CHI TIẾT TIN TỨC

Mách bạn cách trả giá khi mua đất được giá hợp lý nhất

18-10-2022 17:31

Với cơn sốt bất động sản như hiện tại, giá đất, giá nhà ngày càng “leo thang” nên việc chọn được một mảnh đất, căn nhà với giá cả ưng ý không phải là điều đơn giản. Nếu không biết cách thương lượng giá cả, bạn sẽ khó có thể “đòi” chủ đất, chủ nhà giảm giá cho bạn. Để có thể giành được “chiến thắng” trong cuộc trao đổi mua bán đất, hãy tìm hiểu cách trả giá khi mua đất, mua nhà qua bài viết sau đây nhé!

1. Lý do cần phải trả giá khi mua đất, mua nhà

Với những người mới mua nhà, mua đất lần đầu và chưa có kinh nghiệm, đôi khi sẽ gặp phải một số sai lầm nghiêm trọng. Tìm hiểu các sai lầm thường gặp phải dưới đây sẽ giúp bạn biết được lý do nên trả giá khi mua bán bất động sản.

Lý do cần phải trả giá khi mua đất hay mua nhà
Lý do cần phải trả giá khi mua đất hay mua nhà

- Không thương lượng giá cả: Nhiều người khi mua nhà, mua đất sẽ không biết cách thương lượng giá cả và “đòi” chủ nhà giảm giá ngôi nhà. Giá xe cộ hay giá nhà đất đều có thể dễ dàng linh động, do đó bạn hoàn toàn có thể trả giá và thương lượng giá cả khi mua nhà. Thực tế, nhiều chủ đất, chủ nhà thường nâng giá lên cao để đến khi người mua trả giá, chiết khấu sẽ về đúng giá, do đó bạn cần biết cách thương lượng giá bán để tránh bị hớ khi mua.

- Không đặt mức hạn chế: Đây là mức giới hạn tiền mua nhà, mua đất hoặc bán nhà, bán đất. Nếu bạn bán nhà, đó là mức thấp nhất bạn chấp nhận bán, còn nếu mua nhà, đó là mức tiền cao nhất mà bạn có thể chi trả. Cách này giúp bạn có thể chi phối cảm xúc của người bán khi mua nhà, dễ dàng đạt được những thỏa thuận giao dịch thành công.

- Không sử dụng đòn bẩy: Khi mua nhà, bạn chính là người có “quyền lực” hơn cả bên bán, vì bạn có nhiều lựa chọn tốt nhất cho mình giữa “cơn sốt” bán nhà, là người quyết định giao dịch, dù cho đó là nhà đẹp hoặc tốt hay mới. Bạn có thể đưa ra một số lựa chọn giao dịch tốt hơn với người bán nhà, bán đất để hạ giá thành công.

Xem thêm: Đất canh tác có xây nhà được không - Đâu là câu trả lời xác đáng

2. Cách trả giá khi mua đất giúp bạn giảm giá tối đa

Bạn nên tham khảo cách trả giá khi mua đất, mua nhà dưới đây để có thể đúc kết cho mình những kinh nghiệm cần thiết khi mua nhà, mua đất nhé!

Cách trả giá khi mua đất giúp bạn giảm giá tối đa
Cách trả giá khi mua đất giúp bạn giảm giá tối đa

2.1. Tìm hiểu giá đất khu vực bạn định mua và nắm bắt tâm lý người bán

2.1.1. Tìm hiểu giá đất khu vực bạn có ý định mua

Tùy theo vị trí, khu vực mà giá đất sẽ khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu giá đất chung của khu vực đó, bao gồm cả giá căn hộ và giá nhà. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ, tránh bị hớ khi mua đất, mua nhà.

Bạn có thể khảo sát giá bán nhà đất từ những nguồn thông tin như: Sàn giao dịch uy tín, tìm hiểu mặt bằng dự án bất động sản tại khu vực, tìm kiếm giá nhà đất trên những website lớn, uy tín để so sánh.

Bạn cũng nên tìm hiểu mức giá của các loại hình nhà ở khác nhau như giá bán nhà trong hẻm, giá bán nhà mặt tiền, giá bán nhà ở các khu vực lân cận… để giúp người mua dễ dàng chủ động khi thực hiện đàm phán, cũng như so sánh trong quá trình thương lượng với người bán.

2.1.2. Nắm bắt tâm lý người bán

Tùy thuộc vào động cơ bán mà người bán sẽ đưa ra mức giá khác nhau, bạn có thể lợi dụng điều này để thương lượng giá bán đất với họ, mua được giá “hời” nhất. Ví dụ như người bán đang cần bán nhà gấp để trả nợ, chuyển sang nơi khác sinh sống hoặc phá sản, khi đó bạn sẽ có nhiều lợi thế khi mua.

Nắm bắt tâm lý người bán đất
Nắm bắt tâm lý người bán đất

Bên cạnh đó, việc xác định lý do mà người bán bán nhà đất cũng giúp bạn hạn chế được các rủi ro lừa đảo. Nếu chủ nhà đưa ra những lý do mập mờ và nói vòng vo không trả lời câu hỏi của bạn thì có thể mảnh đất, ngôi nhà có điều gì đó bất ổn, trước khi quyết định mua bạn cần tìm hiểu kỹ.

2.2. Kéo dài thời gian thanh toán

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng từ thực tế diễn ra khi mua bán nhà, cách trả giá khi mua đất, mua nhà cũng bao gồm kéo dài thời gian thanh toán.

Với người bán nhà đất không bán nhà vì lý do tài chính thì bạn có thể trả giá mới một mức cao hơn giá chung, tận dụng điều này để trả giá và giải thích rằng tiền sẽ “đẻ” ra tiền nếu kéo dài thời gian thanh toán.

