Chủ xe có biển số xe tổng 9 sẽ gặp được nhiều may mắn, trong công việc có quý nhân phù trợ, vạn sự như ý.

Số 9 được coi là số vượng dương theo phong thủy
Số 9 được coi là số vượng dương theo phong thủy

Vậy còn biển số tổng 10 có đẹp không?

Số 10 trong phong thủy được coi là con số cân bằng, nằm giữa âm và dương. Số 10 thuộc vào quẻ dịch Thiên Địa Bĩ, biểu trưng cho thất bại, bế tắc và bất lợi. Vì thế nên biển số xe tổng 10 không tốt, là dấu hiệu của những khó khăn, trúc trắc và thất bại. Nói tóm lại là biển số xe tổng 10 không đẹp.

Xem thêm: Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

2.2.2. Quan niệm về biển số xe tổng 10 theo ngũ hành

Tuy nhiên, nếu lý giải dựa trên thuyết ngũ hành thì biển số xe tổng 10 chưa chắc đã xấu. Ngũ hành ở đây được xét tổng thể dựa trên biển số xe, loại xe, màu sơn xe, số khung xe… và tính tương sinh tương khắc giữa các hành trong đó.

Nếu suy luận theo ngũ hành thì biển số xe tổng 10 lại là biển số xe đẹp bởi bản mệnh của người chủ xe có tính tương sinh tương hỗ với biển số xe tổng 10. Điều quan trọng nhất ở đây đó là người chủ xe phải sử dụng chiếc xe có màu sơn, số máy, số khung…thuộc hành bản mệnh của mình hoặc hành tương sinh với bản mệnh của mình.

Theo ngũ hành thì biển số xe tổng 10 không hề xấu
Theo ngũ hành thì biển số xe tổng 10 không hề xấu

2.2.3. Quan niệm về biển số xe tổng 10 theo quẻ dịch

Quẻ dịch được sử dụng để xác định hung, cát cho những sự kiện trọng đại trong đời người, chẳng hạn như khởi hành, mua nhà, kết hôn, mua xe, khai trương… Theo góc nhìn này thì biển số xe sẽ đẹp nếu cả biển số, số khung, số máy và tên xe thuộc vào quẻ cát hoặc đại cát.

Vậy quẻ cát là quẻ nào? Đó là các quẻ Địa Thiên Thái (đại cát đại lợi), Địa Phong Thăng (phát tài phát lộc), Thuần Khôn (thỏa lòng mãn ý), Thuần Càn (thời vận đến), Hỏa Thiên Đại Hữu (làm việc gì cũng chắc chắn)...

Nếu biển số xe tổng 10 kết hợp với tên xe, số khung và số máy nằm trong những quẻ dịch cắt hoặc đại cát thì cũng được coi là biển số xe đẹp đáng để chúc mừng. Nếu xét trên phương diện tài lộc, biển số xe tổng 10 sẽ giúp chủ sở hữu gặp nhiều may mắn, tiền bạc đầy túi, tài lộc tìm đến không ngớt.

Nếu xét trên phương diện công danh địa vị thì chủ nhân của biển số xe tổng 10 sẽ có địa vị và học vị cao, làm người lãnh đạo trong tổ chức kinh tế. Nếu xét trên phương diện hung hóa cát biển số xe tổng 10 giúp chủ sở hữu được an toàn trên mỗi chuyến đi, vượt qua mọi hung hiểm.

Theo quẻ dịch biển số xe tổng 10 là biển số xe đẹp
Theo quẻ dịch biển số xe tổng 10 là biển số xe đẹp

3. Như thế nào được coi là biển số xe đẹp?

Biển số xe đẹp là những biển sở hữu “tứ quý” hoặc “đồng hoa”. “Tứ quý” ở đây nghĩa là trong biển số xe có ít nhất 4 chữ số giống nhau. Biển tứ quý 9 và biển được săn đón nhiều nhất với giá thành ở mức “trên trời” bởi mang ý nghĩa vĩnh cửu và trường tồn.

Biển tứ quý 6 hoặc tứ quý 8 mang ý nghĩa phát tài phát lộc cũng được nhiều người săn đón. Tuy vậy, ngoại trừ biển tứ quý 4 có vẻ như bị lảng tránh bởi theo quan niệm dân gian thì số 4 là số “tử”.

Bên cạnh biển số tứ quý thì biển số đồng hoa cũng được nhiều người săn đón và tìm mua với giá cao. “Đồng hoa” nghĩa là trên biển có 3 số liền kề giống nhau. Biển số đồng hoa chủ yếu được chủ xe taxi, xe khách, xe vận tải đường dài ưa thích bởi mang ý nghĩa đi về may mắn, thượng lộ bình an và không gặp trắc trở gì trong suốt chuyến đi.

Biển ngũ linh được giới nhà giàu săn đón
Biển ngũ linh được giới nhà giàu săn đón

Bên cạnh đó thì biển số xe ngũ linh, số gánh, số lộc phát và phát lộc, số tiến và số có tổng điểm trên 7 cũng đều được coi là các biển số xe đẹp.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Biển số xe tổng 10 có đẹp không?”. Mặc dù theo quan niệm phong thủy thì số 10 là con số xấu, tuy nhiên nếu xét theo ngũ hành và kinh dịch thì biển số xe tổng 10 chưa hẳn đã xấu. Điều này còn phục thuộc vào bản mệnh của chủ xe, số máy, số khung…

Xe điện có rửa được không?

Xe điện có rửa được không? Khi rửa xe điện cần lưu ý điều gì? Tham khảo thêm quy trình rửa xe điện trong bài viết sau đây.

Xe điện có rửa được không?

Tin tức liên quan

Bật mí cho bạn các loại cây cảnh chịu nắng hướng Tây tốt

Bạn muốn tìm hiểu các loại cây cảnh chịu nắng hướng Tây giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn. Tham khảo lời giải đáp của bài viết được đề cập sau đây.

Mách bạn cách cải tạo phòng trọ cũ siêu xịn bao đẹp bao thích

Cách cải tạo phòng trọ cũ trở thành một nơi đáng sống. Một số lưu ý nhỏ khi cải tạo phòng trọ cũ. Cải tạo phòng trọ cũ cần chuẩn bị những gì?

Có nên treo chuông gió trong nhà không và câu trả lời hợp lý

Chuông gió có tác dụng gì? Có nên treo chuông gió trong nhà không? Treo chuông gió ở vị trí nào để đem lại may mắn? Lưu ý khi treo chuông gió cần biết.

Lên đầu