Trường hợp người bán nhà bán vì lý do tài chính, họ có thể sẽ giảm giá nhà của mình xuống mức thấp nhất để nhanh chóng bán được nhà và tránh người khác mua nhà đất tốt hơn. Khi đó, bạn có thể chia sẻ rằng bạn đang khó khăn về tài chính để khiến người bán suy xét về việc hạ giá nhà, từ đó giúp bạn mua được nhà giá “hời” hơn.

Kéo dài thời gian thanh toán nhà đất
Kéo dài thời gian thanh toán nhà đất

2.3. Tìm ra lỗi phong thủy

Chắc chắn mảnh đất hay ngôi nhà đều có thể có lỗi phong thủy và lỗi dễ thấy nhất chính là hướng nhà. Nếu bạn đã thử các cách trên và đã ưng ý với mảnh đất, căn nhà đó nhưng người bán vẫn chưa “lung lay” thì bạn nên tìm hiểu kỹ về phong thủy. Bạn có thể nói rằng hướng nhà, hướng bếp hay hướng phòng ngủ không hợp với tuổi của mình. Để tạo độ tin cậy, bạn có thể nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn, từ đó tìm ra lỗi phong thủy và trả giá nhà thấp hơn từ 10 cho đến 30%.

Xem thêm: Thủ tục đóng thuế nhà đất là gì và các hình thức nộp thuế hiện nay

2.4. Không biểu hiện cảm xúc

Khi bạn đã xem kỹ mảnh đất, hướng nhà và đã ưng ý thì cũng không nên khen hoặc đặt cọc căn nhà khiến chủ nhà cho rằng bạn đã ưng căn nhà này sẽ khó mà trả giá. Bạn nên tìm ra các điểm, lỗi để chê bai căn nhà, mảnh đất đó, ví dụ như đất có vị trí phong thủy không tốt, nhà có hướng không phù hợp… Điều này giúp người bán có thể hạ giá xuống thấp hơn so với giá ban đầu, tuy nhiên bạn đừng chê bai “quá lố” khiến chủ nhà không muốn giao dịch với bạn nhé!

Không biểu hiện cảm xúc dù đã ưng ý với ngôi nhà
Không biểu hiện cảm xúc dù đã ưng ý với ngôi nhà

2.5. Đưa ra chi phí về thủ tục hành chính và chọn thời gian xem đất

Một cách trả giá khi mua đất, nhà khác nữa bạn cũng cần biết được đó là nêu ra những chi phí về thủ tục hành chính chuyển nhượng đất. Nếu chủ nhà vẫn khó khăn trong việc hạ giá cả, bạn có thể đưa ra những chi phí cần trả khi mua nhà, chủ nhà có thể sẽ chia sẻ khoản tiền đó nếu hiện chỉ và giảm bớt một chút tiền nhà cho bạn.

Ngoài ra, để dễ dàng thỏa hiệp và thương lượng giá cả, bạn cũng cần lựa chọn thời điểm xem nhà sao cho phù hợp, nên đi xem nhà vào ngày mưa rào hay nắng gắt để biết được mức độ chịu ảnh hưởng của mảnh đất, ngôi nhà. Ví dụ như bị ngập úng, mưa dột, cống thoát nước chấm, trời nồm, nhà bí bách…. Từ đó, bạn viện vào lý do này để thương lượng giá cả, cũng như xem xét được ngôi nhà có bị ô nhiễm rác thải, khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn vào giờ cao điểm hay không…

Lựa chọn thời điểm xem nhà đất phù hợp
Lựa chọn thời điểm xem nhà đất phù hợp

Trên đây là chia sẻ của raonhanh365.vn về một số cách trả giá khi mua đất, mua nhà mà bạn có thể áp dụng trong quá trình mua đất. Khi đi mua nhà, để người bán dễ dàng hạ giá hơn, bạn nên mang theo một khoản đặt cọc và chắc chắn rằng bạn sẽ mua căn nhà này. Hoặc bạn có thể nhờ người thứ 3 đến mặc cả trước giá của ngôi nhà, đảm bảo người này trả giá thấp hơn mức mà bạn chi trả, sau đó mới đến xem, giúp chủ nhà chấp nhận mức giá mà bạn có thể trả.

Có nên trồng cây mộc trước nhà?

Cây mộc là loài cây quý có giá trị lớn, ý nghĩa phong thủy và ứng dụng cao, do đó nhiều người thường trồng cây mộc ở trước nhà. Tuy nhiên, liệu có nên trồng cây mộc trước nhà không? Truy cập bài viết bên dưới để biết được nên hay không nên trồng cây mộc ở trước nhà nhé!

Có nên trồng cây mộc trước nhà?

Tin tức liên quan

Hiểu đúng về điểm mù của xe ô tô – Khắc phục điểm mù của xe ô tô

Hiểu đúng về điểm mù của xe ô tô. Điểm mù của xe ô tô là gì? Làm thế nào để kiểm tra điểm mù của ô tô? Tìm hiểu về cách khắc phục điểm mù của xe ô tô.

Điểm danh các hãng Amply nổi tiếng hiện nay nên tin dùng

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin các hãng amply nổi tiếng được nhiều người sử dụng hiện nay? Nắm rõ hơn trong bài viết được chúng tôi cập nhật bên dưới đây.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào cho phong thuỷ và hút tài lộc?

đặc điểm của hướng tây nam? nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào? lưu ý khi lựa chọn hướng bếp và cách bài trí cho phòng bếp ra sao? click xem ngay nhé!

Lên đầu